QUÂN TỬ TẠO MỆNH: ĐOÁN GIẢI THIÊN CƠ - CHIẾN THẮNG THIÊN MỆNH - NIỀM HY VỌNG VINH QUANG

CÁC DỊCH VỤ TƯ VẤN CÁ NHÂN VÀ DOANH NGHIỆP
KHẨU HIỂU:
TÌM CÁT TRÁNH HUNG - CẢI MỆNH NHƯ Ý - NGŨ PHÚC LÂM MÔN

+ XEM SỐ MỆNH VÀ TV PHÁP CẢI MỆNH CÁT TƯỜNG - VUN BỒI HY VỌNG: Xem tại đây

+ MỞ LỚP HỌC DỰ ĐOÁN TỨ TRỤ VÀ QUẺ DỊCH THƯỜNG XUYÊN: Xem tại đây

+ PHÁP TU PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ TOÀN DIỆN - THÀNH BẬC THIÊN TÀI. Xem tại đây

+ NHẬN TƯ VẤN THIẾT KẾ THEO PHONG THỦY VĂN PHÒNG VÀ NHÀ Ở HỢP MỆNH VẬN.

+ MỞ LỚP TU "THIỀN TRÀ" VÀ TU THIỀN LẬP HẠNH GIÚP XA LÌA TÀ DỤC THƯỜNG XUYÊN

+ HỘI QUÁN CAFE PHONG THỦY: HỎI - ĐÁP VỀ BỒI CÁT TRÁNH HUNG - GIẦU CÓ AN KHANG - XA LÌA TÀ DỤC - PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ .... 

* Dịch vụ và Hỏi - Đáp tại số 301 Minh Khai, tầng 4 tòa nhà TTTM Thanh Ngọc, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh: Xem tại đây

* TƯ VẤN MIỄN PHÍ vào Sáng thứ bảy hàng tuần, kính xin liên hệ trước để chúng tôi tiếp đón quý khách được chu đáo!

 Kính chúc quí vị luôn bình an, hạnh phúc, vạn sự cát tường như ý - Niềm hy vọng vinh quang!

+ Kính xin mời đọc kỹ: Hướng dẫn Dịch vụ

Chiêm tinh học Nội môn – 21- Dấu hiệu Cự Giải

Cự Giải—Dấu hiệu thứ 4 của Hoàng đạo ♋

21 tháng 6—22 tháng 7

Image result

Cự Giải là dấu hiệu của gốc rễ, truyền thống, gia đình hoặc nhà, tất cả đều được sinh ra từ nguyên lý mẹ. Người mẹ đại diện cho nơi sinh, hoặc bất cứ nơi nào chúng ta “về nhà” và được nuôi dưỡng. Tất nhiên nguyên tắc làm mẹ không nhất thiết phải do mẹ ruột của chúng ta, mà có lẽ bởi cha, ông bà, người cố vấn hoặc người chăm sóc của chúng ta. Cự Giải biểu hiện những phẩm chất chăm sóc, hỗ trợ và nuôi dưỡng những khía cạnh nhạy cảm nhất của con người – những cảm xúc, bản ngã nhạy cảm – và hướng sự phát triển của chúng ta vào một cảm giác hạnh phúc.

Trên vòng hoàng đạo, Cự Giải được tìm thấy ở dưới cùng của biểu đồ nguyên mẫu, Immum Coeli, vị trí nền tảng và gốc rễ. Bộ rễ của cây là nguồn nuôi dưỡng, dinh dưỡng và cảm giác an toàn của nó. Đối với gia đình nhân loại, ngôi nhà là gốc rễ; nơi chúng ta được sinh ra, nuôi dưỡng, và được nuôi dưỡng một cách mong đợi. Đó là nơi mà tình cảm của chúng ta phát triển. Nguồn gốc của chúng ta—những truyền thống giữ cho các xã hội và các cá nhân an toàn và hoạt động— được sinh ra từ khả năng của nguyên lý nữ tính để tổ chức toàn bộ và tất cả các bộ phận của nó thành một đơn vị hoạt động tốt, như gia đình, dòng họ, một quốc gia, một đơn vị toàn cầu.

Ký hiệu của Cự Giải thể hiện ý nghĩa bao bọc. Nó cuộn vào chính nó. Ký hiệu đó lấy cặp song sinh của Song Tử và bao bọc chúng trong sự vuốt ve, tạo ra môi trường an toàn cho sự tăng trưởng. Ký hiệu đó là một cái gì đó của một mạch khép kín—mỗi đường cong dẫn đến cái khác, qua lại, tạo ra vòng tròn hoặc vòng lặp cho và nhận, nuôi dưỡng và phát triển, hỗ trợ và cho phép. Tính dễ bị tổn thương của cảm xúc và bản tính trẻ con của chúng ta được cung cấp không gian và môi trường thuận lợi để phát triển, leo trèo, và kiểm tra các dòng nước của cuộc sống. Nhưng Cự Giải chỉ cho phép chúng ta đi đến đó. Giống như nguyên mẫu cha mẹ, Cự Giải duy trì sự nắm vững môi trường và cảm xúc của chúng ta. Trên vòng xoắn ốc tiêu cực, điều này diễn ra như là người mẹ im lặng hoặc môi trường kiểm soát đặt ở đó để “bảo vệ” chúng ta.

Con vật có liên quan đến Cự Giải là con cua, sống trên đất liền và trong nước. Con cua có vỏ cứng bên ngoài để bảo vệ phần thịt mềm bên trong. Người Cự Giải sẽ biểu hiện đặc điểm tự bảo vệ, che giấu cảm xúc và bảo vệ người thân. Giống như con cua, họ sẽ rút lui tránh kẻ tấn công và tìm chỗ ẩn. Khi được đảm bảo rằng mọi thứ đều an toàn, người Cự Giải sẽ xuất hiện trở lại. Sự rút lui tựu trung là do tình cảm. Vỏ cứng bên ngoài có thể chịu nhiều sự lăng mạ từ thế gian, nhưng giống như phần thịt mềm bên trong, cảm xúc là dễ bị tổn thương nhất. Con cua sống trong biển, và giống như biển, những cảm xúc sâu thẳm, cảm thấy sâu sắc và thường vô định hình. Người Cự Giải có thể hiểu rõ lý do tại sao tâm trạng của họ thay đổi hoặc tại sao họ cảm thấy bị tổn thương hoặc bị xáo trộn và bão tố như đại dương, hoặc đôi khi làn sóng cảm xúc tràn ngập họ dường như không có nguồn gốc cụ thể.

Con cua có móng vuốt, phản ánh khuynh hướng của người Cự Giải giữ chặt những cảm xúc, đặc biệt là những cảm xúc đau đớn, ác cảm, xung quanh sự thiếu chăm sóc và hỗ trợ, hoặc một sự hiểu lầm sâu sắc. Người Cự Giải, vì tính chất cảm xúc mạnh mẽ của họ, có xu hướng cá nhân hóa, cho điều tốt hay xấu. Và giống như những cơn sóng của đại dương, những cảm xúc của người Cự Giải thay đổi nhanh chóng và họ đang thiên về buồn rầu, luyến tiếc và tình cảm.

Các móng vuốt cũng cho thấy sự kiên trì, khả năng nhìn thấy cái gì đó xuyên qua, những gì có thể đến. Cự Giải không bỏ cuộc. Nó cũng có thể không nhượng bộ.

Con cua ở trong nước và trên mặt đất. Điều này có nghĩa là người Cự Giải có thể làm việc tốt trong môi trường kinh doanh (đất đai) và trong nhà hoặc trong các ngành nghề chữa bệnh và phúc lợi cung cấp nguồn cung cấp thực phẩm, chăm sóc và nuôi dưỡng (nước). Người Cự Giải rất thích hợp với các nghề nghiệp định hướng về con người, những nơi họ có thể nuôi nấng những người khác (nấu ăn, cung cấp thực phẩm), chăm sóc người (y tá, dịch vụ xã hội) hoặc hỗ trợ người khác phát triển (giáo viên, nhà trị liệu, tư vấn viên).

Người Cự Giải cũng bị thu hút để làm việc với quá khứ, với truyền thống, với những đồ vật cũ như những người kinh doanh đồ cổ, những người lập kế hoạch bất động sản, hay những người phục chế, đặc biệt là nghệ thuật.

Năng lượng của Cự Giải, giống như ký hiệu của nó, bản chất không theo đường thẳng. Nó vòng quanh. Do đó, người Cự Giải thường nói vòng quanh một chủ đề, chứ không phải đề cập thẳng đến vấn đề, đặc biệt là trong các vấn đề liên quan đến cảm xúc. Năng lượng của Cự Giải thường có được những gì nó muốn thông qua việc đi vòng quanh, hoặc có thể đi đến những điều mong muốn bằng cách đi cửa sau. Điều này được kinh nghiệm rõ ràng nhất trong kỹ thuật “cảm giác tội lỗi”, vận dụng cảm xúc của người khác để đạt được một kết quả mong muốn. Một công cụ tương tự là sử dụng nước mắt. Việc đi ngang của con cua có thể khiến người khác cảm thấy bị lừa về cảm xúc, hoặc bị buộc phải làm hoặc nói điều gì đó mà họ không muốn nói hoặc làm.

Cự Giải là một dấu hiệu hành thủy, và giống như tất cả các dấu hiệu hành thủy, họ nhạy cảm với cảm xúc, và cảm xúc là cách chính để cuộc sống được trải nghiệm. Sự nhạy cảm có thể chuyển thành sự đánh giá sâu sắc về nhu cầu cảm xúc của người khác và điều gì làm họ cảm thấy an toàn. Cự Giải có thể giữ một không gian thiêng liêng; lớp vỏ bảo vệ tròn của nó có thể khiến những ảnh hưởng gây hại hoặc tiêu cực tránh xa. Họ giữ không gian thiêng liêng này để cho phép người khác phát triển ý thức về bản thân một cách an toàn.

Tất cả các dấu hiệu hành thổ mở chúng ta ra để cảm nhận về bản chất tâm linh được chia sẻ với các giới khác, và có thể dẫn đến trực giác thực sự—sự nắm bắt toàn diện các nguyên lý phổ quát, về cốt lõi của bất cứ điều gì và làm thế nào mỗi cái là thành phần của toàn bộ vũ trụ. Là dấu hiệu hành thủy đầu tiên, Cự Giải có tính chất lượng này bẩm sinh, và chúng ta thấy điều này thể hiện ra theo nguyên lý nuôi dưỡng của người mẹ. Người mẹ phải nhận thức được nhu cầu của đứa trẻ, và điều gì sẽ nuôi dưỡng nó đến sự trưởng thành trọn vẹn.

Sợ hãi, dễ bị tổn thương, nhút nhát, biệt lập, và mất an ninh cảm xúc cũng là những phẩm chất hành thủy có liên quan đến Cự Giải. Một lần nữa hình ảnh con cua phục vụ tốt. Bên trong chúng ta—cảm xúc và sự nhạy cảm cá nhân của chúng ta—rất dễ bị tấn công và chúng ta dễ bị hiểu lầm. Sự nhút nhát có thể là kết quả của việc tự bảo vệ, hoặc là sự biểu hiện của nỗi sợ hãi do cảm giác dễ bị tổn thương này. Người Cự Giải có khuynh hướng cảm thấy không an toàn về cách người khác phản ứng với họ về tình cảm, và về tình yêu họ nhận được từ người khác.

A close up of a logo Description generated with high confidence Dấu hiệu hành thủy thường rất quan tâm đến nghệ thuật và lịch sử nghệ thuật. Nghệ thuật là một thể hiện bên ngoài của dòng chảy của sự sống, vẻ đẹp của nó, sự tinh tế của nó, nuôi dưỡng và sinh ra sự thể hiện cảm xúc của sự sống bên trong và bên ngoài. Người Cự Giải có thể trở thành người phụ trách bảo tàng hoặc chủ sở hữu của một phòng trưng bày nghệ thuật; hoặc cũng có thể trở thành một nhạc sĩ thính phòng.

Cự Giải là một dấu hiệu chủ yếu, và giống như tất cả các dấu hiệu chủ yếu thể hiện ý chí; và những người có những dấu hiệu hoàng đạo chủ yếu mạnh mẽ trong lá số của họ thường có một ý chí sẽ không dễ uốn cong hoặc khuất phục. Nếu nó đòi hỏi chiến thuật cửa sau hoặc làm cho người khác cảm thấy có lỗi để hoàn thành mục tiêu của mình, thì hãy để như vậy. “Hãy hỏi mẹ “, là một cụm từ hàng ngày thừa nhận sự thật là người mẹ hoặc người chăm sóc giữ thẻ chìa khóa. Họ sẽ quyết định gia đình, dòng tộc, hay quốc gia bền vững, lời của họ là Luật; do đó người chăm sóc trở thành người làm luật và là người có chế độ kỷ luật.

Chủ tinh của Cự Giải

Chủ tinh ngoại môn

C:UsersLamkietAppDataLocalMicrosoftWindowsINetCacheContent.Wordmoon 2.jpg Mặt trăng cai quản về mặt ngoại môn. Mặt trăng tượng trưng cho tất cả các khuynh hướng tự động mà chúng ta có. Xu hướng tự nhiên của con người là cảm nhận, nhu cầu và cung cấp cho nhu cầu của chúng ta về tinh thần, tình cảm, về thể chất hoặc tinh thần bất kể nó được thực hiện như thế nào.

Mặt trăng có thể thay đổi, và giống như thủy triều của biển chúng ta thay đổi với nó. Nó ảnh hưởng đến cảm xúc và tâm trạng của chúng ta. Thuật ngữ “lunacy” được đặt ra bởi các nhà quan sát ban đầu về bản chất tâm lý. Họ quan sát thấy vào thời điểm Trăng tròn khiến mọi người buồn chán, hành động ngoài nhân vật, và những người bị tâm lý lo lắng trở nên bực bội hơn. Cảm xúc của họ thay đổi như các giai đoạn của Mặt Trăng. Mặt trăng tiếp nhận, ánh sáng phản chiếu ánh sáng mặt trời. Do đó, sự cai quản của Mặt Trăng Cự Giải cung cấp những phẩm chất nữ tính của khả năng tiếp nhận và phản ánh đáp ứng nhu cầu của người khác. Đôi khi người Cự Giải “cần thiết” chỉ cảm thấy hoàn thành khi họ phục vụ những người khác.

Chủ tinh nội môn

Neptune cai quản Cự Giải về mặt bí truyền. Các nguồn năng lượng của Sao Hải Vương mạnh có thể dẫn đến khuynh hướng thoát ly thực tế, và sự mơ hồ về trọng tâm và hướng đi như thể bị cuốn trôi theo xu thế của cuộc sống. Neptune cảm xúc rộng và sâu. Cự Giải là dấu hiệu đầu tiên trong đó có đầy đủ các nguồn nước của cuộc sống có sẵn cho chúng ta. Trong Cự Giải sao Hải Vương bí truyền cho thấy cảm xúc và tâm trạng không phải là cách duy nhất để biết được Bản ngã. Thông qua Hải vương tinh, người ta học cách tiếp nhận và được bổ sung bởi sự nuôi dưỡng và hỗ trợ của người khác, cũng như cách nuôi dưỡng và hỗ trợ bản thân.

Chủ tinh Huyền Giai

Sao Hải Vương cũng cai quản Cự Giải trên phương diện Huyền Giai. Ở đây những đặc tính cao nhất của Sao Hải vương trở thành giàn giáo hay lớp vỏ mà Cự Giải sẽ được xây dựng và sử dụng. Sao Hải vương thể hiện nguyên tắc phổ quát của lòng bi mẫn, về sự hiểu biết trực quan về những gì là nguyên vẹn, và tất cả các bộ phận đều là những khía cạnh của toàn bộ. Mục đích cao nhất của Cự Giải là tạo ra không gian thiêng liêng cho sự phát triển của sự toàn vẹn trong con người. Thông qua các hệ thống xã hội của chúng ta, các hệ thống kinh tế, và các phương pháp biểu hiện sáng tạo nhân loại phát triển và phát triển với sự phối hợp với các vương quốc khác của trái đất. Cự Giải tìm kiếm làm cho thế giới một môi trường nuôi dưỡng được bảo vệ cho mọi sự sống trên hành tinh này. Neptune rửa sạch những rào cản của sự tách biệt và khác biệt, sinh ra tất cả ra khỏi vùng biển của cuộc sống, để giống như con cua chúng ta có thể ở cả hai lĩnh vực – vùng biển phổ quát và đất đai của cuộc sống hàng ngày.

Vài tính chất và khuynh hướng của Cự Giải:

  • trực giác
  • hiểu biết về thế giới theo một khung cảnh cảm xúc
  • tầm quan trọng của truyền thống và nguồn gốc
  • nhạy cảm và tâm linh
  • thích thức ăn, sự ấm áp, an ninh; những thứ quê nhà
  • nuôi dưỡng và bảo vệ
  • về mặt nguyên mẫu, nguyên lý mẹ (mẫu nghi)
  • tạo ra một ngôi nhà và một cơ sở hoạt động ở bất cứ đâu
  • sự nhạy bén trong kinh doanh
  • tháo vát
  • được che giấu (vỏ)
  • mất an ninh bởi tính chất—cần sự chú ý, chăm sóc, cần cảm giác muốn hoặc yêu
  • cảm giác trước khi suy nghĩ
  • sự bền bỉ
  • thao tác tình cảm (tội lỗi)
  • rút lui vào trong cô lập khi bị tổn thương về mặt cảm xúc
  • gắn bó với nhà
  • có vẻ nhút nhát hoặc lười biếng

Người Cự Giải phải học:

  • Sống trong hiện tại, buông bỏ lo âu và lo lắng, giải phóng những nỗi đau và những lo ngại trong quá khứ
  • kiểm soát biểu hiện cảm xúc và sự quá tình cảm của họ
  • có thái độ hướng tới tương lai tích cực
  • yêu thương mà không quan tâm đến lợi ích riêng của mình

Nghề nghiệp khả dĩ thu hút người Cự Giải:

  • nấu ăn, đầu bếp, phục vụ ăn uống
  • bất kỳ công việc nào liên quan đến thực phẩm và dinh dưỡng, chuyên gia dinh dưỡng
  • kỹ sư nội thất, nội trợ
  • cố vấn về kế hoạch trong gia đình, vú em hoặc “giao lưu văn hóa quốc tế”
  • môi giới bất động sản
  • giáo viên tiểu học
  • y tá, nhân viên xã hội, bác sĩ
  • người chăm sóc tại nhà
  • người trông coi bảo tàng, người sưu tập hoặc mua bán đồ cổ
  • nhà khảo cổ học, nhà cổ sinh học
  • các doanh nghiệp liên quan đến chăm sóc tại nhà, kỹ năng trong nhà, cung cấp vật tư y tế
  • quản lý khách sạn hoặc nhà hàng
  • hải dương học hoặc khoa học về nước
  • cố vấn tâm linh hoặc trực quan
  • nhạc sĩ, vũ công, nghệ sĩ
Part of the bodyBreasts
How does the energy move?Crablike, circuitous
ElementWater
CrossCardinal
Traditional phraseI feel

Eva Smith bình giảng về Cự Giải

Kết quả hình ảnh cho sea crab Ký hiệu này mang đến cho bạn ý tưởng gì? Con cua và các càng của nó! Vâng, đó là hình ảnh các càng của một con cua, và càng cua tượng trưng cho sự nắm bắt, cầm giữ, duy trì—đặc biệt là việc nắm giữ. Nó nắm giữ những gì? Nói chung, người Cự Giải nắm giữ kí ức, nắm giữ gia đình, nắm giữ những gì mà họ sở hữu, và thường sở hữu đó là gia đình. Có nhiều thứ mà một kí hiệu của một cung Hoàng đạo có thể mang đến cho tâm trí của bạn, vì vậy khi nhìn vào một ký hiệu, bạn hãy tìm ra những ý nghĩa của nó, và bạn sẽ không bao giờ quên những phẩm chất gắn liền với dấu hiệu hoàng đạo đặc biệt đó. Do đó, điều thực sự quan trọng là sử dụng trí tưởng tượng của bạn trong tất cả các điều này.

Một góc nhìn khác là ký hiệu này cũng mang lại hình ảnh của bộ ngực mà phụ nữ sử dụng để nuôi dưỡng và cho đứa bé bú. Vì vậy, Cự Giải làm công việc đó, nuôi dưỡng, nuôi sống gia đình, trẻ em, và nhất là rất gắn bó với gia đình.

Ký hiệu cũng gần như tạo ra một vòng khép kín. Có một sự trọn vẹn liên quan đến Cự Giải. Nếu bạn đưa tay ra và muốn giữ gia đình của mình, bạn hãy ôm cánh tay quanh họ. Thậm chí có một biểu hiện “tất cả là một” được liên kết rất nhiều với Cự Giải. Toàn thể được xem là như là một.

Đây cũng là một trong những dấu hiệu liên quan đến sự sinh ra, ở đây là sự ra đời của nhân loại. Nó đại diện cho tâm thức đám đông, là dấu hiệu mà qua đó nhân loại được sinh ra.

Một trong những đặc điểm của con cua là nó không di chuyển theo đường thẳng về phía trước, nó bò ngang, di chuyển ngang sang bên, gần như theo hình zíc zắc. Điều này cho chúng ta ý tưởng về Cung 3. Nó có thể vừa sống trong nước, vừa sống trên đất liền hoặc trên cát. Vì vậy, nó có khả năng linh hoạt, uyển chuyển của Cung 3, và có thể rất chiến lược. “Láu lỉnh” (slippery) cũng là một từ tốt cho Cung 3.

Chủ âm tinh thần của Cự Giải là “Tôi xây một ngôi nhà được thắp sáng, và ngụ trong đó”. Vì tôi [Eva] có Cung Mọc Cự Giải, tôi đã dành rất nhiều thời gian để suy ngẫm về chủ âm quan trọng này, và tôi đã cố gắng kết hợp ý nghĩa của nó vào trường hợp của tôi, nó áp dụng cho bản thân tôi như thế nào, và dĩ nhiên tôi có thể dành mười phút để nói cho bạn biết về điều đó. Nhưng tất cả các bạn phải làm điều đó nếu đó là một trong những nguồn sáng (luminaries) của bạn ở Cự Giải. Hãy suy ngẫm ngôi nhà được chiếu sáng, nơi mà bạn ngụ trong đó, nghĩa là gì?

Cự Giải rất nổi bật trong lá số của các nhà lãnh đạo đã khai sinh ra một quốc gia hoặc là những người đã nuôi dưỡng và bảo vệ di sản của họ. Vì vậy, chúng ta có Nelson Mandela, người có cung Cự Giải mạnh mẽ; chúng ta có Đức Đạt Lai Lạt Ma cũng có một Cự Giải mạnh mẽ. Vì vậy, rất nhiều quốc gia có Cung hai (trên phương diện linh hồn hoặc phàm ngã), mặc dù chúng ta biết Cự Giải không truyền dẫn cung 2. Thay vào đó, nó truyền dẫn Cung 3 và Cung 7. Vậy liệu đó có phải là một đầu mối để chúng ta có thể nghĩ đến Cung 2 cho Cự Giải? Tôi [Eva] nghĩ như vậy, đặc biệt là với việc nuôi dưỡng và chăm sóc, bảo vệ gia đình—nó cực kỳ bảo vệ gia đình và trẻ em.

D:Google DriveDK TeachingsAstrologyPicturesZodiac Signs according to Crosses VN.png

Flat Chart

Trong Chủ âm hay mantram của Linh hồn cung Cự Giải, ta thấy từ “nhà”. Trên biểu đồ phẳng (flat chart), chúng ta bắt đầu với Bạch Dương và chúng ta đi đến Cự Giải, nó nằm trên cánh còn lại của Thập Giá Chủ Yếu. Đó là dấu hiệu thứ tư, vì vậy đối với những người không quen thuộc với biểu đồ, số 1 liên quan đến Bạch Dương, số 2 với Taurus, số 3 với Gemini, và số 4 với Cự Giải. Mỗi một trong các số này được coi là một nhà, và nhà là một lĩnh vực kinh nghiệm. Đó là tất cả, và theo Chân sư DK, nó ít quan trọng nhất. Nhưng theo chiêm tinh truyền thống, đó là điều quan trọng nhất. Vì vậy, bạn có thể nhìn thấy nơi được nhấn mạnh. Đó là cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Đó là nơi chúng ta thể hiện tất cả những gì ảnh hưởng đến chúng ta. Vì vậy, trong chiêm tinh truyền thống, nó chỉ ra nơi nó ảnh hưởng đến chúng ta. Cung 4 ở đây được kết hợp với nhà của chúng ta. Tôi tự hỏi tại sao lại có từ “nhà” trong chủ âm quan trọng này? Nó là ở dưới cùng của biểu đồ, vì vậy mọi người đều có một nhà thứ tư gắn liền với gia đình. Bạn biết môi trường đó, và trên vòng xoắn cao hơn, nó là Ashram của chúng ta.

Cự Giải được cai quản bởi Mặt trăng và tôi chưa đề cập đến Cự Giải hành thủy. Hãy nhớ rằng con cua sống trong nước. Nó được cai quản bởi Mặt Trăng, và Mặt trăng, như chúng ta đã nói trước đây, cũng thể hiện cảm xúc của chúng ta. Vì vậy, có một Cự Giải hành thủy, liên quan đến nước, có tính chất cảm xúc “nước”, và do đó người Cự Giải có thể hay phiền muộn vì Mặt Trăng cai quản nó. Mặt trăng là Chủ tinh của nó có những cảm xúc nhạy cảm, những cảm giác vô hình, và những trực giác mơ hồ đôi khi sẽ đi kèm với những người có Cự Giải mạnh mẽ.

Bây giờ tôi sẽ mô tả Cự Giải như thế nào. Lớp vỏ bên ngoài của nó rất cứng. Nếu bạn ăn cua, tất cả các bạn đều biết rằng cần phải sử dụng một cái kẹp để phá vở lớp vỏ cứng của càng cua. Nhưng khi bạn đi đến phần thịt bên trong, nó có một tính chất hoàn toàn khác: mềm và ngon. Vì vậy, người Cự Giải thường tạo ra một lớp vỏ bên ngoài rất cứng rắn và mạnh mẽ, che giấu phần bên trong nhạy cảm và mềm mại. Họ không phơi bày cảm xúc của họ, mà họ sẽ che giấu những cảm xúc đó. Họ cực kỳ nhạy cảm vì Cự Giải được cai quản bởi mặt trăng, và cũng vì đó là một dấu hiệu hành thủy. Mặt trăng thường chỉ những gì chúng ta cần để cảm thấy an toàn.

Cự Giải làm gì? Nó bảo vệ quá mức. Nó tự bảo vệ bản thân, tạo ra lớp vỏ ngoài mạnh mẽ để không tiết lộ tính nhạy cảm của nó. Với nhiều người Cự Giải, bạn nhìn họ một cách sai lầm, và họ cảm nhận được điều đó. Họ thường không nói về điều đó, nhưng họ cảm thấy ngay lập tức. Trên slide bạn thấy một số phản ứng mặt trăng ở đây là ăn sâu, tự động theo bản năng và thói quen, vì vậy họ thậm chí không nhận ra cách họ phản ứng và mức độ nhạy cảm của họ thực sự như thế nào.

Và vì Mặt Trăng là của quá khứ, nó cũng liên quan đến thời thơ ấu của chúng ta. Chúng ta như thế nào lúc còn là những đứa trẻ. Những gì chúng ta học được lúc còn là những đứa trẻ đã trở thành những mẫu mực mà chúng ta đang sống. Những gì tự động hoặc thói quen thể hiện những trải nghiệm mà chúng ta đã có trong quá khứ có thể là những trải nghiệm mà chúng ta mang theo chúng ta từ những kiếp trước đây hoặc những trải nghiệm mà chúng ta đã sống khi là những trẻ em. Trong bất kỳ trường hợp nào, nó là của quá khứ, và như tôi đã nói trước đây, đây là tất cả những điều mà chúng ta biết khá rõ. Đó là năng lượng tự động mà chúng ta không thực sự cần phải kích hoạt chúng, chúng ta chỉ cần nhận ra chúng, bởi vì hầu hết chúng ta không ý thức được các mô hình hành vi tự động này.

Mặt trăng trong lá số cũng tượng trưng cho người mẹ hoặc nguyên lý mẫu nghi, người mẹ hoặc người phụ nữ, vì vậy cách mà chúng ta xem xét nó đó là cách chúng ta “làm mẹ”, chăm sóc những người khác như một người mẹ bất kể giới tính của chúng ta. Nó cũng là cách mà chúng ta được chăm sóc, nuôi dưỡng, bởi mẹ hay cha, hoặc một người nào đó đóng vai trò người mẹ với chúng ta, mối quan hệ của chúng ta với người đó như thế nào. Vì vậy, mục tiêu của Mặt trăng là để phản chiếu ánh sáng của mặt trời, không ngăn cản ánh sáng mong muốn của Mặt Trời trong kiếp sống đặc biệt này.

Chúng ta biết rằng cả mặt trăng và mặt trời che dấu một hành tinh khác. Từ quan điểm bí truyền, che dấu (veiling) có nghĩa là che đậy, nhưng tôi muốn đề nghị rằng với mục đích của chúng ta trong việc học tập chiêm tinh học, khi Mặt trăng nằm trong vị trí công truyền, chúng ta chỉ làm việc với những đặc tính của Mặt trăng, và một số đặc tính ở đây trên slide này. Nếu Mặt trăng ở một vị trí bí truyền, thì ta sẽ nhìn vào hành tinh mà nó thực sự che dấu, và điều đó có ý nghĩa gì. Vì vậy, với tất cả các mục đích và ý định ngay bây giờ, chúng ta hãy để yên nó như là chủ tinh ngoại môn của Cự Giải, và nó chỉ thêm vào sự nhạy cảm, sự chăm sóc của người mẹ, tính chất cảm xúc mà chúng ta liên kết với Cự Giải.

Chủ tinh nội môn của Cự Giải là Neptune. Sao Hải Vương là thần của các sông ngòi, biển cả, các dòng nước. Do đó, một lần nữa, chúng ta thấy cả hai chủ tinh đều liên quan đến nước, liên quan đến cảm xúc của chúng ta. Mặt trăng chủ về cảm xúc, các mối xúc cảm của chúng ta, và Neptune là thần nước liên quan đến cảm giác và cảm xúc. Cả hai trong cùng một dấu hiệu sẽ nhấn mạnh bản chất hành thủy, bản chất “nước”, giống như ở Song Tử chúng ta đã có cả hai chủ tinh đều liên quan đến trí tuệ. Nhưng chỉ trong những người Cự Giải tiến hóa (tương đối tiến hóa, chứ không cần đã phát triển cao) thì sao Hải vương mới có hiệu lực vì những chủ tinh nội môn chỉ hoạt động khi con người bắt đầu đi trên Đường đạo, trong trường hợp người chí nguyện hoặc một đệ tử.

Neptune rất mạnh và phụ thuộc vào vị trí của chúng ta trên nấc thang tiến hóa, mức độ cảm xúc chúng ta như thế nào— và hầu hết chúng ta trong hầu hết thời gian là những người cảm xúc— sẽ phụ thuộc vào việc chúng ta sử dụng năng lượng như thế nào. Vì vậy, mặc dù Neptune trên vòng xoắn ốc cao hơn là chủ tinh nội môn, chúng ta vẫn có thể sử dụng những phẩm chất liên quan đến Neptune ngoại môn, đó là những tính chất luyến tiếc, cảm xúc, nhầm lẫn, và tất cả những tính chất mà chúng ta thường nghĩ đến từ một quan điểm ngoại môn. Nhưng trên vòng xoắn ốc cao hơn, Neptune có liên quan đến tình thương, bác ái trực quan mà chúng ta gọi là tình yêu phổ quát, hoặc chúng ta gọi là biển tình thương. Đó là tình yêu phổ quát siêu việt. Điều đó thực sự có ý nghĩa gì đối với hầu hết chúng ta?

Bạn có thể nhìn thấy những đám mây trong bức ảnh này bên dưới này. Do bị mây mù nên ta không thể nhìn thấy rõ ràng, và đó là những gì mà Neptune đôi khi mang lại— làm chúng ta thực sự không nhìn thấy mọi thứ một cách chính xác, rõ ràng, nhưng chúng ta có thể cảm nhận được nó. Cảm giác của chúng ta phụ thuộc vào mức độ cảm xúc của chúng ta, nó có thể chính xác hay nó chỉ có thể là cảm xúc của chúng ta, mang lại những suy nghĩ của chúng ta liên quan đến những cảm xúc đó.

Khi chúng ta nói về Sao Hải vương liên quan đến Thần nước hoặc đến toàn thể, phổ quát, chúng ta có xu hướng nói về chiều sâu, của việc bị cuốn trôi bởi những dòng thủy triều lớn hơn chúng ta. Vì vậy, chúng ta thấy ý tưởng về tính phổ quát của nó, sự vĩ đại của nó. Sao Hải Vương cũng gắn liền với trái tim, với tình yêu tự hy sinh, cho ra, hiểu biết của tất cả, hoàn toàn không điều kiện. Ở phương diện tiêu cực, nó có thể mang lại cho chúng ta sự trầm cảm mãn tính, bệnh về tâm thần hoặc cảm xúc. Sự hiện diện thần bí của Neptune khiến chúng ta cảm thấy tràn ngập sự phong phú và trọn vẹn, nhưng nhiều người cảm thấy trống rỗng, do đó cần phải lấp đầy chính mình. Nhiều người cảm thấy trống rỗng vì có cái gì đó mơ hồ hoặc không xác định được, và không có ý thức cái đó là gì. Và nó dẫn đến điều gì? Nó dẫn đến việc lấp đầy bản thân với cái thay thế cho điều thực sự là tình thương, cái thay thế đó có thể là rượu, ma túy, các chất gây nghiện…

Do vậy, Neptune cai quản ma túy và tất cả các hành vi làm tê liệt chúng ta, thoát khỏi thực tế dù cho thực tế đó có thể là gì. Đó là một hình thức trốn tránh thực tại, và đó là hành tinh của phủ nhận và sự thiếu thực tế.

Vì vậy, chúng ta có thể nhìn thấy điều tích cực và tiêu cực của sao Hải Vương, và mặc dù nó là chủ tinh nội môn, có bao nhiêu người thực sự phát triển đủ để họ có thể thu thận được tất cả những đặc tính bí ẩn của Neptune. Bởi vì sao Hải Vương có sức mạnh và có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc sống, nó là một hành tinh siêu cá nhân mặc dù nó có thể mang lại sự phủ nhận, nghiện ngập, nhầm lẫn. Tất cả là vì mục đích tăng trưởng và học những bài học của mình. Vì vậy, nó có thể mang lại sự chuyển hóa cá nhân, vì một người đau khổ không có nghĩa là người đó không học được gì từ điều đó, và người đó không phát triển. Chúng ta biết rằng con người lớn lên, phát triển qua đau khổ và Neptune là một chỉ dẫn tốt về điều đó.

Sao Hải Vương có ảnh hưởng sâu sắc khi chúng ta xem xét Cung Cự Giải. Đó là một trong những Cung hiếm hoi mà Chủ tinh Huyền Giai cũng giống như Chủ tinh bí truyền.

Michael bình giảng về Cự Giải

 

Trăng tròn Cự Giải tạo cho chúng ta cơ hội để hòa nhập vào ý nghĩa của Mặt trăng, cũng như của Sao Hải vương. Mặt trăng tượng trưng cho bản thể tinh hoa chất (elemental nature) của con người, bản chất thái âm (lunar nature) và nó phải được chuyển hóa và nâng lên phạm trù của Deva. Mỗi thể của phàm ngã, cũng như toàn thể phàm ngã, được thể hiện bởi Mặt trăng. Trong số các hành tinh không thánh tiện, Mặt trăng đại diện đặc biệt cho thể xác của thể hồng trần, là một di sản từ quá khứ, đặc biệt là từ hệ mặt trời trước. Nó phải được nâng lên, cứu chuộc, và làm cho đáp ứng với chủ đề và quyền lực của hệ mặt trời thứ hai, hệ mặt trời của chúng ta, được cai quản bởi Cung 2—Cung của Bác Ái – Minh Triết.

Mặt trăng rất tương quan với Cung trước đó, Cung nguyên thủy, Cung Xanh, Cung 3 của Thông Tuệ – Linh Hoạt. Cuối cùng, chúng ta thấy Chủ tinh Nội môn và Huyền Giai của Cự Giải, cả hai đều là Sao Hải Vương, Chúa Tể của Cõi Bồ đề, và cũng của cõi Trung giới thấp hơn, và của Cõi Chân thần, và thậm chí là một phần mở rộng của Cõi Trung Giới Vũ trụ mà Huyền Giai Tinh thần được cai quản bởi Cự Giải hướng đến. Đây là Huyền Giai gần như được giải thoát trên cõi giới mà đối với chúng ta là cõi giới của tình yêu thuần khiết, cõi Trung Giới Vũ Trụ, và nó được cho là che dấu đức Christ.

Do đó, mặc dù Cự Giải là một dấu hiệu rất vật chất, thể hiện sự hiện thân vật chất của tất cả các yếu tố chủ quan, thật thú vị khi đó cũng là một dấu hiệu cho phép chúng ta đạt đến cuộc sống chủ quan với sự trọn vẹn một cách trực giác. Nhiệm vụ đặc biệt của trực giác là tiết lộ sự trọn vẹn, và thật đáng chú ý khi trong Cự Giải chúng ta phát hiện ra rằng toàn thể được xem như là một. Vì vậy, khả năng nhìn thấy tất cả mọi thứ cùng được thu thập vào một toàn thể được tiết lộ bởi Cự Giải.

Ở đây chúng ta có tranh minh hoạ của Johfra, và chúng ta thấy sự nổi bật của cặp càng cua. Chúng được vẽ bằng màu xanh lá cây, đại diện cho Cung 3, Cung của Trí Thông Tuệ Năng Động, và Cung 7 của Trật Tự – Huyền Thuật vốn đặc biệt làm việc thông qua Cự Giải vào thời điểm này.

Chúng ta thấy các bàn tay rất nổi bật, thể hiện tính chất nắm bắt hoặc bám víu gắn liền với dấu hiệu Cự Giải, và chúng ta phải giải phóng bản thân mình khỏi điều đó.

Con cua trú mình trong một vỏ ốc nhiều khoang, rất cứng rắn và mạnh mẽ. Mỗi khoang có thể tượng trưng cho một kiếp sống đặc biệt. Ở đàng xa, chúng ta thấy một pháo đài bất khả xâm phạm, và đó là những gì mà phàm ngã có thể trở thành, trừ phi nó trở nên mờ dần và cuối cùng là trong suốt.

Chúng ta thấy nữ thần của Mặt trăng Artemis đang săn bắn, và nếu có ai đó cố gắng để làm ô uế Nàng—vốn là toàn bộ bản chất thái âm—Nàng sẽ khiến họ trở nên điên loạn. Vì vậy, chủ đề điên loạn liên quan đến cả Mặt trăng và sao Hải vương vốn gắn liền với dấu hiệu này, và đó là một lời nhắc nhở cho chúng ta rằng chúng ta phải giữ bản chất thái âm của mình tinh khiết ở tất cả các khía cạnh, nếu không nó sẽ nổi loạn, trở nên bị kích thích thái quá và che khuất ánh sáng năng lượng thái dương bên trong. Lý tưởng nhất là chúng ta xây dựng một ngôi nhà được thắp sáng từ tất cả các khí thể của chúng ta. “Tôi xây một ngôi nhà được thắp sáng và ngụ trong đó”. Đó có thể là các thể của phàm ngã, hoặc chính phàm ngã, và nó cũng có thể là ngôi đền thờ bên trong, ngôi đền được tìm thấy trên cõi thượng trí mà chúng ta gọi là Nhân Thể, hoặc Chân Thể Phúc Lạc mà mỗi cá nhân trở lại sau mỗi kiếp sống. Đó cũng là Hoa Sen Chân Ngã, cuối cùng phải trở nên chói rạng rực rỡ, đầy đủ tất cả các màu sắc, và trở thành một ngôi đền của ánh sáng vĩ đại. Và như vậy, chúng ta đang xây dựng ngôi nhà được thắp sáng, ngôi nhà của Chân thần. Đôi khi chúng được gọi là đền thờ của Ezekiel. Chúng ta xây dựng chúng dần theo thời gian, phát triển chúng dần, để một ngày nào đó chúng phải là ngôi đền rực rỡ, trong đó tâm thức giải thoát đang trú ngụ.

Ở đây chúng ta có chủ đề về sự giam hãm, các đơn vị mù lòa được cho là bị thất lạc ngay từ đầu của sự hóa thân. Đây là dấu hiệu mà nhân loại lần đầu tiên nhập thế. Đó là cánh cửa thấp đi vào Giới Thứ Tư, Giới Nhân loại, cánh cửa đi vào cái gọi là cuộc sống, cánh cửa vào cuộc sống của những người phải biết đến cái chết. Và sau đó, nó sẽ dẫn đến cánh cửa Capricorn dẫn vào Giới thứ năm—Giới Tinh thần. Nhưng đây đặc biệt là Giới thứ tư của Mặt trăng, và cũng thật thú vị khi nó kết hợp với Cung 4, phần dưới của Cung 4, cho phép chúng ta bị giam cầm trong Hình Vuông, trong Tứ Thể Hạ (Quaternary), trong Giới Elemental, và thực sự, chúng ta là thành viên của tâm thức tập thể, không có cá tính thực sự, không có ánh sáng thực sự, không có sự thật về cuộc sống. Nhưng dần dần, điều kiện hạn chế này tạo ra một điều kiện giải phóng cho sự toàn vẹn nhận thức, trong đó Sao Hải vương hòa nhập chúng ta với Ngọn Lửa Thái Dương từ Trái Tim Mặt trời, linh hồn thật sự của Thái dương Thượng đế, và Sao Hải vương của chúng ta cũng dẫn dắt chúng ta vào dấu hiệu Leo. Vì vậy, hai dấu hiệu này đại diện theo cách nào đó cho Linh hồn và Phàm ngã, cuối cùng được Neptune cai quản, điều này nói với chúng ta rằng năng lượng của trái tim của Mặt Trời sẽ phát ra và chỉnh hợp chúng ta với tâm thức vĩ đại của Thái dương Thượng đế của chúng ta.

443 — Tổng số lần đọc 4 — Hôm nay