QUÂN TỬ TẠO MỆNH: ĐOÁN GIẢI THIÊN CƠ - CHIẾN THẮNG THIÊN MỆNH - NIỀM HY VỌNG VINH QUANG

CÁC DỊCH VỤ TƯ VẤN CÁ NHÂN VÀ DOANH NGHIỆP
KHẨU HIỂU:
TÌM CÁT TRÁNH HUNG - CẢI MỆNH NHƯ Ý - NGŨ PHÚC LÂM MÔN

+ XEM SỐ MỆNH VÀ TV PHÁP CẢI MỆNH CÁT TƯỜNG - VUN BỒI HY VỌNG: Xem tại đây

+ MỞ LỚP HỌC DỰ ĐOÁN TỨ TRỤ VÀ QUẺ DỊCH THƯỜNG XUYÊN: Xem tại đây

+ PHÁP TU PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ TOÀN DIỆN - THÀNH BẬC THIÊN TÀI. Xem tại đây

+ NHẬN TƯ VẤN THIẾT KẾ THEO PHONG THỦY VĂN PHÒNG VÀ NHÀ Ở HỢP MỆNH VẬN.

+ MỞ LỚP TU "THIỀN TRÀ" VÀ TU THIỀN LẬP HẠNH GIÚP XA LÌA TÀ DỤC THƯỜNG XUYÊN

+ HỘI QUÁN CAFE PHONG THỦY: HỎI - ĐÁP VỀ BỒI CÁT TRÁNH HUNG - GIẦU CÓ AN KHANG - XA LÌA TÀ DỤC - PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ .... 

* Dịch vụ và Hỏi - Đáp tại số 301 Minh Khai, tầng 4 tòa nhà TTTM Thanh Ngọc, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh: Xem tại đây

* TƯ VẤN MIỄN PHÍ vào Sáng thứ bảy hàng tuần, kính xin liên hệ trước để chúng tôi tiếp đón quý khách được chu đáo!

 Kính chúc quí vị luôn bình an, hạnh phúc, vạn sự cát tường như ý - Niềm hy vọng vinh quang!

+ Kính xin mời đọc kỹ: Hướng dẫn Dịch vụ

Never Give Up–Không bao giờ bỏ cuộc

Đây là bức thư của Giáo Sư Michael D. Robbin viết riêng cho học viên của Trường Morya Federation. Chúng tôi thấy chúng có thể hữu ích cho những người tầm đạo nên xin mạn phép trích dịch ở đây.

 

… Việc nghiên cứu Huyền Linh học không chỉ là một quá trình lâu dài suốt cả đời, mà còn có thể trải qua nhiều kiếp sống. Đối với một số người trong chúng ta, đây sẽ là một ý nghĩ đáng khích lệ, bởi vì Huyền Linh học quá rộng lớn nên chúng ta cần thời gian để đồng hóa nó và thể hiện nó trong việc phụng sự—thậm chí trong hình thức đã giảm thiểu nhiều của nó trên hành tinh nhỏ bé không thiêng liêng (non-sacred planet) của chúng ta.

Các Chân lý của cuộc sống là vô cùng huyền bí. Sự tiến bộ thực sự trong tâm linh xảy ra theo những cách thức tinh tế vượt qua những gì mà trí cụ thể có thể hiểu được cho đến ngày hôm nay. Có những chiều sâu của sự nhận thức mà chúng ta khó có thể hiểu được, và còn nhiều hơn nữa những gì mà chúng ta không thể hiểu được chút nào ở giai đoạn tiến hoá hiện tại của chúng ta.

Tất cả điều này có nghĩa rằng điều thực sự khôn ngoan là chúng ta kiên trì trong tham thiền và học tập trong suốt kiếp này, bất kể mọi khó khăn có thể phát sinh. Phàm ngã sẽ tạo ra nhiều chướng ngại vật, và chắc chắn sẽ phát sinh các hoàn cảnh khó khăn. Một số người phản ứng với những chướng ngại vật và hoàn cảnh bằng cách nói, “điều này quá nhiều đối với tôi, tôi phải rời khỏi chương trình và có lẽ tôi sẽ quay trở lại sau này.” Nhưng thường thì cái “sau này” không bao giờ xảy ra.

Tôi chỉ muốn khuyến khích các bạn hãy “tiến lên” bất kể những trở ngại khó khăn và tình huống phát sinh nào. Ý chí thật sự trong con người hiện nay chưa phải phát triển cao lắm. Và Ý chí tinh thần là điều không phải ai cũng hiểu rõ, nhưng tất cả chúng ta đều sở hữu nó và có thể vận dụng nó khi “trở nên khó khăn”.

Bây giờ đến phần thực sự thiết thực! Liên đoàn Morya hiện nay có ba chương trình liên quan đến nhau rõ rệt: Chương trình Thiền Cơ bản (Meditation Quest) được thiết kế như một chương trình một năm; Chương trình hai năm Great Quest (GQ) và Chương trình năm năm Quest Universal (QU). Sinh viên được nhận vào chương trình nào tuỳ thuộc vào kinh nghiệm tham thiền và kiến thức huyền linh học. Những ai đọc nhiều Sách của Chân Sư Tây Tạng (“Blue Books”) chứng tỏ khả năng nhập học khoá Universal Quest, nhưng chúng ta cũng phải cân đối thời gian dành cho tham thiền và nghiên cứu. Điểm tôi muốn nhấn mạnh là ba chương trình này là không thể tách rời nhau, và mục đích của mỗi học sinh tham gia Liên đoàn Morya nên hoàn thành toàn bộ giáo trình tám năm – dù có thể phải mất bao lâu đi nữa!

Vâng, tám năm là một thời gian dài để tham thiền và nghiên cứu (và đồng thời để phụng sự -. Mặc dù tham thiền và nghiên cứu một cách đúng đắn có thể được coi là một hình thức phụng sự) Một số người trong chúng tôi là cựu học viên của Trường Arcane trong đó người ta có thể mất, có lẽ, mười lăm năm để học tập hết các chương trình giảng dạy toàn thời gian. Và tại Trường Morya Federation chúng tôi cũng có những chương trình học một nửa thời gian dành cho những người mà cuộc sống quá nặng gánh gia đình, kinh doanh và trách nhiệm khác. Nhưng điều quan trọng là – tiến lên thông qua những gì cần mong cầu về mặt nội môn!

Chúng ta cũng có thể hỏi, “Tại sao tôi nên dành tám hoặc nhiều năm hơn trong việc tham thiền và nghiên cứu, và phải làm tất cả điều này trong khi có lẽ đang sống một cuộc sống ngoại tại rất tích cực và có trách nhiệm liên quan đến việc phụng sự theo một cách nào đó?” Đây là câu hỏi lớn và mỗi người, tùy theo sự hướng dẫn hoặc trực giác nội tâm của mình sẽ phải trả lời nó. Tuy nhiên tôi sẽ đề nghị một câu trả lời có thể hữu ích hay đáng khích lệ với một số người nào đó.

Tôi sẽ đề nghị thế này. Khi chúng ta tiến bước trên Con Đường Đệ Tử và Con Đường Điểm Đạo, sức mạnh của chúng ta để phục vụ Thiên Cơ sẽ phát triển vô cùng. Kế hoạch vĩ đại và đẹp đẽ cùng Thiên Ý của Hành Tinh Thượng Đế của chúng ta sẽ được biểu hiện, và khi thể hiện nó sẽ có nghĩa là niềm vui lớn lao và việc hoàn thành Thiên Cơ cho nhân loại và thực ra, cũng là sự hoàn thành của mọi giới của thiên nhiên. Trong nhiều cách khác nhau Chân sư DK nói về những điều kỳ diệu và vinh quang của Thiên Cơ – cái vẻ đẹp tuyệt vời sẽ khai mở.

Tất cả chúng ta theo thời gian nhất thiết phải là một phần của sự khai mở này, nhưng nếu chúng ta được đào tạo tốt về mặt nội môn chúng ta có thể giữ vai trò một cách đầy đủ và trách nhiệm hơn trong việc nhìn thấy Thiên Cơ biểu hiện trên trái đất này, hơn là những người tham gia một cách ít quyết đoán trong việc khai mở các khả năng thiêng liêng của họ.

Những gì một Chân sư Minh Triết biết thật rộng lớn so với các vòng kiến thức hạn hẹp của con người. Và Chân sư sẽ là người đầu tiên nói rằng những gì Ngài biết là rất nhỏ so với những gì các Hành tinh Thượng đế biết; và cũng tương tự như thế cho Hành tinh Thượng đế đối với Thái dương Thượng đế, và tiếp tục lên cao hơn nữa. Có một biển mênh mông tri thức bí truyền cần biết và đồng hóa; có một chiều sâu thăm thẳm của tình thương Thiêng Liêng cần được thăm dò; có một sức mạnh phi thường của Ý Chí mà chúng ta phải tìm hiểu để xác định và trong đó chúng ta phải học để vận dụng. Tất cả điều này nằm ở phía trước của chúng ta, chỉ cần chúng ta có thể hiểu được phạm vi khả năng chúng ta.

Tất cả điều này có nghĩa là, chúng ta phải tiến tới. Thực tế – khi bạn hoàn thành khóa Thiền Căn bản (Meditation Quest), sau đó tiến lên học khóa Great Quest, hoặc bước vào khóa Quest Universal nếu nhà Trường nghĩ rằng bạn có thể học chương trình tiên tiến đó tại thời điểm đó (và nếu bạn sẵn sàng chấp nhận thêm gánh nặng). Và điều rất quan trọng, khi bạn đã hoàn thành khaá Great Quest, bạn tiến vào khóa Quest Universal – tối thiểu một chương trình năm năm sẽ cung cấp cho bạn sự hiểu biết to lớn hơn nữa về vũ trụ bao la.

Điều bí mật của tất cả các trường Nội môn thực sự cuối cùng được tiết lộ bởi Cung một. Dạng chuyển động liên kết với Cung này là “tiến tới phía trước”. Tầm quan trọng của việc tiến về trước, mặc dù bạn có thể bị đè nặng bởi nhiều trách nhiệm khác là những gì sẽ phân biệt bạn với tư cách là một đệ tử (chứ không phải chỉ là một người chí nguyện) và sau đó là một điểm đạo đồ thực sự (không chỉ là một đệ tử – mặc dù thực sự tất cả điểm đạo đồ cho đến những điểm đạo đồ cao cấp hơn đều là đệ tử).

Vì vậy, đây là thông điệp của tôi cho bạn: công việc của Trường Morya Federation không hề dễ dàng. Nó là một trường chuyển tiếp đến các trường Nội Môn Mới trong tương lai (Preparatory Schools), mà trước tiên sẽ dựa trên một mô hình trường đại học, và sau này (trong các Trường Cao Cấp) dựa vào một mô hình thật sự bí truyền. Chân sư Tây Tạng chỉ gợi ý về hình thức và tiến trình của chúng. Nếu bạn muốn biết chiều hướng mà bạn đang thực sự nhắm đến, xin vui lòng đọc phần nói về các trường Tham Thiền trong tương lai (trang 299 Letters on Occult Meditation). Tôi cũng có một bài bình luận về phần này của quyển sách được đăng ở đâu đó trên website chúng ta! …

Tôi thực sự muốn bạn giữ những suy nghĩ này trong tâm trí khi bạn xử lý các áp lực sẽ đến với bạn khi bạn theo đuổi việc tham thiền và học tập tại trường Morya Federation. Mỗi người chúng ta đã gặp phải trở ngại rõ ràng và chắc chắn sẽ gặp chúng. Chúng ta phải chắc chắn rằng chúng ta sẽ không bao giờ bị các chướng ngại này khuất phục.

Một trong những câu chuyện mà tôi yêu thích là câu chuyện của người đại đệ tử Winston Churchill, người đã phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp của một trường đại học danh tiếng ở Anh trong những ngày đen tối nhất của chiến tranh thế giới II. Chuyện kể rằng ông bước lên sân khấu, tiến đến bục giảng, và sau đó nói như sau: “Không bao giờ bỏ cuộc! Đừng bao giờ bỏ cuộc! Đừng bao giờ bỏ cuộc!” Và sau đó, ông rời sân khấu—câu chuyện là như thế. Câu chuyện này gây ấn tượng mạnh với tôi đến nỗi nó đến với tôi vào những lúc tôi thất vọng hoặc chán nản. Một Chân sư Minh Triết là “sự thăng hoa hiếm hoi của một thế hệ những người tìm hiểu”. Nếu chúng ta từng muốn trở thành một Chân sư Minh Triết (mà tất cả chúng ta một ngày nào đó phải trở thành nếu chúng ta tiếp tục bước đi trên con đường Điểm đạo) chúng ta phải không bao giờ bỏ cuộc!

Các bạn học viên hãy ghi nhớ điều này, tiến tới bất kể điều gì xảy ra! Sau đó, bạn chắc chắn sẽ đạt được và sẽ hoàn thành mục đích tinh thần. Mệnh lệnh này không dành cho những thời gian hạnh phúc và tự do xúc cảm khi bạn có thể tiếp tục tiến tới về phía trước một cách tự nhiên, mà chỉ dành cho những khoảnh khắc khi bạn cảm thấy choáng ngợp và rằng bạn không thể tiếp tục và gần như quên mất lý do tại sao bạn tiến về phía trước. Nếu những điều này xảy đến với bạn: “Hãy tiến lên” và nhớ lời khuyên của Winston Churchill: “Không Bao Giờ Bỏ Cuộc!”

 

Với Ánh Sáng, Tình Thương và Quyền Năng,

Michael Robbins: Director: Morya Federation

President: University of the Seven Rays and Seven Ray Institute

 

10588 — Tổng số lần đọc 5 — Hôm nay