QUÂN TỬ TẠO MỆNH: ĐOÁN GIẢI THIÊN CƠ - CHIẾN THẮNG THIÊN MỆNH - NIỀM HY VỌNG VINH QUANG

CÁC DỊCH VỤ TƯ VẤN CÁ NHÂN VÀ DOANH NGHIỆP
KHẨU HIỂU:
TÌM CÁT TRÁNH HUNG - CẢI MỆNH NHƯ Ý - NGŨ PHÚC LÂM MÔN

+ XEM SỐ MỆNH VÀ TV PHÁP CẢI MỆNH CÁT TƯỜNG - VUN BỒI HY VỌNG: Xem tại đây

+ MỞ LỚP HỌC DỰ ĐOÁN TỨ TRỤ VÀ QUẺ DỊCH THƯỜNG XUYÊN: Xem tại đây

+ PHÁP TU PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ TOÀN DIỆN - THÀNH BẬC THIÊN TÀI. Xem tại đây

+ NHẬN TƯ VẤN THIẾT KẾ THEO PHONG THỦY VĂN PHÒNG VÀ NHÀ Ở HỢP MỆNH VẬN.

+ MỞ LỚP TU "THIỀN TRÀ" VÀ TU THIỀN LẬP HẠNH GIÚP XA LÌA TÀ DỤC THƯỜNG XUYÊN

+ HỘI QUÁN CAFE PHONG THỦY: HỎI - ĐÁP VỀ BỒI CÁT TRÁNH HUNG - GIẦU CÓ AN KHANG - XA LÌA TÀ DỤC - PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ .... 

* Dịch vụ và Hỏi - Đáp tại số 301 Minh Khai, tầng 4 tòa nhà TTTM Thanh Ngọc, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh: Xem tại đây

* TƯ VẤN MIỄN PHÍ vào Sáng thứ bảy hàng tuần, kính xin liên hệ trước để chúng tôi tiếp đón quý khách được chu đáo!

 Kính chúc quí vị luôn bình an, hạnh phúc, vạn sự cát tường như ý - Niềm hy vọng vinh quang!

+ Kính xin mời đọc kỹ: Hướng dẫn Dịch vụ

Chiêm tinh học Nội môn – 14- Dấu hiệu Ma Kết (2)

Bài viết thứ hai về Cung Ma Kết được biên dịch từ quyển Esoteric Astrology của Douglas Baker, cung cấp cho ta nhiều hiểu biết về Ma Kết và Chủ tinh của nó Sao Thổ. Sao Thổ là một hành tinh cực quan trọng, thường được gọi là Chúa Tể của Nghiệp Quả (Lord of Karma). Trong kiếp sống của một người bình thường, sao Thổ quá cảnh vòng quanh lá số từ 2 đến 3 vòng, ở một nhà của lá số từ 2,5 năm. Khi quá cảnh, sao Thổ tạo các góc hợp với các hành tinh trong lá số sinh và lá số tiến trình. Tùy theo góc hợp, nhà, cung mà sao Thổ đang quá cảnh tạo ra, ta có thể dự đoán những gì xảy ra đến chủ nhân lá số. Sao Thổ tượng trưng cho các nghiệp quả mà ta phải trả, những bài học mà ta phải học trong kiếp sống này. Do đó, con người nên có một thái độ tích cực với điều đó, tốt nhất là nên học thuộc càng sớm càng tốt bài học, vì sao Thổ là ông Thầy nghiêm khắc, không khoan nhượng cho đến khi bạn học được bài học của mình.

Ma Kết là cung đặc biệt. Ở vòng xoắn thấp, đó là dấu hiệu cực vật chất, đầy tham vọng, tranh giành quyền lực, địa vị. Câu châm ngôn của Ma Kết ở giai đoạn này là “Hãy để tham vọng thống trị và để cánh cửa rộng mở“. Người chưa tiến hóa sẽ trải qua cung Ma Kết rất nhiều lần để học các bài học đi vào vật chất. Cánh cửa vào Ma Kết luôn rộng mở để đón con người luân hồi vào đó, và học các “bài học của tham vọng”. 

Ở vòng xoắn cao hơn, Ma Kết là cánh cửa đi vào điểm đạo, đặc biệt là cuộc điểm đạo lần 3, cuộc điểm đạo biến hình trên đỉnh núi. Câu mantram của Ma Kết lúc này là “Tôi lạc trong ánh sáng Siêu Nhiên, thế nhưng tôi quay lưng lại ánh sáng đó“. Chuyện kể khi Moses lên đỉnh núi Sinai và trở xuống, toàn thân và khuôn mặt ông đều biến đổi, biểu tượng của kỳ điểm đạo lần 3. Chìm trong Ánh sáng Siêu Nhiên là biểu tượng của lần điểm đạo thứ 3, và sau đó người điểm đạo đồ quay lưng lại để đi về thế gian, cứu giúp nhân loại.

*********************************************

Trích từ Esoteric Astrology của Douglas Baker

Ma Kết

Phàm ngã và Tâm Lí Học

Không nghi ngờ gì Ma Kết là dấu hiệu kỳ lạ nhất của hoàng đạo. Nó tạo ra một mảng các nhân vật tương quan có sự đa dạng và mãnh liệt của loài xương rồng, và cùng một quyết tâm cứng rắn của loài cây này để tồn tại khi đối mặt với sự thiếu hụt nước nghiêm trọng. Họ không chỉ sống sót, mà còn kiên cường hướng tới mục đích cuối cùng của sự kiếp sống của họ, ngay cả khi cái chết tự nó cản đường. Một nhà thần bí nổi tiếng và đương đại của tác giả luôn cảm thấy rằng cây xương rồng (đặc biệt là những cây ở Arizona) là một ‘bậc thầy trong các cây cỏ’.

Người Ma Kết trong bản năng có một sự quan tâm cao đối với những người đã leo lên núi trước họ, và những người đã đặt ra luật lệ cho cuộc hành trình. Họ đạt được thành công, tôn trọng uy quyền và tôn vinh truyền thống. Ma Kết cai quản đỉnh cao, phần trên cùng của sự vật, và họ thích được ‘đứng đầu sự việc’, hoặc trên con đường đi của họ.cai quản các ngọn núi, vách núi đứng. Nhà kinh doanh khắc nghiệt Sao Thổ thường xuyên phải vận dụng chính sách “bên miệng hố chiến tranh”, y hoạt động hết sức mình khi đụng phải “vách núi thẳng đứng”, trong chiến thuật kinh doanh của mình. Nếu bạn muốn dự đoán ai sẽ thành công trong cuộc sống, hãy nhìn người Ma Kết. Mặc dù nhiều người có thể thất bại, nhưng người thể hiện bản chất của mình luôn ở đó lúc cuối cùng, ngay cả khi nó cần cả kiếp sống.

Người Ma Kết thường cảm thấy khó khăn để thư giãn và dành thời gian cho giải trí hoặc ngày lễ. Họ thường xem đây là những chuyển hướng không cần thiết và thời gian có thể được sử dụng cho các mục đích hiệu quả hơn; họ ghét lãng phí bất cứ thứ gì, đặc biệt là thời gian. Công việc và chăm chỉ liên tục có thể trở thành một tính cách bắt buộc đối với họ. Họ dễ dàng trở thành những người nghiện công việc, đặc biệt là những người có Mặt trăng trong Ma Kết, và nếu không cẩn thận, họ bỏ mặc cuộc sống gia đình, mang công việc về nhà cùng họ và đốt ngọn nến ở cả hai đầu. Họ cần biết rằng không ai có thể làm việc không ngừng nghỉ, và nhận ra lợi ích của việc nghỉ giải lao, nơi mà họ có thể có một sự thay đổi hoàn toàn về tâm trạng. Đi bộ một đoạn ngắn trong vườn, trong công viên hoặc vùng nông thôn có thể chứng minh rất có tác dụng trị liệu.

Hình ảnh có liên quan Công việc và thành công không phải là mối bận tâm duy nhất của người Ma Kết. Bởi vì anh ta tự nhiên quan tâm đến truyền thống và cấu trúc nên cuộc sống gia đình và bản thân gia đình anh cũng rất quan trọng. Trong khi Cự Giải thể hiện điển hình thông qua gia đình và người thân, Ma Kết sẽ sử dụng họ như là một nền tảng và là nguồn làm mới từ công việc hết sức quan trọng của mình. Các mối quan hệ con người có thể là một lĩnh vực khó khăn cho anh ta, bởi vì nó đi ngược lại bản chất của anh là phụ thuộc hoặc từ bỏ quyền kiểm soát; người Ma Kết thích làm ông chủ. Họ không thích những công việc không phụ trách, khiến các nghề nghiệp như quân đội hoặc ngoại giao hiếm khi đạt được thành công, hoặc nếu họ làm, cần một nỗ lực cá nhân lớn lao.

Người Ma Kết cảm thấy khó khoan dung, bởi vì họ thường phải tự kỷ luật mình, và cũng vì những nhu cầu của họ nhằm đạt được tham vọng của họ. Họ thường là những người cô độc, những người tự cô lập đang leo lên ngọn núi riêng của mình, từ chối chấp nhận sự giúp đỡ hoặc thông cảm khi cuộc chơi trở nên khó khăn. Sự kiêu hảnh tự nhiên và độc lập của họ làm cho họ khó chấp nhận sự ủng hộ mặc dù họ thường vui lòng giúp đỡ người khác trong những lúc cần thiết. Vì bản chất hành thổ nên họ cảm thấy khó thể hiện tình yêu và tình cảm của mình, thường được cảm nhận sâu sắc, một cách thoải mái và tự phát.

Họ thường không thích rủi ro, trừ khi họ có nhiều thời gian để xem xét các yếu tố khác nhau có liên quan và có thể chắc chắn rằng kết quả cuối cùng sẽ có giá trị để đánh cuộc. Ái lực của họ đối với cấu trúc và khuynh hướng kết tinh làm cho họ trở nên đề kháng với sự thay đổi và thiếu sự uyển chuyển. Giống như pha lê, họ có xu hướng vỡ ra khi có sự thay đổi được yêu cầu, chứ không thay đổi và thích nghi theo. Chúng ta không nên quên rằng tinh thể và đá quý là biểu hiện cao nhất của nguyên tố đất.

Các dấu hiệu của hoàng đạo được chia thành bốn yếu tố, hoặc bản chất cơ bản. Ba dấu hiệu Kim Ngưu, Xử Nữ và Ma Kết được biểu tượng bằng yếu tố đất, vì ‘tính đất’ hoặc tính thực tế của chúng. Yếu tố đất đang co lại (Taurus), cô đặc (Virgo) và đông kết (Ma Kết). Những dấu hiệu này thích mang mọi thứ xuống đến một mức độ hữu hình; Taurus sẽ làm rút giảm mọi thứ thành các sự kiện, Virgo sẽ phân tích chúng đến những chi tiết nhỏ bé nhất, và Ma Kết sẽ tìm kiếm sự hữu ích của chúng.

Không giống như dấu hiệu Kim Ngưu hành thổ cố định, Ma Kết có tính chất của năng lượng di động vì nó là dấu hiệu chủ yếu (cardinal sign). Điều này đã làm linh hoạt ‘con dê Ma Kết đích thực’ khi nó leo lên núi đá, kiên nhẫn và kiên trì với ý định đạt được mục tiêu của mình—là đỉnh cao. Nó có sự kiên nhẫn và sự bền bỉ vượt quá giới hạn của các tính khí khác. Chủ tinh Sao Thổ cho thấy một xu hướng bi quan và một tầm nhìn nghiêm khắc. Sao Thổ cũng mang lại độ tin cậy và khả năng phán đoán tốt. Người Ma Kết tiến hóa là một trong những người cố vấn chu đáo và đáng tin cậy nhất cho những người xung quanh. Những người chưa tiến hóa có thể hẹp hòi và thận trọng. Sao Thổ làm cho các chủ nhân của nó là một đốc công rất khó khăn, nhưng công bằng.

Bởi vì Người Ma Kết rất hiện thực, y cảm thấy khó khăn để cho phép tầm nhìn và trí tưởng tượng của y có bất kỳ biểu hiện nào. Y thích tập trung vào những gì y nhìn thấy thực tế có thể đạt được, và hiếm khi tự cho phép bản thân mình có sự lạc quan quá đáng như các dấu hiệu hành hỏa. Do đó kẻ thù tồi tệ nhất của y là sự chán nản. Sự thiếu tính sôi nổi này tương phản trực tiếp với sự lạc quan của Nhân Mã, người có thể giúp nâng cao tinh thần và đổi mới đức tin của mình trong tương lai.

A person posing for a photo Description generated with very high confidence

Một số người Ma Kết hiếm khi mỉm cười. Norman Tebbit có Cung Mọc Ma Kết, có bề ngoài rất “Sao Thổ”. Nữ hoàng Elisabeth II có Cung Mọc Ma Kết và chủ tinh Sao Thổ ở Thiên đỉnh, nổi tiếng vì cách tiếp cận nghiêm túc và trách nhiệm của bà đối với các nhiệm vụ quốc gia và quốc tế của mình. Bà thường bị chỉ trích vì đã không tươi cười trước công chúng. Arthur Scargill và Humphrey Bogart là hai ví dụ khác về Người Ma Kết với gương mặt không cảm xúc. Katherine Hepburn nói về Humphrey Bogart như sau: “Khi ông nói vâng có nghĩa là có, và khi nói không có nghĩa là không. Không có gì khác về Bogart. ‘

Mặc dù có lẽ là những dấu hiệu nghiêm túc nhất, nhưng họ thường có một tính hài hước phát triển tốt, thường rất khô khan, mỉa mai, chừng mực, và thể hiện tinh tế, với một cảm nhận nhạy bén những điều phi lý của cuộc sống. Diễn viên hài Rowan Atkinson là một ví dụ điển hình về điều này trong vai diễn Blackadder.

Một ví dụ thú vị, nếu không phải cực đoan về xu hướng riêng tư và cô lập của Ma Kết là một triệu phú người Mỹ kỳ lạ, Howard Hughes, nhà sản xuất, phi công, nhà sản xuất phim hoạt hình—nổi tiếng vì sự ác cảm của ông đối với sự công khai cũng như các mục đích mà ông đặt cho sự giàu có của ông. Vào cuối cuộc đời của ông, ông là một người mắc hội chứng sợ vi trùng, tự tách mình khỏi sự dơ bẩn hoặc ô nhiễm trong phạm vi rộng lớn của miền núi.

Nhiều Người Ma Kết bằng lòng sống cuộc sống yên tĩnh, thanh bình, hạnh phúc trong cuộc sống thường nhật và thói quen, an toàn khi biết rằng tuổi già của họ sẽ được cung cấp tốt thông qua một kế hoạch hưu trí được trả lương cẩn thận và có trách nhiệm. Người trụ cột gia đình Ma Kết có vai trò rất nghiêm túc, và chắc chắn sẽ không có bất kỳ sự bất ổn nào trong thu nhập và tài chính của gia đình. Nhưng đừng quên rằng Ma Kết là một dấu hiệu chủ yếu; khi họ đánh bạc, là mỗi lần họ sẽ giành giải nhất.

Bất kỳ sự thiếu tự tin nào cũng dẫn dắt họ luôn cố gắng và thể hiện khía cạnh tốt đẹp nhất hoặc ấn tượng của mình. Họ luôn cố gắng để đưa lên một bộ mặt tốt đẹp, dù cảm xúc hoặc hoàn cảnh của họ thê thảm thế nào đi nữa. Trong sự theo đuổi tham vọng không lay chuyển của họ, họ thậm chí sẽ tự đặt mình lên như là mục tiêu cho sự chỉ trích từ những người phê phán hoặc không đồng cảm. Người Ma Kết thích giữ sự bình tĩnh, luôn chịu đựng gian khó và khó khăn với sự dũng cảm, tự chủ đến cuối cùng.

Những phẩm chất của dấu hiệu này được minh họa rõ nét bằng biểu tượng của con dê, một con vật mãi leo cao hơn, không quan tâm đến những gì bị chà đạp. Con dê sẽ tiêu hóa giấy, các tông, dây nhợ, v.v., và Người Ma Kết sẽ tiêu hóa những lời phỉ báng, áp lực, thất vọng và bổn phận. Giống dê, họ có dạ dày sắt, và có thể sống sót với một giá rất tiết kiệm. Nếu bạn không đủ may mắn để được theo cách của họ, bạn sẽ rất có thể được sử dụng như một hòn đá để bước đến cái gì đó tốt hơn. Không mệt mỏi trong nỗ lực của họ để sử dụng con người, Người Ma Kết có thể chấp nhận một học thuyết về chủ nghĩa vị lợi. Họ quên rằng con người đạt được những thành tựu cao nhất của mình bằng cách giúp đỡ đồng bào của mình và làm việc với Thiên Cơ, trong đó không có chỗ cho sự khoe khoang và tự tôn vinh.

Họ có thể thành công, bất chấp mọi trở ngại, với việc nhận ra rằng thành công đó có được nhờ sự chấp nhận sẵn sàng của sự cần thiết; điều này mang khả năng vốn có của họ làm được nhiều nhất từ cái ​​ít nhất. Họ hiếm khi phàn nàn về số phận của mình, nhưng lặng lẽ làm những gì tốt nhất có thể. Sự lạnh lùng, tách biệt, yên lặng của dấu hiệu này là do chủ tinh nó là Sao Thổ.

Ma Kết có thể chia sẻ với dấu hiệu hành thổ trước đó là Xử Nữ trong xu hướng giữ người khác ở một khoảng cách, cho đến khi họ khá chắc chắn về họ, đặc biệt là khi Sao Thổ nghịch hành. Những dấu hiệu hành thổ chậm, thận trọng (Taurus, Virgo và Ma Kết) xây dựng với một tảng đá vững chắc trên một hòn đá khác, tương phản với các dấu hiệu hành hỏa (Bạch Dương, Leo và Sagittarius), vốn nhảy vọt lên, hy sinh và đốt cháy hàng hóa và năng lượng thế gian của họ trong khát vọng sốt sắng.

Cẩn thận và từ tốn, Người Ma Kết thường để lại cho thế giới phong phú hơn nhiều so với khi họ đi vào đó. Ma Kết tự bản thân không lý tưởng; sứ mệnh của nó có vẻ là để bảo tồn các quy ước và chính thống, kẻo các thành viên tiên tiến và được cảm hứng của nhân loại cách mạng thế giới trong sự vội vã quá nhanh. Nếu thế giới bao gồm toàn người Ma Kết, nó có thể là một bầy ong chăm chỉ và kỷ luật, nhưng không có thay đổi thực sự được thực hiện, vì người Ma Kết cải tiến nhưng không sáng tạo. Tài năng cơ bản của y nằm trong lĩnh vực tổ chức, kiểm soát, kỷ luật và sự khởi đầu của những thay đổi bên trong các cấu trúc đã có.

Ma Kết có thể sống trong sự sang trọng tuyệt đối, thích thú với tất cả các giác quan của mình một cách cực đoan và với tất cả các tính năng an toàn mang tính đặc thù của người Kim Ngưu và của người địa chủ nhiều hơn. Nhưng y cũng có thể sống tốt ở mức tối thiểu y như thế. Y có khả năng mặc những quần áo cũ nhất của mình trong một tình trạng đến mức cuối cùng chúng có thể bị những người bạn, gia đình hoặc những người giúp việc của y tống đi khỏi nhân danh sự đúng mực.

Con dê yêu thích đường mòn. Chúng ta sẽ nghe điều này lặp đi lặp lại vì nó là sự thật của mặt trời trong Ma Kết. Y tránh né những lối tắt chưa được khám phá. Trên thực tế, y thích tất cả những gì cũ kỹ hay đã sử dụng, đặc biệt là những thứ đã lớn lên cùng với y hoặc trong các dịch vụ dành cho y.

Đồ cổ có chỗ của chúng nhưng y thích những vật dụng vô cùng hữu ích cho ngôi nhà và y hy vọng mọi thứ sẽ kiếm sống được bằng cách này hay cách khác. Y ghét bất cứ ai cố gắng để làm mới hoặc đổi mới một số vật dụng y đã sử dụng trong nhiều thập kỷ và sẽ không thấy lý do để thay thế một chiếc xe, trừ khi nó đã được sử dụng hoàn toàn cho đến ngày cuối cùng của nó. Những thứ như sách, áo choàng và giày dép là những người bạn cũ của y và bạn đồng hành, và y sẽ đối xử với chúng với sự tôn trọng lớn lao. Bề ngoài không quan trọng trừ khi có một số dịp quan trọng mà y phải ra mặt. ‘Bề ngoài vì bề ngoài’ không phải là một phần trong cuộc đời của người Ma Kết.

Khẩu vị của y đối với thực phẩm là cực đoan. Y thích gia vị, đồ nghiền và nước sốt, cà ri nóng, hành muối và v.v. Có lẽ điều này có thể được minh họa tốt nhất với một lời thú nhận từ chính cuộc đời tôi. Tôi đã từng có cơ hội sống hoàn toàn một mình và cô lập khỏi thế giới trong hai năm. Thường vì những lý do khác nhau, tôi không thể dành thời gian hoặc tiền bạc cho việc chuẩn bị thức ăn, và tôi đã sống theo nghĩa đen hàng tuần khi ăn cơm thô với sốt Worcestershire. Có lẽ đó là huyền bí học tệ hại, nhưng không phải là cơ thể vật chất của tôi cần sự chú ý khi đó, mà là một dẫn thể tế vi hơn.

Người Ma Kết có một sự tôn trọng tuổi tác và thường được yêu mến bởi các thành viên lớn tuổi của gia đình mà họ quan tâm đặc biệt. Mối quan tâm và tình yêu đối với người cao tuổi, như những người con trai thật sự của Sao Thổ, đôi khi làm họ bị nghi ngờ một cách không công bằng từ các thành viên khác trong gia đình, là nhắm đến sự thừa kế! Khi trẻ, họ thường có thói quen của người cao tuổi, thức dậy vào buổi sáng sớm và làm cho gia đình khổ bằng cách bắt đầu một số dự án trước khi mặt trời mọc. Khuynh hướng sống ở tuổi già của họ nổi tiếng. Đối với nhiều người, thành công không đến cho đến khi cuối đời. Việc nới lỏng gánh nặng của Sao Thổ trên họ sẽ mang lại sự trẻ trung. Pablo Casals, sinh ra ở Ma Kết, tuổi 90, nói: “Tôi cảm thấy cuộc sống mạnh mẽ hơn bao giờ hết và cuộc sống của tôi trở nên hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, trong một lá số có góc hợp xấu, họ không khoan dung đối với người già, và đối nghịch với cách suy nghĩ cũ đã được thiết lập. Ma Kết rất dễ dàng kết tinh trên tất cả các cấp độ của tâm thức, nhưng khi đủ căng thẳng họ sẽ vỡ vụn ra và có một lập trường mới một cách dễ dàng nhất. Họ có khả năng nhận những lời chỉ trích vô tận mà không chuyển tải lỗi cho người khác (Cự Giải, dấu hiệu bổ sung của Ma Kết, thích làm điều đó) và họ cũng có thể nhận tin xấu mà không cần sự thoải mái. Tuy nhiên, họ có thể là một người làm mất vui, với cuộc đối thoại của họ đôi khi trở nên khắc nghiệt, phê phán và chua cay.

Họ có thể tổng hợp phàm ngã của họ cho chính họ, dễ dàng hơn nhiều so với các dấu hiệu khác. Họ vay mượn khả năng thích ứng từ dấu hiệu hàng xóm của họ, dấu hiệu Nhân Mã khả biến, và một độ vững chắc từ người hàng xóm khác, Bảo Bình. Điều này cho thấy trong khả năng của con dê đứng ở một điểm cố định, đâu đó trên đỉnh núi, không lớn hơn một đồng xu nhỏ, mà nó sẽ sử dụng như bàn đạp để đạt được một điểm thuận lợi cao hơn. Họ có một khả năng tuyệt vời để tổng hợp trên tất cả các cấp độ, nhưng cũng có thể phá hủy những gì đã từng được yêu thích, không do dự, khi việc sử dụng nó chấm dứt.

Người Ma Kết thận trọng nhưng có vài nghi ngờ. Giống con dê, họ sẽ không di chuyển trừ khi họ có thể nhìn thấy đường phía trước của họ được đánh dấu rõ ràng, và nơi tiếp theo mà họ có thể nhảy vọt. Mặc dù vực thẳm có thể há miệng xung quanh họ, họ chắc chắn sẽ nhảy dù sớm hay muộn, có lẽ khi họ đang nghỉ ngơi hoặc khi ánh sáng là tốt nhất. Họ đã làm tất cả trước và biết những bí quyết, lí do và nguồn gốc của vấn đề. Sự khôn ngoan và tham vọng là những bạn cùng giường kỳ lạ, nhưng người Ma Kết có thể nằm giữa chúng một cách an toàn và thoải mái.

Đúng là Ma Kết rất thanh đạm và rất cẩn thận với tiền bạc nhưng điều này không nên hiểu sai. Ma Kết phát triển sẽ chi tiêu rất nhiều cho các dự án hoặc nguyên nhân mà y có thể thấy nhu cầu hoặc sử dụng, trong khi không dành cho mình gì để đáp ứng nhu cầu cá nhân và tiện nghi của mình. Y cũng không quên những người lao động đã chứng minh được giá trị, sự tin tưởng và kiên trì của họ, và phần thưởng của họ là sự hào phóng. Đổi lại, nhà tuyển dụng Ma Kết thường kiếm được sự yêu mến và sự tôn trọng của nhân viên, những người biết y là người cứng rắn, công bằng, đòi hỏi nhưng công bằng. Phụ nữ Ma Kết thích có một ông chủ mà họ có thể hiểu triệt để. Họ sẽ làm việc chăm chỉ và chi tiêu ít cho bản thân, nhưng có thể nhận được từ việc làm của họ nhiều phần thưởng mà không gây chú ý của nhân viên khác. Họ chắc chắn sẽ giành được lợi ích cốt lõi của sự nghiệp và trở thành nền tảng trong một số lĩnh vực kinh doanh, nhưng sự có mặt của một nam giới vững chắc và bền bỉ là điều quan trọng đối với họ.

Ma Kết tạo ra sự tương phản kỳ lạ. Sự tương phản rõ nhất, đối với tâm trí khôn ngoan của một nhà chiêm tinh sáng suốt, đó là giữa những phẩm chất được truyền tải bởi mặt trời trong Ma Kết và của Cung Mọc Ma Kết. Bất cứ ai có Ma Kết trên đường chân trời lúc sinh sẽ có xu hướng hướng tới một cuộc đời hiếu học và cô độc với nhiều trách nhiệm tự nguyện, hiếm khi tìm kiếm thiếu cẩn trọng sự tán thành và thừa nhận bên ngoài. Với sự kết tinh của tính cách của họ, một sự chắc chắn sớm và tuyệt vọng, các tính chất ngu si đần độn của lòng sùng kính mọt sách và triển vọng hạn chế có thể là số phận của một ảnh hưởng như vậy. Mặt trời ở Ma Kết rất khác. Trách nhiệm đối với một phạm vi rộng các mục tiêu có thể dễ dàng được nới rộng và với sự háo hức. Học tập và sự hướng nội chỉ dành cho người chủ lá số nếu nó là một phương tiện hướng tới mục tiêu, và y sẽ làm việc không mệt mỏi đối với việc thực hiện những tham vọng của mình. Nếu điều này phải đưa y vào ánh đèn sân khấu cũng như vào trong bóng tối, hãy để nó thế.

Những lời buộc tội nhẫn tâm, tham lam và tự đề cao sẽ không ngăn cản anh ta. Các sườn núi có thể đã được cắt sạch cỏ, khe hở có thể đe dọa, tảng đá có thể lăn, thiên đường ngập lụt, sương mù bao phủ, nhưng khi mặt trời chiếu qua bạn sẽ thấy anh ta vẫn còn đó, leo lên đỉnh núi của mình, sử dụng mọi góc cạnh và khe hở cho một chỗ đứng an toàn và nuốt từng ngọn cỏ mà anh đi qua, không phí phạm gì và chỉ sử dụng những gì cần thiết để duy trì bản thân. Đôi khi những bước nhảy vọt của anh làm bạn kinh ngạc, trong khi những người khác trú ẩn, anh không nghỉ ngơi. Trong khi hầu hết đã chọn con đường quanh co, phẳng phiu hơn, anh đã nhảy lên từ đỉnh cao này đến đỉnh cao khác. Anh ta dễ dàng thừa nhận tất cả những lỗi lầm nằm dưới chân anh ta, nhưng chỉ vì anh ta có một tầm nhìn về đỉnh núi khiến cho tất cả sự nhẫn tâm của anh đều được chấp nhận trong mắt của anh. Do đó, không thể phủ nhận được anh khó khăn, vật chất, độc ác, kiêu ngạo, đầy tham vọng ích kỷ và duy ngã, và không có gì ngạc nhiên vì Sao Thổ là chúa tể và người thầy của anh.

Người Ma Kết tiến hóa

‘Sự minh triết của con người không hề bị chinh phục, và không là nô lệ của ai; nó không từ bỏ hoặc đầu hàng tự do của nó. Vì vậy, các ngôi sao phải vâng phục con người và phải phục tùng y, chứ không phải y vâng phục các ngôi sao. Ngay cả khi y là con của Sao Thổ, và nếu Sao Thổ đã bao phủ sự ra đời của y, y có thể làm chủ Sao Thổ và trở thành một đứa con của Mặt Trời.” Paracelsus, Astronomia Magna.

Ma Kết là một trong bốn dấu hiệu chủ yếu, những dấu hiệu khác là Bạch Dương, Cự Giải và Thiên Bình. Bạch Dương là dấu hiệu đầu tiên trong hoàng đạo, chủ sự khởi đầu, mở ra, và những điều giành chiến thắng hoặc đến đầu tiên. Nó thể hiện sáng kiến. Cự Giải tiếp theo và kêu gọi đến trẻ sơ sinh, trẻ em, bà mẹ, người già, gia đình và quần chúng. Nó phục vụ cho nhu cầu tạm dừng, nghỉ ngơi và ngủ, rất quan trọng trong một cuộc sống lành mạnh. Thiên Bình, dấu hiệu chủ yếu thứ ba, cung cấp sự chuyển động, với ô tô, đường cao tốc và cầu. Đó là tinh hoa của hoà bình, luật pháp, sự cân bằng và phối hợp.

Ma Kết tổng hợp rút ra tất cả những điều này một cách hiệu quả trong cuộc sống của mình trên mặt vách đá. Chúng là trang thiết bị của Người Con của Sự Cần thiết này. Anh ta có thể tổng hợp tất cả những phẩm chất này, và làm như vậy, anh ta có được những đặc tính quan trọng của một điểm đạo đồ, trong khi anh ta đi theo con đường trở về trung tâm tinh thần của anh ta. Là một người bình thường, anh ta là một người trần tục, ‘con người’, tham lam, tìm kiếm sự thỏa mãn ham muốn của riêng mình. Là một đệ tử, anh tách ra như một con dê từ bầy cừu, anh ta có thể là một người chí nguyện cũng ích kỷ như vậy, tìm kiếm sự thỏa mãn tham vọng của mình.

Tham vọng là động lực của Người Ma Kết. Điều này có thể bao gồm, tùy theo tuổi của linh hồn, từ loại trần tục tạo ra sự khinh bỉ đến ý muốn thiêng liêng đạt được đỉnh cao của sự hoàn hảo của nhân loại, và chấp nhận tự nguyện sự tự phủ nhận cùng sự khó khăn đi kèm. Để có những thay đổi khích lệ dần dần trong quá trình leo núi đá, và ngay cả vào lúc con dê núi nhân loại này chỉ hơn một nửa đoạn đường leo núi của nó, nghĩa là, còn nhiều kiếp sống nữa trên trái đất, y leo lên, không chỉ cho mình y, và cuối cùng là không cho chính mình, nhưng cho cả “gia đình nhân loại”.

Ma Kết trong biểu hiện thấp nhất có thể quá hướng về các giác quan và đưa ra các giá trị vật chất cho những người kém phát triển, có thể làm cho tham vọng cá nhân và mong muốn quyền lực là động lực thúc đẩy chính cuộc sống của họ. Ở người Ma Kết chưa tiến hóa, sự quan tâm đến bản thân và sự khao khát bẩm sinh—và thường được che đậy—để đạt được và nắm giữ quyền lực là rất lớn; chúng ta thấy những đặc điểm này thường xuyên được thể hiện trong các chính khách, doanh nhân, nhà tài phiệt và tất cả những người là những người cơ hội và sử dụng người khác, những người mà sự tăng trưởng đạo đức và tinh thần của họ ở vị trí thứ yếu so với những tham vọng và thành đạt trần gian.

Thực tế, nhiều người Ma Kết có khuynh hướng tin rằng chỉ có họ là đúng, và điều này có thể dễ dàng dẫn đến sự cô đơn, cô lập và sự hình thành lớp vỏ cứng bên ngoài xung quanh họ, khiến họ không cảm thấy ấm áp và sự rộng mở của tình thương. Người Ma Kết không thể hiện được khả năng cao hơn của dấu hiệu này, không kiên cường và thản nhiên với việc thực hiện các chân lý tinh thần, thực tế dễ trở nên bị đóng gói trong tính cách của chính họ.

Tinh thần cạnh tranh phương Tây và hệ thống kinh tế của chúng ta là một biểu hiện tự nhiên của bản chất thấp của Ma Kết, trong đó chúng ta tìm thấy một khuynh hướng tự nhiên để chia rẻ. Nhân loại, phần lớn, sống và chết trong đại ảo tưởng của sự chia rẻ, giống như chiếc lá, anh không nhận ra rằng anh là một phần của cây. Tuy nhiên, chính nhờ sự chia rẽ, ích kỷ và chủ nghĩa duy vật mà anh đạt được tự do thực sự và nhận ra Chân ngã, một tâm thức thiêng liêng và tốt lành.

Nhiệm vụ thực sự của Người Ma Kết là đạt được sự tăng trưởng đạo đức và tinh thần. Họ nên ngừng tranh giành vị thế và quyền lực trần gian, ngay cả mặc dù một số có thể hài lòng với vị trí tương đối khiêm tốn trong cuộc sống. Họ phải từ bỏ niềm tự hào phát triển mạnh về các giá trị bên ngoài của cuộc sống, về quyền lực, sự phân biệt và vị thế trên thế gian, chấp nhận sự tạm thời của sự tồn tại của họ với tính chất khách quan, và nhận ra sự tồn tại vĩnh cửu của núi linh thiêng nơi họ có thể sống.

Ma Kết thường được biểu tượng bởi một con dê với đuôi của một con cá. Cái đuôi cá thể hiện bản chất thấp hơn của nó, liên quan đến nước, tượng trưng cho thế giới cảm xúc và ham muốn, trong trường hợp của Ma Kết, đưa phàm ngã vào sự cô lập ích kỷ và sự tối tăm của vật chất, để cuối cùng khám phá ra chân lý vốn chỉ đạt được thông qua việc Sao Thổ áp đặt kỷ luật, khó khăn và thiếu thốn.

Đau đớn, buồn rầu và đau khổ mà Sao Thổ, chủ tinh của Ma Kết, phân phát có một mục đích thực sự và sáng tạo. Đối với những người chí nguyện trên con đường dẫn đến điểm đạo, thách thức của Sao Thổ nằm trong lĩnh vực chiến thắng các giác quan. Với sự hiểu biết đầy đủ và rõ ràng về chân lý này, với nỗ lực và kỷ luật tự giác của mình, anh có thể thật sự đánh giá cao và làm chủ được nỗi đau đớn và đau khổ, không còn để nó ảnh hưởng hoặc ngăn cản anh, bất chấp những khó khăn, tàn nhẫn và vô cảm mà anh không thể tránh được trên thế gian. Anh ta sẽ hoàn toàn hiểu được những thiếu sót của mình, nhưng cũng thấy tiềm năng của anh để thể hiện linh hồn của mình trên cõi vật lý. Kết quả là anh sẽ không còn lãng phí thời gian và năng lượng thêm vào ham muốn địa vị trí cá nhân và sự giàu có.

Ở Ấn Độ, vốn được cai quản bởi Ma Kết, có một triết lý truyền thống xem thực tại vật chất như maya, hoặc ảo ảnh. Ma Kết phải nhận ra rằng thế giới vật lý này không phải là lĩnh vực của sự thật, mà là cảnh của các giác quan, và thế giới của hình tướng, vốn là ảo. Trong khi Cự Giải đại diện cho cánh cửa sinh sản, Ma Kết là cánh cửa dẫn đến sự tái sanh tinh thần, hoặc điểm đạo, sau khi trải qua cuộc gian khổ to lớn trong và qua biểu hiện thấp kém của chủ nghĩa duy kỷ và duy vật. Khi chủ nghĩa duy kỷ bị chinh phục và chủ nghĩa duy vật được vượt qua, thì chủ nghĩa vị tha và sự trưởng thành tinh thần có thể hiển lộ.

Ma Kết có thể cứng rắn và tàn nhẫn, lạnh lùng và tính toán, yêu mến quyền lực, đầy tham vọng, cũng như tinh thần nô lệ, nếu tình huống đòi hỏi. Nhưng khi trưởng thành dưới ảnh hưởng tích cực của sao Thổ, và được tưới nước tinh thần thông qua dấu hiệu lân cận của nó là Bảo Bình, Ma Kết sẽ cho thấy một mặt khác với bản chất của nó. Sự kết hợp của ý chí Ma Kết và tình yêu chân lý của Bảo Bình sẽ tạo ra một mối quan tâm thực sự đối với tất cả nhân loại, mà không có một chút gì loại trừ.

Ma Kết, thực dụng và thực tế, cũng có thể rút ra những phẩm chất hữu ích từ người hàng xóm khác của mình, Nhân Mã, người có tầm nhìn xa và mở rộng. Chủ nghĩa lí tưởng và khát vọng tinh thần của Nhân Mã có thể được thể hiện một cách cụ thể trong Ma Kết nhờ đức tính kiên trì và sức mạnh của áp dụng. Cho dù lãnh vực nào mà Ma Kết chọn áp dụng cho mình, vật chất hay tinh thần, y cũng áp dụng các nguyên tắc tương tự cho nó, và những điều này có thể được tóm tắt bằng một từ: làm chủ.

Vì vậy, nhiều người sinh ra trong Ma Kết vẫn còn điếc với tiếng gọi của linh hồn của họ, bởi vì sự chú ý của họ đã chuyển xuống mặt đất qua khuynh hướng kinh doanh và đời sống chính trị của họ. Điều ngược lại, có thể xảy ra rằng họ đi đến cực đoan của sự bám víu duy nhất vào các tham vọng tâm linh của dấu hiệu cao cả này, mà không giữ chân họ vững chắc trên mặt đất. Như tác giả thường diễn tả ở những nơi khác trong các bài viết của mình, Người Ma Kết phải nhận ra rằng ‘y không phải sống trong thế giới này ít hơn, mà nhiều hơn ở cả hai thế giới’.

Ma Kết chủ người đàn ông lớn tuổi khôn ngoan, người cha tinh thần hoặc guru. Người Ma Kết tiến hóa sẽ sử dụng trí tuệ và kinh nghiệm của họ, thường đạt được qua nhiều khó khăn, tự kỷ luật và nỗ lực, để giúp đỡ người khác trên đường Đạo. Mặc dù nó có thể tốn cả cuộc đời, nhưng người Ma Kết có thể trèo lên những đỉnh cao tinh thần và sau đó trở lại để chia sẻ sự minh triết mà y đã đạt được. Phẩm chất hành thổ của y cho y khả năng thực hiện giáo lý của mình và sự kiên trì để duy trì chúng khi đối mặt với một thế giới thường thù địch.

Con Đường của Ma Kết

Trong Ma Kết, Đấng Cứu thế được sinh ra. Quá trình tăng trưởng tinh thần, không kém gì trong Nhân Mã, là một quá trình luyện kim trong đó những cặn bã phàm ngã phải chịu những ngọn lửa tinh thần của điểm đạo. Khi đó xuất hiện vàng ròng tinh khiết của Đấng Cứu Thế.

Ma Kết là dấu hiệu của năng lực, khả năng điểm đạo, khả năng chấp nhận mãnh lực ngoài thái dương hệ, khả năng mở rộng sự nhận thức liên tục, khả năng hiện thực, hóa cái vô hình, tổ chức lại sự hỗn độn sử dụng các công thức tinh thần, danh tiếng tổn thương hoặc sự ô nhục. Không một dấu hiệu nào khác kết hợp rất nhiều phẩm chất tổng hợp cần thiết cho sinh học tối hậu của sự phát triển tinh thần đến mức thể hiện cao nhất là điểm đạo. Những đòi hỏi đối với người đệ tử cực kỳ to lớn đến mức y sử dụng mọi người và mọi thứ xung quanh y để giúp y đáp ứng chúng.

Y đang ở trên vách đá; y có thể không phí năng lượng cho sự trang trí nội thất, cho cuộc sống thoải mái, cho mối quan tâm về cảm xúc của người khác và các vấn đề khác không liên quan đến công việc hiện tại. Y được trang bị một thiết bị thu hút năng lượng từ Cung 1, 3, và 5. Sự vượt trội lớn của cung Ý Chí thể hiện như những yếu kém, khi không có hóa giải từ các Cung Tình thương.

Ma Kết phải giải quyết vô số vấn đề trên con Đường Đạo đi lên. Anh phải học cách chịu đựng sự cô đơn tinh thần trước mỗi lần điểm đạo và ánh sáng gây hoang mang sau đó. Anh ta phải học cách mang năng lượng atma, buddhi và manas xuống vào hào quang của mình bằng cách thực hành trong cuộc sống hàng ngày những phẩm chất của những năng lực thiêng liêng này.

Ký hiệu tượng hình dùng để biểu thị dấu hiệu này có nguồn gốc rất cổ; người ta nói rằng nó không được vẽ chính xác và chúng ta không có sự giải thích thật sự về nó. Biểu tượng động vật không khó hiểu vì những phẩm chất bền bỉ và kiên trì của con dê đặc trưng cho tất cả các người Ma Kết. Sự quan tâm của người sinh viên bí truyền trong biểu tượng này là sự phát triển của biểu tượng từ con dê đến sinh vật huyền thoại và huyền bí là Kỳ lân. Kỳ lân tượng trưng cho người điểm đạo đồ chiến thắng. Ở đây hai sừng được nhập lại thành một sừng thẳng đứng ở trung tâm mạnh mẽ. Trong biến thể này, chúng ta thấy biểu tượng “con mắt duy nhất”, “con mắt thứ ba” có liên quan đến tuyến tùng trong đầu. Điều này liên quan đến khía cạnh đầu tiên của Ba Ngôi, phương diện Cha hoặc phương diện Ý chí.

00064.jpeg

Sao Thổ sẵn sàng để giúp những đứa con của mình nhớ đủ về những kinh nghiệm đã đạt được trong những kiếp trước, cũng như sẽ giúp họ lên đỉnh núi … không hơn không kém. Chính là phàm ngã tích hợp đã vận dụng các cơ bắp tinh thần để leo lên vách đá. Đó là phàm ngã đã được sử dụng cho những đỉnh cao thành công (cũng như thất bại), sẽ không chao đảo bởi sự chóng mặt tinh thần đối mặt những người thực hiện cuộc tấn công trực diện vào Cõi Trời.

Ý nghĩa và Phẩm chất chính của Ma Kết

Điểm đạo; tích hợp tính cách; hợp nhất; tự kỷ luật; cấu trúc; kiên nhẫn và bền bỉ; hữu ích thực dụng; chức năng; thực tế; nghiêm trọng; dè dặt; chịu trách nhiệm; tham vọng; siêng năng; người đốc công cứng rắn; thành tựu; truyền thống.

Những điểm tiêu cực của Ma Kết

Bị cô lập; kết tinh; đông cứng; thiếu uyển chuyển; chống lại sự thay đổi; bi quan; chán nản; người phá đám; vẻ nghiêm trọng; tâm trí hẹp hòi; thận trọng; vật chất; tham vọng ích; cứng rắn; nhẫn tâm; lạnh lùng và tính toán.

SAO THỔ

Sầu não, đau khổ, khổ sở và khó khăn đều là những phẩm chất của Sao Thổ, đặc biệt khi nó bị góc hợp xấu. Bất cứ nơi nào có đau khổ, hối hận và tiếc nuối, bạn hãy tìm kiếm ảnh hưởng của hành tinh này. Tuy nhiên, một ảnh hưởng như thế không bao giờ vô cớ hoặc vô nghĩa. Sao Thổ có thể rất khó khăn trong việc thực hiện công việc của nó, nhưng hành động của nó không bao giờ là không có lý lẽ và luôn có một lý do đằng sau sự tàn ác bề ngoài của nó. Đau đớn và đau khổ là những người thầy vĩ đại nhất của cuộc đời, đặc biệt đối với những linh hồn già mà hành vi của họ đã trở nên kết tinh trong nhiều kiếp sống sẽ không chịu học. Đau khổ như vậy đảm bảo rằng các mô thức hành vi kinh niên không phải lặp đi lặp lại vô cùng tận, thế nhưng cần nhiều kiếp sống nữa trong nỗ lực để thay đổi. Sao Thổ có thể được dựa vào để mang đến cho chúng ta những kinh nghiệm khủng khiếp vốn đảm bảo rằng chúng ta sẽ không bao giờ lặp lại những sai lầm cũ, nếu không trong cuộc đời này thì trong những kiếp sống kế tiếp. Đó là người gìn giữ kỷ luật tuyệt vời của vòng hoàng đạo, và luôn có một yếu tố học hỏi thông qua sự cay đắng và khắc nghiệt của hành tinh này. Hành động của nó là không lay chuyển và không hối tiếc. Có một cảm giác được theo dõi, một cảm giác không có một sự lựa chọn tự do, dường như thể có một người điều khiển nô lệ ở một nơi nào đó đang điều khiển bạn.

Sao Thổ sẽ không chịu được điều tầm thường, nhấn mạnh vào việc làm giảm và tinh chế các vấn đề đến mức độ hữu hình và rõ ràng nhất của chúng. Trong thế giới vật chất, điều này được thể hiện như tính thực tế sâu sắc và tham vọng. Sao Thổ nhấn mạnh các đức tính kiên nhẫn và chịu đựng; bằng cách tạo ra một nhu cầu về sự thỏa mãn cơ bản, và từ chối tất cả chu cấp nhàn rỗi, cuối cùng nó sẽ tạo ra kết quả.

Bản chất của sao Thổ là ức chế và hạn chế chứ không phải là tước đoạt. Do đó, những phẩm chất được thể hiện bởi cung trong lá số sinh chứa hành tinh này không thiếu, nhưng bị chậm hơn trong tính cách. Người chủ lá số bị buộc phải chịu đựng những sự ức chế này cho đến khi y đã tích lũy được một nền tảng của các đức tính đã được củng cố. Mặc dù y có thể chậm hoặc bị ức chế trong việc thể hiện những phẩm chất này, kỷ luật mà Sao Thổ áp đặt cho y cũng cho phép y kiểm soát và hạn chế bất cứ biểu hiện bất lợi nào của chúng đối với những người khác. Do đó, về mặt tích cực, Sao Thổ tác động một ảnh hưởng của việc kiểm soát, kỷ luật và sàng lọc; trong khi hiệu quả tiêu cực của nó là sự sợ hãi, sự giam hãm và kết tinh; vì Sao Thổ khi ở góc hợp xấu là đè nén nghiêm khắc.

Sự đau khổ của sao Thổ không bao giờ ngắn ngủi, vì bản chất của hành tinh này là làm chậm lại mọi thứ và kéo chúng ra trong một khoảng thời gian dài. Sao Thổ thích sự kéo dài, kinh niên. Ông sống mãi mãi với bệnh viêm khớp mạn tính và bệnh cước (chilblains), với sỏi mật và sỏi bàng quang, với xương cốt yếu kém của mình và một hình thể uốn cong giống như biểu tượng lưỡi liềm của ông. Bằng cách này, thông qua tính mãn tính, sao Thổ có thể được coi là làm việc như một vị thần của nhân quả dài hạn khi điều này không nhất thiết phải như vậy.

Nếu Sao Thổ rất mạnh trong lá số của bạn, chắc chắn bạn sẽ trải qua thất vọng và sự chậm trễ, cùng với các hiện tượng chán nản như nhận được rất nhiều tiền vào ngày thứ Hai, tiếp theo là một hóa đơn khổng lồ vào ngày Thứ Tư tiêu hết số thu nhập mà bạn đã có vào thứ Hai. Tất cả niềm vui và sung sướng đã bị đưa ra khỏi quá trình và có vẻ như không có gì còn lại. Nhưng xem xét sâu xa hơn, ta sẽ nhận thấy rằng có rất nhiều điều đã xảy ra, và sẽ xảy ra, như là kết quả của giao dịch đó.

Sao Thổ có thể ban thưởng nhiều như nó trừng phạt, nhưng những lợi ích của nó không bao giờ đến nhanh hay dễ dàng. Chúng phải được thu đạt thông qua khó khăn, mồ hôi, đau khổ, kiên nhẫn và sự quyết tâm. Ngay cả khi bạn có một góc hợp với Sao Thổ từ lá số của bạn, kết quả đến một cách chậm chạp từ bên trong. Chúng được lôi ra, không phải chỉ vì đây là bản chất của sao Thổ, mà là còn để giúp bạn hiểu rõ bản chất của hành tinh này. Đau đớn và đau khổ của Sao Thổ luôn kéo dài, điều này đảm bảo Sao Thổ đạt được kết quả, dù phải mất bao lâu đi nữa. Như George Herbert nhận xét trong The Flower: “Cối xay của Chúa nghiền chậm, nhưng chắc chắn.” Bất cứ ai muốn ghi dấu của mình trên hành tinh Trái đất phải chịu ảnh hưởng của Ma Kết để những nỗ lực của y được nhấn mạnh với sự đau khổ. Chính là thông qua nỗ lực và đau khổ mà các phẩm chất không thể xóa nhòa được nhúng vào hệ thống hành tinh của chúng ta. Điều này đúng với đức Essene Jesus; điều này đặc biệt đúng đối với các điểm đạo đồ khác ở cấp cao hơn hoặc thấp hơn, và nó chắc chắn là đúng đối với người bình thường.

Một tác nhân của Nhân Quả

Một trong những nguyên nhân chính gây ra đau khổ trong cuộc sống của chúng ta là nghiệp quả, mà Luật Nhân Quả là một phần không thể tách rời của những giáo lý cổ xưa. Karma là giáo lí chị em với giáo lí luân hồi, và không thể xem xét nghiêm túc giáo lí này mà không có giáo lí kia. Ý tưởng rằng trong các kiếp sống quá khứ chúng ta gieo hạt giống tai họa hoặc thành công cho cuộc sống hiện tại của chúng ta là rất xưa cũ. Chúng ta chỉ cần tham khảo lời dạy của Thánh Phaolô: “Đừng lừa dối; Đức Chúa Trời không bị nhạo báng; vì người nào gieo chi sẽ gặt nấy. (Ga-la-ti 6: 7).

Ở đó xuất hiện ý tưởng trừng phạt (báo đáp). Nếu chúng ta vi phạm các quy luật tự nhiên, thì trách nhiệm mà chúng ta nợ giới Nhân loại sẽ biểu hiện và chúng ta phải chịu đựng đau khổ. Nếu, trong một kiếp sống trước đây chúng ta tàn ác làm mù mắt một người, thì chính chúng ta phải chịu đựng giống thế. Như thế, dù trong cuộc sống đặc biệt đó hay trong kiếp sống tương lai, chúng ta cũng sẽ bị mù trong những điều kiện tàn nhẫn. Điều này có thể được thực hiện trong một sự kiện đơn lẻ, hoặc chúng ta có thể bị bệnh mắt, có lẽ ở đâu đó trong tương lai ở một đất nước bụi bặm như Ai Cập, thậm chí trong một loạt các kiếp sống, nhưng sự báo ứng là chắc hắn. Tương tự như vậy, nghiệp tốt của chúng ta cũng phản ảnh trong cuộc sống trước mắt.

Sao Thổ là đức Chúa Nghiệp Quả vĩ đại, đặc biệt là nghiệp quả lâu đời. Ảnh hưởng của nó đảm bảo rằng chúng ta phải đền bù cho những vấn đề nghiệp quả có thể quay trở lại một khoảng thời gian rất dài, và đối với nhiều người, nhiều kiếp sống trước đây. Tôi cũng nên chỉ ra rằng nghiệp quả “ngắn hạn”, cái sinh ra từ máu và bạo lực và phát sinh trong cuộc sống này và cuộc sống gần đây, được cai quản bởi sao Hỏa. Karma này khác biệt nhiều so với Sao Thổ, thường là mạnh mẽ, ngắn hạn, dữ dội và bạo lực.

Những đau khổ, khó khăn và kỷ luật mà Sao Thổ áp đặt trong cuộc sống của chúng ta cho chúng ta một cơ hội để “giải tỏa” những nghiệp xấu mà chúng ta đã tích lũy từ những kiếp trước, để bù đắp cho những sai lầm và lầm lỗi mà chúng ta đã phạm phải và những định luật tự nhiên mà chúng ta đã vi phạm. Trong vòng ôm khổng lồ của Chân lý, Sao Thổ đại diện cho sự tôn trọng triệt để luật pháp và trật tự. Phán quyết của sao Thổ về nghiệp quả là chậm, dai dẳng và không lay chuyển. Nghiệp, tốt hoặc xấu, phải được giải quyết, và chúng ta tái sinh nhiều lần cho đến khi nghiệp quả cũ đã được rửa sạch, chúng ta ngừng tạo nghiệp mới thông qua những ham muốn và khát vọng của chúng ta, sự bám chấp của chúng ta và những thói quen ăn sâu của nhiều kiếp sống. Trong những lời sau được quy cho Charles Reade: “Gieo một hành động, và bạn gặt một thói quen. Gieo một thói quen và bạn gặt một đức tính. Gieo một đức tính, và bạn gặt số phận.”

Sao Thổ nhìn nhận rằng gánh nặng nghiệp quả chịu đựng, không nhiều mà cũng không ít hơn mức vừa phải và thích hợp. Hơn nữa, các món nợ nghiệp quả phải được trả đúng loại. Bỏ bê phải được trả bằng sự quan tâm, không khoan dung phải trả bằng lòng trắc ẩn, kiêu ngạo bằng sự khiêm tốn. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy rằng cuộc sống đang đối xử với bạn một cách không công bằng, hãy luôn nhớ suy nghĩ về nguồn gốc nghiệp của bạn.

Khi bạn biết nghiệp quả của mình là gì, sự đau khổ của bạn không còn là vô nghĩa; bạn thấy rằng nó có một mục đích và điều này khiến nó dễ chịu đựng hơn. Vị trí của Sao Thổ trong lá số chiêm tinh sẽ cho thấy bản chất và mức độ nghiêm trọng của nghiệp quả của bạn và các khu vực trong cuộc sống của bạn mà nó sẽ hiển thị. Ví dụ, như với Sao Thổ nằm ở Hổ Cáp, các giác quan có thể bị ảnh hưởng, và có thể bị điếc, mù lòa hoặc một số bệnh tương tự. Những người như vậy vẫn có thể sống tốt đến tuổi già, nhưng họ không có tất cả các giác quan với họ, đó là một gánh nặng nề phải chịu đựng. Thiên tài văn chương mù lòa john Milton đã có cả Sao Thổ và Sao Kim (vốn chủ đôi mắt) trong Ma Kết. Sự điếc của Beethoven cũng là ý tưởng cho chúng ta, đó là một nhà soạn nhạc viết nên các tác phẩm tuyệt vời nhất của ông— một số bài nhạc vĩ đại nhất từng được viết—sau khi những giác quan quý báu nhất của ông đã bị lấy đi khỏi ông.

Trong quá khứ, sao Thổ được xem như người thợ gặt; không gặt hái ngũ cốc nhiều lắm, vốn có thể là Sao Thổ ở Xử Nữ, nhưng gặt đời sống. Sao Thổ, người thợ gặt ác nghiệt, cắt ngắn cuộc sống. Cho đến ngày nay ở một số nghĩa trang có những tưởng niệm với một trụ cột bị gãy hoặc cắt ngang nửa chừng, có nghĩa là người đó đã chết trẻ, bị cắt đứt sớm trong cuộc đời. Thỉnh thoảng, có những người đến với tôi mà tôi biết nghiệp quả của họ sẽ khiến họ sẽ chết sớm, và dĩ nhiên tôi không thể giải thích điều này với họ. Tôi cũng không thể cho họ công việc hoặc trách nhiệm dài hạn và họ thấy điều này rất tàn nhẫn và khó hiểu, nhưng với Sao Thổ thường là như vậy.

A picture containing linedrawing Description generated with high confidence Ở cấp độ hành tinh, lưỡi hái của sao Thổ là công cụ lớn của các bằng chứng chiến tranh, nạn đói và thiên tai mà cả trẻ và già đều bị đốn chặt. Lưỡi hái từ lâu đã là biểu tượng của cái chết và thời gian tàn phá, và thường được miêu tả bằng bộ xương, hình tượng của cái chết. Bản chất tứ phân của Sao Thổ, và hành động gặt hái của nó, thông qua những bi kịch như tai nạn máy bay, thiên tai phà, nạn đói hàng loạt, nhắc nhở chúng ta về Bốn Kị sĩ của Khải Huyền, những người từng đại diện cho cuộc chinh phục, chiến tranh, đói nghèo và cái chết, đã giết hàng triệu cuộc sống.

Sao Thổ đặc biệt tàn phá thông qua hành động nghiền nát của nó. Nhiều năm trước đây, một cặp vợ chồng tôi biết đã không tin nhiều vào chiêm tinh học cho đến khi em gái tôi cảnh báo họ về điều rất nguy hiểm khi đậu xe dưới một cây to. Một cơn bão (Hải vương tinh trong biểu đồ kết hôn của họ) đã làm ngã cây, làm dẹp búm chiếc xe bên dưới nó. Bản thân họ không bị hề hấn gì về tay chân hay mạng sống, nhưng chiếc xe của họ đã bị xóa sổ hoàn toàn.

Chúng ta không có quá nhiều sự ‘nghiền nát’ thông qua các tai nạn đường sắt ngày nay bởi vì xe cộ được xây dựng chắc chắn hơn nhiều so với thời kỳ xưa. Thay vào đó, chúng ta có những tòa nhà sụp đổ ở những nơi mọi người đi nghỉ ở nước ngoài (ví dụ ở Trung Đông, được cai quản bởi Mặt trăng). Ngoài ra còn có sự tàn phá từ các trận động đất (ví dụ ở ở California—nhà 12) và bùn lún ở các vùng đồi, nơi có lượng mưa nhiều (Jupiter đồng vị Vulcan).

Trong vấn đề nghiền nát, đóng kín, bị kẹt bên trong, v.v., Sao Thổ nghịch hành tác động ít nhất như là người giải phóng khỏi tình huống đó. Những khó khăn khác do sao Thổ cũng có thể xảy ra do sự phóng thích này hoặc thông qua các hành tinh khác nghịch hành, nhưng Sao Thổ nghịch hành rất đặc biệt để thoát khỏi sự nghiền nát, đặc biệt là nơi cuộc sống con người bị chà đạp hoặc vắt kiệt, như trong thảm họa sân bóng Hillsborough. Các sự nén ép, va chạm, đèn nén, và, tất nhiên, sự lo sợ không gian kín, nơi Mặt trăng vuông góc với sao Thổ, cũng phải được bao gồm ở đây. Tác giả đã có ba năm trong một chiếc xe tăng trong Thế chiến thứ hai và đã không gặp bất kỳ hiện tượng nào như vậy, nhưng khi đó Sao Thổ của ông tam hợp với Mặt trăng của ông. Tai nạn khai thác mỏ rất thường xuyên, thông qua các con số hạn chế, hầu như bao trùm tất cả những khả năng gây kinh hoàng này chỉ trong một lần.

Sao Thổ như là người Đốc Công (Taskmaster), người Giao việc

Sao Thổ không chỉ là người đốc công (người quản lý công nhân) khiến người khác làm việc, mà còn buộc họ phải làm việc đến kiệt sức, khiến các giác quan tê liệt, tâm trí chán nản, cảm xúc kiệt quệ và tay chân khó có thể tự cử động. Sự tàn nhẫn của ông không phải là cố ý, tuy nhiên áp dụng nó với sự khắc nghiệt và xấu xa, đáng chú ý vì khuôn mặt sao Thổ tràn ngập nỗi buồn. Người Ma Kết có thể lan truyền sự ảm đạm của hành tinh này của y một cách ngấm ngầm hoặc với tốc độ nhanh chóng. Căn phòng trống rổng hoặc các vấn đề của nó trở nên chua xát như thể sự gượng gạo, lạnh lùng và hào quang không tán thành của Sao Thổ đang chiết xuất sự vui nhộn và sự quyến rũ ra khỏi chính cuộc sống. Một số có khả năng làm việc này với sự tự tin. Laurence Harvey, một diễn viên tuyệt vời, tuyên bố anh có thể, trong cuộc sống thực, ‘làm trống một phòng khách trong đúng ba phút’.

Dưới sự điều hành của một quản lí nhân sự như thế, rất ít người sẵn lòng tự đặt mình vào, ngoại trừ một số rất ít hiếm hoi không cần, nhưng làm như thế, như một sinh viên đại học trưởng thành đang làm việc theo cách của mình thông qua trường đại học, người đã đưa ra tình huống vui vẻ biết rằng đó chỉ là một sự trục trặc trong bức tranh cuộc sống rộng lớn hơn của mình và có thể bỏ cuộc bất cứ lúc nào. Điều này cũng có thể đúng với người lao động di cư bất hợp pháp, bị mắc kẹt trong những tình huống công việc khéo léo như vậy, những người phải chịu đựng hoặc bỏ và được đưa về nhà. Làm việc dưới Sao Thổ cũng có thể gây ra sự chậm trễ rất dài trước khi sự giải toả hoặc giải phóng can thiệp vào. Chính người đốc công có thể đã bị mắc kẹt lâu trong những tình huống tương tự khi mà sự sỉ nhục được bổ sung vào gánh nặng lao động. Shylock ở Merchant of Venice đã phải chịu đựng nhục nhã rất lâu trước khi hành động trả thù nạn nhân của mình, và vì thế, giống dân Do Thái như là một tổng thể phải trả các món nợ nghiệp quả của nó một cách tàn nhẫn, vì Sao Thổ là chủ tinh của họ và đòi hỏi sự đau khổ và đau khổ lâu dài trước khi nó ban phước với phần thưởng cuối cùng của nó.

00093.jpeg

Karma đòi hỏi sự đau khổ của một tính chất tương tự giống thương tích gây ra ở nơi đầu tiên. ‘Mắt cho mắt và răng cho răng’ là câu nói từ lịch sử kinh thánh và hình thành một phần của luật lệ Do Thái. Việc tìm kiếm nguyên nhân trong bất kỳ nghịch cảnh hoặc bất hạnh là một phần của nỗ lực chân thành để liên kết nguyên nhân và hậu quả, một tính năng phân tích mạnh mẽ của Cung của kiến thức cụ thể và khoa học phân tích. Thông qua Cung 5, lý luận của Sao Thổ không bao giờ xa cách hợp lý hoá và đánh giá thành công bằng kết quả. Các dữ kiện khô, cứng, hấp dẫn đối với hành tinh này, đặc biệt là chủ nghĩa chủ quyền và nơi mà bất động sản đang được mua và việc cạo bạc là quan trọng. Sao Thổ đã khiến cho một người khốn khổ có thẩm quyền có thể đánh giá lại nhu cầu của mình trong suốt thời gian ông sống nhờ mùi dầu mỡ.

Có sẵn trong ước vọng gắn nguyên nhân với hậu quả là khái niệm của con vật tế thần. Con dê (thường là một điểm đạo đồ phát triển) bị đổ lỗi cho những con cừu lạc đường mà theo nghĩa đơn giản là những người phát triển nhất là những người chịu trách nhiệm cao nhất, đó là ý nghĩa bên trong của câu nói “tách con cừu ra khỏi bầy dê”. Trường hợp có bi kịch lớn (Sao Thổ bị ảnh hưởng xấu) hoặc thiên tai, phải đổ lỗi cho con dê, vì các con cừu (ít tiến hóa) không thể chịu trách nhiệm. Do đó khái niệm về vật tế thần. Trong thực tiễn ban đầu, người ta đã chọn con dê (như ngày nay khi đa phương tiện tìm kiếm một vụ xì-căng-đan hoặc bi kịch toàn quốc) và dẫn vào vùng hoang dã để tự bỏ đi, do đó có từ “scape”, rút ngắn từ escape ‘ thoát khỏi’.

Các lần hồi vị của sao Thổ

Sao Thổ mất khoảng hai mươi chín năm rưỡi để hoàn thành một quỹ đạo quanh mặt trời, mất khoảng hai năm rưỡi trong mỗi dấu hiệu hoàng đạo. Do đó, trong một kiếp sống bình thường, sao Thổ có thể quá cảnh lá số chiêm tinh ba lần. Khi nó đi xung quanh một lần nữa và có thể lần thứ ba nó ngày càng chiếm ưu thế trên lá số. Do đó có ba giai đoạn riêng biệt với Sao Thổ: vòng thứ nhất, thứ hai và thứ ba.

Trong vòng đầu tiên của sao Thổ, trước ba mươi tuổi, hiệu quả của nó được cảm thấy như là khắc nghiệt, nặng nề và thậm chí ác độc. Nó, hơn bất cứ cái gì khác trong lá số chiêm tinh, là người thầy thực sự về cuộc sống và tâm thức. Sự nhấn mạnh đặt vào việc học tập bằng cách thử thách và sai sót. Khi lầm lỗi xảy ra, Sao Thổ sẽ đưa ra hình phạt đau đớn. Sao Thổ mang lại nỗi buồn và đau khổ trong suốt cuộc đời, nhưng lần quá cảnh đầu tiên của lá số thường là cảm giác khắc nghiệt nhất, bởi vì chúng ta có nhiều điều để học hỏi về cuộc sống và tâm thức, và càng sớm càng tốt. Những người dưới quyền lãnh đạo của hành tinh này, những ‘con trai của sự cần thiết’, học cách sống sót bằng một giá tàn nhẫn: “Bánh mì của nghịch cảnh, và nước của sự đau khổ.” (Êsai 30:20).

Lần thứ hai Sao Thổ quá cảnh quanh lá số, nằm giữa tuổi ba mươi và sáu mươi, tình hình thay đổi một chút. Sự hiện diện của ông không quá khắc nghiệt và nặng nề. Có cảm giác rằng ông ta đang bắt đầu mang bạn đi cùng với ông. Những bài học mà bạn đã học được từ bàn tay tàn nhẫn của ông đã trở nên sâu đậm trong bạn và bây giờ bạn bắt đầu hưởng lợi từ chúng. Cuộc sống trở nên dễ dàng hơn nhiều để quản lý. Bạn là một người khôn ngoan hơn, mặc dù buồn bã hơn. Chỉ khi Sao Thổ nghịch hành (xem sau đây) nó mới có thể tạo ra hạnh phúc.

Tuy nhiên, sao Thổ, trở nên dễ dàng hơn ở tuổi già. Đối với nhiều người, đặc biệt là người Ma Kết, càng sống lâu, họ càng có khả năng quản lý hoàn cảnh của họ trên hành tinh, và họ thường chỉ đạt được kết quả ở tuổi già. Không phải họ là những người trưởng thành muộn, mà họ phải đợi cho đến cuối đời trước khi họ có thể đạt được điều tốt nhất; có nghĩa là, nếu Sao Thổ không cắt mạng sống của họ khi đó. Khi đó, cuối cùng ở vòng thứ ba của sao Thổ, bắt đầu từ khoảng sáu mươi tuổi, những phẩm chất giống như hình ảnh của “bậc thầy (guru) minh triết Ấn Độ” có thể xuất hiện, cho khả năng hiểu và sử dụng hoa trái của tất cả những đau khổ của họ.

Chúng ta không phải luôn luôn coi Sao Thổ như là hành tinh của sự đau khổ và u sầu, vì người gặt hái cuộc sống già nua này cũng mang lại những phần thưởng được thu thập một cách khó nhọc. Khi Sao Thổ mạnh mẽ và duy trì vào lúc tuổi già và Cung Ý chí – Quyền Năng được bộc lộ đầy đủ, vai trò của thành viên hội đồng khôn ngoan và thậm chí cả lãnh đạo tinh thần trở thành một lựa chọn. Một nghề nghiệp trong chính trị và ngoại giao, trong đó sự sắc sảo và tư duy trưởng thành có giá trị, mang lại những điều tốt đẹp nhất ở sao Thổ tuổi già.

Việc phân bố các cung phù hợp với sao Thổ được đưa ra ở trên cho thấy vai trò của hành tinh nặng này trong vận may của nhân loại. Nó hoạt động như một nhân tố tổng hợp phàm ngã từ lúc sinh đến thời điểm chết, thường khiến linh hồn duy trì sự quan tâm đến các dẫn thể của nó, đôi khi đến tuổi già, do đó được tặng danh hiệu một cách đúng đắn, Thời gian Cha. Nhưng khi nghiệp quả của cá nhân đặc biệt nghiêm trọng, hành động của Sao Thổ sẽ giúp duy trì phàm ngã thông qua các giai đoạn nặng nề và đau đớn mang gánh nặng nghiệp quả.

Tôi luôn luôn thích so sánh hiệu ứng của Sao Thổ với một bánh đà. Khi tôi còn bé và đồ chơi gần như không tinh vi như ngày nay, một chiếc xe đồ chơi thường có một bánh đà trong đó. Để chiếc xe đồ chơi di chuyển dưới sức mạnh của nó, bạn ấn nó xuống đất, đồng thời đẩy nó về phía trước để tạo đà cho bánh đà. Điều này phải được lặp lại nhiều lần cho đến khi bánh đà thực sự quay, và sau đó bạn có thể để cho chiếc xe tự đi và tự tắt theo hơi nước của riêng nó. Điều này mô phỏng hành động của Sao Thổ. Sao Thổ gánh nặng cho bạn và mang tải cho bạn, nhưng dần phát triển một xung lực không lay chuyển và không có gì có thể chống lại. Đà tăng này được cảm nhận từ khoảng một nửa chiều quay của vòng thứ hai của sao Thổ cho đến trên chín mươi tuổi. Phần thưởng của Sao Thổ cuối cùng cũng xuất hiện. Không có sự vui nhộn, vui vẻ hay sung sướng, nhưng có một cảm giác ngày càng tăng lên rằng cuộc sống trở nên dễ dàng hơn để quản lý. Với tham vọng tâm linh, các vòng Sao Thổ cho thấy mức độ tâm thức hoặc điểm đạo gia tăng.

Tổng hợp trong hoạt động

Chữ thập trên kí hiệu của sao Thổ có một ý nghĩa quan trọng mà chúng ta không nên bỏ qua. Có bốn cánh của nó và chúng tượng trưng cho bốn ngón tay chắc chắn là cánh tay thực sự quan trọng nhất của cơ thể, tất nhiên, đó là bàn tay con người; không phải bàn tay của một con vượn mà là bàn tay của con người. Nhưng bốn ngón tay có thể được so sánh với bốn cung thuộc tính. Các ngón tay bản thân chúng có ít giá trị nếu không có sức mạnh và sự linh hoạt truyền đạt thông qua chúng bởi chính ngón tay cái.

Ngón tay cái là tính năng Cung 3 của bàn tay con người. Nó có thể là dụng cụ của sức mạnh hoặc ý chí, nó nắm chặt nắm tay, v.v, nhưng quan trọng hơn bất cứ điều gì khác, nó thêm vào bàn tay làm cho con người hoàn toàn khác với loài khỉ, vì ngón tay cái chống lại các ngón tay, hoặc tất cả chúng cùng nhau, đưa ra trong tổng hợp này, nhấn mạnh lại tính chất độc đáo của sao Thổ.

Vấn đề này cần phải được suy ngẫm sâu xa, và khi bạn thêm vào đó tính linh hoạt của cơ bắp và sự đổi mới của cẳng tay, liên quan đến Cung 2 của Bác ái Minh triết, và sức mạnh cánh tay trên thông qua các bắp tay và cơ tam đầu cơ, Cung 1, bạn có một sự kết hợp hoàn hảo của sức mạnh, phẩm tính và hoạt động vốn là bản chất của khoa tâm lý học Bảy Cung, được phản ánh rất đẹp trong chiêm tinh học này của chúng ta cho thế kỷ 21.

Sao Thổ và Con đường Đệ tử

Sao Thổ gia tăng tầm quan trọng đối với người đệ tử bởi vì tất cả những người đi theo Đường Đạo phải vượt qua kỳ thi của ông. Ông đứng ở cổng Điểm đạo, giống như Peter đứng ở cửa thiên đàng, và áp đặt các bài kiểm tra để tìm ra những hạn chế trong những người sẽ đi qua và có thể tiếp cận được các nguồn năng lượng cao hơn của các hành tinh.

Cho đến khi tích hợp phàm ngã đạt đến, Sao Thổ giữ vị trí của người tích hợp, một người cố vấn nghiêm túc, người đã bác bỏ những thông tin giả mạo tàn nhẫn và phi lý. Có rất nhiều con đường tiếp cận nhưng cuối cùng Sao Thổ trông coi luân xa cổ họng thông qua đó tất cả các năng lượng phải đi lên đến luân xa đầu. Đối với con người trên Đường Đạo, sao Thổ là tốt lành, cũng như các góc hợp khó khăn trong lá số là tốt lành theo nghĩa chúng mang phàm ngã để kiểm tra; và khi chiến thắng nghịch cảnh, linh hồn sẽ kiếm được một phương tiện tốt hơn cho biểu hiện của nó.

Tác giả thường được hỏi những phẩm chất nào quan trọng nhất, ngay từ đầu, về cho con đường đệ tử nói chung và tham thiền nói riêng. Tôi luôn trả lời một cách không ngần ngại rằng sự can đảm và kiên trì là những phẩm chất thiết yếu nhất có thể mang bạn đến chân của Chân sư. Yếu tố bền bỉ đến trước tiên, và khi đạt đến những đỉnh cao cô đơn của tăng trưởng tâm linh, cần phải can đảm. Cả hai đều đòi hỏi sự áp dụng rất lớn của sự kiên nhẫn để phát triển. Sự kiên nhẫn là khả năng giải quyết thời gian, và Sao Thổ quan tâm đến những vấn đề được rút ra từ thời gian. Sao Thổ chậm trễ nhưng nó cuối cùng khen thưởng sự kiên trì trong nỗ lực tinh thần. Như Cha Thời gian, Sao Thổ là người cố vấn lớn của kỉ luật của Đường Đạo.

Một Chân sư từng nói rằng nếu có một thanh niên đến gặp Ngài để được huấn luyện và dành nhiều năng lượng cho các bài tập tinh thần và kỷ luật theo quy định của Ngài, như y sẽ dành cho các môn thể thao trong các sự kiện bình thường, Ngài sẽ biến y thành Chân sư trong cuộc sống đó.

Điểm đạo

Năng lực của Sao Thổ trước tiên tích hợp các yếu tố của phàm ngã, sau đó tổng hợp các phẩm chất tinh thần với phàm ngã tích hợp, thực sự là cơ sở của sự chuẩn bị tiền điểm đạo và không bao giờ được bỏ qua quá trình này dù khó khăn đến đâu. Với những thuật ngữ đơn giản và mang tính biểu tượng, điểm đạo đồ giữ ‘chiếc vé thắng cuộc’, nơi mà một nhóm đã đăng ký ‘một cuộc xổ số’. Ngày nay, điểm đạo là thông qua tâm thức nhóm và vé trúng thưởng là người sẽ là điểm đạo đồ trong một nhóm như vậy; nhưng phần thưởng được chia sẻ bởi các thành viên khác theo thành tích tinh thần. Những người Ma Kết là những người quan trọng và tất cả chúng ta đều là người Ma Kết theo nghĩa nào đó; đó là dấu hiệu cai quản sự điểm đạo và có thể chỉ ra ai sẽ nắm giữ vé thắng giải.

Một biểu tượng của sao Thổ là dê núi. Ngọn núi có liên quan với Ma Kết, ở độ cao mà nó đạt được và độ hiểm trở của địa hình lạnh lùng, cứng rắn. Con dê là biểu tượng của điểm đạo đồ phải leo lên núi để đạt đến đỉnh cao tâm thức của con người. Y không thể làm điều này mà không được hỗ trợ—qua nhiều thế kỷ, sự hỗ trợ luôn đến từ các nguồn ngoài hành tinh, thậm chí đôi khi còn ngoài hệ thống. Đôi khi hiếm hoi, nó xuất hiện thông qua một tình huynh đệ đã được thiết lập của các chân sư; thường xuyên hơn từ một avatar hoặc từ đức Christ có trách nhiệm bảo đảm sự an toàn của người tập sự, cũng như những phẩm chất bí mật của giáo huấn.

Hai khía cạnh của tâm thức điểm đạo được ban thưởng cho người leo núi táo bạo, người sẽ leo lên mặt vách đá, bất kể tất cả nguy hiểm trong các nỗ lực của y để mở rộng nhận thức của mình. Thứ nhất, điểm đạo ở một nơi nào đó trên núi sẽ áp dụng sinh lực để sau đó điểm đạo đồ có thể truyền dẫn sức mạnh và sự năng động của chính cuộc sống. Thứ hai, nhận thức của y sẽ được mở rộng theo tỷ lệ hình học—2, 4, 16, 256, v.v. Đây không phải là một kỳ công dễ dàng chịu đựng và nó dành cho những nhà tư tưởng dũng cảm và sáng suốt nhất trong nhân loại chúng ta.

Điểm đạo không phải là điều được ban cho một cách nhẹ nhàng, cũng không ban cho những người chưa sẵn sàng cho nó. Đó là một kinh nghiệm nội tại to lớn của một sự tuôn chảy đột ngột của sự sống và tâm thức vào phàm ngã, sao cho mãi mãi sau đó tâm thức được nâng cao và có khả năng tiếp nhận và thể hiện được sự sống hơn. Phàm ngã không tích hợp không thể duy trì và truyền năng lượng như vậy. Phàm ngã tích hợp phải đạt được trước khi điểm đạo có thể tồn tại. Thời điểm bạn bắt đầu tiếp nhận và thể hiện nhiều sinh lực là bạn thu hút sự chú ý của các thực thể cao hơn. Những Đấng như vậy không bao giờ quan tâm đến những người không ổn định hoặc không có năng lượng. Đây là kinh nghiệm ít nhất của riêng tôi—không thể trải qua các cuộc điểm đạo cho đến khi phàm ngã của tôi đã được thử nghiệm trong hầu hết các điều kiện, bao gồm chiến tranh, kinh doanh, nghiên cứu y khoa và giảng dạy quốc tế. Tất nhiên, số phận của mỗi người là khác nhau, nhưng sự tích hợp của phàm ngã là điều cần thiết, và ảnh hưởng của Sao Thổ là một yếu tố chính trong điều này.

Sao Thổ tổng hợp phàm ngã con người bằng cách thử và thử nghiệm tất cả các thành phần khác nhau của nó. Nó có thể tồn tại sau chấn thương, đau khổ, buồn bã và buồn chán không? Khi các phần khác nhau của phàm ngã được kiểm nghiệm và chứng minh là thỏa mãn, thì Sao Thổ bắt đầu đưa chúng vào với nhau thành một phàm ngã hợp nhất, trong một loại tổng hợp tâm lí. Nó phủ nhận điều vô ích, không hữu ích hoặc không liên quan. Những người tinh thần phải khuyến khích điều này trong cuộc sống của họ; dù khó khăn vào thời điểm đó, những kinh nghiệm đó có thể mang lại những phẩm chất tốt nhất và tinh thần nhất cho họ.

Không phải ngẫu nhiên mà hành tinh điểm đạo cũng liên quan đến việc mang gánh nặng của nhân loại. Ở cấp độ công truyền, Sao Thổ là doanh nhân, người phải chịu trách nhiệm về kinh doanh trong việc làm của mình, thường liên quan đến công việc khó khăn, nặng nhọc của người khác. Về mặt tinh thần, Sao Thổ là doanh nhân, người đã nhắc gánh nặng của nhân loại một cách có ý thức và sẵn lòng. Ông cũng giống như Atlas, một trong những Titans của thần thoại Hy Lạp, người đã được người Perseus thay đổi thành một ngọn núi rộng lớn, cao đến nỗi người xưa tưởng tượng rằng các tầng trời nằm trên đỉnh của nó, và Atlas đã đỡ cả thế giới trên vai ông.

Sao Thổ không bao giờ tránh né trách nhiệm và ý thức bổn phận này tăng lên khi bạn đi trên Đường Đạo. Khi bạn được điểm đạo, những trách nhiệm bạn mang theo được nhân lên và ngày càng trở nên phổ biến, kéo dài vượt xa khỏi cuộc sống cá nhân của bạn. Bạn bắt đầu chia sẻ gánh nặng của nhân loại, mặc dù bản thân bạn không nhận được tất cả nỗi buồn và đau khổ mà Sao Thổ đang mang lại cho bạn. Tuy nhiên, bây giờ bạn là một người giác ngộ, và bởi vì bạn đang ở trong một vị trí mà bạn nhận được nhiều hơn mức chia sẻ công bằng của đau khổ. Bạn được trông đợi sẽ gánh thêm một phần đau khổ cho những người nhỏ bé, những anh chị em chưa tiến xa trên Con đường như bạn.

Các Ý nghĩa và Phẩm tính chủ yếu của sao Thổ

Nghiệp quả lâu dài; bất cứ điều gì được duy trì lâu dài nhưng đến một kết thúc có thưởng; điều kiện mãn tính; chậm trễ; thời gian cha già; khôn ngoan; cố vấn nghiêm túc; không khoan dung cho tầm thường; học hỏi bởi những sai lầm; trí tuệ đạt được thông qua kinh nghiệm; nơi mà phàm ngã đòi hỏi tinh tế và kỷ luật; thành tựu nhằm loại bỏ sự không hoàn hảo và thiếu sót; cải tiến thông qua khó khăn và độ bền; phần thưởng cuối cùng cho sự kiên trì; những thứ đã cũ, đã thử và thử nghiệm; kiểm tra trách nhiệm; tích hợp phàm ngã; hợp nhất; số bốn; điểm đạo; gánh vác gánh nặng; tải nặng; lạnh; khô.

Sao Thổ bị tác động xấu

Giới hạn; sự hạn chế; ức chế; đàn áp; nghiền; gặt hái; tước đoạt; đau khổ; khó khăn; thuốc đắng cho người bệnh tâm linh; nỗi sợ; cảm giác thiếu thốn và thiếu sót; kiệt sức; kết tinh.

754 — Tổng số lần đọc 6 — Hôm nay