TÓM LƯỢC SÁCH
VẬN MỆNH CỦA CÁC QUỐC GIA
[Tác giả: Chân sư D.K]
(Bản dịch: Nhóm MFVN)
"Đây là bản tóm lược - Xin chỉ tham khảo"
"Ở đây (TRONG SÁCH NÀY) các bạn nên lưu ý rằng khoa chiêm tinh mà tôi đang chú trọng vốn liên quan đến các năng lượng có thực – bản tính của chúng, và chúng đến từ đâu. Như tôi đã thường nói, ở đây tôi không quan tâm đến khoa chiêm tinh dự đoán. Trong thời gian tới, khoa chiêm tinh sẽ chú trọng đến các năng lượng hiện có, và cách mà chủ thể sử dụng chúng, và cơ hội mà chúng mang lại vào một thời gian nào đó_Tr 75".
PHẦN HAI
Giống như Nga, nước này đang trên đà phát triển. Và như tôi đã nói ở nơi khác, khi quyền lực của quốc gia này chuyển đổi, như sẽ xảy ra, và hiện đang thực sự chuyển từ Washington đến New York, thì ảnh hưởng của Cự giải giảm dần, và nước này sẽ là một quốc gia trưởng thành trong các quốc gia. Bản tính Song tử và
linh hồn Bảo bình của nước này (khi đã phát triển và thăng bằng) sẽ là một phương tiện biểu lộ rất tốt cho nhân loại. Chúng ta sẽ thấy rằng nước này không có cung hoàng đạo chế ngự nào liên kết nó với Pháp, ngoại trừ một cách gián tiếp qua Cự giải, là đối cực của Ma kết, một trong các cung chế ngự Paris. Vì lý do này mà chỉ có một số phần trăm tương đối nhỏ những người Pháp di cư sang Mỹ. Mỹ có mối liên kết với Ý chặt chẽ hơn với Pháp. Do đó, người Ý ở Mỹ rất đông, vì Nhân mã chế ngự cả Ý và Washington. Thế nên, có các ảnh hưởng sau đây:
1. Bảo bình – với các hành tinh chế ngự, Thiên vương tinh, Mộc tinh và Mặt trăng - Quốc gia.
2. Song tử – với các hành tinh chế ngự, Thủy tinh, Kim tinh và Địa cầu - Quốc gia.
3. Cự giải – với các hành tinh chế ngự, Mặt trăng và Hải vương tinh - Thủ đô.
4. Nhân mã – với các hành tinh chế ngự, Mộc tinh, Địa cầu và Hỏa tinh - Thủ đô.
5. Cung linh hồn – Bác ái-minh triết. Cung 2.
6. Cung phàm nhân – Chủ nghĩa lý tưởng hay Sùng tín. Cung 6.
7. Có nhiều ảnh hưởng gián tiếp đến qua các hành tinh chế ngự, và do đó mà có nhiều cung năng lượng chi phối đất nước này, vì sự pha trộn các chủng tộc trong nước. Có tất cả mười một ảnh hưởng như thế, vì Địa cầu gồm hai khía cạnh, trong khi Mặt trăng che giấu cả Vulcan và Thiên vương tinh.
a. Cung 7. – Trật tự và Huyền thuật, qua Thiên vương tinh. Ảnh hưởng này lưu truyền từ thời Atlantis, vẫn còn chế ngự phương diện lãnh thổ của Hoa Kỳ, vốn là tàn tích của châu Atlantis cổ xưa. Chính điều này tạo ra nhiều nhóm huyền thuật, thông thần và huyền bí ngày nay đang phát triển mạnh ở Hoa Kỳ.
b. Cung 2. – Bác ái-minh triết, qua Mộc tinh, vì thế mà liên kết Hoa Kỳ chặt chẽ với Vương quốc Anh, và gián tiếp với Pháp.
c. Cung 4. – Hài hòa qua Xung đột, qua Mặt trăng, trong trường hợp này che giấu hành tinh Vulcan. Ở đây, Vulcan "rèn trên chiếc đe của mình, nhờ lửa và búa đập, mạng lưới liên kết bao gồm cả quốc gia và khiến chúng gắn bó với nhau." Cung này nối kết nước Đức và Hoa Kỳ với nhau, vì cung bốn là cung linh hồn của Đức, trong khi cung một, được Vulcan truyền qua Mặt trăng, liên kết linh hồn và phàm nhân của Đức với Hoa Kỳ. Do vậy, một số đông người Đức đến Hoa Kỳ, để thoát khỏi hoạt động phàm nhân của Đức khi nó biểu lộ qua khía cạnh hủy diệt thuộc cung một của nó.
d. Cung 4. – Tôi kể ra cung này lần thứ hai, vì ở đây nó biểu lộ qua Thủy tinh, vị Sứ giả, và nhấn mạnh khía cạnh hài hòa trái với phương diện xung đột mà Mặt trăng và Vulcan đã cùng nhau tuôn đổ. Chính mối liên hệ Mặt trăng-Vulcan tạo sự xung đột chính trị luôn bùng lên tại Hoa Kỳ.
e. Cung 5. – Kiến thức Cụ thể và Khoa học, qua Kim tinh. Cung này mang lại trí thông minh thấy rất rõ trong người dân Mỹ. Rốt cuộc nó sẽ xác định những đường lối phát triển cho nền giáo dục và các tổ chức tôn giáo của họ.
f. Cung 3. – Thông tuệ Linh hoạt hay Thích nghi, qua Địa cầu. Vì thế mà 'trụ vững' người dân Hoa Kỳ, và cơ bản khiến đất đai trở thành vấn đề quan trọng của họ. Do đó, dân chúng xem nông nghiệp là quan trọng nhất, và chính phủ quan tâm nhiều đến các vấn đề bông vải, vấn đề vòng đai ngô, và nhiều vấn đề quan trọng khác.
g. Cung 6. – Chủ nghĩa Lý tưởng hay Sùng tín, qua Hỏa tinh. Cung này gia tăng lớn lao quyền lực cho phàm nhân cung sáu của Hoa Kỳ. Vì thế mà tạo nên những vấn đề khó khăn rõ rệt trong những người trẻ, bao giờ họ cũng dễ trở nên cuồng tín và loại trừ. Tính loại trừ là một trong những khuyết điểm chính của mẫu người cung sáu.
h. Cung 4. – Như bạn thấy, ảnh hưởng này thường xuất hiện. Nhưng lần này nó biểu lộ qua Mặt trăng, khi Mặt trăng che giấu Thiên vương tinh. Ảnh hưởng này tạo sự xung đột có tính chất khác với những gì xảy ra khi Mặt trăng che giấu Vulcan, hoặc truyền trực tiếp năng lượng của cung bốn. Thiên vương tinh là phương tiện cho cung 7, và việc nó hòa hợp với cung bốn, qua Mặt trăng, có chức năng mang lại mối quan hệ kỳ diệu giữa nhiều quốc tịch khác nhau ở Hoa Kỳ. Vì thế mà hòa hợp và phối hợp họ thành một toàn thể đồng nhất – mà hiện nay chưa có được. (Trang 92)
................................trưa nhập liệu .....................................
[145]
ĐƯỜNG ĐẠO VÀ CÁC CUNG
Cung I — Mãnh lực — Năng lượng — Hành động — Huyền bí gia.
Cung II — Tâm thức — Mở rộng — Điểm đạo — Nhà tâm thông thực sự.
Cung III — Thích nghi — Phát triển — Tiến hóa — Thuật sĩ.
Cung IV — Rung động — Đáp ứng — Biểu lộ — Nghệ sĩ.
Cung V — Hoạt động trí tuệ — Hiểu biết — Khoa học — Nhà khoa học.
Cung VI — Lòng tôn sùng — Ý niệm trừu tượng — Chủ nghĩa lý tưởng — Người sùng tín.
Cung VII — Thần chú — Huyền thuật — Nghi thức — Người hành lễ.
Trong Thời đại Bảo bình, nhờ sự kết hợp ảnh hưởng của các cung hiện hữu, nhân loại đang mở mang tâm thức để thấy được những mối liên giao tập thể, thay vì những liên hệ cá nhân và vị kỷ. Điều cần lưu ý là Bảo bình ở nửa trên của vòng hoàng đạo, chính xác đối diện với Mãnh sư ở nửa dưới. Mãnh sư là cung hoàng đạo của sự phát triển cá nhân và của cái tôi tự khẳng định. Cung chú trọng về cá nhân này đạt mức hoàn mãn trong Bảo bình, khi cá nhân biểu lộ đầy đủ thông qua tập thể. Từ việc phục vụ cho chính mình và tự biểu lộ với tư cách phàm nhân, y bước vào công tác phụng sự cho
tập thể và cho sự biểu lộ ngày càng tăng của Thánh Đoàn mà y ngày một đến gần hơn. Ảnh hưởng của các cung sẽ ngày càng liên tục hướng đến mục tiêu này. Nhân loại đã đi đến giai đoạn ý thức cá tính đang xuất lộ nhanh chóng. Trong mọi lĩnh vực hoạt động của nhân loại, mọi người đang tự khẳng định mình rõ rệt hơn. Cổ Luận nói đến điều này theo lối biểu tượng như sau:
"Con Sư tử bắt đầu gầm lên. Nó lao tới và, để tìm sống, nó gây bao hủy diệt. Rồi nó gầm tiếp – nhảy đến dòng nước của sự sống – và uống say sưa. Khi nó đã uống no, phép mầu của nước tác dụng, khiến nó chuyển hóa. Con Sư tử biến mất, và người mang bình nước đứng lên, bắt đầu sứ mệnh của mình."
Những ai có tầm nhìn tinh thần đều có thể thấy điều này hiện đang xảy ra ở khắp nơi. Người mang bình nước (tức là người phụng sự thế gian) đang bắt đầu nhiệm vụ tự nguyện của mình. Vì thế mà Đoàn Người Mới Phụng sự Thế gian đang trụ vững ở cõi trần. Đại diện của Đoàn có ở khắp nơi và trong mọi thành phố lớn. Cần lưu ý rằng điều này đã và đang xảy ra ở mọi nơi, và họ làm việc trên tất cả các cung khác nhau. Họ nói lên nhiều quan điểm, và phạm vi phụng sự của họ khác nhau rất nhiều. Kỹ thuật của họ đa dạng đến đỗi trong một số trường hợp những người có trí tuệ nhỏ hẹp không thể hiểu dễ dàng. Thế nhưng, tất cả họ đều mang trên vai chiếc bình chứa nước của sự sống, cũng nói theo ý nghĩa biểu tượng, và tất cả họ đều tỏa ra ánh sáng đến mức nào đó cho môi trường sống chung quanh mình.
Là những người đang sống và làm việc trong thời kỳ tạm thời và chu kỳ chuyển tiếp này, với tất cả những hậu quả của nó là các hỗn loạn và biến động ở bên ngoài, các bạn hãy kiên định trong công tác phụng sự và hy sinh. Đó là ba từ tôi trao cho các bạn, mà không đưa ra điều kỳ diệu nào như đôi khi tôi đã làm. Quá nhiều các thông tin mới mẻ và đáng chú ý này có thể mang lại hiệu quả tăng cường rất sâu xa. Bạn cần hấp thụ và hành động theo những thông tin mà bạn đã có, rồi sau đó bạn mới cảm thấy yêu cầu cơ bản để được thêm ánh sáng. Tất nhiên, chúng tôi, những người làm việc trong
phạm vi của Thánh Đoàn, sẽ đáp ứng yêu cầu đó, và đang kiên nhẫn chờ đợi.
ĐỨC CHRIST VÀ THỜI ĐẠI MỚI SẮP ĐẾN
8. Đức Christ và Thời đại Mới Sắp đến.
Chúng ta sắp kết thúc những điều xem xét về thế giới ngày nay, các cung đang có ảnh hưởng mạnh mẽ trên thế giới, hoạt động qua các quốc gia và chi phối dân chúng. Tôi muốn thêm vào một điểm cuối trong lĩnh vực tôn giáo, liên quan đến lễ Giáng sinh. Như các bạn biết rõ, từ ngàn xưa, thời gian mặt trời di chuyển trở về hướng bắc đã được xem là mùa lễ hội.
Qua nhiều ngàn năm, thời gian này đã có liên quan đến sự giáng lâm của Thần Thái dương để cứu giúp, mang ánh sáng và sự thành tựu cho thế gian, và qua công tác của vị Thiên Đế tử, nhằm mang lại nguồn hy vọng cho nhân loại.
Với những ai không hiểu biết nhiều hơn, thì lễ Giáng sinh được xem chỉ là cuộc Lễ riêng của Đức Christ, và các giáo hội Thiên Chúa đã nhấn mạnh điều này, mà tất cả các giáo sĩ đều chứng tỏ. Điều này vừa đúng vừa sai. Vị Sáng lập Giáo hội Thiên Chúa – hiện thân của Thượng Đế – đã nhân thời gian này mà đến với chúng ta trong giai đoạn tối của năm để phát khởi một kỷ nguyên mới, trong đó ánh sáng là điều nổi bật. Điều này đúng trong nhiều phương diện, kể cả phương diện thuần vật chất, vì ngày nay chúng ta có thế giới được soi sáng. Đâu đâu cũng có ánh sáng, và đêm đen của thời xưa đang nhanh chóng tan biến đi. Ánh sáng cũng đã giáng xuống trần gian dưới dạng "ánh sáng hiểu biết."
Ngày nay, giáo dục, với mục tiêu dẫn dắt mọi người đi tới trên "con đường sáng," là chủ âm của nền văn minh chúng ta và là quan tâm chính yếu trong mọi nước. Việc xóa nạn mù chữ, phát triển nền văn hóa đích thực, và xác minh chân lý trong mọi lĩnh vực tư tưởng và nghiên cứu, đều hết sức quan trọng trong mọi quốc gia.
Thế nên, khi Đức Christ tuyên bố (một cách chắc chắn), cùng với tất cả các vị Cứu thế và Thần Thái dương, rằng Ngài là Ánh sáng của thế giới, tức là Ngài đã mở ra một thời kỳ huy hoàng mà trong đó nhân loại đã được khai ngộ một cách rộng rãi ở khắp nơi. Thời kỳ này bắt đầu từ Ngày Chúa Giáng sinh ở Palestine, cách đây hai ngàn năm. Đó là ngày trọng đại nhất trong tất cả những Ngày lễ Giáng sinh. Ảnh hưởng của nó phát ra mạnh mẽ hơn bất cứ sự giáng lâm nào trước đó của một Đấng Mang Ánh sáng, vì nhân loại đã sẵn sàng hơn để đón nhận ánh sáng. Đức Christ đến trong cung Song ngư, Hai con Cá – cung của vị Trung gian thiêng liêng theo ý nghĩa cao nhất, hoặc của người đồng tử theo ý nghĩa thấp hơn. Đó là cung của nhiều vị Cứu thế, của những vị Khải thị thiên tính, thiết lập các liên giao trên thế giới. Sức thôi thúc chính yếu trong công tác đặc biệt của Đức Christ là ý muốn thiết lập các liên giao chính đáng trong nhân loại. Đó cũng là ý muốn của nhân loại – dù mọi người đã hoặc chưa nhận thức được. Và chúng ta biết rằng một ngày kia tất cả các quốc gia đều có Ý muốn đó, rằng các liên giao chính đáng của nhân loại sẽ có ở khắp nơi, và thiện chí sẽ hoàn thành điều đó, đưa đến hòa bình trong mọi nước và trong mọi dân tộc. (Trang 148)
Qua các thời đại, Ngày lễ Giáng sinh đã được công nhận và cử hành như là mùa của những khởi đầu mới mẻ, của những giao tiếp tốt đẹp hơn giữa mọi người, và của những liên giao hạnh phúc hơn trong các gia đình và cộng đồng. Thế nhưng, các giáo hội đã hạ thấp, trình bày Thiên Chúa giáo một cách hết sức vật chất.
Thế nên, Ngày lễ Giáng sinh giản dị, lẽ ra sẽ làm hài lòng Đức Christ, đã thoái hóa thành cuộc chi tiêu hoang phí, thủ đắc những món đồ tốt đẹp, và được xem là thời gian "kinh doanh phát đạt." Do đó, cần lưu ý rằng khi một giai đoạn nào của tôn giáo được nguồn sống linh cảm, rồi bị lý giải hoàn toàn theo vật chất, khi một nền văn minh và văn hóa đánh mất ý thức về các giá trị tinh thần và hầu như đáp ứng với các giá trị vật chất, thì bấy giờ nó không còn hữu ích và phải qua đi. Đâylà điều lợi ích cho đời sống và sự tiến bộ.
Bức thông điệp về sự giáng sinh của Đức Christ bao giờ cũng mang ý nghĩa mới mẻ, nhưng ngày nay không được mọi người thấu hiểu. Chúng ta đang nhanh chóng bước vào thời đại Bảo bình. Trong đó, sự chú trọng sẽ chuyển từ Bethlehem đến Jerusalem, và từ vị Cứu thế còn trẻ thơ đến Đức Christ Phục sinh.
Trong hai ngàn năm qua, Song ngư đã chứng kiến ánh sáng lan tỏa. Bảo bình sẽ chứng kiến Ánh sáng Bừng chiếu, và Đức Christ bao giờ cũng là biểu tượng của cả hai ánh sáng này.
Câu chuyện cổ xưa về sự Giáng sinh sẽ trở thành phổ quát, và được xem là câu chuyện của mọi người đệ tử và điểm đạo đồ được điểm đạo lần thứ nhất, và trở thành người phụng sự và người mang ánh sáng trong thời kỳ và địa phương của họ. Trong Thời đại Bảo bình, hai phát triển rất quan trọng sẽ xảy ra:
1. Cuộc Điểm đạo Giáng sinh sẽ chi phối sự suy tư và nguyện vọng tinh thần của mọi người ở khắp nơi.
2. Nét đặc trưng sẽ là tôn giáo của Đức Christ Phục sinh, chứ không phải là của Đức Christ mới sinh, hay của Đức Christ chịu khổ hình thập tự.
Người ta ít khi nhận thức được rằng muôn ngàn người trong mọi nước đã nhận, hoặc đang chuẩn bị nhận cuộc điểm đạo thứ nhất này, gọi là sự Giáng sinh ở Bethlehem, Ngôi nhà Bánh mì. Nhân loại, tức là người đệ tử thế gian, nay đang sẵn sàng cho cuộc điểm đạo này. Có thể thấy những dấu hiệu chính xác của lời phát biểu nói trên. Đó là sự tái định hướng của mọi người ở khắp nơi về những điều tinh thần. Đó là sự quan tâm của họ về những gì tốt đẹp và phúc lợi cho con người. Đó là việc họ bền lòng tìm kiếm ánh sáng, khao khát và mong muốn có hòa bình thực sự, dựa vào các liên giao chính đáng trong nhân loại, được thực hiện nhờ thiện chí. Có thể thấy "trí tuệ như có trong Đức Christ" trong việc họ phản đối tôn giáo thiên về vật chất, và trong cố gắng ở khắp nơi như ở Châu Âu và nơi khác nhằm giao lại đất đai (tức là Mẹ-Địa cầu, Đức Mẹ Đồng Trinh thực sự) cho người dân. Cũng có thể thấy trí tuệ đó trong việc dân chúng di chuyển liên tục từ nơi này đến nơi khác trên khắp thế giới. Việc này được tượng trưng trong câu chuyện Phúc âm qua cuộc hành trình của Đức Mẹ cùng trẻ thơ Jesus đi vào Ai Cập.
Như đã nói trong Kinh Tân ước, tiếp theo là một chu kỳ ba chục năm mà tất cả những gì chúng ta biết trong đó là trẻ thơ Jesus khôn lớn nên người, rồi nhận cuộc điểm đạo thứ hai, tức là Lễ Rửa tội ở Jordan, và bắt đầu phụng sự công chúng. Ngày nay, có nhiều người trong kiếp sống này đã được điểm đạo lần thứ nhất. Họ đang bước vào thời gian im lặng lâu dài theo biểu tượng ba chục năm nói trên, trong đó họ cũng trưởng thành và nhận cuộc điểm đạo thứ hai. Cuộc điểm đạo này chứng tỏ sự hoàn toàn kiểm soát cảm tính và tất cả các đặc tính của Song ngư. Có thể xem ba chục năm là
khoảng thời gian khai mở tinh thần trong ba giai đoạn mà Bảo bình (tức là Thời đại Mới của chúng ta hiện nay) sẽ được phân chia. Ý tôi muốn nói đến những gì hiểu theo nghĩa chuyên môn là ba giai đoạn của mỗi cung hoàng đạo. Nói theo lối biểu tượng, trong cung này, những dòng nước của thời đại Song ngư sẽ được thu vào bình nước mang trên vai của Bảo bình – biểu tượng đặc biệt của nó, vì Bảo bình là người mang bình nước, đem nước của sự sống đến cho dân chúng – sự sống phong phú hơn.
Trong Thời đại Bảo bình, chính Đức Christ Phục sinh là Người Mang Bình Nước. Lần này, Ngài sẽ không biểu dương sự sống hoàn thiện của người Con Thượng Đế, mà trước đây đã là sứ mệnh chính của Ngài. Ngài sẽ xuất hiện với tư cách Thủ lãnh tối cao của Huyền giai Tinh thần – đáp ứng nhu cầu của các quốc gia đang khao khát trên thế giới – khao khát chân lý, khao khát các liên giao chính đáng cho nhân loại, và khao khát sự thông hiểu yêu thương.
Lần này Ngài sẽ được tất cả mọi người công nhận, và chính Cá nhân Ngài sẽ chứng tỏ tính cách thực tế của sự phục sinh, và đồng thời cho thấy sự thực bất tử của linh hồn, tức là con người tinh thần. Trong hai ngàn năm qua, người ta đã nhấn mạnh về sự chết. Nó đã ảnh hưởng đến toàn cả giáo huấn của các giáo hội chính thống. Chỉ một ngày trong năm là dành cho tư tưởng về sự phục sinh. Trong Thời đại Bảo bình sẽ có chú trọng vào sự sống và giải thoát ra khỏi nấm mồ của vật chất. Đây sẽ là chủ âm của nền tân tôn giáo thế giới, khác với tất cả những gì đã có trước đó.
Lễ Phục sinh và lễ Hạ trần sẽ là hai ngày nổi bật trong năm của tôn giáo. Như hẳn bạn đã biết rõ, lễ Hạ trần là biểu tượng của các liên giao chính đáng trong nhân loại. Qua đó tất cả mọi người và các quốc gia sẽ hiểu biết lẫn nhau chỉ nhờ ngôn ngữ tinh thần duy nhất – dù họ nói nhiều thứ tiếng khác nhau.
Thật có ý nghĩa khi hai sự kiện quan trọng này lại liên quan đến phần cuối của câu chuyện Phúc âm – một xảy ra trước và một xảy ra ngay sau sự chết thấy ở bề ngoài của Đức Christ. Đó là:
1. Câu chuyện về căn phòng ở tầng trên mà người đàn ông mang bình nước (tiêu biểu cho Bảo bình) đưa những người môn đồ đến, và trong đó đã cử hành lễ ban thánh thể đầu tiên. Lễ này được tất cả mọi người tham dự và báo trước mối liên giao tốt đẹp của nhân loại, sẽ thấy rõ trong thời đại sắp đến, sau những thử thách của Thời đại Song ngư. Lễ ban thánh thể này chưa bao giờ được cử hành, nhưng Thời đại Mới sẽ chứng kiến nó xảy ra.
2. Câu chuyện về căn phòng ở tầng trên mà trong đó các môn đồ họp lại và thực sự công nhận Đức Christ đã Phục sinh. Họ cũng hoàn toàn cảm thông, hiểu biết lẫn nhau, dù có sự khác biệt tượng trưng về tiếng nói. Họ thoáng thấy, với phần nào thấu hiểu tiên tri và dự kiến sự kỳ diệu của Thời đại Bảo bình.
Viễn ảnh trong trí của mọi người hiện nay là viễn ảnh về Thời đại Bảo bình, cho dù họ chưa nhận thức được nó. Trong tương lai mọi người sẽ thấy những mối liên giao chính đáng, lễ ban thánh thể thực sự, tức là việc chia sẻ mọi thứ (rượu vang, máu huyết, sự sống và bánh mì, hài lòng về kinh tế) và thiện chí. Chúng ta cũng có hình ảnh về tương lai của nhân loại khi tất cả các quốc gia đều kết hợp trong sự hoàn toàn hiểu biết lẫn nhau. Bấy giờ sự khác biệt tiếng nói – biểu tượng của các truyền thống, những nền văn hóa, văn minh, và quan điểm khác nhau – sẽ không còn ngăn trở các
liên giao chính đáng trong nhân loại. Đức Christ sẽ hiện diện ở trung tâm của mỗi hình ảnh nói trên.
Rốt cuộc, các mục tiêu và nỗ lực rõ rệt của Liên Hiệp Quốc sẽ hoàn thành mỹ mãn. Đồng thời, giáo hội mới của Thượng Đế, có sự góp phần của tất cả các tôn giáo và những tập thể tinh thần, sẽ cùng nhau chấm dứt đại tà thuyết chia rẽ. Sẽ có tình thương, sự hợp nhất, và Đức Christ Phục sinh, và Ngài sẽ cho chúng ta thấy thế nào là cuộc đời hoàn thiện. (Trang 152/ 277)
HẾT
(Nguồn: Sách Vận mệnh các quốc gia_Chân sư)