QUÂN TỬ TẠO MỆNH: ĐOÁN GIẢI THIÊN CƠ - CHIẾN THẮNG THIÊN MỆNH - NIỀM HY VỌNG VINH QUANG

CÁC DỊCH VỤ TƯ VẤN CÁ NHÂN VÀ DOANH NGHIỆP
KHẨU HIỂU:
TÌM CÁT TRÁNH HUNG - CẢI MỆNH NHƯ Ý - NGŨ PHÚC LÂM MÔN

+ XEM SỐ MỆNH VÀ TV PHÁP CẢI MỆNH CÁT TƯỜNG - VUN BỒI HY VỌNG: Xem tại đây

+ MỞ LỚP HỌC DỰ ĐOÁN TỨ TRỤ VÀ QUẺ DỊCH THƯỜNG XUYÊN: Xem tại đây

+ PHÁP TU PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ TOÀN DIỆN - THÀNH BẬC THIÊN TÀI. Xem tại đây

+ NHẬN TƯ VẤN THIẾT KẾ THEO PHONG THỦY VĂN PHÒNG VÀ NHÀ Ở HỢP MỆNH VẬN.

+ MỞ LỚP TU "THIỀN TRÀ" VÀ TU THIỀN LẬP HẠNH GIÚP XA LÌA TÀ DỤC THƯỜNG XUYÊN

+ HỘI QUÁN CAFE PHONG THỦY: HỎI - ĐÁP VỀ BỒI CÁT TRÁNH HUNG - GIẦU CÓ AN KHANG - XA LÌA TÀ DỤC - PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ .... 

* Dịch vụ và Hỏi - Đáp tại số 301 Minh Khai, tầng 4 tòa nhà TTTM Thanh Ngọc, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh: Xem tại đây

* TƯ VẤN MIỄN PHÍ vào Sáng thứ bảy hàng tuần, kính xin liên hệ trước để chúng tôi tiếp đón quý khách được chu đáo!

 Kính chúc quí vị luôn bình an, hạnh phúc, vạn sự cát tường như ý - Niềm hy vọng vinh quang!

+ Kính xin mời đọc kỹ: Hướng dẫn Dịch vụ

Chiêm tinh học Nội môn – 19- Dấu hiệu Kim Ngưu

Bài viết về dấu hiệu Kim Ngưu (20 tháng 4—21 tháng 5). Dấu hiệu Kim Ngưu là dấu hiệu hoàng đạo thứ hai. Đây là dấu hiệu quan trọng đối với người học đạo, vì lễ Wesak (Phật Đản của Phật Giáo) xảy trong thời gian mặt trời ở cung Kim Ngưu. Vào buổi lễ này, toàn thể Thánh Đoàn tụ hội lại ở một thung lũng trong dãy Hi Mã Lạp Sơn để làm lễ đón đức Phật xuất hiện trở lại để ban ân huệ cho thế gian. Cũng xin nói thêm, lễ Wesak được tổ chức vào ngày Trăng Tròn của tháng Kim Ngưu, mà hiện nay mặt trời ở cung Kim Ngưu từ 20/4 đến 21/5, nên thường lễ Wesak xảy ra trong tháng 5 dương lịch, nhưng cũng đôi khi xảy ra trong tháng 4. 

Bài viết được biên dịch như thường lệ dựa vào ba nguồn: Astrology Illumined, Webinar của Eva Smith, và giảng luận của GS Michael. Trong phần giảng luận của GS Michael, có bài viết và tranh minh họa của Francis Donald về lễ Wesak.

********************

Kim Ngưu—dấu hiệu thứ hai của Hoàng đạo

20 tháng 4—21 tháng 5

Image result

Kim Ngưu đem lại sự vững chắc và ổn định cho cuộc sống. Kim Ngưu là Trái Đất ẩn dụ, trong đó tất cả các hạt giống của sự sống được gieo trồng. Vì vậy, động lực cuộc sống có thể hình thành, tiết lộ vẻ đẹp và thiết kế. Khi đó, Kim Ngưu, là bình chứa, con tàu, và mặt đất. Kim Ngưu thể hiện những phẩm chất này thông qua sự chắc chắn, nhiệt tình, kiên định, và tính thực tế. Giống con bò, con vật biểu tượng của nó, Kim Ngưu bước chậm, di chuyển đều đặn, không vội vã, nhưng luôn hòan thành công việc và đến đích. Bởi vì Người Kim Ngưu cần thời gian, họ thường làm công việc của họ một cách chuyên nghiệp, thẩm mỹ, và với con mắt hướng tới hoàn mỹ. Sự hoàn hảo hay công việc được thực hiện tốt có liên quan đến hình dáng, vẻ bề ngoài thẩm mỹ và thiết kế chức năng của nó. Kim Ngưu vui chơi theo nhiều cách trong đó cuộc sống có hình thức và hiển thị hình thức. Kim Ngưu cũng mang các yếu tố của vẻ đẹp đến cuộc sống, hoặc liên quan đến các yếu tố của vẻ đẹp thông qua cuộc sống. Vẻ đẹp có một điểm thu hút và một quyến rũ; chúng ta ham muốn nó. Như vậy, Kim Ngưu là dấu hiệu của “việc có”, lưu giữ, và giữ chúng thu hút. Kim Ngưu thu thập và không dễ dàng bỏ qua mọi thứ, luôn ghi nhớ một sự sử dụng cuối cùng cho tất cả mọi thứ. Người Kim Ngưu thường là “những người thích thu gom”. Cách diễn đạt tinh tế hơn là người quản lý hay nhà sưu tập có kiến ​​thức. Kim Ngưu giới thiệu một cảm giác thẩm mỹ, một tình yêu về vẻ đẹp và sự hấp dẫn, kết hợp với một khuynh hướng về những gì thực tế và tiện nghi.

Kim Ngưu là xúc giác vì mối quan hệ của nó với Trái Đất. Người Kim Ngưu thích cảm giác, vị giác và cảm giác của sự vật. Họ yêu thích từ ngữ được kết hợp tuyệt vời—thơ ca, thức ăn được chế biến và nêm nướng ngon miệng, kết cấu đồ đạc hoặc vải sợi, vẻ đẹp của một khu vườn, hoặc thiết kế kiến trúc của một tòa nhà. Trong Kim Ngưu, các giác quan còn nhiều hơn việc tham gia vào, chúng được “sống” hoàn toàn. Điều này thường biểu hiện như sự ham muốn khoái lạc. Họ có khẩu vị tốt và cảm nhận bẩm sinh về giá trị của sự vật. Họ hiểu sự cần thiết phải chăm sóc những gì đã có để giá trị, vẻ đẹp hoặc chức năng của nó được kéo dài.

Kim Ngưu, là dấu hiệu thứ hai của Hoàng đạo, có mối quan hệ với những dấu hiệu khác. Tất cả các dấu hiệu số lẻ đều có khuynh hướng thiên về tính khác biệt, quan tâm bản thân, hoặc tập trung vào bản thân. Tất cả các dấu hiệu số chẵn đều có khuynh hướng bao gồm, quan tâm hoặc cần người khác. Thiên Bình, dấu hiệu thứ bảy, là dấu hiệu số lẻ ngoại lệ duy nhất. Dấu hiệu của Thiên Bình cung cấp nguyên mẫu của các mối quan hệ đúng đắn.

Với Kim Ngưu, mối quan hệ xảy ra thông qua sự thu hút, tình yêu, ham muốn, tình dục, và nhu cầu cần có.

Một Người Kim Ngưu “cần phải có” cái gì đó, hoặc là một ai đó giống như một con bò, không di chuyển cho đến khi chúng có được theo cách của chúng! Sự bất động này biểu hiện như sự bướng bỉnh, sự cố chấp, và không có khả năng thích nghi dễ dàng hoặc nhanh chóng. Họ cần lập kế hoạch, hoặc biết trước. Một Người Kim Ngưu không phải là người bốc đồng, không giống như người Bạch Dương phát triển về tính tự phát.

Kim Ngưu là một dấu hiệu hành thổ, và giống như tất cả các dấu hiệu hành thổ, nó thực tế và thực dụng. Là dấu hiệu hành thổ đầu tiên, tính chất này là mạnh nhất. Nó thể hiện như là trách nhiệm sâu sắc với Trái đất hoặc những gì đến từ Trái Đất. Điều này có thể biểu hiện như một mối quan tâm về “sân sau” của chúng ta, mối quan tâm về môi trường, nơi trú ẩn an toàn của chính mình, nhà, nguồn lực và kỹ năng của mình, hoặc của người khác. Do đó, một Người Kim Ngưu có thể là một người cố vấn, một nhà tư vấn tài chính, một landscaper, hoặc một nhà môi trường.

Tất cả các dấu hiệu hành thổ nói chung có trách nhiệm và đạo đức công việc mạnh mẽ. Khuynh hướng là làm việc có giá trị hữu hình và rõ ràng. Họ không muốn tham gia vào các công việc có kết quả đáng ngờ về mặt luân lý hay đạo đức, hoặc tham gia vào những nghề nghiệp hoặc những nhiệm vụ không tồn tại lâu. Người Kim Ngưu nhắm đến đường dài; ngược lại với người Bạch Dương.

Người Kim Ngưu, giống như tất cả các dấu hiệu hành thổ không thay đổi nhanh. Giống trái đất, có một thời điểm và một mùa thích hợp để thay đổi, nếu không thì hãy để mọi thứ yên nếu chúng đã đủ tốt. Có sự bảo thủ đối với người Kim Ngưu, ngược với xu hướng tiến bộ của Bạch Dương.

Kim Ngưu là một dấu hiệu cố định, và giống như tất cả các dấu hiệu cố định, nó có một thành phần ham muốn mạnh mẽ. Ở đây ham muốn là về vẻ đẹp và sự tinh tế. Kim Ngưu thấy giá trị trong những điều tốt đẹp, giá trị của việc đáng tiêu tiền cho chúng, và sự cần thiết của việc chăm sóc chúng. Họ quan tâm nhiều đến vật chất, cho dù đó là một bộ công cụ, đồ mỹ nghệ và đồ đạc trong nhà, sân vườn xung quanh nhà, bỏ tiền để nghỉ hưu, hoặc được thoải mái trong môi trường xung quanh.

Với tất cả các dấu hiệu cố định, cái gì đó đang được neo vào tâm hồn của con người và toàn thể nhân loại. Trong vẻ đẹp Kim Ngưu, sự sử dụng đúng vật chất, và giá trị của tất cả vật chất đang được đông đặc lại. Tương tự, một biểu hiện đầy đủ của ham muốn để có được giữ vững. Vẻ đẹp thường là tinh tế và đòi hỏi sự phân biện. Sự phân biện dẫn con người vào lãnh vực của ý nghĩa; ý nghĩa cuối cùng dẫn đến lĩnh vực tâm thức. Vì vậy, mục đích cao của Kim Ngưu là hiểu được ham muốn, để nó cuối cùng được thỏa mãn đến mức không còn hấp dẫn, và do đó nẩy sinh sự lựa chọn có ý thức. Kim Ngưu soi sáng những cách mà ham muốn kềm giữ chúng ta.

Chủ tinh của Kim Ngưu

Chủ tinh ngoại môn

Sao Kim cai quản Kim Ngưu về phương diện ngoại môn. Sao Kim, hành tinh của sự thu hút, vẻ đẹp, và giá trị cung cấp dòng chảy dễ dàng của những phẩm chất cố hữu này. Người Kim Ngưu ham khoái lạc, tìm kiếm niềm vui trong tiếp xúc và hương vị, và được biết đến với khẩu vị tuyệt vời của nó. Sao Kim giữ sự quyến rũ của tất cả những gì mong muốn và hài lòng. Sự cai quản của sao Kim với Kim Ngưu có nghĩa là có một tính chất lượng nhận thức nữ tính theo kiểu Kim Ngưu—nhu cầu được định giá, đánh giá cao hay yêu thương. Thơ ca, yêu âm nhạc và nghệ thuật cũng là một phần của dòng sống Kim Ngưu được Sao Kim hỗ trợ, người bảo trợ nghệ thuật và tất cả những gì tượng trưng cho vẻ đẹp. Ảnh hưởng của Sao Kim khích lệ chúng ta trong việc tinh luyện liên tục môi trường xung quanh, và mong muốn của chúng ta làm đẹp bất cứ cái gì được đưa vào phạm vi của chúng ta.

Chủ tinh bí truyền—Esoteric Ruler

Thần Thợ Rèn Vulcan

Vulcan cai quản Kim Ngưu về mặt bí truyền. Vulcan là thợ rèn của các thần chế tác vật chất thô thành đồ vật có tính năng cao và đẹp đẽ. Do đó, sự cai quản của Vulcan cho phép Kim Ngưu làm việc với vật chất một cách hiệu quả, thông thạo, với mục đích hoàn thiện hình thể. Sự hoàn thiện có thể biểu hiện như là chức năng, hoặc sự đơn giản, hoặc như vẻ đẹp trong đường nét, hình dạng, và đường viền. Vulcan sử dụng nhiệt và nhịp đập để đạt được mục tiêu của nó. Những khuynh hướng này liên kết với các phẩm chất của Kim Ngưu về sự kiên định, không mệt mỏi, kiên nhẫn cần thời gian để tạo ra kết quả mong muốn

Chủ tinh Huyền Giai—Hierarchical Ruler

Vulcan cũng cai quản Kim Ngưu về mặt Huyền Giai. Là chủ tinh Huyền Giai Vulcan muốn uốn nặn hình thể sẽ chứa đựng hoặc truyền tải Ánh Sáng Sự Sống. Điều này được nhìn thấy ví dụ như trong nỗ lực sáng tạo của Leonardo Da Vinci. Cách mà ông đã cách mạng các kỹ thuật cũ là minh chứng cho sức mạnh sáng tạo mạnh mẽ của Vulcan. Ông đã tạo ra các sắc tố riêng của mình, cố gắng tìm ra sự pha trộn giữa màu sắc, dầu và chất liệu, nhiều hơn một lần cho sự sụp đổ của sự sáng tạo nghệ thuật của ông. Da Vinci cũng là một nhà khoa học và một nhà phát minh, và nhiều kế hoạch của ông đã đi trước thời đại chúng; các vấn đề và kỹ thuật sẵn có cho ông không đủ như là một phương tiện cho ý tưởng của mình. Một ví dụ về điều này là máy bay mà ông đã phát minh ra. Vulcan nện búa những hình thức mới này vào tâm trí của ông, nhưng ông không thể biểu hiện những gì ông đã thiết kế bằng tay của mình hoặc với các vật liệu có sẵn.

Image result

Đức Phật, sinh, thành đạo, và mất trong cung Kim Ngưu

Vulcan là chủ tinh của Kim Ngưu đốt cháy chúng ta, nện búa và nắn chúng ta lại cho đến khi chúng ta trở thành một chiếc thuyền phù hợp cho tâm thức, ánh sáng, và cuối cùng cho ý chí tinh thần. Từ đất sét của trái đất, Thiên Chúa đã tạo ra Adam. Từ những trải nghiệm của cuộc sống, ham muốn, có và không có, Vulcan làm cho phàm ngã chúng ta mờ đi, để cho ánh sáng tinh khiết có thể tràn qua.

Câu chuyện của Đức Phật minh họa ý nghĩa của ba chủ tinh của Kim Ngưu. Ngài được sinh ra trong một cuộc sống sang trọng, đẹp đẽ và thoải mái (Venus). Cha của Ngài đã muốn rằng đó là tất cả những gì mà Ngài sẽ trải nghiệm. Búa của Vulcan đã nện nhát đầu tiên của ông trong âm thanh du dương và tha thiết của một phụ nữ đang chơi và hát về một vùng đất xa xăm. Đức Cồ Đàm (tên của Ngài trước khi Ngài trở thành Đấng Giác ngộ) bị tấn công bởi âm thanh thương cảm và nỗi đau đớn chân thành trong bài hát của người phụ nữ. Ngài nhìn xung quanh vẻ đẹp và sự tự mãn trong các bức tường rào kín của mình và cảm thấy những hình thể này không ý nghĩa, giá trị và ánh sáng. Ngài yêu cầu được thấy nhiều hơn, để xem cuộc sống bên ngoài các bức tường kín. Cha của Ngài không thể từ chối hoàng tử và do đó đã chuẩn bị sẵn sàng ngôi làng xung quanh thật rực rỡ và trẻ trung nhất có thể. Người già và người ốm bị giấu đi, chỉ có thể thấy được những người mạnh mẽ và khỏe mạnh (Kim Ngưu). Hoa được rải và những cầu vồng bằng vải được treo dọc theo con đường mà đức Cồ Đàm sẽ đi qua. Vua muốn đánh lừa hoàng tử bằng tấm màn che của tiện nghi và mỹ lệ (Venus).

Nhưng số phận sẽ không bị từ chối. Cái Búa của Vulcan đã tấn công bốn lần. Đầu tiên, xa đám đông, hoàng tử nhìn thấy một người cao tuổi, héo mòn, không còn răng và còm lưng. Tuổi già ẩn chứa trong ông. Sao Kim luôn trẻ trung và duyên dáng. Đức Cồ Đàm nhảy ra khỏi xe ngựa để khám phá bên dưới tấm màn che của mỹ lệ. Tiếp đến, Ngài nhìn thấy và nghe âm thanh của người bệnh, rên rỉ đau đớn. Cái Búa của Vulcan tiết lộ rằng tất cả âm thanh hề không du dương và quyến rũ, và có âm thanh của tổn thương, đau đớn, và đau khổ không ngừng. Nhát búa thứ ba của thần Vulcan là Ngài nhận ra rằng không ai cả, thậm chí bản thân Ngài hay những người Ngài yêu quí có thể thoát khỏi bệnh tật và tuổi già. Ảo tưởng về sống của Ngài đang sụp đổ. Và nhát búa thứ tư, Vulcan cho Ngài thấy cái chết. Đức Cồ Đàm nhận ra rằng điều này cũng không thể tránh khỏi. Sắc đẹp và tiện nghi của cuộc sống (Venus) rất thoáng qua và phù du; chúng không thể kéo dài. Bệnh tật, tuổi già, và chết chóc sẽ luôn thống trị. Và vì thế đức Cồ Đàm đã cầm lấy cái búa của Vulcan.

Ngài quyết tâm rằng Ngài sẽ tạo ra cách để hiểu tại sao những điều kiện này lại ảnh hưởng đến nhân loại, và hơn nữa, Ngài sẽ tạo ra con đường giải thoát. Trong vòng chưa đầy bảy năm, đức Cồ Đàm trả cái búa lại cho Vulcan bằng bốn cú đấm của Ngài. Họ mô tả lý do của sự quyến rũ của ham muốn (Venus) cũng như các cách để đạt được giải thoát khỏi nó. Đó là Tứ diệu đế.

Một vài phẩm tính và khuynh hướng của Kim Ngưu

  • tích lũy tài sản và đồ vật có giá trị
  • nhấn mạnh các nhu cầu và niềm vui thể chất
  • hưởng thụ của cải trần gian
  • thức ăn ngon, sắc đẹp và tiền bạc rất quan trọng và thường đối xử khéo léo
  • tiện nghi và an ninh
  • tránh thay đổi, lạc hướng, kiên trì; bảo thủ
  • thận trọng và dè vặt
  • Ý thức sẵn có về giá trị và sở thích và hiểu biết về “những điều đẹp tốt hơn trong cuộc sống”
  • thực tế, thực tiển, đáng tin cậy
  • đáng tin cậy, trung thành
  • kiên nhẫn, kiên định, tin cậy
  • thiếu bản ngã
  • đôi khi không cởi mở, bình tĩnh
  • tự nuông chiều và thỏa thích trong những thú vui của xác thân

Người Kim Ngưu cần học:

  • để vượt qua ham muốn và đạt được sự buông xả
  • để vượt qua sự lười biếng và quán tính (con bò bất động)
  • giải phóng bản thân khỏi sự quyến rũ của những thứ của giác quan

Nghề nghiệp khả dĩ thu hút người Kim Ngưu

  • Các ngành nghề có liên quan đến đất đai như trồng trọt, nông nghiệp, canh tác trên đất liền và bảo tồn đất
  • bất động sản, kiến trúc
  • tài chính tổng hợp
  • ngành công nghiệp thực phẩm, ví dụ, một nhà dinh dưỡng, nấu ăn, nhà hàng
  • chăn nuôi gia súc, thú y, thú nuôi
  • thợ thủ công
  • nghệ sĩ, nhạc sĩ
  • người sưu tập hoặc chủ sở hữu gallery nghệ thuật và văn hoá
  • người làm nghiệp vụ dịch vụ như nhân viên cứu hỏa hoặc vệ sinh
  • thiết kế kết cấu và kỹ thuật
Part of the bodyNeck and throat
How does the energy move?Slowly, deliberately, cautiously, steadily
ElementEarth
CrossFixed
Traditional phrase/ have

Eva Smith giảng về Kim Ngưu

 

Thập Giá Cố Định là Thập Giá với bốn dấu hiệu hoàng đạo bắt đầu bằng Kim Ngưu, dấu hiệu đối diện của nó là Hổ Cáp, sau đó bạn có Leo và đối diện của nó là Aquarius. Các thập giá luôn được tạo ra bằng 4 dấu hiệu theo cách trên, và tùy thuộc vào vị trí của nó đang ở (chủ yếu, cố định, khả biến), chúng ta có thể thay đổi nó xung quanh, nhưng luôn luôn bốn dấu hiệu tạo ra một thập giá.

Ý nghĩa của từ “cố định” là gì? Như chúng ta đã nói trước đây, “cố định” là ổn định, chắc chắn. Nó không thể di chuyển được. Nó không có sự mềm dẻo. Nó không phải luôn thẳng tiến về phía trước để hành động. Nó ổn định hơn, bảo thủ hơn, và duy trì ổn định. Đó là loại năng lượng gắn liền với Thập Giá Cố Định.

Nó cũng là dấu hiệu hành thổ. Vâng, một dấu hiệu hành thổ cố định sẽ có tính cố định mạnh nhất trong tất cả các dấu hiệu. Trên thực tế, bạn có thể tưởng tượng nếu nước thấm vào đất và nếu ai đó là mắc kẹt bất động trong đó, sau đó khi đất khô đi, bạn có thể hình dung người đó bị mắc kẹt trong đất như thế nào. Đó là cách mà dấu hiệu hành thổ cố định hoạt động.

Và do đó chúng ta có những từ ngữ diễn tả người Kim Ngưu: họ rất cứng đầu, không lay chuyển, và chúng ta có thể thấy tại sao khi bạn nhìn vào bức tranh này. Ở đây là con bò, bạn có thể tưởng tượng được nếu những chân của nó bị mắc kẹt trong đất, nó sẽ là bất động như thế nào?

Kim Ngưu truyền dẫn Cung 4 và chúng ta biết những gì về Cung 4. Đó là Cung của vẻ đẹp. Vì vậy, có rất nhiều vẻ đẹp liên quan đến Kim Ngưu. Tất nhiên, một trong những lý do là nó được cai quản bởi Venus, và Venus, như chúng ta biết, là nữ thần của tình yêu và vẻ đẹp. Vì vậy, Venus và Kim Ngưu tạo nên vẻ đẹp.

Trong kinh nghiệm của người Kim Ngưu, bàn tay làm việc tốt với đất, do đó, những gì Người Kim Ngưu có thể làm bằng tay thường được nhìn thấy trong các khu vực xây dựng và tranh vẽ, trong làm vườn và trong chế biến gỗ, và rất nhiều điều mà tay có cơ hội để tạo ra vẻ đẹp.

Nếu chúng ta nhìn vào ký hiệu của nó ♉ ở đây, đó không phải là mô tả tốt nhất của ký hiệu mà tôi có. Nó có một thân tròn, giống như đầu của Kim Ngưu, và trên đó là một nửa vòng tròn, hoặc giống như một hình dạng giống mặt trăng. Vòng tròn này tượng trưng cho cặp sừng con bò, nhưng nó cũng có thể được xem theo nhiều cách khác nhau, như một chiếc thuyền. Thuyền này chứa gì? Vâng, trong sự tiến hóa ban đầu của Kim Ngưu, người Kim Ngưu thích gom góp và thu thập mọi thứ để lấp đầy chiếc tàu đặc biệt này.

Do đó, chúng ta có thể nói rằng người Kim Ngưu rất vật chất, và họ thích mọi thứ, những điều rất hấp dẫn, những đồ vật mỹ lệ. Rất nhiều nhà sưu tập là người Kim Ngưu. Và nếu bạn đi vào một ngôi nhà của người Kim Ngưu, nó được thiết kế và trang trí rất đẹp vì những thứ mà họ thu thập, và họ thu thập những thứ đẹp đẽ, nghệ thuật.

Một trong những điều chúng ta biết về Venus là Venus là về những gì chúng ta yêu, những gì chúng ta đánh giá cao, những gì chúng ta coi quí. Vì vậy, tất nhiên, chúng ta sẽ tập hợp những gì? Chúng ta thu thập những thứ mà chúng ta thích, những thứ mà chúng ta đánh giá cao, những thứ mà chúng ta coi trọng, và do đó một lần nữa, nó có thể rất đẹp. Sau đó, khi Người Kim Ngưu trở nên tiến hóa hơn, chiếc thuyền ở đỉnh hoặc mặt trăng bắt đầu là khu vực của ánh sáng. Bạn thu thập những gì? Bạn thu thập trí tuệ và ánh sáng, bởi vì Kim Ngưu là dấu hiệu duy nhất của hoàng đạo có ý tưởng về ánh sáng gắn liền với nó. Chủ âm của nó là “khi mắt mở ra tất cả bừng sáng”. Vì vậy, nó là dấu hiệu duy nhất thực sự nói về ánh sáng. Sau đó, như tôi đã nói, nó tập hợp về chính nó minh triết và ánh sáng. Venus điều khiển trung tâm Ajna. Chúng tôi chắc rằng rất nhiều bạn biết điều này khi chúng ta nghiên cứu lễ hội Wesak và chúng ta nghiên cứu về việc Đức Phật sinh ra và chết ở Kim Ngưu. Ngài mang đến chúng ta sự minh triết và giác ngộ. Vì vậy, con mắt đó đề cập đến Luân xa Ajna, vị trí của con mắt Minh triết, và đó là Kim Ngưu, rằng dấu hiệu đặc biệt mang lại cho chúng ta điều đó.

Kim Ngưu và Chủ tinh nội môn Vulcan

Chủ tinh nội môn của Kim Ngưu là Vulcan, và ở đây chúng ta thấy một Vulcan rất dễ nhìn, một thợ rèn. Vulcan được biết đến như là cái búa của các vị thần. Ông là người rèn kim loại và làm cho nó trở nên đẹp đẽ, có thể được sử dụng làm áo giáp hoặc mũ, hoặc bất cứ thứ gì tương tự. Nhưng nếu có ai trong số các bạn đã theo dõi những gì mà thợ rèn làm, bạn sẽ thấy họ sử dụng ý chí và sức mạnh rất nhiều. Chúng ta thấy điều đó trong cái búa mà họ đang sử dụng, và chiếc đe mà họ làm việc cùng với chiếc búa để tạo hình những mảnh kim loại. Sau đó, miếng kim loại phải được đưa vào lửa và trui nóng lên. Và bạn có được gì? Bạn nhận được nhiệt, bạn nhận được hơi nước, bạn sẽ nhận được năng lượng to lớn từ Vulcan, và nếu có ai bị ảnh hưởng bởi Vulcan, đó có thể là một kinh nghiệm rất áp lực. Chúng ta đang ở dưới áp lực. Nó tạo ra trong chúng ta, hoặc đẩy vào chúng ta, hoặc tăng cường trong chúng ta ý chí tinh thần thường được gọi là sự kềm kẹp của linh hồn. Lần nữa, đó là Ý Chí vì Vulcan là Cung 1. Và chúng ta thấy ký hiệu của nó ở đây, hình mũi tên chỉa xuống. Đó là ý chí để chuyển đổi sự đam mê—hơi nước được tạo ra khi bạn đưa kim loại nóng vào lửa và sau đó làm mát nó đi trong nước. Đó là ý chí để thay đổi sự đam mê thành lòng từ ái. Đó là ý muốn biến đổi sự tham lam, bởi vì trong Kim Ngưu con người tích lũy mọi thứ. Nó thay đổi sự tham lam thành ý thức của nhu cầu, và những gì là đúng nhu cầu cần có trí tuệ. Đó là ý chí kiên định, ổn định và duy trì.

Một trong những điều chính về Vulcan là trong công việc của nó, nó đánh bóng kim loại để nó tỏa sáng và tiết lộ cuộc sống ẩn dấu. Chúng ta đều biết cuộc sống ẩn chứa đó là gì. Vâng, nó tạo ra trong chúng ta nhịp điệu, một quá trình, và như tôi đã nói, một người thực sự sẽ cảm thấy áp lực của Vulcan, nó giống như một sự đè nén, và thường được nói đến như đi qua một vùng đất cháy (burning ground). Thông thường hiệu quả của Vulcan được cảm nhận khi Vulcan quá cảnh, khi nó đang di chuyển trên bầu trời, và nó đang ảnh hưởng đến một hành tinh cụ thể trong biểu đồ của bạn. Bạn có thể cảm thấy áp lực của Vulcan. Vulcan rất gần với Mặt Trời. Có thể nói rằng Vulcan và Mặt trời là một, và do đó, nó có sức mạnh to lớn của Cung 1. Nhiều năm trước đây, GS Michael sẽ nói với chúng ta rằng khi mặt trời lặn, màu đỏ mà mặt trời phát ra là những tia từ điển mà Vulcan phát ra vào bầu khí quyển của chúng ta.

Vulcan không phải là một hành tinh có hình thể như các hành tinh mà chúng ta biết, và những gì mà khoa học có thể nhận biết được đó là một từ trường, và rất nhiều nhà khoa học không thể trả lời cho điều đó. Chúng ta, những người học Minh triết Muôn đời biết rằng từ trường đó là của hành tinh Vulcan.

 

 

 

 

Bình giảng của GS Michael D. Robbins

“Tôi thấy, và khi con mắt mở ra, tất cả bừng sáng”

Wesak là khoảng thời gian thiêng liêng nhất trong năm, thời gian khi mà ta có thể cảm thấy ở dưới mọi hiện tượng là sự tập hợp các năng lượng vĩ đại của các hành tinh, các Cung, của chòm sao Taurus, cũng như của các mãnh lực giác ngộ lớn mang lại sự khai ngộ ngày càng tăng cho nhân loại. Vì vậy, đây là cơ hội chính cho mỗi cá nhân có khuynh hướng tinh thần, và tôi biết rằng với sự cảm nhận của năng lượng ngày càng tăng, tất cả chúng ta đều hi vọng làm sâu sắc hơn đời sống thiêng liêng.

Ký hiệu của Kim Ngưu

Nhìn vào ký hiệu của Kim Ngưu trong banner kế bên, chúng ta thấy ký hiệu B của Kim Ngưu bao gồm cả mặt trời (O) và mặt trăng, mặt trời tượng trưng bởi O, là âm O của Linh Tự được đổ ra từ cõi Chân thần, và lưỡi liềm tượng trưng cho sự tiếp nhận ánh sáng vĩ đại nhất mà Taurus mang đến: Tôi thấy, và khi con mắt mở ra, tất cả là ánh sáng.

Đây là ngày trăng tròn của Đức Phật, một trong hai đấng Cứu Thế vĩ đại của nhân loại. Ngài hợp tác với Huynh đệ của Ngài là đức Christ để mang Đông và Tây lại cùng nhau, đưa dãy hành tinh Mặt Trăng và Trái Đất lại với nhau, thậm chí để mang hệ mặt trời trước đây và hệ mặt trời hiện tại lại cùng nhau.

Trên banner chúng ta cũng thấy các chủ tinh của Taurus là Sao Kim (chủ tinh ngoại môn). Hành tinh đó đang cai quản luân xa Ajna của con người,. Ta cũng thấy Vulcan (ký hiệu t) màu cam đỏ là chủ tinh nội môn và Huyền Giai của Taurus. Nói cách khác, Vulcan cai quản cả trong đời sống của người đệ tử, người chí nguyện, cũng như trong đời sống của các điểm đạo đồ cấp bậc thứ ba trở lên.

Mantram của linh hồn trên mantram đề cập đến Con Mắt duy nhất, Con Mắt Xanh với màu xanh thẫm của Kim Ngưu liên quan đến mantram: “Tôi nhìn thấy và khi con mắt mở ra, tất cả được chiếu sáng”. Cũng có một biến thể khác của mantram này “Tôi thấy, và khi mắt mở ra, tất cả đều là ánh sáng “.

Ở đây trên banner, chúng ta có các màu sắc bổ sung nhau: màu xanh lam và màu cam, và thật đáng chú ý là tất cả cùng với nhau là dấu hiệu của Ánh Sáng Vĩ Đại và của Ngọn Lửa Rực Rỡ vì Vulcan tượng trưng cho ngọn lửa mãnh liệt hiện ra ở trung tâm của đầu (trung tâm dĩ thái của đầu) tại cuộc điểm đạo thứ ba và các điểm đạo tiếp sau, mang đến một số kinh nghiệm hữu hình cho câu nói trừu tượng: “Tôi thấy Ánh Sáng vĩ đại nhất”.

Ánh sáng vĩ đại nhất là gì? Dĩ nhiên là chúng ta không thể chạm vào Ánh Sáng vĩ đại nhất đó được. Những gì chúng ta có thể chạm vào là sự xấp xỉ của chúng ta về Ánh sáng đó. Ánh sáng của Thánh đoàn tỏa sáng, ánh sáng của Shambala còn sáng chói hơn nữa, ánh sáng của Hội Đồng Trong Mặt Trời còn sáng hơn, và cứ lên cao mãi, Ánh sáng càng chói rạng hơn, một hình kim tự tháp của các Ánh sáng. Ánh sáng vĩ đại nhất của tất cả thực sự là ánh sáng của Thượng đế Vũ Trụ thật xa với chúng ta, nhưng chúng tôi là một phần của Ánh Sáng đó. Chúng ta là những đơn vị của ánh sáng trong ánh sáng vĩ đại nhất, và một ngày nào đó chúng ta sẽ khám phá ra nó.

Tranh minh họa Kim Ngưu của Johfra

Hình minh họa của Johfra ở đây thiên về ngoại môn hơn là bí truyền, mặc dù cũng cho chúng ta thấy mối quan hệ của sao Kim và sao Hỏa với Taurus. Trên tranh, nữ thần Venus đeo vòng hoa, cưỡi một con bò trắng cũng mang vòng hoa. Con bò trắng tượng trưng cho phàm ngã tinh khiết và mạnh mẽ, vòng hoa tượng trưng cho kết quả, thành tựu— “đơm hoa”, kết trái.

C:UsersLamkietAppDataLocalMicrosoftWindowsINetCacheContent.WordThe-High-Priestess.jpg

Nữ Tu Sĩ Cao Cấp

Có lẽ chúng ta có thể liên kết Taurus với ý chí hoàn thành, và phần nào với Cung 2, mặc dù Cung 4 của Sự Hòa Hợp thông qua Xung đột cai quản nó chủ yếu.

Người phụ nữ mang vòng hoa tay cầm ngọn lửa là biểu tượng của Ánh Sáng—trong Ánh sáng đó, chúng ta sẽ thấy Ánh Sáng. Đó là dấu hiệu lớn của khai ngộ, của soi sáng. Ta cũng thấy từ đàng xa, bên góc phải cao, Nữ Tư Tế, biểu tượng thứ 2 trong bài Tarot. Đó là biểu tượng của tâm thức to lớn mà Taurus có thể mang đến

Trên tranh, thần Mars đang nằm bên khiêng và thanh gươm của mình. Hai đứa trẻ đang đùa giỡn với mũ trụ của Mars. Trông Ngài không hạnh phúc lắm. Thật sự về mặt chiêm tinh, Mars bị “tù” trong Kim Ngưu, một vị trí không thuận lợi cho sao Hỏa. Câu châm ngôn cho Phàm ngã trong Kim Ngưu là “Hãy để cuộc đấu tranh không nao núng”, và Mars rất cần cho cuộc đấu tranh đó. Sao Hỏa không “vô dụng” hay bất lực trong dấu hiệu Taurus, bởi vì mọi vị trí “tù” đều thực sự là một sự cai quản, một sự nhấn mạnh, và mỗi vị trí “tử” (fall) cũng thực sự là “tướng” (exaltation), nhưng sức mạnh của Mars giảm đi phần nào trong dấu hiệu hành thổ do tính chất hành thổ là chậm chạp, chậm đáp ứng. Tuy nhiên, như đức DK nói, nó có thể thêm vào cuộc đấu tranh chung mà ký hiệu Taurus được biết đến: “hãy để cuộc đấu tranh không nao núng”. Cuộc đấu tranh đó liên quan đến Cung 4. Trong Kim Ngưu, các Cung khác có thể truyền dẫn qua nó, đó là Cung 1, và cũng có thể là Phương diện Minh triết của Cung 2.

Francis Donald viết về lễ Wesak trong tháng Trăng Tròn Kim Ngưu

TAURUS DISCUSSION

Francis Donald

 

Lễ Wesak, tranh của Francis Donald

Hình ảnh của tháng này đưa chúng ta lên cao về một thung lũng ở Hi Mã Lạp Sơn vào thời điểm của Đại lễ Wesak vĩ đại. Hình trên, chúng ta chỉ có thể phác họa các thành viên của Thánh đoàn khi các Ngài long trọng tạo thành các hình dạng hình học của ‘với tốc độ nhịp nhàng, và xướng các mantram của các Ngài để chuẩn bị cho sự kiện lớn. Khi thời gian trăng tròn tiếp cận, Đức Phật xuất hiện ở phía trên của thung lũng và di chuyển đến một nơi trên các Ngài. Ở đây, Ngài được cho thấy thu hút năng lượng vũ trụ xuống qua hào quang của Ngài vàovòng xoáy liên kết Ngài với nhân loại.Chân Sư Djwhal Khul nói với chúng ta:

Trong kỳ lệ Wesak vốn được duy trì phổ biến cho đến ngày nay, Thánh Đoàn tự trở thành một đường truyền cho năng lượng và ân huệ từ cõi giới mà Đức Phật được tìm thấy trên đó. Ngài đóng vai trò một tụ điểm cho năng lượng, và xuyên qua hào quang của Ngài năng lượng ấy tuôn xuống cho nhân loại theo đường truyền tạo bởi các vị Trưởng ngành, các Chân sư, các cấp điểm đạo đồ và các hàng đệ tử. Đường truyền này được hình thành nhờ sử dụng đồng thời các âm thanh và nhịp điệu. Bằng cách xướng lên một câu thần chú nhất định, bằng các chuyển động chậm rãi và nhịp nhàng kèm theo việc xướng chân ngôn này con đường thông thương hình phễu được hình thành và tiến lên đến tận vị thế mong muốn. Những dạng hình học được tạo nên bằng vật chất các cõi cao (là kết quả sự chuyển động theo hình học của các vị tụ hội tại trung tâm Hy-mã-lạp-sơn này) trở thành những con đường tuyệt diệu để cho dân chúng, các thiên thần hay các sinh linh khác, từ bất cứ cảnh giới nào cũng có thể tiến đến gần trung tâm của ân huệ. Với những người có thể quan sát cuộc lễ bằng nhãn thông thì các dạng hình học này thật xinh đẹp không thể tưởng, và vẻ mỹ lệ càng tăng thêm nhờ hào quang rực rỡ của các Đấng Cao cả đang tụ họp ở đó”. Thư Về Tham thiền Huyền môn trang 198.

* * * * *

Vào lễ Wesak này, tôi muốn kêu gọi các bạn chú ý đến sự kiện là việc trở lại mỗi năm của Đức Phật để ban phước cho con dân của Ngài ở khắp nơi và để truyền đạt thông điệp của minh triết, ánh sáng và tình thương cho nhân loại – vốn như Ngài đến từ chính ngay Trái Tim của Thượng Đế – là bằng chứng bên ngoài và đảm bảo cho sự hướng dẫn thiêng liêng bên trong và sự khai mở trong chu kỳ thế giới hiện nay là 2.500 năm. Cứ mỗi năm Ngài quay trở lại. Trong giây phút ngắn ngủi, Ngài nhắc nhở chúng ta rằng Thượng Đế đang hiện hữu và bao giờ cũng yêu thương; rằng Ngài không phải không lưu tâm đến con dân của Ngài; rằng tâm của vũ trụ là tình thương không thể thay đổi và rằng con người không chỉ có một mình. Để tạo ra sự nhận thức này và làm cho sự xuất hiện này có thể có được, một Tam Giác Năng Lượng linh hoạt được tạo ra và tập trung qua ba Đấng Tinh Thần vĩ đại, các Ngài khêu gợi sự nhận thức cả ở Đông phương lẫn Tây phương. Các tín đồ của mọi tôn giáo và mọi quốc gia đều biết đến các Ngài. Có Ba Vị :

1.– Đấng Cai Quản Thế Giới, Đấng Thái Cổ, Đức Sanat Kumara, Hành Tinh Thượng Đế, Melchizedek, Đấng mà Đức Christ nhắc đến khi Ngài nói “Ta và Cha Ta là Một”.

2.– Đức Phật, Đấng Giác Ngộ, Đấng Khai Mở ánh sáng và minh triết vốn đến với chúng ta từ các cội nguồn còn vĩ đại hơn là Hành Tinh Thượng Đế của chúng ta, là Sứ giả của các Chư Thiên (Gods).

3.– Đức Christ, Con của Từ Phụ, Đấng Cứu Độ Thế Gian, Đấng Cứu Thế (the Redeemer). Ngài vẫn ở với chúng ta và Ngài đang gom các con cừu của Ngài vào bãi nhốt, là Đấng Bác Ái.

Trong Ba Đấng này, mà bản thể là tình thương và ánh sáng tỏa chiếu, nhân loại có thể hiểu được ở mức độ nào đó bản thể của Thiêng Liêng. Các Ngài vĩ đại hơn là người ta hiểu; sự sáng suốt và đạo tâm của con người chỉ có thể cảm nhận bản thể chính yếu của các Ngài mà thôi. Sức mạnh tinh thần của các Ngài phải được giảm xuống nếu nhân loại muốn chịu được áp lực của tác động của năng lượng mà các Ngài vận dụng và tìm cách truyền đạt. Chính tiến trình giảm áp này xảy ra vào lúc Trăng Tròn Tháng 5 và đưa đến việc “tập trung sự truyền chuyển” bằng ý định có tập trung của Thánh Đoàn và thỉnh nguyện có tập trung của những người tầm đạo và các đệ tử trên thế giới, và điều này được thúc đẩy do nhu cầu có tập trung của con người ở mọi nơi. The Externalization of the Hierarchy, p. 286- 288

* * * * *

“Mỗi năm một lần, vào cuộc Lễ Wesak, được sự chuẩn y của Đức Chúa Tể Hoàn Cầu, Đức Phật mang đến cho tập thể nhân loại một dòng mãnh lực nhị phân, phát xuất từ Tịnh Quan Thượng Đế, được bổ sung bằng năng lượng tập trung hơn của Đức Chúa Tể Hoàn Cầu. Ngài phóng rải năng lượng nhị phân này khi ban ân huệ cho dân chúng tụ tập tại cuộc lễ ở Hy-mã-lạp-sơn, và đến lượt từ họ mãnh lực đó lưu chuyển đến tất cả các dân tộc, nói đủ mọi thứ tiếng, thuộc mọi sắc dân.” IH&S trang 105.

Lễ Wesak, tranh của Francis Donald

Dựa trên mô tả của Alice Bailey trong cuốn Tự truyện chưa hoàn tất của bà, có khả năng thung lũng Hymalaya được miêu tả trong hình ảnh của tháng này là nơi chốn thực của Đại Lễ Wesak–do đó việc hình dung địa điểm này vào thời điểm trăng tròn Wesak có thể giúp bạn liên kết về mặt tâm linh với sự kiện vĩ đại đó. (Xin lưu ý về hình ảnh: Tôi đã phóng đại kích thước của bình chứa nước và tất cả các con số – nếu không, từ tầm nhìn xa xôi như thế này, chúng sẽ xuất hiện dưới dạng các chấm nhỏ. Thực tế, bức tranh này là một loại ‘hiện thực giả tạo’ lễ hội thật sự sẽ có nhiều người tham dự trong các trang phục khác nhau từ khắp nơi trên thế giới, và các hình học hình học sẽ khác biệt, phức tạp và huyền bí hơn nhiều. Hình ảnh này được thiết kế đơn thuần chỉ để tạo cảm giác cho một sự kiện thực sự.)

Bà Alice Bailey mô tả một số lượng lớn các đệ tử, điểm đạo đồ và Chân sư tạo ra các đường nét của các biểu tượng thiêng liêng khác nhau, chẳng hạn như thập giá, và vòng tròn với điểm trung tâm của nó — phù hợp với điểm về tiến hóa tâm linh của họ. Đứng đầu của cuộc tụ tập này, và dưới chân một cái bàn lớn ở cuối thung lũng phía đông, có ba vị, trong đó đức Christ là một. Trên cái bàn bằng đá tự nhiên là một cái bình lớn chứa đầy nước. Vào thời điểm trăng tròn, ba vị này giơ tay lên, và Đức Phật tự xuất hiện ra.

“Đức Phật, khi Ngài đạt được giác ngộ, đã để cho ánh sáng tràn ngập vào cuộc đời và những vấn đề thế giới của chúng ta, và sự hiểu biết thông minh này về những nguyên nhân của sự đau khổ trên thế giới. Ngài cố gắng đưa vào Bốn Thánh Đế. Đó là:

1. Rằng sự tồn tại trong vũ trụ hiện tượng là không thể tách rời khỏi đau khổ.

2. Rằng là nguyên nhân của đau khổ là ham muốn tồn tại trong thế giới hiện tượng.

3. Sự chấm dứt đau khổ được tạo ra bằng cách tận diệt tất cả mọi ước muốn tồn tại trong vũ trụ hiện tượng này.

4. Đó là con đường chấm dứt khổ đau bằng cách đi theo Bát Chánh Đạo, gồm có Chánh kiến, Chánh tư duy, Chánh ngữ, Chánh nghiệp, Chánh mạng, Chánh tinh tấn, Chánh niệm, và Chánh định.

Vì thế, thông qua thông điệp của Đức Phật, con người lần đầu tiên có thể nắm lấy nguyên nhân của sự bất mãn vĩnh cửu, sự phiền muộn và bất mãn liên tục, và nỗi tiếc nuối nhớ vô tận của mình. Từ Đức Phật, con người có thể học được rằng cách giải thoát được tìm thấy trong sự buông xả, vô dục và phân biện. Đây là những bước đầu tiên trên con đường dẫn đến Đấng Christ. Từ Bethlehem đến Calvary, t rang 14-156

* * * * *

Đức Phật tượng trưng cho Nguyên lý Ánh sáng, có khả năng chiếu xạ tâm trí của con người – “trong ánh sáng đó, chúng ta sẽ thấy Ánh Sáng” – vì vậy Ngài được biết đến như một Đấng Giác Ngộ (Đấng được Soi Sáng)’. Ngài và Đứac Christ cùng tạo thành một tam giác với đức Sanat Kumara, kể từ Lễ hội Wesak năm 1900, đã tạo ấn tượng về chủ đề của tôn giáo thế giới mới trên nhân loại: sức mạnh thống nhất của ánh sáng và tình yêu — một tổng thể hoàn thiện mà hai đấng Hóa Thân biểu hiện.

Hình học đóng một vai trò quan trọng trong Lễ Wesak, bởi vì những người dự lễ tạo ra các dạng hình học đan xen vào nhau, — một hành động huyền thuật được đứa Sanat phê chuẩn – sự ban phước hiệp nhất của các Đấng Cao Cả được mang xuống thế gian, do đó gây ấn tượng với nhân loại trong việc thúc đẩy thiết lập mối quan hệ đúng đắn của con người.

 

473 — Tổng số lần đọc 5 — Hôm nay