SỐ MỆNH LÀ CÓ, DO NHÂN QUẢ TẠO THÀNH, CÓ THỂ THAY ĐỔI ĐƯỢC

Nhân Trắc Học hiểu rõ Số Mệnh và nguồn gốc Số Mệnh của Bạn. Nếu Bạn không Tu theo Phật dậy, không tin sâu Nhân Quả Báo Ứng, chúng tôi CÓ THỂ DỰ ĐOÁN KHÁ CHÍNH XÁC VỀ VẬN MỆNH CUỘC ĐỜI BẠN, ĐẶC BIỆT LÀ CÁC NĂM SẢY RA CÁC BIẾN CỐ LỚN TRONG ĐỜI. Chúng tôi đoán được bởi Kiếp sống này của Bạn phản ánh NGHIỆP QUẢ nhiều kiếp sống trước đây, và trong kiếp sống này, Quý Bạn hiện diện trên trái đất này để NHẬN LÃNH NGHIỆP DÙ TỐT, DÙ SẤU , đó là lý do thông qua quy luật thời gian, chúng tôi biết được năm nào Bạn sẽ nhận lãnh Quả báo. Nhân Trắc Học chúng tôi phấn đấu vì sự tiến hóa của con người, dựa trên sự phổ biến và ứng dụng các Kinh điển Minh Triết ngàn đời vào thực tiễn đời sống, giúp Bạn có cuộc sống tốt đẹp hơn, bằng cách chỉ cho Bạn cách Vũ Trụ này Ghi Nhận Nghiệp Quả và Trả lại cho chính Bạn, giúp Bạn biết trước Vận Mạng, An vui đón nhận, phấn đấu SỬA ĐỔI VẬN MỆNH đúng cách nhiều nhất có thể, làm cho cuộc sống Quý Bạn tốt đẹp hơn.

Cảm nghĩ của học viên khóa Thiền Căn Bản tiếng Việt

Morya School

Kể từ khi chính thức khai giảng chi nhánh tiếng Việt của Khóa Thiền Cơ Bản (Meditation Quest) tại Trường Morya Federation vào tháng 10/2015, đã có hơn 20 học viên Việt Nam theo học tại trường. Hiện nay nhà trường vẫn tiếp tục nhận học viên quanh năm. Riêng hai cấp học Great Quest và Quest Universal bằng tiếng Anh khai giảng vào ngày Đông Chí (21/12) hàng năm. Dự kiến cuối năm 2016 và trong năm 2017, nhà Trường sẽ tiếp tục mở khóa học Great Quest chuyên học về Tâm lý học nội môn (Esoteric Psychology), Chiêm tinh học nội môn (Esoteric Astrology) bằng tiếng Việt, nếu mọi việc tiến triển như dự định. Song song đó, khóa Thiền Cơ Bản sẽ vẫn tiếp tục nhận học viên mới. Những học viên đang học khóa Thiền Cơ Bản sẽ có điều kiện tiếp tục học tiếp chương trình chuyên sâu về Bảy Cung, vế phương pháp tham thiền Raja Yoga theo Yoga Sutra của Patanjali. Để giúp các bạn chưa có điều kiện trực tiếp tìm hiểu khóa học, chúng tôi trích đăng một số cảm nghĩ của các học viên đang theo học tại trường để các bạn tham khảo hoặc trao đổi.

Ngô Duy Sáng – Hà Nội

Hiện tôi đang sống và làm việc tại Hà Nội, Việt Nam.

Tôi chính thức được trường tiếp nhận vào học kể từ 27.04.2016.

Khi chính thức được tiếp nhận vào học tại trường, tôi thực sự rất vui mừng bởi trước đó tôi đọc nhiều sách về các Chân sư và luôn mơ ước một ngày nào đó tôi sẽ được là đệ tử chính thức và được sự dạy bảo, hướng dẫn của các Chân sư.

Khi được tiếp nhận vào trường, trong tôi thấy mình dường như đã được trao cho một cơ hội rất lớn để phấn đấu trên con đường đạo mà tôi hằng yêu mến, tôi luôn tự nhủ mình phải cố gắng không ngừng để đến một thời điểm hay một kiếp nào đó được là đệ tử chính thức hoặc một đạo đồ của Thiên đoàn.

Thời gian đầu khi tiếp cận các kiến thức của trường tôi bỡ ngỡ lắm. Từ việc làm quen với cách thức giáo dục theo phương pháp mà trước giờ tôi chưa được học cho đến các kiến thức và các phương pháp thực hành tham thiền nội môn… Nhưng tôi thật hạnh phúc khi có nhiều người giúp đỡ tôi, người thì giới thiệu tôi với nhóm các bạn sinh hoạt qua facebook, người thì giúp tôi về các hình dung đối với các thể như thể tình cảm, thể trí, linh hồn, … Và mọi người thường trao đổi, chia sẻ với tôi về các kiến thức huyền môn.

Ngoài ra, tôi luôn nhận được sự hướng dẫn, chỉ bảo cũng như khích lệ từ phía người cố vấn (mentor) của tôi với Tình thương  và Ánh sáng.

Thế là tôi đã chính thức bước sang tháng thứ 4 với vai trò là một thành viên của nhóm phụng sự nhỏ, tôi thấy mình dường như đã trở thành một người khác, tôi thay đổi rất nhiều. Trước đây tôi không nghĩ mình có thể thay đổi và sửa được các thói xấu của mình nhanh đến vậy (như tính nóng nảy chẳng hạn), và một điều đặc biệt khiến tôi rất vui mừng là mình dường như “thông minh” hơn, tình yêu thương trong tôi nhiều hơn, tôi vui vẻ và hài hước hơn, ….

Trong thời gian tới, tôi đặt mục tiêu cho mình là sẽ không ngừng cố gắng hết mình để lại được tiếp tục tham gia học tập với các khóa học nâng cao hơn nữa của trường. Để làm được điều này, tôi yêu thương nhiều hơn nữa, phụng sự nhiều hơn, … và như vậy, tôi tin mình sẽ được tiếp tục là học viên của trường cho các khóa học nâng cao.

Các bạn cũng sẽ giống như tôi chứ.

Với Tình Thương và Ánh Sáng,

Ngô Duy Sáng.

Nguyễn Thị Hồng Điệp – Hà Nội.

Trước khi đăng ký học trường Morya Federation thì tôi không hề biết gì về trường cũng như Thông Thiên Học. Mặc dù tôi đã có nền tảng học thiền tại khóa giáo viên Sivananda Yoga tại Yoga Farm California từ 5 năm trước. Do tình cờ, chị bạn thân gửi cho một đường link giới thiệu đăng ký học thiền của trường Morya Federation thì tôi click vào và thấy khóa học của trường kéo dài lâu và sách của trường thì nhiều vô kể. Chính điều đó làm tôi thấy thú vị. Tôi tự nghĩ khóa học lâu chắc giáo trình phải hay thì mới dạy được lâu. Sách nhiều vô kể thì tha hồ đọc và có khi đọc hết đời chắc chưa hết sách. Vì vậy tôi và chị bạn đăng ký học khóa Thiền cơ bản của trường. Khi vào trường những tháng đầu thì hai chị em tôi vô cùng hoang mang. Sao bài gì mà khó thế? Sách gì mà đọc chả hiểu gì cả? Hai quyển sách bắt buộc đọc thì cứ đọc đi đọc lại không hiểu gì? Hai chị em ngày đêm đọc nhưng vẫn không biết mình đang đọc cái gì … Ở trường thì luôn có một mentor dìu dắt cho những người mới. Hai chị em tôi được cô L. là người rất nghiêm nghị và nhiều hiểu biết dìu dắt. Nhưng chính sự nghiêm nghị của cô và sự nghiêm túc của chúng tôi muốn được học nên chúng tôi rơi vào trạng thái căng thẳng. Mới đầu chúng tôi viết một số email cho cô L. và bầy tỏ những suy nghĩ của mình. Chúng tôi nhận được những email trả lời của cô mà cảm thấy căng thẳng hơn. Sau này, chúng tôi nghĩ rằng do chúng tôi là người kinh doanh nên có thể cô L. nghĩ chúng tôi có những cái tôi nhất định nên cô cần phải hướng dẫn chúng tôi đi đúng đường. Đồng thời do sự nhìn xa trông rộng của cô nên cô đã dự tính trước để chúng tôi không bị sa đà quá vào những việc không đáng.

Trong lúc căng thẳng, chúng tôi may mắn có một buổi gặp gỡ chú K. Chú nói: Chú phải mất 6 tháng mới hình dung được như bài hướng dẫn từ tháng 1. Bài học hàng tháng là bài rút gọn, có khi phải đọc vài quyển sách mới hiểu được…. Nhờ những câu nói của chú mà chị em tôi vững tin hơn. Sau đó chúng tôi đi gặp gỡ em K.T để thêm lòng tin và sự quyết tâm….

Qua tất cả những thử thách, những khó khăn, căng thẳng, sợ hãi và lo lắng có học được không thì tôi đã học được khóa thiền căn bản và thấy vô cùng may mắn được học khóa học này. May mắn vì được học ở đây để mỗi ngày nhìn vào chính mình tôi học được một bài học mới. Tôi tự nhận biết được điều tôi làm và sửa điều quấy khi mình mắc phải. Tôi biết yêu thương mọi người sâu sắc hơn. Tôi tha thứ cho những lỗi lầm của người khác dễ dàng hơn…Tôi đang tiếp tục học hàng ngày. Sau những may mắn của mình thì tôi thấy biết ơn những huynh đệ nhiệt tình chia sẻ sách không quản ngại làm việc ngày đêm, biết ơn những chia sẻ hiểu biết của các huynh đệ, biết ơn chị bạn luôn chia sẻ bài học cùng tôi, biết ơn cô Mentor nghiêm nghị và hiểu biết và biết ơn những câu nói bình dị mà sâu sắc của chú K. …

Tôi có mong muốn và hy vọng trên thế giới có nhiều người được may mắn như tôi.

Nguyễn Thị Hồng Điệp

Lê Trần Quốc – TP Hồ Chí Minh.
Cảm nghĩ về khoá học Thiền Cơ Bản của Trường Morya Federation.

Điều đầu tiên, tôi thấy hạnh phúc nhất là biết và giao lưu với các anh chị em đồng đạo, những người có suy nghĩ và lý tưởng giống tôi. Mà trước đây, tôi nghĩ rằng mình đang cô đơn, đôi khi muốn gặp và trò chuyện cùng ai đó suy nghĩ giống mình nhưng rất khó khăn.

Điều thứ hai, những bài tập thiền của trường Morya khá khai phóng, cảm giác đem lại sự bình an nếu thực hành đều đặn. Có một thử thách là các bài thiền càng về sau càng khó nên cần phải nỗ lực học tập nhiều hơn mới hiểu được.

P.T.T – Hà Nội

Nhìn lại đến thời điểm này, tôi tham gia khóa học Thiền Cơ bản tại Trường Morya Federation thấm thoắt đã được gần một năm. Khoảng thời gian không dài nhưng đã đem lại cho tôi bao thay đổi. Thể xác, tinh thầntrí tuệ. Tất cả đều đã thay đổi. Y hệt một luồng gió mới, mạnh mẽ nhưng tràn ngập bình yên và yêu thương đã thổi vào cuộc sống của tôi.

Những người bạn đồng hành mới. Những người dẫn dắt chỉ đường. Họ xuất hiện và đem đến cho tôi niềm tin và cảm hứng để tiến bước trên con đường Đạo. Những kết nối tinh thần đã đến đúng lúc tôi đang mong chờ nhất.

Sức mạnh và Niềm tin. Minh triết và Yêu thương. Bình yên cùng với Sức sống mới đã dần trở thành những vị khách quen thuộc thường viếng thăm sau những buổi thiền.

Vô minh đang phải lùi bước để nhường chỗ cho Chân lý trong tôi. Ánh sáng xuất hiện; bắt đầu xóa tan dần những nhận thức sai lầm, những nỗi sợ hãi vẫn ám ảnh và ngay cả những rối rắm luẩn quẩn của Nhân Quả hàng ngày. Điều kỳ lạ là tôi có thể nhìn thấy Ánh sáng ngay cả ở những chỗ mà trước đây tôi cho rằng không thể tồn tại.

Từ lúc bỡ ngỡ khi mới tìm hiểu làm quen, cho đến nay tôi đã bắt nhịp tự tin vào chương trình học của Trường. Dù thực tế không hề dễ dàng. Nhưng điều gì trước khi dễ mà chả khó. Tôi tin: dù là tôi, là bạn hay là bất kỳ người nào khác nếu có đủ kiên trì và quyết tâm thì đều có khả năng biến những điều phức tạp và khó khăn trở thành những điều dễ dàng và đơn giản.

Tôi tin vào con đường tôi đang đi. Tin vào Minh Triết mình đang tiếp cận hàng ngày. Tin vào viễn cảnh của Kỷ Nguyên mới đang tới gần. Tin rằng những gì tốt đẹp đang đón chờ ở phía trước.

Nhưng tôi cũng hiểu rằng mình còn quá bé nhỏ để có thể góp phần thực thi Thiên Cơ vĩ đại. Nhiệm vụ còn rất nhiều khó khăn. Thế giới này vẫn còn cần rất nhiều người nữa, những người chí nguyện sẵn sàng đi trên con đường gian khó nhưng đầy tình thương. Tôi vẫn ao ước ngày càng có nhiều người quả quyết và sẵn sàng nhập cuộc, để chúng ta có thể cùng nhau đi trên một con Đường và phụng sự hết mình cho thế gian tươi đẹp này.

Cầu xin Ánh Sáng, Tình Yêu Thương và Quyền Lực tái lập Thiên Cơ trên địa cầu.”

Với Tình Thương và Ánh Sáng!

T.T

K.C – Hà Nội

Tôi năm nay 48 tuổi. Tôi kinh doanh khá thành công. Nhưng tôi cũng bị stress hơn 10 năm  nay và tôi nghe nói thiền địnhthể chữa khỏi bệnh này. Tôi thích nghe các bài giảng về kinh Vệ đà. Khi có dịp được nghe các bài thuyết giảng của trong  khoá học yoga cổ điển tôi rất say mê và ước ao mình sẽ có ngày được đọc được hiểu về thế giới, về vũ trụ,về luân hồi, về nghiệp quả…

Rồi vào tháng 10 năm ngoái, tôi đang tìm 1 lớp thiền để học. Tình cờ tôi biết được khoá Thiền cơ bản của trường Morya. Thế là tôi rủ 1 người bạn cùng đăng ký tham gia khoá học.

Thú thật với các bạn, khi đăng ký vào trường tôi chưa hề biết đến Thông Thiên học, chưa từng đọc một cuốn sách nào của MTTL. Trong 2 tháng đầu khi theo học, tôi cảm thấy rất mông lung vì thấy thiền theo hướng dẫn của trường khá khó và sách của trường về MTTL quá nhiều. Những lúc đó tôi cũng được hướng dẫn tận tình của các bậc huynh trưởng đi trước và cảm thấy bền lòng để tiếp tục tiến lên.

Đến nay, tôi đã theo khoá học được 8 tháng. Tôi thấy tâm trí mình được khai mở rất nhiều… Tôi hiểu được mình đến từ đâu, tại sao mình được sinh ra trong cõi đời này…..Và điều quan trọng nhất tôi học được là phải sống một cuộc đời trong sạch, có lòng từ bi, nhân ái với tất cả mọi người. Nếu có thể thì hãy hết lòng giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn hoạn nạn. Đôi khi không cần phải to tát gì cả, mà hãy có tình thương, lòng nhân ái, sự giúp đỡ những người xung quanh mình.

Tôi và cô bạn tôi hiện tại thấy mình thật may mắn khi được chọn vào học khoá thiền cơ bản của trường Morya Federation.

Các bạn à, nếu có dịp và đủ duyên để biết đến trường Morya ,các bạn hãy mạnh dạn đăng ký vào trường đi nhé. Cả một thế giới mới sẽ mở ra trước mặt các bạn.

K.C.

Nguyễn Khắc Thành, Gia Lai.

Tôi trước đây là một người vô thần, không tin tưởng vào bất cứ thứ gì. Và tôi sống thầm lặng, cô độc với bao trăn trở, băn khoăn với cái ý nghĩ về mục đích và lí tưởng sống của mình là gì. Điều đó làm tôi mất phương hướng, nội tâm khép kín và buông thả. Đến một ngày trong tôi có sự thay đổi lớn lao, tôi thấy mình cần một thứ gì đó mơ hồ, không thể diễn tả cũng không thể với tới. Đó là cột mốc đánh dấu sự thay đổi của cuộc đời tôi. Trong sự mơ hồ của tâm trí, tôi nhận ra mình có niềm tin mãnh liệt vào thế giới tâm linh và mong muốn đi tìm cái gọi là chân lí trong tâm thái của kẻ mộ đạo. Với sự thôi thúc đó, tôi đi tìm thông qua sách vở và tham gia vào các lớp dạy về thiền. Nhưng trong lòng tôi vẫn luôn có cảm giác mình đang mò mẫm trong đêm tối, thấy rằng đó không phải là thứ mình tìm kiếm. Và rồi như một cơ duyên, khi tiếp cận với giáo lí của đức D.K  tôi có sự tin tưởng vào những gì ngài viết và lờ mờ nhìn thấy con đường mình nên đi để tìm kiếm thứ tôi luôn mong muốn bấy lâu nay.

Nộp đơn vào trường Morya Federation, được đồng ý gia nhập, tập luyện theo phương pháp của trường và học hỏi những kiến thức liên quan cũng như được gặp gỡ và sự giúp đỡ của các thành viên trong trường, sau một thời gian tôi nhận ra có rất nhiều điều trước đây mình nhận thức không đúng về con đường đi đến đích mà tôi hướng tới. Từ đó tôi có sự thay đổi trong tư tưởng, thay vì ước muốn có được những khả năng khác người, thay vì ước muốn những điều cho riêng mình để thỏa mãn cái tôi cao ngạo và ích kỉ của mình, tôi dần luyện tập mở rộng lòng mình ra với mọi người, yêu thương người khác với lý tưởng cao đẹp nhất mà tôi có thể hiểu, suy nghĩ cho cá nhân mình ít hơn để hướng đến tập thể trong khả năng lớn nhất của mình. Kết hợp với việc tích cực tham thiền đều đặn, học hỏi nhiều hơn, yêu thương và giúp đỡ người khác, tôi nhận thấy từ khi gia nhập vào trường Morya Federation, thứ thay đổi lớn nhất đối với tôi đó là sự nhận thức. Từ sự nhận thức đúng đắn kết hợp với việc tập buông xả nhiều hơn, tôi tin rằng mình sẽ đi đến được cái đích mà mình luôn hướng tới, đó là bước vào con đường Đạo, trở thành một thành viên trong các huynh đệ ánh sáng.

Hy vọng rằng ngày sẽ càng có nhiều người chí nguyện tham gia vào trường, cùng tiến bước theo Ánh sáng và Tình thương.

Nguyễn Khắc Thành, Gia Lai.

Trân trọng,

1456 — Tổng số lần đọc 5 — Hôm nay
+ Người Tham thiền nội môn hay huyền môn (NTTHM/ NTTNM) - Tham thiền giúp chúng ta tiếp xúc và cuối cùng kết nối với phần thiêng liêng của chúng ta – Linh Hồn hay Chân Ngã), "Cái Tôi Cao Cả Hơn", trái ngược với cái tôi thấp kém, bao gồm thể xác, thể tình cảm và thể trí của chúng ta. Ba thể thấp này...
Xem Chi tiết
+ Người chí nguyện (Con đường dự bị): Là người có nguyện vọng thực hiện một điều cao thượng hay tốt đẹp. Nguyện vọng này mang lại cuộc sống, sự suy tưởng và đức hạnh chân chính đến mức nào đó. Điều đó được gọi là đức hạnh. Lập hạnh là một trong những thành tựu quan trọng nhất đối với người chí nguyệ...
Xem Chi tiết
+ Chiêm tinh học: Là chân lý huyền môn trên thế gian hiện tại, là khoa học có bàn đến các năng lượng và các lực đang chi phối và cai quản, chúng tác động qua và vào trong toàn th...
Xem Chi tiết
Thể cảm dục (ASCLH, 186)/ (KCVTT, 253) + Thể cảm dục, đôi khi được gọi là thể tình cảm là kết quả của sự tương tác của dục vọng và của sự đáp ứng hữu cảm thức vào cái ngã ở trung tâm, và đưa đến kết quả – trong thể đó – là kinh nghiệm được tạo ra dưới hình thức cảm xúc như là đau khổ và vui sướng v...
Xem Chi tiết
Bảy Huynh Trưởng (seven Brothers). Xem GLBN I, 105. Bảy vị này là bảy biến phân (differentiations) của năng lượng điện nguyên thuỷ (LVLCK, 87)...
Xem Chi tiết
+ Tình thương (Love, là Bác ái, Thuật ngữ bác Khá):+ Trạng thái Bác ái: Linh hồn tức là trạng thái Bác ái (LVHLT, 382) + Định luật Bác Ái: Thực ra chỉ là định luật của Thái Dương Hệ đang biểu hiện trên tất cả các cõi. + Ý chí Bác ái (ý muốn thương yêu): Ý chí bác ái tự biểu lộ bằng năng lực hấp thu ...
Xem Chi tiết
Tâm lý học (Psychology): Tâm lý học đã chỉ ra rằng trong tâm thức của mỗi con người là một ý thức về nhị nguyên. Nó là môn học về sự hoạt động của con người, như là sinh vật sống động trong môi trường chung quanh, trong đó có chính y – môn học về sự tương tác giữa con người với môi trường chung quan...
Xem Chi tiết
+ Laya: Trung tâm Laya tức là trung tâm yên nghỉ.(GLBN I, 152, 189, 195, 202) - Trạng thái Laya tức là trạng thái chưa biến phân (tình trạng chưa phân hóa). - Laya tức là điểm không của cõi vật chất. - Laya, điểm vật chất, nơi mà mọi sự phân hóa đều ngưng lại. + Trạng thái 3 Ngôi Thượng Đế tức l...
Xem Chi tiết
Tinh khiết (purity, trong sạch): Cần nhận thức rằng sự tinh khiết của tất cả các hiện thể (vehicles) là quan trọng hàng đầu. Nếu một Huynh đệ hắc đạo chiếm được sự kềm chế nơi bất cứ người nào, thì điều đó chẳng qua cho thấy rằng người đó có một nhược điểm nào đó trong cuộc sống của mình. Cửa đi ...
Xem Chi tiết
+ Thông minh - Thông tuệ - Biện thông: Bạn đi học, học rộng nghe nhiều, người xưa đã nói "ký vấn chi học", bạn thấy được rất nhiều, nghe được rất nhiều, nhớ được rất nhiều, thế nhưng đều không phải là tự tánh lưu lộ ra, mà đều là từ bên ngoài đến. Đây gọi là thế trí biện thông ...... Bạn có 6 căn t...
Xem Chi tiết
+ Tham thiền: Giúp Phàm ngã hòa hợp với sự rung động của Linh hồn. Khi đã có sự giao tiếp, hành giả nhận được Ánh sáng của Linh hồn tuôn xuống, chuyển hóa tật xấu thành đức hạnh.(Xem:T.Thức-Các Cõi)) + Tham thiền, khi bạn dừng suy nghĩ lại, cố ý vượt ra ngoài thể trí - giữ thể trí ổn định, và hình d...
Xem Chi tiết
+ Tham thiền: Giúp Phàm ngã hòa hợp với sự rung động của Linh hồn. Khi đã có sự giao tiếp, hành giả nhận được Ánh sáng của Linh hồn tuôn xuống, chuyển hóa tật xấu thành đức hạnh.(Xem:T.Thức-Các Cõi)) + Tham thiền, khi bạn dừng suy nghĩ lại, cố ý vượt ra ngoài thể trí - giữ thể trí ổn định, và hình d...
Xem Chi tiết
Tâm lý học (Psychology): Tâm lý học đã chỉ ra rằng trong tâm thức của mỗi con người là một ý thức về nhị nguyên. Nó là môn học về sự hoạt động của con người, như là sinh vật sống động trong môi trường chung quanh, trong đó có chính y – môn học về sự tương tác giữa con người với môi trường chung quan...
Xem Chi tiết
+ Nghiệp quả (Karma): Tác động ở cõi trần. Về mặt siêu hình là Luật Báo Phục; Luật Nhân Quả, hay gây hậu quả về mặt đạo đức. Có nghiệp quả do công và nghiệp quả do tội. Đó là quyền lực kiềm chế vạn vật. Kết quả của hành động đạo đức hay là hậu quả về mặt đạo đức của một việc làm được thực hiện để đạ...
Xem Chi tiết
+ Minh Triết còn gồm: Minh Triết Mới và Minh Triết cổ + Minh triết nhấn mạnh phương diện “Trí”, giáo dục, chân lý thuần khiết (TLHNM 1) + Minh triết tức là tri thức cao siêu.(GLTNVT, 328) + Minh triết là sự thăng hoa của trí tuệ, nhưng minh triết bao hàm sự thăng hoa của các khía cạnh cao cũng nh...
Xem Chi tiết
Lòng trắc ẩn (Compassion, lòng từ bi, lòng thương xót):    Lòng trắc ẩn ngược lại với sự đam mê (passion). Đam mê hàm ý ích kỷ và tham lam (grasping). Nhờ có lòng từ bi, con người không còn bận tâm với các quyền lợi ích kỷ của riêng mình mà tiến nhập vào và hứng chịu đau khổ với huynh đệ của mình. Y...
Xem Chi tiết
QUI LUẬT CỦA ĐƯỜNG ĐẠO: Các Qui luật này là những điều hướng dẫn giúp chúng ta trở về Nguồn cội tinh thần của mình (MQ-Tâm thức) Đoạn 1. Mỗi người tiến trên Đường đạo trong ánh sáng thanh thiên bạch nhật, tỏa chiếu trên Đường bởi những Vị hướng đạo hiểu biết. Bấy giờ hành giả không thể che giấu đ...
Xem Chi tiết
+ Tinh thần và tâm thức là các tên gọi đồng nghĩa. SD I, 43, 125, 349, 593. + Tinh Thần = Tâm thức - Ý Thức + Đơn vị Tâm thức (the Unit of Consciousness): X. Chân Thần.Xem: Tổng hợp chi tiết về tâm thức...
Xem Chi tiết
I- KHÔNG GIAN VÀ THỜI GIAN THEO MINH TRIẾT MỚI+ Không gian: Minh Triết Cổ dạy rằng “Không gian là một thực thể." Chiêm tinh học nội môn liên quan đến đời sống của thực thể này và đến những mãnh lực và những năng lượng, những xung động và nhịp điệu, những chu kỳ và thời gian và mùa tiết Chiêm tinh họ...
Xem Chi tiết
+ Raja Yoga: Môn Yoga về trí hay ý chí.(ASCLH, 120) + Yoga Ý chí: Hệ thống chân chính để phát triển các quyền năng tâm thông và tinh thần, đồng thời hợp nhất với Chân Ngã. Nó đòi hỏi việc luyện tập, điều phục và tập trung tư tưởng.(TVTTHL, 358) + Raja yoga: Ngày nay, giống dân Aryan, nhờ thực hành...
Xem Chi tiết
Đức Đại Lai Lạt Ma hướng dẫn cách ứng sử với người gặp khổ đauHỎI: Ngài nói rằng tiền bạc không ban cho hạnh phúc – Tôi đồng ý. Nhưng tôi tin rằng tiền bạc có thể mua những thứ để làm cho đời sống của ta thoải mái. Cho nên, theo tâm lý học Phật giáo, ngài có thể đề nghị một phương cách đưa đến sự câ...
Xem Chi tiết
+ Hình dung/ Mường tượng/ Tưởng tượng (Visualisation): - Nhờ thực hành năng lực hình dung, mắt thứ ba được phát triển. - Trong lúc hình dung, các hình hài được hình dung, các ý tưởng và các trừu xuất, vốn được khoác lấy và được vận chuyển bằng chất trí, được phác họa cách con mắt thứ ba một vài in...
Xem Chi tiết
+ Huyền Môn:  Chữ huyền môn (occult) có nghĩa là bị che dấu, ẩn tàng, và tham thiền huyền môn là dạng tham thiền sử dụng những năng lượng vô hình mạnh mẽ này (Về tham thiền-MQ-MF) + Nghiên cứu kiến thức huyền môn, các bạn cần nhớ 2 điều: 1- Các bạn phải kiểm soát (Chế ngự) các sức mạnh tinh linh: ...
Xem Chi tiết
Thông hiểu (hiểu biết, understanding): Có thể định nghĩa thông hiểu là khả năng của Chủ thể Tư tưởng (thinker) vào đúng lúc, nhận được kiến thức (knowledge) để làm căn bản cho minh triết (wisdom), khiến cho chủ thể này sửa đổi những gì thuộc hình hài cho thích hợp với sự sống tinh thần, đồng thời...
Xem Chi tiết
+ Chiêm tinh học: Là chân lý huyền môn trên thế gian hiện tại, là khoa học có bàn đến các năng lượng và các lực đang chi phối và cai quản, chúng tác động qua và vào trong toàn th...
Xem Chi tiết
+ Lịch sử của ước vọng nằm trong 4 cung: Taurus, Libra, Scorpio, Pisces (CTHNM, 261), cụ thể: 1. Taurus – Kim Ngưu của Dục Vọng – Ham muốn vật chất chi phối. (Sự Sống) 2. Libra – Sự thăng bằng của dục vọng – Mục tiêu ngược với ước vọng là cái cân (scales) hay các thăng bằng (balances). (Sự thăng ...
Xem Chi tiết
Sức mạnh tư tưởng và năng lực trí tuệ (Thought power and mental ability). Một người không thể có được sức mạnh tư tưởng, cũng không thể có được năng lực trí tuệ, nếu người đó không tự tạo ra cho chính mình bằng sự suy tư được lặp lại một cách kiên nhẫn. (MTNX,  276)...
Xem Chi tiết
+ Nhà tâm lý học người Mỹ Robert Sternberg phân loại tình yêu, với 3 thành phần: Cảm xúc yêu thương, đam mê và sự gắn bó. 1. Say mê/ Điên cuồng: Đây là khoảng thời gian mà mọi người hầu như không biết nhau, nhưng lại cảm thấy một sự hấp dẫn lẫn nhau. Họ không chắc có điểm chung nào, nhưng họ vẫn ở ...
Xem Chi tiết
Thiên Cơ (Plan): Thiên Cơ là sự biểu lộ của Thiên Ý (The Plan is the expression of the Purpose or the Will of God).      (CVĐĐ, 376)...
Xem Chi tiết
+ Phụng sự: - Với Tiền tài: Người tìm đạo hiểu rõ giá trị huyền linh của tiền tài trong việc phụng sự. Y không tìm điều gì cho chính mình, trừ những gì có thể giúp y hoàn thành được công việc; y xem tiền tài và những gì mà tiền tài có thể mua được như là những món nên dùng cho người khác và như là ...
Xem Chi tiết
Đức Đại Lai Lạt Ma hướng dẫn cách ứng sử với người gặp khổ đauHỎI: Ngài có thể nói với chúng tôi vấn đề ngài vượt thắng thù oán và sợ hãi như thế nào? Và ngài có thể đưa ra một ánh sáng của thiền nào đó không?ĐÁP: Có nhiều mức độ của thù oán và nó có thể được diễn tả như một cảm nhận xấu đối với ngư...
Xem Chi tiết
Khắp thế gian, đâu đâu cũng có sự khao khát đang thôi thúc con người tìm kiếm một kẻ nào đó mà đối với y là biểu hiện một lý tưởng. Ngay đến những người không chấp nhận sự hiện hữu của các Chân Sư cũng đang tìm kiếm một lý tưởng nào đó, rồi hình dung ra lý tưởng đó được thể hiện dưới hình thức nào đ...
Xem Chi tiết
+ Ðức Phật dạy: - Nước theo lối cũ: Chỗ đất bị nước mạnh xoáy lở thì dù 100 năm sau, cũng không nên dựng lại một cái gì trên ấy. Vì dòng nước sẽ theo thói cũ mà lôi cuốn đi mất tất cả. - Người có ác tâm mà bây giờ họ bảo mình là bắt đầu làm lành thì mình quyết không tin vội. Vì, tâm ác của họ chưa...
Xem Chi tiết
+ Luân hồi (Incarnation, đầu thai, lâm phàm): X. Định luật luân hồi:  + Người ta cho rằng bí nhiệm ẩn tàng trong 777 lần luân hồi. Con số này đem lại cơ hội cho nhiều suy gẫm. Cần nói rõ rằng đó không phải là con số chu kỳ luân hồi mà con người phải vượt qua nhưng nó nắm giữ chìa khóa cho 3 chu kỳ...
Xem Chi tiết
+ Linh hồn - Phật giáo gọi là Thức/ Nghiệp Thức:  Thức - Đi đầu thai, gồm có 9 thức là nhãn thức, nhĩ thức, tỷ thức, thiệt thức, thân thức, ý thức và 7 là: Mạt na Thức; 8 là: A Lại Gia Thức là năng lượng, là sức mạnh gọi là nghiệp lực; 9 là Thanh Tịnh Thức/ Như Lai Tạng Thức ... là Thức thanh tịnh, ...
Xem Chi tiết
Kiên trì (Patience, endurance, persist): Hãy kiên trì. Kiên trì là một trong các đặc tính của Chân Ngã. Chân Ngã kiên trì (persist) vì biết mình bất tử. Phàm ngã hay nãn chí vì biết rằng thời gian ngắn ngủi.  (ĐĐTDVNL, 76)...
Xem Chi tiết
Hiện tại (Present): Hiện tại chỉ là một đường thẳng toán học (mathematical line) đang phân chia cái phần của Kỳ gian Vĩnh hằng (Eternal Duration) mà chúng ta gọi là Tương lai (Future) với phần mà chúng ta gọi là Quá khứ (Past). (GLBN I, 110)...
Xem Chi tiết
Giáo dục (Education): Giáo dục là việc luyện tập được đưa ra một cách sáng suốt, nhờ đó cho phép thanh niên trên thế giới tiếp xúc với môi trường của họ một cách sáng suốt và lành mạnh, tự thích nghi với các hoàn cảnh hiện có. (GDTKNM, 80–81) Giáo dục phải là tiến trình mà nhờ đó thanh niên ...
Xem Chi tiết
+ Cung (ray): Một dòng thần lực (Chuyên hóa) hay 01 phân thân. Thái Dương Thượng Đế hay là Đại thiên địa, biểu lộ qua 3 cung chính yếu và 4 cung thứ yếu. Chân Thần hay tiểu thiên địa cũng biểu lộ qua 3 cung như trên (LVLCK, 90) + Định nghĩa Ray - Cung năng lượng: Để chỉ một thần lực hay loại năng l...
Xem Chi tiết
+ Pháp Sư Tịnh Không: Hãy buông xuống 16 chữ là “tự tư tự lợi, tiếng tăm, lợi dưỡng, ngũ dục, lục trần, tham, sân, si, mạn”;(Tịnh độ đại kinh giải nghĩa -Tập 129) + Buông xả: nhận thức rút lui khỏi các giác quan và các kêu gọi của bản chất thấp kém. EXH 412 + Thực hành hạnh vô dục và buông xả, và ...
Xem Chi tiết
+ Trái đất (và Thổ tinh) truyền dẫn Cung 3, nó tự quay ngược chiều kim đồng hồ (Các hành tinh trong hệ mặt trời cũng quay xung quanh mặt trời theo chiều ngược kim đồng hồ). Nguồn: (GQ1- Cấu tạo con người) + Venus: Hành tinh thánh thiện Venus - Kim tinh so với Địa cầu giống như Chân ngã so với Phàm ...
Xem Chi tiết
1. Theo Phật Giáo: + Kinh Vô Minh (Si Mê - Tương ứng Cõi Súc Sinh): Tôn Giả Xá-Lợi-Phất đáp (nguồn); “Minh là biết; biết gọi là minh.” - Chỉ sự u mê, không hiểu Tứ diệu đế, Tam bảo và nguyên lí Nghiệp. Vô minh khởi đầu của 12 nhân duyên, là nguyên nhân làm con người vướng trong Luân hồi. Vô minh là ...
Xem Chi tiết
+ Hạ Trí hay chỉ trích có các tính chất (CTHNM, 231): 1. Kiêu hãnh – Chính là sự thỏa thích của trí óc, làm cho thể trí trở thành chướng ngại cho sự kiềm chế linh hồn. 2. Tính chia rẻ – Chính là thái độ cách ly, nó làm cho thể trí thành chướng ngại đối với các liên hệ tập thể chính đáng. 3. Tàn b...
Xem Chi tiết
+ Con người có 7 thể để hoạt động trên các cõi giới khác nhau. 3 thể cao (Tam nguyên tinh thần) và 4 thể thấp (tứ nguyên hạ). 4 thể thấp (Xác - Dĩ Thái - Cảm Dục - Trí) này được xem là 3 (tam nguyên hạ) khi chúng ta xem thể nhục thân và thể dĩ thái cấu thành một thể là thể hồng trần,hay thể xác/ Thể...
Xem Chi tiết
+ Hạ Trí hay chỉ trích có các tính chất (CTHNM, 231): 1. Kiêu hãnh – Chính là sự thỏa thích của trí óc, làm cho thể trí trở thành chướng ngại cho sự kiềm chế linh hồn. 2. Tính chia rẻ – Chính là thái độ cách ly, nó làm cho thể trí thành chướng ngại đối với các liên hệ tập thể chính đáng. 3. Tàn b...
Xem Chi tiết
Tha thứ (Forgiveness): Là hy sinh và là từ bỏ bản ngã của mình, ngay cả từ bỏ chính sự sống của mình vì kẻ khác và vì lợi ích của toàn thể tập thể (the wholegroup).  (SHLCTĐ, 165)...
Xem Chi tiết
+ Nội môn - Bí Truyền - Bí Giáo - Huyền Môn: Chỉ tất cả những gì không liên quan đến cuộc sống sắc tướng bình thường hay là tâm thức thông thường của con người trong 3 cõi thấp. (CTNM, 683); - Nội môn bí giáo tức là huyền linh học. (TLHNM, 451) - Liên quan với các Đệ Tử và Điểm Đạo Đồ (CTHNM, 80);...
Xem Chi tiết
May mắn (Luck): Về các hành tố (elements, hợp tố) góp phần vào việc tạo ra cơ thể con người, hành tố này hay hành tố khác vượt trội hơn (predominating) tùy theo bản chất từng người, mà mỗi người có các liên hệ với các tinh linh thiên nhiên (elementals) một cách khác nhau. Một Tinh linh ngũ hành s...
Xem Chi tiết
Đức Đại Lai Lạt Ma hướng dẫn cách ứng sử với người gặp khổ đauHỎI: Tôi muốn biết mục tiêu của đời sống là gì và ngài có tin tưởng vào định mệnh hay không? Nếu có, thế thì vai trò của định mệnh trong đời sống là gì?ĐÁP: Theo quan điểm của Phật giáo (mặc dù quan điểm của riêng tôi thì khác), đôi mắt, ...
Xem Chi tiết
10. Các Chân Sư (EP II 208): Là những người đã đạt được sự giải thoát khỏi tất cả những giới hạn của bản chất sắc tướng và an trú vĩnh viễn trong tâm thức của Linh Hồn Duy Nhất, đã thoát khỏi sự đồng nhất hóa với bất cứ khát vọng nào của sự sống sắc tướng, bất kể phát triển cao như thế nào. Các Ngài...
Xem Chi tiết
Đức Đại Lai Lạt Ma hướng dẫn cách ứng sử với người gặp khổ đauHỎI: Ngài nói rằng tiền bạc không ban cho hạnh phúc – Tôi đồng ý. Nhưng tôi tin rằng tiền bạc có thể mua những thứ để làm cho đời sống của ta thoải mái. Cho nên, theo tâm lý học Phật giáo, ngài có thể đề nghị một phương cách đưa đến sự câ...
Xem Chi tiết
+ Vũ trụ: 100 tỷ thiên hà, mỗi thiên hà có ít nhất 100 tỷ mặt trời (Giai điệu bí ẩn_Trịnh Xuân Thuận, LVLCK, 16) + Đại Vũ trụ: Thái Dương Thượng Đế tức là Đại Vũ trụ. (LVLCK, 69) + Tiểu vũ trụ, Tiểu thiên địa: Con người, Tiểu thiên địa, Chân Thần biểu lộ, Đấng Duy Nhất. (LVLCK, 80) - Tiểu vũ trụ ...
Xem Chi tiết
Sợ sệt (Fear, sợ hãi, lo ngại): Nên loại bỏ mọi sự sợ sệt. Các mãnh lực tiến hóa thăng thượng (evolution) rung động mau hơn là các mãnh lực tiến hóa giáng hạ (involution) và trong sự kiện này có hàm chứa một sự an toàn có thể nhận thức được. Sợ sệt tạo ra yếu đuối (weakness). Yếu đuối tạo ra tan ...
Xem Chi tiết
+ Đam Mê - Ham Mê - Say Mê: Ðức Phật dạy: 6 đam mê, dẫn đến tham luyến, làm cho người đời vướng vào khổ đau, gây nhiều tổn hại, đánh mất chính mình: 1. Mắt mê hình sắc, 2. Tai mê âm thanh 3. Mũi mê các mùi 4. Lưỡi mê các vị 5. Thân mê xúc chạm 6. Ý mê ý niệm quá khứ, tương lai.  KINH PHÂN B...
Xem Chi tiết
+ Lập đại nguyện - Phát Tâm Bồ Đề: Phật nói: Thiện nam tử! Bồ Tát Ma Ha Tát, khi thoạt mới phát tâm Bồ Đề phải lập đại nguyện, và nói như thế này: “Nếu tôi chứng được đạo Vô thượng Chính đẳng Chính giác, tôi sẽ làm lợi ích cho tất cả chúng sinh, khiến cho chúng sinh được an trụ trong cảnh đại Niết B...
Xem Chi tiết
Hãy dọn mình hứng chịu cô đơn. Đó là định luật. Khi một người tự tách rời khỏi những gì liên quan đến thể xác, thể cảm dục và thể hạ trí của mình và an trụ vào Chân Ngã thì việc đó tạo ra một chia cách tạm thời. Phải cố gắng chịu đựng và vượt qua tình trạng này, sau này, nó sẽ đưa đến một mối liên h...
Xem Chi tiết
Hãy dọn mình hứng chịu cô đơn. Đó là định luật. Khi một người tự tách rời khỏi những gì liên quan đến thể xác, thể cảm dục và thể hạ trí của mình và an trụ vào Chân Ngã thì việc đó tạo ra một chia cách tạm thời. Phải cố gắng chịu đựng và vượt qua tình trạng này, sau này, nó sẽ đưa đến một mối liên h...
Xem Chi tiết
+ Tối linh phúc. Chúa Con (Son), Vishnu, Thượng Đế Ngôi Hai, Tinh thần–Vật chất, Chí Phúc (Bliss), Bác ái (Love). (LVLCK, 94)...
Xem Chi tiết
Plato (Platon, Pháp ngữ): – Plato là đệ tử được điểm đạo.         (GLBN III, 268) – Giống như Khổng Tử, Plato thuộc giai tầng tiến hóa cao về trí tuệ, tâm linh và tinh thần. Dầu đang ở trong cuộc tuần hoàn 4, ông có trình độ tiến hóa cực cao của cuộc tuần hoàn 5.                           (GLB...
Xem Chi tiết
+ Đức Phật dạy Phật tử phải tu tập tứ vô lượng tâm: Tâm “Từ” là khả năng hiến tặng niềm vui cho tha nhân, cho người khác. Tâm “Bi” là khả năng làm vơi đi nỗi khổ đang có mặt. Tâm “Hỷ” là niềm vui, lòng thanh thản do từ bi đem tới. Tâm “Xả” là thư thái nhẹ nhàng, tự do, không kỳ thị. Xả có bốn th...
Xem Chi tiết
Nhiệt (heat): Các nội hỏa làm linh hoạt và đem lại sinh lực, tự biểu lộ theo 2 cách: - Thứ nhất là tiềm nhiệt. Đây là nền tảng của chuyển động quay và là nguyên nhân của biểu lộ cố kết của dạng hình cầu của mọi sự sống, từ vi tử của Thượng Đế, vòng giới hạn của thái dương, xuống đến nguyên tử nhỏ n...
Xem Chi tiết
+ Khoa Yoga: Một trong 6 trường phái ở Ấn Độ, được cho là do Patanjali lập ra, với nguồn gốc xưa hơn nhiều. Cách thiền định - Phương tiện đưa tới giải thoát tâm linh.(ĐĐNLVTD, 225) + Yoga về tâm hoặc của người sùng tín. (ASCLH, 120) + Khoa học bàn về “cách trừ bỏ các hoạt động của nguyên khí suy t...
Xem Chi tiết
+ Nhân - Chỉ Con người tốt lành, tiến hóa thăng thượng. VD: Mộc chủ về Nhân + Nhân tức Con người: Đức Phật trong 12 nhân duyên, điểm 10. Hữu: Là có, tồn tại hay sự sống. Vì thủ chấp ắt tạo nghiệp, là động lực cho sự tái sinh, là một sự tồn tại mới hay một đời sống mới. Tâm chấp thủ gieo vào Tạng th...
Xem Chi tiết
+ Không có bệnh gì là trị không khỏi, chỉ là xem cái tâm của bạn có thể buông xuống được không, tất cả bệnh tật đều từ tâm sinh, tất cả bệnh tật cũng đều từ tâm mà trị. ... Con người không trị được bệnh,...
Xem Chi tiết
Đối–Christ (Anti–Christ): Người tìm đạo thuộc cung hai tạo ra Tổng Quả Báo (Dweller) của mình và để cho sự kềm chế ngày càng mạnh của nó trở thành “kẻ lừa phỉnh của linh hồn” (“deluder of souls”). Y là kẻ Đối–Christ thực sự, và qua giáo huấn sai lầm và sự tác động của những gì được gọi là huyền d...
Xem Chi tiết
Uẩn (skandas): Khi biểu lộ trên cõi trần thì trong mọi sự sống đều có ẩn tàng các mầm hay chủng tử phải kết thành quả, và chính các chủng tử (seeds) tiềm tàng này là cái nhân có hiệu quả đưa đến việc xuất hiện của hình hài. Vào một lúc nào đó, các chủng tử được gieo xuống và phải kết thành quả. Đ...
Xem Chi tiết
+ Tâm Tính/ Đức Tính thiện lành: Căn cứ vào Tooltip "Lợi ích của người tu tập theo Thập thiện" và Bát tránh đạo để đánh giá người có các đức tính thiện lành, Tooltip "người đại thiện" theo Đức Phật dậy => Làm căn cứ dự đoán số mệnh (Nguồn: Kinh thập thiện)+ Năm đức tính của con người quân tử theo...
Xem Chi tiết
    Dương                              Âm Hỏa và Khí                    Nước và Đất Các dấu hiệu số lẻ        Các dấu hiệu số chẵn Tích cực, tự thể hiện    Thụ động, tiếp nhận Năng lượng dương      Năng lượng âm + Thổ: Dựa vào các giác quan và lí luận thực tiễn; Hiểu biết bẩm sinh về cách thứ...
Xem Chi tiết
+ Thể, các thể: Các thể của con người hay các hiện thể biểu lộ được tạo thành bằng các đơn vị năng lượng. Chúng ta gọi các đơn vị năng lượng này là các nguyên tử và các đơn vị nguyên tử này được giữ lại với nhau dưới hình thức thể bằng mãnh lực cố kết của các năng lượng còn mạnh mẽ hơn. Các thể chín...
Xem Chi tiết
Tội lỗi (Sin): Sự sa đọa (fall) của con người, sự tiến hóa giáng hạ (involution) của Tinh thần. (LVLCK, 773)...
Xem Chi tiết
Lực (Force, mãnh lực): - Lực chẳng qua chỉ là vật chất ở một trong các trạng thái cao nhất của nó.     (Thư của Chân Sư,   321)    -Là tên gọi để chỉ tất cả các năng lượng mà – sau khi được vận dụng và tập trung đúng – được phóng ra bởi cá nhân hay nhóm theo bất cứ hướng nào và với nhiều động cơ ...
Xem Chi tiết
Lao (Tuberculosis): Bệnh lao là kết quả của việc lạm dụng (misuse) năng lượng của cung 2.    (CTNM, 383)...
Xem Chi tiết
+ Tâm Tính/ Đức Tính thiện lành: Căn cứ vào Tooltip "Lợi ích của người tu tập theo Thập thiện" và Bát tránh đạo để đánh giá người có các đức tính thiện lành, Tooltip "người đại thiện" theo Đức Phật dậy => Làm căn cứ dự đoán số mệnh (Nguồn: Kinh thập thiện)+ Năm đức tính của con người quân tử theo...
Xem Chi tiết
+ Đức Phật dạy Phật tử phải tu tập tứ vô lượng tâm: Tâm “Từ” là khả năng hiến tặng niềm vui cho tha nhân, cho người khác. Tâm “Bi” là khả năng làm vơi đi nỗi khổ đang có mặt. Tâm “Hỷ” là niềm vui, lòng thanh thản do từ bi đem tới. Tâm “Xả” là thư thái nhẹ nhàng, tự do, không kỳ thị. Xả có bốn th...
Xem Chi tiết
+ Đức Phật dạy Phật tử phải tu tập tứ vô lượng tâm: Tâm “Từ” là khả năng hiến tặng niềm vui cho tha nhân, cho người khác. Tâm “Bi” là khả năng làm vơi đi nỗi khổ đang có mặt. Tâm “Hỷ” là niềm vui, lòng thanh thản do từ bi đem tới. Tâm “Xả” là thư thái nhẹ nhàng, tự do, không kỳ thị. Xả có bốn th...
Xem Chi tiết
+ Si trong Phật dậy là Người Ngu Si: Có người không biết các pháp thiện, bất thiện, không biết các pháp tội, không tội, không biết các pháp hạ liệt, thù thắng, không biết các pháp dự phần đen trắng. Như vậy, này các Tỷ-kheo, là hạng người ám độn ngu si. Xem: Nguồn ...
Xem Chi tiết
+ Ma: Khi Phàm ngã tách khỏi Chân Ngã: - Nếu có thể xác, nó trở thành người mất linh hồn. - Nếu không có thể xác, nó trở thành một con ma hay một hình thức của Kẻ Giữ Cửa. (LVLCK, 1017) + Chú giải các loài ma: Tiếng Phạn gọi là Mara, nghĩa là Giết hại, làm não hại thân tâm, tổn hại công đức, phá...
Xem Chi tiết
+ Đức Phật dạy Phật tử phải tu tập tứ vô lượng tâm: Tâm “Từ” là khả năng hiến tặng niềm vui cho tha nhân, cho người khác. Tâm “Bi” là khả năng làm vơi đi nỗi khổ đang có mặt. Tâm “Hỷ” là niềm vui, lòng thanh thản do từ bi đem tới. Tâm “Xả” là thư thái nhẹ nhàng, tự do, không kỳ thị. Xả có bốn th...
Xem Chi tiết