QUÂN TỬ TẠO MỆNH: ĐOÁN GIẢI THIÊN CƠ - CHIẾN THẮNG THIÊN MỆNH - NIỀM HY VỌNG VINH QUANG

CÁC DỊCH VỤ TƯ VẤN CÁ NHÂN VÀ DOANH NGHIỆP
KHẨU HIỂU:
TÌM CÁT TRÁNH HUNG - CẢI MỆNH NHƯ Ý - NGŨ PHÚC LÂM MÔN

+ XEM SỐ MỆNH VÀ TV PHÁP CẢI MỆNH CÁT TƯỜNG - VUN BỒI HY VỌNG: Xem tại đây

+ MỞ LỚP HỌC DỰ ĐOÁN TỨ TRỤ VÀ QUẺ DỊCH THƯỜNG XUYÊN: Xem tại đây

+ PHÁP TU PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ TOÀN DIỆN - THÀNH BẬC THIÊN TÀI. Xem tại đây

+ NHẬN TƯ VẤN THIẾT KẾ THEO PHONG THỦY VĂN PHÒNG VÀ NHÀ Ở HỢP MỆNH VẬN.

+ MỞ LỚP TU "THIỀN TRÀ" VÀ TU THIỀN LẬP HẠNH GIÚP XA LÌA TÀ DỤC THƯỜNG XUYÊN

+ HỘI QUÁN CAFE PHONG THỦY: HỎI - ĐÁP VỀ BỒI CÁT TRÁNH HUNG - GIẦU CÓ AN KHANG - XA LÌA TÀ DỤC - PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ .... 

* Dịch vụ và Hỏi - Đáp tại số 301 Minh Khai, tầng 4 tòa nhà TTTM Thanh Ngọc, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh: Xem tại đây

* TƯ VẤN MIỄN PHÍ vào Sáng thứ bảy hàng tuần, kính xin liên hệ trước để chúng tôi tiếp đón quý khách được chu đáo!

 Kính chúc quí vị luôn bình an, hạnh phúc, vạn sự cát tường như ý - Niềm hy vọng vinh quang!

+ Kính xin mời đọc kỹ: Hướng dẫn Dịch vụ

Webinar Các Kỳ Công của Hercules 2

Đây là webinar thứ hai trong loạt 4 webinar trình bày về các Kỳ công của Hercules do bà BL Allison, giảng viên trường Morya Federation trình bày. Bà BL Allison gom các Kỳ công của các cung Hoàng đạo cùng một hành lại để trình bày chung, nên các kỳ công không theo đúng thứ tự các cung Hoàng đạo. Sau loạt bài này, các bạn nên compile lại các kỳ công theo thứ tự các Cung Hoàng đạo để thấy sự phát triển tâm thức của người người đệ tử đạo đồ Hercules trên con đường tiến hóa. Cũng song song với phần biên dịch các webinar này, chúng tôi cũng sẽ có các bài viết riêng về các Kỳ Công Hercules của các cung Hoàng đạo nhằm giúp các bạn học viên trường Morya Federation trong việc tham thiền trăng tròn. Bài đầu tiên là Kỳ Công Nhân Mã, và bài kế tiếp sẽ là Kỳ công Ma Kết.

Hi vọng các bạn sẽ cảm thấy hứng thú bước đầu trong việc nghiên cứu Thần Thoại dưới ánh sáng của Minh triết Ngàn Đời.

Trong Bạch Dương, linh hồn khoác lấy loại vật chất cần thiết khiến nó liên hệ đến thế giới của ý tưởng. Nó khoác cho chính nó một lớp vỏ trí tuệ, thêm các kết hợp của các vật chất trí tuệ mà qua đó nó có thể thể hiện tốt nhất bản thân. Và con người đã trở thành một linh hồn biết suy nghĩ.

Trong Kim Ngưu, thế giới dục vọng được tiếp xúc và một qui trình tương tự được theo đuổi. Các phương tiện để liên hệ với thế giới của cảm giác và cảm xúc được phát triển và con người trở nên một linh hồn hữu thức.

Trong Song Nam, một thể năng lượng sống động mới được xây dựng do sự kết hợp của các nguồn năng lượng của linh hồn và vật chất, con người trở nên một sinh linh, bởi vì hai cực đang kết nối, và thể sinh lực hay dĩ thái ra đời.

Trong Cự Giải, Cung Hoàng đạo của việc sinh sản hồng trần và của sự đồng hóa của đơn vị với đám đông, công việc lâm phàm hoàn tất và bản chất tứ phân được biểu lộ. Con người trở thành một diễn viên sống trên cõi trần.

Do đó, được trang bị với một trí tuệ được kiểm soát, một năng lực để ghi nhận sự khai ngộ, một khả năng để tiếp xúc với khía cạnh bất tử của mình và nhận ra một cách trực giác giới tinh thần, giờ y sẵn sàng cho công việc lớn lao hơn.

Bốn Cung Hoàng đạo tiếp theo là những Cung của sự phấn đấu để đạt đến thành tựu trên trần gian.

Trong Cự Giải, cá nhân tự ý thức xuất hiện từ đám đông; trong Sư Tử biết chính mình là cá thể; trong Xử Nữ biết mình là đấng Christ tiềm năng, và người chí nguyện nỗ lực cân bằng các cặp đối nghịch trong Thiên Bình, trở thành người chiến thắng ảo tưởng trong Hổ Cáp.

Đây là bốn Cung của khủng hoảng và của sự nỗ lực lớn lao. Tất cả sự khai ngộ, trực giác và năng lực linh hồn mà người chí nguyện có thể có phải sử dụng đến tận cùng. Chúng cũng có những phản ánh của chúng trên con đường giáng hạ tiến hóa, và một loạt phát triển tương tự có thể được nhận thấy khi linh hồn đạt được cá tính trong Sư Tử, trở thành người nuôi dưỡng các ý tưởng và năng lực tiềm tàng trong Xử Nữ, chao đảo dữ dội từ cực đoan này đến cực đoan khác trong Thiên Bình, và phải chịu sự tác động, kỷ luật của ảo tưởng và hình tướng trong Hổ Cáp.

Là con trai của Mars, Diomedes rất nổi tiếng, cai trị vùng đất bên ngoài Cổng. Y nuôi những con chiến mã đực và cái trên vùng đất đầm lầy của mình. Những con ngựa rất hoang dã và hung dữ, con người run sợ vì âm thanh của chúng, vì chúng tàn phá khắp vùng đất, gây thiệt hại lớn, chúng giết chết tất cả những người con của nhân loại đi qua con đường của chúng, và chúng sinh sôi đều đặn.

Hercules được lệnh bắt giữ bầy ngựa cái, và ngăn chặn những hành động tàn ác để giải cứu người dân và vùng đất từ lũ ngựa cái ác độc. Hercules muốn người bạn tốt của mình là Abderis đi cùng với mình. Do vậy họ cùng nhau thực hiện nhiệm vụ. Họ sắp đặt kế hoạch và theo đuổi lũ ngựa. Cuối cùng, họ có thể dồn và bắt được lũ ngựa, buộc chúng lại. Hercules hét lên sung sướng vì thành công, nhưng sau đó chàng để lũ ngựa cho Abderis trông coi. Việc giữ lũ ngựa và đưa chúng đi làm mất giá trị của chàng. Nhưng Abderis yếu đuối và sợ lũ ngựa. Chàng không thể giữ chúng hoặc xua chúng đi qua cổng. Chúng quay lại chàng và giết chết chàng, thoát lại vào những vùng hoang dã. Hercules đau buồn, chán nản, và xấu hổ bởi kinh nghiệm này. Tuy vậy, chàng vẫn săn đuổi và bắt giữ lũ ngựa một lần thứ hai để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Vị Thầy nhìn chàng với sự quan tâm, gửi lũ ngựa đến nơi yên tĩnh, nơi chúng được thuần hóa và giao nhiệm vụ cho chúng. Những người dân của mảnh đất đó được giải thoát khỏi nỗi sợ hãi, hoan nghênh và tán dương Hercules như là vị cứu tinh của vùng đất. Nhưng Abderis đã chết. Vị Thầy quay sang Hercules và nói: “Kỳ Công đầu tiên đã xong; nhiệm vụ đã được thực hiện, nhưng được thực hiện một cách kém cỏi. Hãy học hỏi bài học thật sự của nhiệm vụ này, và sau đó bước tiếp vào công việc phụng sự đồng bào của ngươi.

Bạch Dương là dấu hiệu của sự bắt đầu. Về mặt vũ trụ, nó là dấu hiệu của sự sáng tạo, nó đánh dấu sự khởi đầu của tâm thức nội tại, tiềm ẩn của sự tồn tại, và bắt đầu của chu kỳ kinh nghiệm của con người. Đối với người chí nguyện bước vào con đường đệ tử, đó là giai đoạn định hướng lại và nỗ lực đổi mới tự ý thức, khởi đầu của y vào giai đoạn cuối của con đường tiến hóa đưa y ra khỏi giới nhân loại, cho phép y chuyển tiếp vào giới thiên thần. Kỳ Công đầu tiên này đánh dấu bước đầu tiên trên đường đạo.

Bạch Dương là dấu hiệu của sức mạnh đi ra, của sự phóng xuất năng lượng thiêng liêng từ Thượng đế trung tâm, hoặc từ con người, người con của Thượng đế. Năng lượng này chảy ra trong 2 hướng (vì vậy điểm trở thành đường): nó chảy ra vào thế giới của hình tướng, và chảy vào thế giới của tinh thần. Một dòng năng lượng thể hiện con đường trở về, đi vào trong, và cả hai cùng nhau tạo thành hai vòng cung của vòng tròn hiện tồn vĩ đại.

Ở cung Hoàng đạo này, bắt đầu con đường trên đó sắc tướng xuất hiện và chiếm ưu thế; tương tự như vậy, trên đó cũng bắt đầu cuộc sống của sự khai mở nội tại và sự thống trị của linh hồn, hoặc của Bản thể nội tại, tái tổ chức, tái định hướng, tái phân cực và đổi mới. Hai cách sử dụng lực này phụ thuộc vào sự quan tâm trí tuệ của con người sử dụng nó. Cũng là một lực như nhau, nhưng được sử dụng theo hai cách khác nhau, phụ thuộc vào việc người sử dụng thiêng liêng tập trung sự chú ý của mình vào việc khoác lấy hình tướng, hoặc bước theo con đường giải thoát khỏi sắc tướng.

Qua vô vàn thời gian, sinh lực này được sử dụng cho mục đích ích kỷ, để tự thỏa mãn, và đáp ứng dục vọng. Dần dần, sự sống hình tướng mất đi sức hấp dẫn của nó, cho đến khi sau khi đã trải qua vòng hoàng đạo hết lượt này đến lượt khác, con người thấy mình trở lại một lần nữa trong Cung Bạch Dương, chỉ có lần này với một trọng tâm mới, một sự quan tâm mới và một tầm nhìn khác. Y giữ trước y lời hứa rằng, sau khi đạt đến những mục tiêu nhất định, y có thể chấm dứt sự tái sinh và đạt đến cõi giới của chư thần; y đã học được tính hai mặt thiết yếu của riêng y, và khao khát để ngừng thỏa mãn khía cạnh thấp kém của nhị nguyên đó và đáp ứng lại nhu cầu của cái cao cả. Y bắt đầu đáp ứng lại các xung động đến từ thế giới của linh hồn, và nhìn thấy các mục tiêu của nhóm.

Bạch Dương cai quản đầu. Do đó nó là do cung của nhà tư tưởng, và là cung của trí tuệ mạnh mẽ. Tất cả khởi đầu bắt nguồn trên cõi giới trí tuệ và trong trí tuệ của những người sáng tạo (Thượng đế hay linh hồn của con người). Gia đình nhân loại, giới thứ tư trong tự nhiên, được hình thành khi trí tuệ xuất hiện và phân biệt con người khỏi thú vật; và người chí nguyện bắt đầu nhưng kỳ công của mình khi y thực sự trở thành kẻ tư duy trong nhận thức đầy đủ. Trong Bạch Dương, y học cách định hướng đúng đắn và người đệ tử mới suy nghĩ bắt đầu công việc của mình.

Con ngựa tượng trưng cho hoạt động trí tuệ. Con ngựa trắng tượng trưng cho trí tuệ được khai ngộ của con người tinh thần;

Con ngựa đen đại diện cho hạ trí, với những ý tưởng sai lầm và những khái niệm con người sai lạc. Các ngựa cái, mà chúng ta gặp trong kỳ công đầu tiên này, chỉ khía cạnh nữ tính của trí tuệ vì nó sinh ra những ý tưởng, những lý thuyết và khái niệm. Khuynh hướng tạo hình tư tưởng của trí tuệ được biểu tượng, thể hiện những ý tưởng được thai nghén và được phóng ra trên thế giới, tàn phá và hủy diệt khi phát ra từ hạ trí, nhưng xây dựng và cứu rỗi xuất phát từ linh hồn.

Hành tinh chủ quản ngoại môn của cung này là Hỏa tinh, vì vậy Hercules, hành động dưới sự dẫn dắt đúng đắn của tư tưởng và bắt đầu công việc của mình trên cõi trí, giữ tư thế của người chiến binh, một tinh thần chiến đấu, tiên phong. Các ngựa cái thuộc quyền sở hữu của Diomedes, con trai của sao Hỏa. (Tuy nhiên, hành tinh chủ quản bí truyền là Thủy tinh, vốn “soi sáng trí tuệ và làm trung gian giữa linh hồn và phàm ngã.”)

Việc chinh phục vật chất và khắc phục ảo tưởng là nhiệm vụ của Hercules, vốn được trang bị với Hi Vọng, trang bị thiêng liêng chưa được thử nghiệm của chàng, cây gậy riêng của chàng, và lòng nhiệt huyết. Tất cả các đệ tử đều bắt đầu như thế. Hercules phải bắt đầu từ trong thế giới của tư tưởng để đạt được sự kiểm soát trí tuệ. Trong vô vàn thời đại, bầy ngựa cái đã sinh sản ra các chiến mã, và thông qua các tư tưởng và lời nói sai trái, đã tàn phá vùng đồng quê. Một trong những bài học đầu tiên mà mọi người sơ cơ phải học là sức mạnh to lớn mà y có thể vận dụng về mặt trí tuệ, và mức thiệt hại mà y có thể gây ra trong láng giềng và môi trường xung quchàng y thông qua bầy ngựa cái của tâm trí y. Do đó, y phải học cách sử dụng đúng đắn trí tuệ của mình.

Và điều đầu tiên mà y phải làm là kềm chế khía cạnh âm tính này của trí tuệ, làm sao để không còn con ngựa chiến nào nữa được sinh sản ra.

Đó là sự ích kỷ, ác độc, thích nhiều chuyện, tính chỉ trích tạo thành phần lớn nội dung tư tưởng của chúng ta (bầy ngựa cái giống của tâm trí), liên tục được sản sinh bởi sự ích kỷ và ảo tưởng. Chúng trở thành cha mẹ của lầm lỗi, sai lầm và tàn ác, vốn có nguồn gốc từ các khía cạnh thấp kém của bản chất con người.

Hercules nhận ra những tai họa mà lũ ngựa cái giống đang gây ra. Chàng lao ra dũng cảm để giải cứu hàng xóm của chàng. Chàng xác định bắt giữ lũ ngựa cái, nhưng chàng đánh giá quá cao mình. Chàng đã không nhận ra được tiềm năng và sức mạnh của chúng, do đó, chàng đã để chúng cho Abderis, biểu tượng của phàm ngã, canh giữ. Nhưng cả Hercules, linh hồn, và Abderis, phàm ngã, trong sự hợp nhất cần thiết để bảo vệ những con ngựa tàn phá này. Một mình Abderis không đủ sức mạnh, và những gì đã xảy ra cho người dân trong làng xóm đã xảy ra với Abderis; chúng đã giết ông ta.

Đây là một ví dụ về sự vận hành của định luật vĩ đại: chúng ta phải trả giá ngay trong bản chất của chúng ta về những lời nói sai lầm và hành động ngu ngốc. Một lần nữa, linh hồn, trong con người của Hercules, đã phải đối phó với vấn đề tư tưởng sai lầm, và chỉ khi chàng trở thành một người tầm đạo nhất tâm trong cung Nhân Mã, và trong cung đó giết chết các con chim ăn thịt người, khi đó chàng mới thực sự đạt đến sự kiểm soát hoàn toàn quá trình tư tưởng của mình.

Đấng Chủ Tọa vĩ đại ngồi trong Phòng Hội đồng của đấng Chúa Tể, thảo luận về kế hoạch của Thượng đế cho tất cả những người con của nhân loại mà cũng là những người con của Thượng đế. Vị Huấn Sư đứng ở bên phải của Ngài và lắng nghe. Hercules nghỉ ngơi sau những kỳ công của chàng.

Đấng Chủ Tọa vĩ đại nhìn người chiến binh mệt mỏi đang nằm nghỉ và nhìn xem những suy nghĩ của chàng. Sau đó, Ngài nói với vị Huấn Sư đang đứng gần bàn tay của mình: “Thời gian để thực hiện một kỳ công kinh sợ đang đến gần. Chàng trai này, một người con của nhân loại và cũng là người con của Thượng đế phải được chuẩn bị. Hãy để cho y thấy những vũ khí mà y đang sở hữu, và hãy để cho y đánh bóng cái khiên của mình, và nhúng mũi tên của y vào chất độc chết người, bởi vì kỳ công sắp tới của y rất dữ dội và kinh sợ. Hãy để y chuẩn bị.”

Nhưng Hercules đang nghỉ ngơi sau các kỳ công của chàng, không biết đến thử thách phía trước. Chàng cảm thấy lòng can đảm của mình mạnh mẽ. Chàng nghỉ ngơi sau những kỳ công của mình, và lần này đến lần khác, chàng đi qua cổng thứ tư, đuổi theo các con nai thánh các đền thờ của Thượng đế. Rồi đến lúc con nai cái nhút nhát biết rõ người thợ săn đuổi theo nó, và nhẹ nhàng theo lệnh của chàng. Như vậy, lần này qua lần khác, chàng đặt con nai lên trái tim của chàng và tìm kiếm đền thờ của Thượng đế. Như thế chàng nghỉ ngơi.

Hercules đứng trước cổng lớn thứ năm, chàng trang bị đến tận răng với tất cả những chiến lợi phẩm và quà từ các chiến binh, và khi chàng đứng, các vị thần đứng xem lưu ý bước chân vững chắc, đôi mắt háo hức, bàn tay sẵn sàng của chàng. Nhưng sâu thẳm trong trái tim của chàng câu hỏi vang lên.

Tôi làm gì ở đây?” chàng nói. “Cuộc thử thách là gì và tại sao tôi tìm cách vượt qua cửa này?” Và nói như thế, chàng chờ đợi, lắng nghe giọng nói. “Tôi là gì ở đây, hỡi Vị Thầy của cuộc đời tôi, được trang bị như Ngài thấy, với những vũ khí đầy đủ của chiến trchàng? Tôi phải làm gì đây?”

Này Hercules, một tiếng gọi đã vang lên, tiếng gọi của nỗi đau buồn sâu thẳm. Tai bên ngoài của ngươi không đáp ứng với lời kêu gọi đó, nhưng tai trong biết rõ sự cần thiết, bởi vì nó đã nghe tiếng nói, không, nhiều tiếng nói, báo cho ngươi biết nhu cầu và thúc giục ngươi mạo hiểm ra đi. Người dân Nemea nhờ sự giúp đỡ của ngươi. Họ đang đau khổ. Danh tiếng dũng cảm của ngươi vang dội. Họ mong ngươi giết con sư tử tàn phá đất đai của họ, cướp đi mạng sống của dân làng.”

Có phải đó là những âm thanh man rợ tôi đang nghe?” Hercules hỏi. “Đó có phải là con sư tử gầm thét tôi đang nghe trong buổi chiều tối?”

Vị Huấn Sư nói: “Hãy đi tìm kiếm những con sư tử đã tàn phá vùng đất nằm bên kia của Cổng thứ năm. Những người dân của vùng đất bị tàn phá này sống âm thầm sau những cánh cửa bị khóa. Họ không dám mạo hiểm với nhiệm vụ của họ, không đến vùng đất đai của họ, cũng không gieo trồng. Từ đông sang tây, từ bắc xuống nam, con sư tử bắt và rình mò nắm bắt tất cả những ai đi qua con đường của nó. Nhưng người dân nghe tiếng gầm kinh sợ của nó suốt đêm, và tất cả đều run rẩy sau những cánh cửa bị khóa.”

Và Hercules đáp ứng lời yêu cầu. Gần cánh cổng lớn bảo vệ làng Nemea chàng bỏ bớt những vũ khí dư thừa mà chàng có, chỉ giữ lại cây gậy được đẻo gọt bằng tay của mình, cùng cây cung và các mũi tên. Người dân hỏi Hercules các vũ khí và công cụ phòng thủ mạnh mẽ của chàng đâu rồi. Và chàng trả lời họ rằng chúng kéo chàng nặng xuống, làm chàng chậm lại, và cản trở bước đi của chàng. Chàng nói với họ rằng tất cả những gì chàng cần là cây gậy mạnh mẽ của chàng và lòng can đảm.

Hercules đi tìm con sư tử từ nơi này đến nơi khác Chàng thấy hầu hết người dân Nemea ẩn đàng sau những cánh cửa bị khóa, ngoại trừ một số ít người cần mạo hiểm ra ngoài vì lý do nào đó. Lúc đầu họ chào Hercules với sự vui vẻ, sau đó họ đặt câu hỏi khi họ nhìn thấy cách thức chàng ra đi; khôngcó vũ khí, hiểu biết ít ỏi về con sư tử, và không có gì cả ngoại trừ cây gậy bằng gỗ mỏng manh.

Hercules rong ruỗi trên đường của mình, lo lắng nhưng không sợ hãi; cô đơn nhưng không đơn lẻ, bởi vì trên đường chàng đi những người khác đứng đó và đi theo chàng với hy vọng và run sợ. Trong nhiều ngày và nhiều đêm, chàng tìm kiếm và lắng nghe tiếng gầm của con sư tử.Đột nhiên chàng nhìn thấy con sư tử. Con sư tử đứng bên rìa của một bụi cây rậm rạp của các cây non ; nó gầm lên và các dân làng Nemea bỏ chạy trốn.

Hercules đứng yên, nắm lấy cây cung & mũi tên của chàng, bắn một mũi tên vào vai của con sư tử. Nó bay thẳng đến đích nhưng không thể xuyên thủng qua vai của con sư tử. Chàng tiếp tục bắn con sư tử hết lần này đến lần khác, cho đến khi các mũi tên của chàng đã hết.

Sư tử đi về phía chàng, không bị ảnh hưởng, không bị tổn thương, và với cơn thịnh nộ. Hercules ném cây cung trên mặt đất, lao vào con sư tử. Đột nhiên con sư tử quay lại và vùng chạy trước Hercules, lao vào một bụi cây bên vách đá của con đường núi nhọn. Và như thế cả hai tiếp tục rượt đuổi. Và đột nhiên con sư tử biến mất trong khi chàng rượt theo nó trên đường. Hercules tìm kiếm khắp nơi, cầm chắc cây gậy tin cậy của mình. Sau đó, chàng tìm thấy một hang động và nghe tiếng gầm của con sư tử từ bên trong.

Hercules đi vào hang đó và đi qua suốt chiều dài tối tăm của nó mà không thấy con sư tử, chỉ có một miệng hang khác dẫn ánh sáng ban ngày vào . Và khi chàng đứng, chàng nghe tiếng sư tử phía sau. Hercules tự hỏi phải làm gì tiếp theo, và chàng quyết định chặn cả hai đầu của hang động, nhốt bản thân và con sư tử dữ dằn bên trong. Sau đó chàng quay lại và đối mặt với con sư tử.Với hai bàn tay của mình, chàng nắm bắt con sư tử, giữ chặt và bóp nghẹn nó. Tiếng gầm thét của thù hận và sợ hãi ngày càng nhỏ đi; kẻ thù của con người ngày càng yếu đi; con sư tử ngày càng lún thấp xuống, nhưng Hercules vẫn tiếp tục. Và như thế, chàng đã giết chết con sư tử với hai bàn tay của mình, không cần vũ khí, mà chỉ bằng sức mạnh to lớn của riêng mình.

Chàng đã giết con sư tử, lột da của nó, hiển thị nó cho dân chúng khi chàng đi ra khỏi hang. Người dân Nemea ăn mừng cái chết của con sư tử và trở về vùng đất và cuộc sống của họ. Như vậy Hercules đã chiến thắng. Chàng đặt da của con sư tử dưới bàn chân của Vị Thầy của cuộc đời mình, và được phép để mặc lớp da này thay vào cái áo đã cũ và mòn. “Kỳ công đã được thực hiện. Người dân bây giờ tự do. Không còn sự sợ hãi. Con sư tử đã chết. Với hai bàn tay của tôi, tôi đã xiết con sư tử như thế và giết chết nó.”

Này Hercules, một lần nữa ngươi đã giết con sư tử. Một lần nữa ngươi đã xiết cổ nó. Con sư tử và con rắn phải được giết chết hết lần này qua lần khác. Tốt lắm, con trai của ta, hãy đi nghỉ ngơi trong sự an ổn với những người dân mà người đã giải thoát họ khỏi sự sợ hãi. Kỳ công thứ năm đã qua và ta sẽ đi đến nói với đấng Chủ Tọa Vĩ đại, người đang ngồi chờ tại Phòng Hội đồng. Hãy nghỉ ngơi trong yên lành.”

Và từ Phòng Hội Đồng vang lên giọng nói: TA BIẾT.

Ý nghĩa của Thần thoại: Sau một kỳ công tương đối đơn giản và không nguy hiểm trong Cự Giải, Hercules phải đối mặt với con sư tử nguy hiểm. Hercules, người chí nguyện, linh hồn, được tượng trưng bằng con sư tử, hoàng tử, nhà vua, đấng cai trị, và vì biểu tượng này chàng khoác lớp da của con sư tử. Về cơ bản, con sư tử biểu tượng cho phàm ngã nổi trội, điều hợp, một cá nhân phát triển rất cao.

Với ba khía cạnh phàm ngã được hợp nhất và pha trộn vào nhau, mạnh hơn mức trung bình, người chí nguyện thường trở thành một người khó khăn. Y có một thể trí và y đang sử dụng nó. Cảm xúc của y được kiểm soát, hoặc nếu không thì được pha trộn với các phản ứng trí tuệ của y đến nỗi chúng trở nên mạnh mẽ một cách bất thường. Vì vậy, y cực kỳ cá nhân, thường rất hung hăng, tự tin và tự mãn.

Và phàm ngã của y có thể trở thành một lực lượng tàn phá trong các nhóm gia đình, xã hội, hoặc bất kỳ tổ chức nào mà được liên kết. Những người chí nguyện phải giết con sư tử phàm ngã của mình. Y nổi lên từ quần chúng, và trở thành cá nhân phát triển, khi đó y phải giết cái mà y đã tạo ra. Sự ích kỷ, bản năng tự bảo vệ phải nhường chỗ cho tính không ích kỷ.Y phải để phàm ngã lệ thuộc vào toàn thể.

Có các bài học nào được học trong sự kiện Hercules đuổi theo con sư tử vào trong hang động?

Nhiều câu chuyện cũ như thế này đã gây khó khăn cho những nhà triết học trong hàng ngàn năm, và chỉ ngày nay, trong thế hệ hiện tại mà ý nghĩa bí truyền thật sự của nó mới có thể xuất hiện vì nhân loại đã đạt đến một giai đoạn phát triển có khả năng hiểu được nó.

Luôn luôn lúc nào cũng có những biểu hiện của các vị thần mặt trời, và kỳ công này của Hercules đã một lần nữa và một lần nữa được thực hiện bởi một vài vị ở đây và một vài vị ở chỗ khác. Mỗi dân tộc đã sản xuất ra những người chí nguyện phát triển cao vốn theo dõi con sư tử của phàm ngã vào tận trong hang, và ở đó làm chủ nó. Nhưng so với vô số những đơn vị nhân loại, những người chí nguyện chỉ là một thiểu số rất nhỏ. Hiện nay chúng ta có một thế giới đầy những người chí nguyện; các thế hệ sắp tới trong tất cả các quốc gia sẽ tạo ra hàng ngàn đệ tử, và đã có hàng chục ngàn người tìm kiếm con đường đạo. Nhân loại bây giờ rất cá nhân, thế giới đầy những phàm ngã, và đã đến lúc con sư tử của bản ngã cá nhân phải được xử lý và bước vào hang động.

Trong biểu tượng của các kinh điển của thế giới, những diễn biến quan trọng nhất xảy ra ở một trong hai nơi: trong các hang động hoặc trên núi. Đức Christ được sinh ra trong hang; phàm ngã được vượt qua trong hang động; tiếng nói của Chúa được nghe thấy trong hang động, tâm thức Christ được nuôi dưỡng trong các hang động của tim. Nhưng sau kinh nghiệm hang động phải leo lên ngọn núi của sự biến hình và đạt đến thập tự giá.

Như thường lệ, Hercules bắt đầu cuộc hành trình của mình với việc viếng thăm Huấn Sư của mình để được hướng dẫn.

Vị Huấn Sư đứng trong nơi chốn bình yên, và nói chuyện với Hercules. “Này người con của Thượng đế mà cũng là người con của nhân loại,” Vị Thầy nói, “đã đến lúc phải bước đi một lối khác. Con đang đứng tại cửa thứ chín. Hãy đi qua và tìm kiếm những đầm lầy của Stymphalus, nơi những con chim đang tàn phá. Sau đó, hãy tìm cách để xua đuổi chúng ra khỏi nơi trú ẩn an toàn lâu dài của chúng.”

Vị Huấn Sư dừng lại một chút trước tiếp tục, sau đó nói tiếp: “. Ngọn lửa lập lòe bên ngoài tâm trí sẽ tiết lột hướng chắc chắn,” Ngài nói thêm. “Nhiệm vụ đang chờ đợi ngươi. Ngươi hãy qua cổng thứ chín ngay bây giờ.”

Và do đó, Hercules, người con của nhân loại và cũng là người con của Thượng đế, bắt tay vào kỳ công thứ chín.

Hercules đã tìm kiếm một thời gian dài cho đến khi chàng đến đầm lầy hôi thối của Stymphalus, nơi một đám đông của các loài chim kêu vang một cách đe dọa, tiếng ồn ghê tởm và chói tai. Khi chàng đến gần hơn, chàng thấy những con chim lớn dữ dội và gớm ghiếc, mỏ sắt và móng vuốt của chúng nhọn hoắc giống như thanh kiếm. Các lông vũ của chúng dường như các thanh thép sẽ gây ra những vết thương chỉ bằng cách rơi xuống từ chúng.

Ba con chim thấy Hercules và sà xuống trên chàng. Chàng đứng trên mặt đất, chống trả lại các cuộc tấn công với cái gậy nặng mà chàng mang theo. Chàng đập một con chim lên lưng gây tiếng vang lớn; hai chiếc lông rơi mạnh xuống đất, run rẩy khi chúng rơi vào mặt đất như những con dao. Chàng đã chiến đấu với chúng trong một thời gian trước khi những con chim rút lui.

Chàng đã thử nhiều cách khác nhau để tiêu diệt các loài chim, nhưng không thành công. Chàng đã thử mũi tên của mình, nhưng chỉ giết chết một số nhỏ, hầu như không cản trở được bầy chim khổng lồ bay lên trong những đám mây dày đặc đến nỗi chúng che khuất cả mặt trời.

Chàng xem xét các biện pháp khác để loại bỏ chúng trước khi cuối cùng chàng nhớ lại lời Vị Thầy đã nói với chàng. “Ngọn lửa lập lòe bên ngoài tâm trí cho thấy hướng chắc chắn.” Và đó là khi chàng có một ý tưởng mới.

Chàng lấy những chũm chọe lớn, và dùng chúng để tạo ra âm thanh khủng khiếp kinh hoàng; một âm thanh dữ dội và chói tai đến nỗi nó gây kinh sợ ngay cả cho những người chết. Ngay Hercules cũng không chịu nỗi âm thanh này, và chàng phải bịt lỗ tai của mình trước tiên.

Vào lúc hoàng hôn khi đầm lầy đã dày đặc với vô số các loài chim, Hercules trở lại và đập chũm chọe của mình mỗi lúc một to hơn. Chàng không thể chịu đựng được nó, nhưng nó tạo ra một tiếng động khủng khiếp đến nỗi làm bối rối và rối loạn các loài chim. Chúng bay lên, vỗ cánh một cách hoang dại, và rít lên khàn khàn trong sự hoảng loạn. Hoàn toàn bối rối, đám mây khổng lồ của các loài chim chạy trốn trong sự vội vàng, không bao giờ trở lại.

Im lặng trở về trên các đầm lầy. Những con chim khủng khiếp đã biến mất.

Khi Hercules trở lại, Vị Thầy chào chàng: “Những con chim giết hại đã bị xua đuổi. Kỳ công đã được thực hiện..”

Hercules đã giải thoát mình khỏi ảo tưởng và Athena đã cho chàng một số chũm chọe để chàng đập vào nhau tạo âm thanh ồn đến nỗi những con chim bay cao khỏi đầm lầy vào không trung và bay đi. Chúng ta phải xua được những con chim ra khỏi đầm lầy, vào bầu không khí trong trẻo để chúng ta có thể nhìn thấy chúng và chinh phục được chúng.

Có ba con trong những con chim gây tổn hại nhiều nhất. Trong một cuốn sách chúng được liệt kê là: nói hành độc ác; nói chuyện của bản thân, nói chuyện ích kỷ. Một thói xấu khác là “ném châu báu trước bầy heo”. Cụm từ cổ kỳ lạ đó có nghĩa là nói về những vấn đề huyền bí cho những người chưa sẵn sàng để hiểu những gì bạn muốn nói.

Hercules đã xử lý các thử thách lớn của người đệ tử trong Hổ Cáp, tự chứng minh rằng chàng không còn có thể bị ảnh hưởng bởi con rắn ảo tưởng. Chàng nghĩ rằng chàng đã thoát khỏi sự sợ hãi và ảo cảm, khỏi tất cả những gì có thể lường gạt chàng; bây giờ chàng có thể thấy linh ảnh của Nhân Mã. Tuy nhiên, chàng phát hiện ra rằng chàng vẫn còn có một bản chất cảm xúc, dù rằng nó đã có thể được tinh luyện, nhưng nó vẫn phải được kiểm soát. Chàng phát hiện ra rằng chàng có thể là một mãnh lực tàn phá; bằng lời nói và suy nghĩ của mình, chàng đang gây tổn hại thực sự.

Hãy ghi nhớ bài học này: khi chúng ta càng tiến xa hơn trên con đường trở về, chúng ta càng hoạt động như một thực thể tinh thần, chúng ta càng trở nên mạnh mẽ hơn, và chúng ta cũng có thể gây tổn hại nhiều hơn. Những người đệ tử thường là trung tâm của một nhóm, mạnh mẽ, và sử dụng mãnh lực. Nếu bạn là một người tầm đạo hay là một đệ tử, tư tưởng và lời nói của bạn là mối quan tâm chính của bạn. Bạn phải cân nhắc tư tưởng của bạn một cách cẩn thận vì có sức mạnh tiềm ẩn đằng sau những suy nghĩ của bạn, và khi bạn nghĩ sai tác hại bạn gây ra sẽ lớn hơn nhiều so với những tác hại mà một người kém phát triển hơn gây ra.

Trong Nhân Mã Hercules tiếp tục và hoàn thành công việc được bắt đầu trong cả hai Hổ Cáp và Kim Ngưu (đây là một phần của Cung 4, Cung Hòa Hợp trong Xung khắc, thể hiện ra, vì nó thể hiện thông qua ba Cung này). Nhân Mã đôi khi được gọi là “Cung của tác động của Hổ Cáp”. Thời điểm chúng ta giải thoát chúng ta khỏi ảo tưởng, đó là thời điểm mà chúng ta đi vào Nhân Mã và chúng ta thấy được mục tiêu. Chúng ta chưa bao giờ thực sự thấy nó trước đây, bởi vì giữa chúng ta và mục tiêu luôn luôn có đám mây các hình tư tưởng khiến chúng ta không nhìn thấy được nó.

Chúng ta nói về tình thương thiêng liêng, lòng sùng kính Đức Christ, lòng sùng kính với các huynh trưởng của nhân loại, với linh hồn; và khi chúng ta bận rộn với những suy nghĩ này, chúng ta tạo ra các đám mây hình tư tưởng bởi vì chúng ta đang suy nghĩ, và khi chúng ta suy nghĩ, chúng ta tạo ra hình tư tưởng. Do đó, chúng ta tạo ra xung quanh chúng ta như một đám mây hình tư tưởng của những nguyện vọng của chúng ta khiến chúng ta không nhìn thấy được mục tiêu.

Nhân Mã là cung thủ trên con ngựa trắng, đôi khi được mô tả như quái vật đầu người mình ngựa (Centaur) với cây cung và mũi tên. Trong hai cách mô tả này – một nhân mã nửa người nửa thú, và một cung thủ trên con ngựa trắng, nửa người nửa thần thánh – bạn có toàn bộ câu chuyện. Một con ngựa trắng luôn là biểu tượng của thiên tính. Đó là một dấu hiệu nhị nguyên, và bất cứ khi nào bạn có một dấu hiệu nhị nguyên, bạn có một vấn đề.

Song Tử là sự đối nghịch của Nhân Mã; Song Tử thì nhị nguyên; Nhân Mã thì thống nhất, nhất tâm tiến về phía trước, phàm ngã thống nhất, ý thức được linh hồn, quyết tâm để đi vào Cung Ma Kết, nơi thực hiện sự chuyển tiếp vĩ đại từ giới thứ tư hoặc giới nhân loại vào giới thứ năm hay giới Tinh thần.

Chàng cũng tiếp tục và hoàn thành công việc được bắt đầu ở Bạch Dương; cả hai đều là những Cung hành hỏa, do đó có rất nhiều mối tương quan giữa chúng.

Trong Bạch Dương chàng bắt đầu làm việc với tư tưởng tại nguồn của nó. Trong Nhân Mã chàng chứng tỏ hoàn toàn kiểm soát suy nghĩ và lời nói của mình.

Trong Bạch Dương, Hercules đã bắt đầu trên cõi trí trong nỗ lực để bắt được con ngựa cái ăn thịt người, và gặp thất bại vì chàng ứng xử với tư tưởng từ quan điểm của phàm ngã; chàng không làm việc với các vấn đề của mình từ quan điểm của linh hồn.

Trong Nhân Mã chàng giết chết các con chim ăn thịt người. Chàng đã trở lại một lần nữa đến cùng một vấn đề trên cõi trí. Đây là một trong những điều đầu tiên mà người mong ước thụ pháp điểm đạo phải học để thực hiện, chứng minh việc hoàn toàn kiểm soát tư tưởng và lời nói của mình. Không thể có điểm đạo trong Ma kết cho chúng ta cho đến khi chúng ta đã thực hiện được điều đó. Im lặng là cần thiết.

Trong một số sách cổ Nhân Mã được gọi “cung của sự im lặng”. Trong các giáo phái huyền linh cổ xưa người mới được nhận vào phải ngồi trong im lặng, y không được phép đi lại hay nói chuyện; y phải ngồi đó, làm việc và quan sát, bởi vì người ta không thể bước vào giới thứ thứ năm trong tự nhiên, giới tinh thần, hoặc leo ngọn núi của Ma Kết cho đến khi có sự kiềm chế lời nói và kiểm soát tư tưởng. Đó là bài học của Nhân Mã: kiềm chế lời nói thông qua kiểm soát tư tưởng.

Sau khi bạn đã từ bỏ sử dụng các hình thức thông thường của lời nói, chẳng hạn như thói nhiều chuyện, sau đó bạn phải học cách hạn chế nói về những điều thiêng liêng. Bạn phải học những gì không được nói về đời sống của linh hồn, nói nhiều về những điều mà mọi người có thể chưa sẵn sàng để hiểu.

Sử dụng tư tưởng đúng đắn, kềm chế lời nói, và nhờ thế trở nên không gây tổn hại trên trần gian, dẫn đến giải thoát; vì chúng ta bị cầm giữ trong các đơn vị của con người, chúng ta đang bị giam hãm trên hành tinh này không phải do một số thế lực bên ngoài giữ chúng ta ở đó, mà bởi những gì chúng ta đã nói và làm. Thời điểm mà chúng ta không còn thiết lập mối quan hệ sai trái với người khác, nói những điều mà chúng ta không nên nói, thời điểm mà chúng ta ngừng suy nghĩ về những người khác những điều mà chúng ta không nên suy nghĩ, từng chút một những mối ràng buộc giữ chúng ta với hành tinh bị cắt đứt, chúng ta được tự do và chúng ta leo lên ngọn núi như linh dương ở Ma Kết.

Có thể có một câu hỏi ở đây là tại sao chúng ta thậm chí còn tự trói buộc mình vào những người khác, tại sao tiếp tục nhìn thấy mục tiêu và tái sinh? Câu trả lời là chúng ta làm điều đó vì phụng sự, vì tình thương những huynh đệ của chúng ta, thế nhưng chúng ta làm điều này một cách vô tư, không có tư tưởng chỉ trích, ích kỷ hay than thân trách phận, hoặc nhiều chuyện.

Nhân Mã là tinh thần của sự thật; nó là tổng hợp của tất cả Sự thật phát triển từ sự mặc khải cá nhân.

Bây giờ thường xảy ra khi có một sự mặc khải cá nhân là chủ nghĩa bè phái hoặc tính chia rẻ xảy ra; đây là một ví dụ của Nhân Mã bị lạm dụng. Chúng ta nghĩ rằng bởi vì Thượng đế đã tiết lộ một cái gì đó mà làm cho chúng ta đặc biệt, và chúng ta cố gắng và áp đặt lên đồng loại của chúng ta giải thích cá nhân của ta về chân lý.

Vâng, nhất tâm. Đây chỉ là một phần nhỏ của chân lý, và chúng ta đều ở các giai đoạn khác nhau trên con đường, vì vậy những gì là chân lý và sự mặc khải cho ai đó không phải là chân lý cho người khác là ở một giai đoạn khác.

Nhân Mã, cung đầu tiên trong những cung vũ trụ vĩ đại, là chân lý như một tổng thể chỉ khi mũi tên của tư tưởng được sử dụng một cách đúng đắn. Tất cả những sự thật khác nhau tạo thành một Sự thật; đó là những gì cuối cùng được nhận thức trong Nhân Mã. Nhưng bạn không thể đi qua cổng tại chân núi cho đến khi bạn đã nhìn thấy nơi mà chân lý ít ỏi của bạn là một phần của bức tranh khảm tập thể.

Nhân Mã cũng đã được gọi là cung của tinh thần công lý, phát triển ra từ những tranh cãi trong tám dấu hiệu trước đó. Tại điểm này, chúng ta đã học được cách phân biệt giữa đúng và sai.

Chúng ta nên biết những gì là đúng cho bản thân, nhưng cũng đã học được rằng những gì là đúng cho cá nhân chúng ta có thể hoàn toàn sai lầm cho người khác (và ngược lại). Tất cả chúng ta đều có trang thiết bị khác nhau, di truyền khác nhau, truyền thống cùng nền tảng khác nhau, xu hướng chủng tộc khác nhau, và thậm chí nếu chúng ta ở cùng một giai đoạn trên con đường tiến hóa.

Chúng ta đều rất đa dạng, mỗi người có cơ cấu cung riêng của chính mình, với cung linh hồn và cung phàm ngã khác nhau.

Vì vậy, chúng ta tìm hiểu để làm điều gì là đúng cho chúng ta, nhưng chúng ta cũng để cho người khác biết những gì là đúng cho bản thân họ, không áp đặt “sự đúng đắn” của chúng ta lên bất cứ ai khác.

Nếu chúng ta có thể giữ thái độ đó đối với nhau, tinh thần không gây tổn hại, việc kiểm soát tư tưởng và kiềm chế lời nói sẽ nổi lên trên thế giới và giúp giảm thiểu nhiều vấn đề của thế gian. Đây là phương thức Nhân Mã của Linh hồn.

Các bạn có thể xem và tải file pdf ở đây GQ1-8 Labors of Hercules -GQ1 – Fire_VN

1366 — Tổng số lần đọc 8 — Hôm nay