QUÂN TỬ TẠO MỆNH: ĐOÁN GIẢI THIÊN CƠ - CHIẾN THẮNG THIÊN MỆNH - NIỀM HY VỌNG VINH QUANG

CÁC DỊCH VỤ TƯ VẤN CÁ NHÂN VÀ DOANH NGHIỆP
KHẨU HIỂU:
TÌM CÁT TRÁNH HUNG - CẢI MỆNH NHƯ Ý - NGŨ PHÚC LÂM MÔN

+ XEM SỐ MỆNH VÀ TV PHÁP CẢI MỆNH CÁT TƯỜNG - VUN BỒI HY VỌNG: Xem tại đây

+ MỞ LỚP HỌC DỰ ĐOÁN TỨ TRỤ VÀ QUẺ DỊCH THƯỜNG XUYÊN: Xem tại đây

+ PHÁP TU PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ TOÀN DIỆN - THÀNH BẬC THIÊN TÀI. Xem tại đây

+ NHẬN TƯ VẤN THIẾT KẾ THEO PHONG THỦY VĂN PHÒNG VÀ NHÀ Ở HỢP MỆNH VẬN.

+ MỞ LỚP TU "THIỀN TRÀ" VÀ TU THIỀN LẬP HẠNH GIÚP XA LÌA TÀ DỤC THƯỜNG XUYÊN

+ HỘI QUÁN CAFE PHONG THỦY: HỎI - ĐÁP VỀ BỒI CÁT TRÁNH HUNG - GIẦU CÓ AN KHANG - XA LÌA TÀ DỤC - PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ .... 

* Dịch vụ và Hỏi - Đáp tại số 301 Minh Khai, tầng 4 tòa nhà TTTM Thanh Ngọc, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh: Xem tại đây

* TƯ VẤN MIỄN PHÍ vào Sáng thứ bảy hàng tuần, kính xin liên hệ trước để chúng tôi tiếp đón quý khách được chu đáo!

 Kính chúc quí vị luôn bình an, hạnh phúc, vạn sự cát tường như ý - Niềm hy vọng vinh quang!

+ Kính xin mời đọc kỹ: Hướng dẫn Dịch vụ

Lược Đồ Cấu Tạo Của Tâm Thức Và Luân Hồi

KHÁI LƯỢC TỔNG QUAN VỀ
CẤU TẠO CON NGƯỜI VÀ SỰ VẬN HÀNH CỦA TÂM THỨC

Con người được cấu tạo của bảy nguyên khí và hoạt động trên năm cõi giới

Con người hoạt động qua năm Căn - Năm cửa ngoài và Cửa Ý bên trong

Tâm thức phân biệt gồm sáu thức là Nhãn - Nhĩ - Tị - Thiệt - Thân và Ý thức

 Trạng thái "Thanh thản lặng lẽ" trong lúc nhập định - Thức thứ sáu hoạt động

Tâm thức tạo nghiệp luân hồi - Thức thứ bảy trung chuyển vào thức thứ tám

Linh hồn hay A Lại Da Thức - Tàng thức - Thức thứ tám chứa Nghiệp luân hồi

Thế giới biểu hiện sự vận hành hỗ tương của năm Căn (Sinh lý) - Trần (Vật lý) - Thức (Tâm lý)

Pháp Mười hai Nhân Duyên là chu trình Luân hồi Sinh - Trụ - Dị - Diệt

Linh hồn tùy theo Nghiệp mà tái sanh với Y báo và Chánh báo tương ứng

Cuộc đời là sân khấu của Nghiệp báo, mỗi người buộc phải diễn vai theo kịch bản của chính mình tạo ra 

THẾ GIỚI CHÚNG SINH TƯƠNG TỤC - CON NGƯỜI LUÂN HỒI TÁI SANH
"Một Niệm Vô minh sinh khởi => Phật Tánh/ Tâm Thức đi vào luân hồi vô bờ"

khởi vọng niệm mà thể tánh chân như vốn thanh tịnh bị dấy động và biến hiện ra sơn hà và hải địa, có chúng sanh và thế giới. Thể tánh chân như ví như biển cả, chúng sanh và thế giới ví như những đợt sóng và vọng niệm được ví như những cơn gió thổi sóng nhấp nhô liên tiếp, ngọn sóng sau đẩy ngọn sóng trước, ngọn sóng này diệt thì ngọn sóng khác sanh liên tiếp không ngưng nghỉ.
Ý thức
được ví như thân cây, Tiền ngũ thức được ví như những cành cây vươn ra từ thân cây. Mạt na thức là rễ cây, luôn bám chặt vào mặt đất Dị thục thức. Tâm cũng được ví như nước của biển cả, bẩy chuyển thức gồm Mạt na thứcTiền lục thức ví như những lớp sóng mòi, do nước của biển cả dấy động lên mà có chứ thực ra không có thật thể.....

Dị Thục Thức là thức năng biến thứ nhất, còn được gọi là Căn Bản Thức, A Lại Da Thức, Tàng Thức hay Thức Thứ Tám.(Khi Dị Thục - Thức 8 chuyển thành Trí: Đại Viên Cảnh Trí hay Thanh Tịnh Thức thì A Lại Da Thức cũng không còn)
Tư Lương Thức là thức năng biến thứ hai, còn được gọi là Mạt Na Thức hay là Thức Thứ Bẩy.
Liễu Biệt Cảnh Thức là các thức năng biến thứ ba, còn được gọi là Tiền Lục Thức gồm Ý Thức và năm thức trước. Ý Thức còn gọi là Thức Thứ Sáu hay là Phân Biệt Thức. Năm thức trước còn được gọi là Tiền Ngũ Thức gồm Nhãn Thức, Nhĩ Thức, Tỷ Thức, Thiệt Thức và Thân Thức tức là năm thức của mắt, tai, mũi, lưỡi và thân. 

Tàng thức thường được ví như là mặt đất (Phật cũng ví Tâm như là ruộng phước vậy), Mạt Na thứcrễ cây luôn bám víu vào mặt đất, Ý thức được ví như thân cây và Tiền ngũ thức ví như những nhánh chính mọc ra từ thân cây. (Nguồn: Duy Thức TTT_Thích Trí Châu)

Thuyết 12 nhân duyên về định luật Nhân quả - Linh hồn/ A Lại Da thức luân hồi - Tái sanh
Quy luật vũ trụ nhân sinh - Duyên khởi: “Nếu cái này có, cái kia có; do cái này sinh, cái kia sinh.
Nếu cái này không có, cái kia không có; do cái này diệt, cái kia diệt_Lời Đức Phật”

TINH THÂN - CHÂN THẦN SƠ ĐỒ CẤU TẠO VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TÂM CON NGƯỜI TÂM TẠO NGHIỆP LUÂN HỒI

 A Lại Da Thức => Phật quả

 Chân Tâm - Phật Tánh ở người

 Linh hồn = Phật Tánh ở người
  (Là con Tinh thần & Vật chất)

 Thân Trung Ấm - Đầu thai

 Hư không - Pháp giới

 Ba cung chính - Bảy cung

 Bảy cảnh giới - Bảy cõi giới

 Tam giới: Dục - Sắc - Vô sắc

 Bảy nguyên khí - Năm cõi giới

 Chân không Diệu hữu

 Chữ Đạo - Trăm pháp môn

"Chân Tâm biến thành Tâm Luân Hồi có ba phần:
Dị Thục Thức - Mạt Na Thức - Liễu Biệt Cảnh Thức"

Tâm Thức Con Người

(Nguồn: Bản đồ Tâm Linh;  Xem thêm: Đồng Thanh Tương Ứng)

Chân TÂM - PHẬT tánh <=> TÂM Bản nhiên Vũ trụ

 Tàng thức = Tâm Địa - Đất Tâm

 Tàng thức chứa Hạt giống Nghiệp

 Năm Giác quan hay năm Căn

 Căn tánh - Tánh biết của Tâm

 Tướng biết do các Căn thấy

 Năm thức đầu: Cảnh thô kệch

 Sáu thức: Cảnh đủ mầu sắc

 Năm Uẩn - Các Căn tạo nghiệp

 Bảy Thức năng chuyển

 Thân Tâm người là Chánh báo

 Thế giới là Y Báo - Hư không

Thầy Vô Trước Bồ Tát   DUY THỨC HỌC - TẤT CẢ DO TÂM TƯỞNG SANH HT Tuyên Hóa giảng giải 

 50 Bài tụng Duy Biểu
Tâm ta: Tám thức hoạt động

Chương 01: Thức thứ tám
( Tàng Thức )

Bài tụng 1: Đất tâm
Bài 2: Các loại hạt giống
Bài 3: Thân tâm và thế gian
Bài 4: Các loại hạt giống
5: Hạt giống riêng và chung
6: Phẩm chất của hạt giống
Bài tụng 7: Tập khí
8: Ba cảnh, mười tám giới
9: Dị thục - Đồng thanh tương
ứng - Đồng khí tương cầu

10: Các tâm sở biến hành
11: A-lại-gia - Thu mọi pháp
12: Vận hành của hạt giống
13: Tương tức tương nhập
Bài 14: Vượt thoát ý niệm
Bài tụng 15: Gương trí tuệ
Chương 02: Thức thứ bảy
( Căn Ý - Mạt-na thức )

Bài tụng 16: Vọng thức
Bài tụng 17: Tư lượng
Bài tụng 18 : Ngã tướng
Bài tụng 19: Nhiễm tịnh y
20: Các tâm sở tương ưng
21: Mạt-na theo tàng thức.
Bài tụng 22: Phiền não đoạn

Chương 03: Thức thứ sáu ( Ý thức là Dụng của Căn Ý )
Bài tụng 23: Căn và trần
24: Phạm vi nhận thức của Ý thức
Bài tụng 25: Ý thức - kẻ gieo trồng
Bài tụng 26: Ý thức vắng mặt
27: Năm hình thái hoạt động của ý thức
Chương 04:
Năm thức cảm giác

Bài tụng 28: Sóng trên nước
Bài tụng 29: Đặc tính của tri giác
30: Tâm sở trong các thức cảm giác
Chương 05: Bản chất của thực tại
31: Chủ thể và đối tượng của nhận thức
32: Các thành phần trong nhận thức
Bài tụng 33: Thức là biểu biệt
34: Tự và cộng biểu, ngã và vô ngã
Bài tụng 35: Tương tức, tương nhập
36: Không có cũng không không
Bài tụng 37: Nhân duyên
Bài tụng 38: Các duyên khác
Bài tụng 39: Vọng thức và chân tâm
Bài tụng 40: Luân hồi và chân như
Chương 06: Con đường tu tập
Bài tụng 41: Chìa khóa của sự tu tập
Bài tụng 42: Hoa và rác
43: Chứng nhập tương tức
Bài tụng 44: Đoá hoa chánh kiến
Bài tụng 45: Mặt trời chánh niệm
Bài tụng 46: Nhận diện đơn thuần
Bài tụng 47: Hiện Pháp Lạc Trú
Bài tụng 48: Nương tựa Tăng đoàn
Bài tụng 49: Vượt thoát sinh tử
Bài tụng 50: Vô úy

Địa đại: 10 cõi vị tu Bồ tát đạo
phải tu qua từ Sơ địa đến Thập địa

2 loại: Tình và khí thế gian

Thiền sư Thích Nhất Hạnh DUY BIỂU HỌC - SỰ VẬN HÀNH CỦA TÂM Tổng hợp từ Phật pháp

Lược đồ LINH HỒN Luân hồi Tái sanh: NHẬP THAI/ SINH  - TỬ/ HOẠI DIỆT - NHẬP THAI/ SINH

(Thời gian tái sinh làm người: Người thiện khoảng trên dưới 1.000 năm, người ác có thể phải 100.000 năm) 

   duyen-khoi-5

Hương ấm = Linh hồn/ Thức thứ 8/ Tàng thức chứa Nghiệp Nhân;           (Nguồn biểu đồ và bài viết: Duyên khởi - Mai An)

 Cấu tạo con người gồm Danh Sắc (Danh là Tâm Thức gồm Thọ - Tưởng - Hành - Thức và Sắc là Thân xác Tứ đại hợp thành)

     
     

 

Nguồn các sơ đồ: Sưu tầm