PHƯƠNG PHÁP
DỰ ĐOÁN SỐ MỆNH THEO LÁ SỐ CHIÊM TINH
I- VỚI CÁC CHIÊM TINH GIA HUYỀN BÍ CẦN BIẾT
+ Về cung thái dương, cung mệnh và ảnh hưởng của hình tư tưởng liên quan với mặt trăng, lập trường của chiêm tinh học huyền bí như sau: Đó là các ảnh hưởng hành tinh cho thấy khuynh hướng của các hoàn cảnh sống bên ngoài. Đối với người thường và người kém tiến hóa, khi được lý giải đúng, các ảnh hưởng đó có thể và chắc chắn báo hiệu số phận và định mệnh của phàm ngã; các ảnh hưởng đó nhất định chi phối và hoàn toàn kiểm soát người nào vốn không có kinh nghiệm rõ rệt về linh hồn. Thời điểm mà một người bắt đầu biết được về linh hồn của chính mình và đang nỗ lực để kiểm soát “con đường trong sự sống” của chính mình, thì ảnh hưởng của các hành tinh, tự nó, yếu đi một cách rõ rệt và ngày càng kém hẳn; biểu đồ phàm ngã của y dường như không đi đến kết quả cụ thể nào và thường không còn chính xác chút nào.
+ Các năng lượng của hoàng đạo, của thái dương hệ và của hành tinh, tác động hoặc gây cản trở, hoặc lực kích động tùy theo loại vận thể hay thể mà chúng tác động vào; bản chất của các vận thể (vehicles) này và năng lực của chúng để thu hút, để đáp ứng, để loại bỏ, để tiếp nhận và để chuyển hóa đều hoàn toàn tùy thuộc vào mức tiến hóa đã đạt được và cũng tùy thuộc vào tình hình chung của hành tinh và tâm lý đang có trong gia đình nhân loại ở bất cứ thời kỳ đã chọn nào.
+ Trong Chiêm Tinh Học Bí Truyền, ba Cung tối quan trọng khi đánh giá tâm thức:
1. Cung thái dương: Cung Mặt Trời (Sun Sign) tượng trưng cho mức độ có ý thức, tự nhận thức. Trong lá số, Mặt Trời tượng trưng cho “phàm ngã” và những nỗ lực của chúng ta để phát triển một cái bản ngã (ego) sinh động và mạnh mẽ. Hầu hết mọi người chưa phải là phàm ngã. Một định nghĩa bí truyền của phàm ngã là: Một phàm ngã là một người hoạt động với sự phối hợp, nhờ vào khả năng của y và sự ổn định tương đối của bản chất tình cảm của y, và hệ thống tuyến hoàn chỉnh và phát triển đầy đủ của y. Điều này được hỗ trợ bởi sự ham muốn mạnh mẽ của y đối với năng lực và các điều kiện môi trường thích hợp.(EP II, 264) Hầu hết mọi người đã chưa trở nên ổn định hoặc chưa phối kết các khía cạnh khác nhau trong bản chất của họ và do đó là “đang phát triển phàm ngã”. Sự phát triển này phải diễn ra trước khi bất kỳ hoạt động tâm linh cao cả nào có thể xảy ra.
- Cung Thái Dương (Sun sign) chỉ ra / báo hiệu (indicate) bản chất của con người, về vật chất, trí tuệ và tâm linh. Nó nắm giữ cái bí ẩn của cung phàm ngã và của sự đáp ứng của con người, hoặc là thiếu sự đáp ứng đối với Linh Hồn, tức con người thực sự (real man, chân nhân).
- Cung này báo hiệu vấn đề/ khó khăn (problem) hiện tại của con người; nó thiết lập nhịp độ phát triển hay là nhịp sinh hoạt của sự sống phàm ngã của con người; nó được liên kết với đặc tính, tính tình và các khuynh hướng sự sống vốn đang tìm cách biểu lộ trong lần luân hồi đặc biệt này, và nó làm liên tưởng đến khía cạnh hoạt động của con người bẩm sinh. Về mặt căn bản, các mãnh lực được tìm thấy nơi đây đều biểu lộ cho đường lối ít đối kháng nhất.
2. Cung Mọc/ Cung mệnh (ascendant or rising sign) - Cung mệnh chỉ ra sự sống có dự kiến hay là mục tiêu trước mắt của linh hồn cho lần luân hồi này. Nó nắm giữ cái bí ẩn của tương lai và đưa ra thần lực mà, khi được vận hành đúng, sẽ đưa con người tới thành công. Nó trình bày khía cạnh hài hòa (sattvic or harmony aspect) của sự sống và có thể tạo ra mối liên hệ đúng giữa linh hồn với phàm ngã trong bất luận một cuộc luân hồi nào. Như thế, nó vạch ra phương hướng đưa đến việc thừa nhận mãnh lực của linh hồn.
- Cung mệnh (rising sign) chỉ ra các năng lực cao xa hơn, cùng với mục tiêu tinh thần và mục đích của việc lâm phàm liền đó và của các lần lâm phàm kế tiếp sát nách. Chính cung này có liên quan với sự phấn đấu của con người tâm linh “để xúc tiến” (“to carry on”) từ mức độ đã đạt được ..........
* Cung Mọc (Ascendant): Mục đích của Linh hồn với phàm ngã cho kiếp sống hiện tại.
Tượng trưng cho mức độ siêu thức hay linh hồn. Về mặt chuyên môn, Cung Mọc (Ascendant) là góc độ (degree) của hoàng đạo (zodiac) đang lên trên chân trời phía đông vào lúc sinh – lúc bình minh, lúc ánh sáng đang lên, ở đâu đó trên thế giới. Điều này làm cho thời điểm đó rất linh thiêng, vì bình minh và việc đi lên của ánh sáng báo hiệu sự đến gần vinh quang của thần thánh. Nói một cách tượng trưng, tiếp cận với Cung Mọc là đến gần những cánh cổng của Ngôi Đền của các Bí Nhiệm Cao Siêu. Cung Mọc (Ascendant hay Rising Sign) cho thấy cuộc sống được dự định hay mục đích trước mắt của linh hồn cho kiếp này. Nó chứa bí mật của tương lai và trình bày các mãnh lực mà, nếu được sử dụng đúng, sẽ dẫn con người đến thành công. Nó tượng trưng cho khía cạnh hòa thanh (sattvic) hay hài hòa của sự sống và có thể tạo mối quan hệ đúng đắn giữa linh hồn và phàm ngã trong bất kỳ một kiếp nào. Do đó nó chỉ cách để nhận ra mãnh lực của linh hồn. (EA, 18, 19) Cung Mọc là ‘ trái tim ‘ của lá số chiêm tinh đối với những người có ý thức về các thực tại tâm linh cao cả – trong khi Cung Mặt Trời là trái tim của lá số đối với những người không phải như trên. Một phần mục đích của linh hồn là chuyển di năng lực điều khiển năng lượng ra khỏi phàm ngã (Mặt Trời), đến cho linh hồn (xuyên qua Cung Mọc). Trên thực tế, điều này có nghĩa là đồng nhất hóa hơn với những tính chất của Cung Mọc so với các tính chất của Cung Mặt Trời. (Trích lời dậy của Chân Sư DK trong Chiêm tinh học nội môn, trang 24-27)
+ Tham khảo: Tổng quan về vũ trụ và con người
3. Cung Mặt trăng. Loại thần lực này (đến từ một số hành tinh chứ không đến từ mặt trăng) báo hiệu rằng lực đó thuộc về quá khứ (past). Do đó, nó tổng kết giới hạn và các bất lợi hiện tại. Nó chi phối xác thân và cho thấy nơi mà nhà tù của linh hồn phải được tìm ra.
+ Cung Mặt Trăng (Moon Sign) tượng trưng cho mức độ vô thức. Trong bí truyền, Mặt Trăng được gọi là Mẹ của tất cả mọi Hình Tướng (EA, 321), và tượng trưng cho chất liệu vật chất của vũ trụ. Các cá nhân sử dụng cùng một nhóm chất liệu để xây dựng cơ thể của họ – hết kiếp này sang kiếp khác. Các thói quen vốn được thể hiện trong mỗi kiếp, để lại một dấu ấn hay “mô hình phản ứng” trên chất này. Mô hình này chuyển sang kiếp sau, làm tăng thêm cường độ của nó. Điều này có nghĩa rằng trong một kiếp mới, chúng ta đến với những thói quen và những phản ứng theo khuôn mẫu có trước, vốn có nguồn gốc của chúng trong quá khứ. Cung Mặt Trăng tượng trưng cho những “thói quen” này. Nhiệm vụ quan trọng nhất trong mỗi kiếp theo quan điểm tinh thần là để thanh luyện, cải tiến và sau đó phá vỡ mô hình ‘nhà tù của linh hồn” này.
II- GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ LÁ SỐ CHIÊM TINH
+ Chiêm tinh học ngoại môn hay nội môn đều xem chung một lá số. Chỉ khác nhau là khi xem với những Linh hồn tiến hóa (Cần tham thiền thâm sâu để thâm nhập Tâm thức mới có thể đánh giá), họ là những người đã bước đầu giảm dần sự chi phối của các Hành tinh không thánh thiện và tăng dần sự tiếp nhận năng lượng của các hành tinh Thánh thiện.
III- CHÂN SƯ GỢI Ý CHIÊM TINH GIA [Trích Tooltip]
+ Chân Sư DK có 12 Gợi ý cho Chiêm tinh gia:
1. Khi thay các hành tinh nội môn = ngoại môn, nhiều thông tin sáng tỏ, và các ý tưởng của Tôi sẽ được xác minh.
2. Muốn phân biệt, sẽ thấy, hành tinh thánh thiện - dung hợp phàm ngã, hướng đến linh hồn; Hành tinh không thánh thiện ảnh hưởng đặc biệt đến phàm ngã; nhiều ánh sáng về sức lôi kéo giữa các cặp đối ứng sẽ đến.
3. Nghiên cứu 3 hành tinh bị che khuất bởi Mặt Trời và Mặt Trăng, là chủ thể chi phối, y sẽ có được nhiều hiểu biết do trực giác, hữu ích với đệ tử dự bị khi xét chủ thể cai quản ngoại môn, hay đệ tử với quản nội môn (CTHNM, 571)
1. Mọi trung tâm lực đều được chi phối bởi một trong các cung năng lượng.
2. Các cung năng lượng sử dụng các hành tinh thánh thiện - Không thánh thiện như là các môi giới truyền chuyển - trong chu kỳ thế giới này.
3. Nhân loại thông thường bị chi phối bởi các hành tinh ngoại môn; nhân loại tiến hoá, các đệ tử và các điểm đạo đồ bị chi phối bởi các hành tinh nội môn.
4. Cung Thái Dương - Hành tinh ngoại môn – Chi phối phàm ngã, cho biết sự kế thừa, trang bị và là một tóm tắt của những gì đã là, như vậy cung cấp nền tảng.
5. Cung mệnh, hành tinh ngoại môn, cho biết mục tiêu của linh hồn và con đường đến tương lai, cơ hội.
6. Lá số tử vi, với chung quanh cung Thái Dương, trở nên thích hợp đối với nhân loại thông thường. Các hành tinh ngoại môn chi phối và con người sống với các giới hạn 12 cung hoàng đạo.
7. Lá số tử vi với chung quanh cung mệnh, với hành tinh nội môn đang chi phối, sẽ truyền đạt vận mệnh của đệ tử giai đoạn đầu...
8. Cung Thái Dương, với với lá số tử vi của điểm đạo đồ; khi được đặt chồng lên nhau.....
9. Cung Thái Dương với chủ thể ngoại môn, cung mệnh với chủ thể quản nội môn và cả hai được đặt chồng lên nhau, vấn đề của đệ tử trong bất cứ lần luân hồi nào sẽ xuất hiện (CTHNM, 575)
+ Ba yếu tố Chân Sư DK dạy về độ chính xác các tiên đoán Chiêm tinh và diễn giải nó (CTHNM, 83)
1- Sức mạnh của các Hình tư tưởng đã tạo được liên hệ với 12 Cung
2- Trực giác nhà Chiêm tinh: Việc xem Lá số giúp đặt Chiêm tinh gia giao tiếp với cá nhân, nhưng điều này chỉ giúp chút ít cho mỗi bên, trừ khi trực giác và độ nhạy cảm của Chiêm tinh gia hiện hữu tích cực.
3- Năng lực của Chiêm tinh gia trong bất cứ giai đoạn nào khi đáp ứng với các thay đổi đang sảy ra luôn luôn, chủ yếu là ảnh hưởng Hành tinh và các Chòm sao. Do đó, cốt tủy là phải nắm bắt TRÌNH ĐỘ TIẾN HÓA của đối tượng (Tức nghiên cứu các Cung năng lượng)
+ Khoa Chiêm Tinh là 5 KHOA HỌC:
(1)- Các Cung;
(2)- Giải thích huyền bí;
(3)- Các Tam giác;
(4)- Các Trung tâm lực;
(5)- Khoa học về Vận Mệnh, khoa này dựa vào 4 Khoa học trước, và Lá số tiến bộ cá nhân là khởi đầu của khoa học này (CTHNM,99).
+ Các Chiêm tinh gia quan tâm trước tiên đến ba loại năng lượng (LVHLT, 434):
a/ Năng lượng của chòm sao mà Mặt Trời được an vị nơi đó vào lúc sinh ra.
b/ Cung mệnh (rising sign) mà con người sẽ đáp ứng.
c/ Mặt trăng vốn cai quản khía cạnh hình hài của con người, và nhất là hình hài vật chất.
Năng lượng của chòm sao đặc biệt hay là cung hoàng đạo (sign) mà trong đó một người được sinh ra có ý nghĩa sâu xa hơn là ý nghĩa đã được đề xuất từ trước đến giờ. Nó tiêu biểu hoặc chỉ ra vấn đề hiện tại của y, ấn định tốc độ phát triển hoặc nhịp độ (or tempo) của sự sống của y, và có liên quan đến tính chất của phàm-ngã của y. Nó chi phối, nếu Tôi có thể diễn tả nó như thế, trạng thái động (raja) hay trạng thái hoạt động của sự sống con người trong khi lâm phàm.
Cung mệnh (ascendant or rising sign) cho thấy đường lối mà toàn bộ năng lượng của con người có thể tuôn chảy theo đó, nếu y hoàn thành mục tiêu của một lần luân hồi nào đó. Dĩ nhiên nếu điều này được vận dụng đúng. Nó nắm giữ bí mật của tương lai của y, và theo biểu tượng và trong sự tìm hiểu về nó, y có thể tìm thấy đầu mối cho vấn đề về cuộc sống của y, và một dấu hiệu của những gì mà y có thể trở thành và thành đạt. Nó bộc lộ cho y loại thần lực vốn sẽ giúp cho y thành công. Khi được hoàn tất đầy đủ, điều này có thể được coi như tạo ra trạng thái điều hòa (sattva) hay là trạng thái hài hòa của cuộc đời y, vì khi nó thể hiện vai trò của nó và được vận dụng, nó tạo ra sự hòa hợp với ý chí của linh hồn trong bất kỳ lần luân hồi đặc biệt nào.
Trong ảnh hưởng của nguyệt cầu, chúng ta đã chỉ ra quá khứ của người được sinh ra. Nó tổng kết các hạn chế và các bất lợi mà y phải làm việc dưới các điều kiện đó, và do đó có thể được coi là tiêu biểu cho khía cạnh tĩnh (tamas) của vật chất, hay những gì vốn “ngăn giữ” và vốn – nếu được phép gây ảnh hưởng thái quá – sẽ tạo ra sự trì trệ (inertia). Trong thân thể mà con người được trang bị, có ẩn giấu cái bí mật của kinh nghiệm quá khứ, và mỗi nguyệt thể (lunar form, thể cảm dục – ND) mà nhờ đó chúng ta phải đạt đến sự biểu lộ thích đáng, bản chất nó là sản phẩm hoặc sự tổng hợp của toàn bộ quá khứ. Để Tôi xem liệu Tôi có thể diễn đạt chân lý hiện nay về chiêm-tinh-học theo hình thức đơn giản đến nỗi mà những người không biết chút gì về khoa học phức tạp này cũng có thể hiểu được.
Tháng sinh cho biết ngày của thời cơ. Cánh cửa được mở ra. Tháng đặc biệt mà trong đó một linh hồn đi vào luân hồi được biểu thị cho linh hồn đó bởi tháng mà trong đó linh hồn chuyển ra khỏi luân hồi (passed out of incarnation, chết) trong một chu kỳ sống trước đây. Thí dụ, nếu linh hồn đã qua đời trong tháng được chi phối bởi cung Leo, linh hồn sẽ trở lại luân hồi trong cùng cung đó, phục hồi dòng (thread) kinh nghiệm mà linh hồn đã để nó lại, và bắt đầu với cùng một loại năng lượng và với sự trang bị đặc biệt, mà cùng với những thứ đó linh hồn đã ra khỏi kiếp sống trần gian, cộng với sự thành tựu về tư tưởng và thái độ bàng quan hữu thức (conscious onlooking). Tính chất của năng lượng và bản chất của các mãnh lực cần được vận dụng trong kiếp sống được chỉ ra cho linh hồn theo cách này.
Cung mệnh, tiêu biểu cho một loại năng lượng khác nữa, sẽ mạnh lên (wax in strength) trong khi luân hồi, vì nó chỉ ra bản chất của thần lực linh hồn, mà đứa con đang nhập thể của Thượng Đế đang tìm cách vận dụng qua trung gian của một phàm-ngã đặc biệt, sở hữu một số đặc điểm nhất định.
Ảnh hưởng của mặt trăng chủ yếu là về thể chất. Nhà tù của linh hồn được ngụ ý như thế. Các trở ngại phải gặp được gìn giữ chắc chắn như thế; loại thể xác hoặc loại của các thể (bodies) mà qua đó mãnh lực của cung bổn mạng (native’s sign), và tính chất của năng lượng vốn sẽ đưa con người đến mục tiêu của mình được xác định như thế. Con người phải tự biểu lộ trên cõi trần thông qua các nguyệt thần (lunar lords), và những gì mà các thần này đã cung cấp cho y dưới hình thức là kết quả của kinh nghiệm quá khứ trải qua nhiều thời đại.
Do tuế sai (precession) của các phân điểm (equinoxes), một tình huống được mang lại, trong đó một loại thần lực thứ tư tự biểu lộ. Thực ra thì mặt trời ở nhiều cấp độ cách xa trong vòng tròn lớn của các cõi trời, từ nơi mà nó được cho là đang hiện hữu trong phạm vi liên quan với vòng hoàng đạo lớn (greater zodiac). Dĩ nhiên, đây là theo quan điểm của thời gian. Vì đường quét của mặt trời qua một chòm sao bao gồm một chu kỳ khoảng 2200 năm, sự dịch chuyển trong tiến trình các thế kỷ là rất nhỏ, quá nhỏ để ghi nhận sự dị biệt nhỏ bé đó trong việc lấy số tử vi hành tinh. Trong việc lấy số tử vi của một thái-dương-hệ, nó sẽ rất quan trọng, nhưng điều này cho đến nay vượt quá xa khả năng của các nhà chiêm tinh thông thái nhất trên hành tinh của chúng ta, đến nỗi việc thảo luận là không quan trọng.
Tuy nhiên, khi lấy lá số tử vi của một người được sinh ra trong một tháng đặc biệt (particular month), nên nhớ rằng (vốn rất ít khi được nhớ) hiện giờ tháng và cung hoàng đạo không ăn khớp chút nào. Ví dụ, thực sự thì mặt trời không ở trong cung Leo (Hải Sư) trong tháng tám. Do đó, việc giải thích chính xác một lá số phần lớn thuộc về trắc tâm (psychometrical) và tùy vào hình-tư-tưởng của chòm sao vốn đã được tạo ra trong nhiều kỷ nguyên bởi các nhà chiêm tinh. Năng lượng theo sau tư tưởng. Trong nhiều ngàn năm qua, một số loại năng lượng và các hiệu ứng định tính của chúng gây ra trên vật chất và hình hài đã được xem xét đại loại như thế. Vì vậy, chúng trở thành như thế rồi, ngoại trừ trong trường hợp của người tiến hóa cao, của người tìm đạo chân chính, tức là những người đã định hướng cho mình, và như thế thoát khỏi bánh xe của sự sống và bắt đầu chi phối các sao bổn mạng (stars) của mình, và thế là không còn dưới sự cai quản và sự thống trị của chúng nữa.
Chiêm tinh học bây giờ chủ yếu đề cập đến phàm-ngã vì đó là đối tượng mà người ta có thể lập lá số tử vi, và đề cập đến các sự kiện của sự sống phàm-ngã. Khi, nhờ tham thiền và phụng-sự, cộng với giới luật của các nguyệt thể, một người đi vào ảnh hưởng của cung linh hồn của mình một cách hữu thức và chắc chắn, lúc đó y mới chịu ảnh hưởng của một trong bảy thái-dương-hệ (seven solar systems), khi chúng tập trung năng lượng của chúng qua chòm sao này hoặc khác của các chòm sao, và rồi tới hành tinh này hoặc hành tinh khác trong bảy hành tinh thánh thiện. Cuối cùng sẽ có mười hai hành tinh thánh thiện, tương ứng với mười hai chòm sao, nhưng giờ thì chưa phải lúc. Như bạn biết, tháidương-hệ chúng ta là một trong bảy thái-dương-hệ. Khi một người đã đạt đến mức tiến hóa này, các tháng sinh, chiêm tinh học thế tục, và các ảnh hưởng đang tác động trên các khía cạnh hình hài trở thành ngày càng kém quan trọng. Quỹ đạo (circle) này của các thái-dương-hệ vô cùng ảnh hưởng đến linh hồn, và linh hồn trở thành tụ điểm của các năng lượng tâm linh. Đây là vấn đề của linh hồn trên cõi riêng của nó, − đó là sự đáp ứng với các loại năng lượng này, và, phàm ngã hoàn toàn không biết về các năng lượng đó.
Do đó, các cung (signs) rơi vào bốn loại: đất (địa), nước (thủy), lửa (hỏa) và gió (phong) có liên quan trước tiên đến người nào đang sinh hoạt phía dưới cơ hoành, và vận dụng bốn bí huyệt thấp: bí huyệt ở đáy cột sống, bí huyệt xương cùng, bí huyệt đan điền và bí huyệt lá lách. Nhóm bên trong của bảy năng lượng chính yếu hay năng lượng thái-dương-hệ tạo ảnh hưởng của chúng vào người nào đang sinh hoạt phía trên cơ hoành, và hoạt động qua bảy trung tâm tiêu biểu trong đầu. Bốn trong số đó tập trung qua bí huyệt cổ họng, bí huyệt tim, bí huyệt ấn đường và bí huyệt đầu. Ba bí huyệt ở trạng thái tiềm tàng trong khu vực của các bí huyệt đầu (hoa sen ngàn cánh) và chỉ đi vào hoạt động chức năng sau kỳ điểm đạo thứ ba. Do đó theo quan điểm của lá số tử vi (cũng như của vấn đề cá nhân), hiển nhiên là sự gặp gỡ này của các năng lượng của hai loại chòm sao sẽ rất phức tạp, trong trường hợp của người nào không thuần là con người mà cũng không thuần tâm linh. Lá số tử vi thông thường bị phủ nhận. Cho đến nay, lá số tử vi này không thể phác thảo ra được. Lá số tử vi duy nhất, về mặt cơ bản và đúng gần như không thể sai là lá số của một người hoàn toàn thuộc cấp thấp, sinh hoạt hoàn toàn dưới cơ hoành, và chỉ bị chi phối bởi bản chất thú tính của mình.
Các chiêm-tinh-gia cũng phải nhớ rằng có một vài hành tinh chưa được khám phá, chúng đang tạo ra các lực hút (pulls), các dịch chuyển và các dòng năng lượng tập trung trên trái đất của chúng ta, có xu hướng làm cho vấn đề phức tạp hơn nữa. Diêm Vương Tinh (Pluto) là một trong số các hành tinh đó, và hiện đã và đang biểu lộ (hay đúng hơn là được nhìn nhận) để nó sẽ được qui cho tất cả các tình trạng không giải thích được. Diêm Vương Tinh sẽ được biến thành con dê tế thần cho chiêm tinh học đầy khuyết điểm trong một thời gian dài sắp tới. Lá số (chart) này không hữu ích và thiếu chính xác bởi vì Diêm Vương Tinh phải có ảnh hưởng trong đó, mà chúng ta lại biết rất ít về Diêm Vương Tinh. Thế rồi, câu chuyện cứ tiếp diễn. Tuy nhiên, Diêm Vương Tinh đã và đang luôn luôn quay quanh mặt trời của chúng ta, và tạo ra các ảnh hưởng của nó. Tuy nhiên nó chi phối (govern) cái chết hoặc chấm dứt các ý tưởng và tình cảm cũ xưa, và do đó ảnh hưởng của nó phần lớn thuộc về trí não (cerebral) và trong đó bạn có đầu mối cho sự khám phá muộn màng về nó. Nhân loại chỉ mới ở ngưỡng của việc trở nên thiên về trí tuệ. Các ảnh hưởng của nó đang được cảm nhận trước tiên trong thể trí. Tên gọi của các hành tinh không phải là kết quả của sự lựa chọn độc đoán mà chính các hành tinh tự đặt tên cho chúng.
Cuối cùng các nhà chiêm tinh sẽ thấy là cần lấy ba lá số tử vi hay ba biểu đồ (charts):
1. Một thuần về vật chất bàn đến thể xác (body of nature);
2. Một chủ yếu về tình cảm, bàn đến tính chất (quality) của phàm-ngã và tính nhạy cảm của nó, hoặc trạng thái của ý thức;
3. Lá số thứ ba sẽ là biểu đồ về các xung lực và các tình trạng trí tuệ.
Người ta thấy rằng ba biểu đồ này sẽ chứa một vài đường hình học nhất định, các tuyến năng lượng sẽ tạo thành các mô hình. Ba biểu đồ này được xếp chồng lên nhau, sẽ cung cấp sơ đồ phàm-ngã, mô hình sự sống cá nhân. Các biểu đồ mang tính biểu tượng đáng ngạc nhiên và các hình thức trực hệ (lineal) sẽ được thấy xuất hiện khi điều này được thực hiện, và “hình học của cá nhân” sẽ nảy sinh ra từ đây, vì người ta sẽ thấy rằng mỗi đường (line) sẽ hoạt động liên quan đến một đường khác, và các xu hướng của các năng lượng sự sống sẽ trở nên rõ ràng. Cuối cùng, ngay cả trong bộ môn kiến thức này, “ngôi sao sẽ tỏa sáng ra”. Điều này sẽ tạo thành một chi nhánh mới của tâm lý học và người xuất chúng thực sự của nó trong kỷ nguyên chúng ta sẽ được tìm thấy đúng lúc. Tôi chỉ trình bày sơ qua các đường lối của chiêm tinh học tương lai để bảo vệ cho chiêm tinh học hiện tại.
Một điều mà các nhà chiêm tinh cần làm vào lúc này, đó là tính cho đúng giai đoạn chuyển tiếp này: ra khỏi cung Song Ngư, tiến vào cung Bảo Bình. Điều này hiếm khi được thực hiện, nhưng rõ ràng là sự xáo động dữ dội gắn liền với các chuyển đổi này ảnh hưởng đến lá số cá nhân, và thường hóa giải vận mệnh hoặc karma cá nhân. Con người bị chìm đắm trong vận mệnh hành tinh và chủng tộc, và các sự việc bé nhỏ của riêng họ bị hóa giải gần như hoàn toàn và đôi khi hoàn toàn bị vô hiệu hóa. Không thể lấy số tử vi của hành tinh, những người dự định làm như vậy là lừa dối chính mình và những người khác. Lá số tử vi của giới thứ tư trong thiên nhiên, tức là của nhân loại, cuối cùng sẽ được lập, nhưng nó sẽ được thực hiện bởi các điểm đạo đồ, và không có nhà chiêm tinh được điểm đạo nào đang hoạt động trên cõi trần vào lúc này.(LVHLT, 434)
+ Chiêm Tinh Gia với Bí huyệt/ Luân xa
- Bí huyệt tim trong con người mở cánh cửa vào những gì được gọi là “tâm của Mặt Trời” (“heart of the Sun”).
- Bí huyệt cổ họng mở đường vào sự hiểu biết đầy đủ về đường đi của Mặt Trời vật chất, và tất cả các nhà chiêm tinh chân chính cuối cùng phải có bí huyệt đó hoạt động.
- Bí huyệt đầu mở đường tới Mặt Trời tinh thần trung ương,
===> Mỗi bí huyệt đi tới một trong những cõi vũ trụ, xuyên qua sự tương ứng hành tinh (LVHLT, 364)
+ Sự Hiểu biết tương ứng - Trí tuệ tương ứng của Chiêm tinh gia - Thầy dự đoán Số mệnh [Trích Tooltip]
Khi các ảnh hưởng này tuôn đổ qua hành tinh chúng ta và từ đó đi đến các trung tâm lực trên hành tinh, chúng tạo ra một hiệu quả song đôi:
1. Chúng tạo ra một hiệu quả nơi người tiến hóa, kích hoạt các trung tâm lực phía trên cách mô đi vào hoạt động và giúp cho con người đáp ứng với phóng phát (radiation) và hoạt động của Thánh Đoàn (Hierarchy).
2. Chúng tạo ra một hiệu quả nơi người kém tiến hóa giúp cho y hoạt động như một con người thông thường chưa giác ngộ.
Tuy nhiên, ở đây cần nên lưu ý rằng mọi năng lượng – thuộc hoàng đạo, thái dương hệ và hành tinh – đều có hiệu quả nhất định trên mọi sự sống trong mọi hình tướng trong tất cả các giới của thiên nhiên. Không gì có thể thoát được các ảnh hưởng bức xạ và từ lực này. Mục tiêu tiến hóa cho nhân loại là trở nên hiểu biết một cách sáng suốt và linh động về bản chất của các năng lượng này và bắt đầu biết đến chúng và vận dụng được chúng. Đây là lĩnh vực của huyền linh học như Thánh Đoàn đã luôn luôn dạy cho con người. Có thể nói rằng đệ tử phải hiểu biết một cách sáng suốt về các ảnh hưởng của hành tinh và bắt đầu sử dụng chúng cho việc xúc tiến mục đích của linh hồn. Điểm đạo đồ phải biết về các ảnh hưởng của hoàng đạo đang phóng phát ra bên ngoài của toàn thể thái dương hệ. (CTHNM, 29)
+ Lưu ý các Chiêm tinh gia: Liên quan với các cách phân chia theo tam bộ (decanates: Ngoại môn/ Nội môn/ Huyền giai). Tôi xin nêu ra rằng, những gì mà Tôi luôn luôn nhấn mạnh trong bộ luận này là cái mà chiêm tinh gia cần nghiên cứu lá số tử vi của một cá nhân, theo quan điểm về vị trí của y trên vòng hoàng đạo, và xem xét cách mà y đang tiến tới. Có phải y đang tiến chung quanh vòng hoàng đạo với tư cách một phàm ngã, hay là y đang di chuyển tới trước như một linh hồn? Xung đột mà tất cả mọi đệ tử bị lệ thuộc vào, có thể truy nguyên tới sự kiện rằng sự sống sắc tướng của đệ tử bị ảnh hưởng theo một hướng bởi vòng hoàng đạo, còn trạng thái tâm thức theo một hướng khác hoặc là theo hướng đảo ngược. Vị đệ tử tiến vào cung hoàng đạo dưới ảnh hưởng của cách phân chia theo tam bộ đó, mà đối với y là đích nhắm đầu tiên mà cũng là đích nhắm thứ ba đối với người thông thường. Điều này được dẫn chứng một cách đáng chú ý và một cách thực tế bằng chòm sao mà hiện nay chúng ta đang tiến vào. Theo quan điểm của đệ tử, ba cách phân chia theo tam bộ của Aquarius là Saturn, Mercury và Venus. Chính ở trong trình tự này mà chúng có ảnh hưởng đến y và đưa y tin tới theo cách ưa thích của y, như thế đem đến cơ hội qua xung khắc, sự giác ngộ của thể trí và sau rốt việc đạt được tình huynh đệ (brotherly love) mới là minh triết. Nói theo cách thông thường, đa số con người muốn vượt qua cung này xuyên qua Venus, Mercury và Saturn, vì người kém phát triển chịu ảnh hưởng bởi các tính chất này, chúng có thể được mô tả chính xác nhất như là trí tuệ do bản năng (instinctual mind), hay là tình thương (affection) (Venus), đó là tình huynh đệ ở dạng phôi thai; bằng sự phát triển từ thể trí qua hoạt động của Mercury; sau rốt, theo kết quả của phát triển này, sự xung khắc xảy đến và Saturn đưa tới cơ hội cho đau khổ, và qua đau khổ, học được cách chọn lựa đúng đắn, phân tích chính xác và quyết định dựa vào các giá trị cao siêu. Chiêm tinh gia phải thận trọng xem xét các điểm này. Nhưng vào lúc này, chúng ta đang ở vào điểm khủng hoảng và vấn đề chiếm các hàm ý rộng lớn hơn, vì lý do là lần đầu tiên trong lịch sử của mình, nhân loại đang bắt đầu leo lên Thập Giá Cố Định của bậc đệ tử, như vậy đảo ngược sự tiến bộ của họ trên vòng hoàng đạo. Nói chung, và do tỉ lệ lớn lao của những người tìm đạo và những người theo chủ nghĩa lý tưởng biết suy tư, nhân loại đang tiến vào cung Aquarius, xuyên qua cánh cửa mở rộng của Saturn. Đồng thời, một số người rất lớn đang ở trong giai đoạn không suy tư theo bản năng (non-thinking instinctual stage) còn tâm thức của họ chủ yếu còn thuộc vào thời Atlantis.
Những người này tiến vào xuyên qua Venus và do đó mà có xung khắc.
Theo Sepharial, ba phân chia theo bộ ba mà Virgo được chia trong đó, được chi phối bởi Thái Dương, Venus và Mercury, trong khi Alan Leo đưa ra cho chúng ta là Mercury, Saturn và Venus. Ở đây Tôi muốn nhắc bạn một điểm mà các chiêm tinh gia thường bỏ quên; đó là, trong trường hợp của đệ tử, Mercury và Thái Dương là các thuật ngữ có thể thay cho nhau......
Cùng một cách thức căn bản để xem xét ba Thập Giá có thể được tiến hành với Gemini, Taurus, Aries hoặc là đảo lại:
Aries, Taurus và Gemini, luôn luôn nhớ rằng Thập Giá Khả Biến chi phối vòng tuần hoàn (the wheel) trong tiến trình thông thường, còn Thập Giá Cố Định chi phối vòng tuần hoàn đó trên tiến trình đảo ngược trong giai đoạn đệ tử. Trong thực tế, Thập Giá Cơ Bản chi phối cả hai tiến trình, nhưng việc này chỉ được hiểu khi cuộc điểm đạo xảy ra. (Chiêm THNM)
+ Kiến thức cần học tương ứng: Toàn bộ lịch sử về hoàng đạo có thể được tóm tắt một cách sinh động tuy vẫn chính xác trong diễn đạt sau: có ba quyển sách mà ba loại người nghiên cứu và học hỏi trong đó:
1. Sách về Sự Sống – Các Điểm Đạo Đồ ‒ 12 chòm sao.
2. Sách về Minh Triết – Các Đệ Tử ‒ 12 hành tinh.
3. Sách về Hình Hài hay về Sự Biểu Lộ ‒ Nhân Loại – 12 Huyền Giai Sáng Tạo (12 Creative Hierarchies). (CTHNM, tr31)
CHIÊM TINH GIA CẦN BIẾT
..... Nói một cách khái quát hóa rộng lớn, có thể cho rằng ba nhóm thần lực chính đang tác động vào hành tinh chúng ta có bản chất thuộc hoàng đạo, thuộc thái dương hệ và thuộc hành tinh – lại khái quát hóa nữa – cũng có thể nói rằng :
1- Các năng lượng thuộc hoàng đạo đi qua Shamballa và có liên quan với Cung 1, Cung Ý Chí hay Quyền Năng và tác động vào Monad.
2- Các năng lượng thuộc thái dương hệ đi qua Thánh Đoàn và có liên hệ với Cung 2, Cung Bác Ái - Minh Triết hay là (như nó thường được gọi trong chiêm tinh học nội môn) Cung Cố Kết Thu Hút (Ray of Attractive Coherency) và tác động vào linh hồn.
3- Các lực thuộc hành tinh tác động vào và vượt qua nhân loại và được liên kết với Cung 3, Cung Thông Tuệ-Linh Hoạt và tác động đến phàm ngã.
Trước đây Tôi có đề cập đến điều này, nhưng nói rõ lại ở đây vì Tôi tìm cách đưa nó vào trí bạn một cách rõ ràng khi chúng ta tiến tới các nghiên cứu mới của chúng ta. Nơi đây bạn có một tam bộ chính yếu với các năng lượng xuất hiện ra khỏi một tập hợp các lực và năng lượng rộng lớn và không thể hiểu được, vốn áp dụng vào chúng như Sự Sống Duy Nhất tượng trưng cho tam giác lực kém quan trọng này. Cũng nên nhớ rằng nhóm bộ ba của các năng lượng này tạo ra các hiệu quả khác nhau tùy theo loại cơ cấu (chính nó lệ thuộc vào trình độ tiến hóa và giai đoạn phát triển) mà nó tác động vào. Thí dụ, tác động của lực hoàng đạo và lực thái dương hệ trên một hành tinh thánh thiện hoặc không thánh thiện được phân biệt một cách rộng lớn, cũng như hậu quả của các năng lượng này khi chúng tác động trên con người sẽ tùy thuộc vào hoặc là sự đáp ứng được khơi hoạt từ Monad, Ego, hoặc phàm ngã, hay là chúng tác động lên ý thức quần chúng, đơn vị hữu ngã thức hay là ý thức giác ngộ của nhân loại, hoặc là, đúng ra – xét về con người – chúng tác động lên người kém tiến hóa, hoặc lên các đệ tử và các điểm đạo đồ.
Loại cơ cấu và tính chất của ý thức xác định sự tiếp nhận và sự đáp ứng. Đây là một diễn đạt có tầm quan trọng căn bản, và chỉ khi nào các chiêm tinh gia có thể đạt đến mức phát triển nơi mà thế giới ý nghĩa đích thực được mở ra với họ, và nơi mà phạm vi ý thức của họ được bao gồm rộng lớn, họ mới có thể lý giải một cách thật chính xác về nhóm hoặc các lá số tử vi của cá nhân. Tôi trình bày điểm này như là toàn bộ khoa học về các Tam Giác Lực, hoàn toàn có liên hệ đến các năng lượng nội tâm vì chúng đang chi phối tâm thức chứ không liên quan đến việc điều tiết được mang lại bởi cùng các năng lượng đó lên hình tướng bên ngoài ở cõi trần.
Ở đây bạn có thể nhận xét thật đúng rằng “khi một người suy tư thế nào thì y trở nên thế ấy” (“as a man thinketh so is he”) và rằng cách thể hiện năng lượng này xét cho cùng sẽ chung qui chỉ là cùng một sự việc. Nhưng điều này không thật đúng như thế. Sự đáp ứng của nhân loại hoặc của con người cá biệt đối với nếp sống tư tưởng bên trong và đối với tâm thức nội tại không phải là ngay tức thì. Cần tốn nhiều thời gian (nhất là trong các giai đoạn ban đầu) để một ý tưởng tác động qua thể trí và từ đó đến não bộ (brain), có ảnh hưởng tới bản chất tình cảm trong lúc tiến lên của nó và các qui trình của nó. Do đó có thể nhiều kiếp sống được dành cho việc ghi nhận (registering) các ảnh hưởng/ấn tượng (effects) của các năng lượng này trên nếp sống tư tưởng và sự đáp ứng của cuộc sống cõi trần một khi chúng được thấu hiểu. Chính vì lý do này mà Tôi nêu rõ rằng Khoa Học về các Tam Giác Lực làm nền tảng cho toàn bộ hệ thống chiêm tinh học và hiện nay chỉ mới ở trong tiến trình khám phá. Nên nhớ rằng tác động của các năng lượng này mà chúng ta sẽ xem xét, và về mối liên hệ tam phân của chúng sẽ nằm trong lĩnh vực của ý tưởng và trong thế giới ý thức, và sự mở rộng của chúng do đó sẽ bao gồm sự sống ý tưởng sáng suốt của một Thái Dương Thượng Đế, của một Hành Tinh Thượng Đế, của nhân loại và của một con người.
Ở đây Tôi xin thêm lý do thứ sáu về sự căng thẳng (strain) và áp lực (stress) hiện tại trong sự đáp ứng của gia đình nhân loại trong cuộc khủng hoảng thế giới này, vì nó được liên kết với toàn bộ vấn đề về sự đáp ứng với các mãnh lực bên trong, tự chúng biểu hiện như là các ý tưởng và các luồng tư tưởng rộng lớn. Đây là sự kiện mà nhân loại ngày nay nói chung đang tự đảo ngược trên vòng hoàng đạo lớn giống như cá nhân đệ tử đang làm, điểm đảo ngược và một cung hoặc nhiều cung trong đó nó chiếm vị trí đánh dấu một mức độ khủng hoảng quan trọng trong sự sống của giới này trong thiên nhiên, gây ra sự xáo trộn, khó khăn và toàn bộ loạt hiệu chỉnh cần phải có bằng sự tái định hướng. Nếu bạn cộng thêm lý do này vào với năm lý do ở trên, bạn sẽ không bị sửng sốt rằng tình hình ngày nay hầu như lạ thường nơi các khó khăn của nó và phạm vi của sự liên can.
Trong mỗi tam bộ, có ba tính chất chính đang biểu lộ hoặc là ba năng lượng cơ bản đang tìm cách biểu hiện và ảnh hưởng. Khi con người biểu lộ trong thời gian và không gian, con người khám phá ra điều này là đúng và tạo thành một luật trong thiên nhiên, đồng thời có thể nói rằng nhiệm vụ của đệ tử là trở nên hiểu biết một cách sáng suốt – giống như một Quan Sát Viên bàng quan không thiên lệch – về các năng lượng này và các tính chất đang biểu hiện của chúng như chúng đang hoạt động trong chính y. Y thực hành điều này trên Con Đường Dự Bị, Con Đường Đệ Tử và Con Đường Điểm Đạo. Y phải trở nên hiểu biết về:
1- Năng lượng tam phân chính là phàm ngã và thể sinh lực là biểu hiện tổng hợp (synthetic expression) của nó.
2- Linh hồn tam phân mà hoa sen chân ngã là biểu hiện của nó.
3- Chân Thần tam phân mà sự lan tỏa rộng lớn trong thời gian và không gian theo ba dòng năng lượng sáng tạo là biểu hiện của nó.
Định nghĩa cuối cùng này có phần vô nghĩa đối với kẻ thiếu hiểu biết (the uninitiate) nhưng chắc hẳn là đủ. Có một khía cạnh biểu lộ trong tất cả các tam bộ này vốn là kết quả của và bị chi phối bởi sự tương tác của ba thần lực. Chính sự biểu lộ đầy đủ của chúng và kết quả của sự hoạt động thành công của chúng:
1- Trong phàm ngã, đó là thân xác.
2- Trong linh hồn, đó là mầm trung ương đã khai mở trong hoa sen chân ngã.
3- Trong Chân Thần, đó là “âm thanh tự cưỡng chế theo dạng hình học thành linh thị của người chứng kiến” – một cách sâu sắc huyền bí để tượng trưng những gì không thể được thể hiện ra hoặc đưa vào tình trạng xác thực của sắc tướng.
Nếu các nhà nghiên cứu thích đưa ý tưởng này vào việc nghiên cứu và tìm hiểu về các tam giác chiêm tinh học, và sẽ không chịu bỏ sót các năng lượng tam phân liên hệ, họ sẽ đơn giản hóa rất nhiều các nghiên cứu của họ. Khi được biết rõ, tiểu thiên địa bao giờ cũng nắm giữ manh mối đối với Đại Thiên Địa. Đại Thiên Địa luôn luôn phản chiếu chính nó trong con người, tức tiểu thiên địa, do đó con người có trong chính mình khả năng và tiềm năng lĩnh hội toàn bộ.
Do đó, trong tất cả nhiều tam bộ mà chúng ta sẽ nghiên cứu, chúng ta sẽ tìm được các tương ứng với Monad, linh hồn và phàm ngã trong con người; chúng ta sẽ tìm thấy một đường lối của tam giác biểu hiện cho lực xác định và chi phối, và hai đường lối mà – trong một chu kỳ đặc biệt – bị chi phối bởi nó. Ví dụ, bạn có một minh họa lý thú về điều này trong bản chất của lửa, hiểu về mặt huyền bí, trong biểu hiện tam phân của nó trong thời gian và không gian trong khoảng một chu kỳ biểu lộ, vì – như bạn biết – Minh Triết Muôn Thuở giảng dạy rằng có:
1- Lửa điện ............... Ý chí ...................... Monad ....... Lửa khởi xướng.
2- Lửa thái dương ..... bác ái-minh triết .... linh hồn ….. Lửa phù hợp.
3- Lửa do ma sát ....... hoạt động ............. phàm ngã…. Lửa thanh lọc- Trí năng.
Tôi nêu ra tam bộ này vì nó là tam bộ có quen thuộc với bạn và cùng lúc tạo thành một minh họa trung thực của một định luật cơ bản.
1- Các Tam Giác Năng Lượng – Các Tinh Tòa. Nằm đàng sau tất cả nhiều tam giác ăn khớp với nhau trong thái dương hệ chúng ta và chi phối chúng đến một mức độ rất rộng lớn (mặc dù ngày nay ở trạng thái tiềm tàng nhiều hơn là biểu lộ) là ba năng lượng/ Phóng phát đến từ ba chòm sao chính: tinh tòa Đại Hùng (Great Bear), từ Pleiades (Tua Rua) và từ Sirius (Ngưu Lang). Có thể nêu ra:
1. Các năng lượng đến từ Đại Hùng được liên kết với ý chí hoặc mục tiêu của Thái Dương Thượng Đế và đối với Thực Thể vĩ đại này giống như Chân Thần đối với con người. Đây là một bí nhiệm thâm sâu và là bí nhiệm mà ngay cả bậc điểm đạo đồ cao nhất vẫn chưa hiểu rõ. Các năng lượng thất phân hợp nhất của nó đi qua Shamballa.
2. Các năng lượng đến từ Mặt Trời Sirius đều được liên kết với trạng thái bác ái – minh triết, hoặc liên kết với sức hút của Thái Dương Thượng Đế, với linh hồn Thực Thể vĩ đại đó. Năng lượng linh hồn vũ trụ này được liên kết với Thánh Đoàn. Bạn đã được chỉ dẫn rằng Đại Thánh Đoàn (great White Lodge) trên Sirius tìm thấy hình ảnh và cách phụng sự tâm linh cùng là lối ra (outlet) của mình nơi Đại Thánh Đoàn của hành tinh chúng ta, tức Hierarchy.
3. Các năng lượng đến từ Pleiades, một tập hợp gồm bảy năng lượng, được kết nối với trạng thái sáng suốt linh hoạt của thể hiện của Thượng Đế, và có ảnh hưởng lên khía cạnh hình hài của một biểu lộ. Chúng tập trung trước tiên qua Nhân Loại.
Tiếp nối với tam giác chính yếu này và ảnh hưởng mạnh mẽ đến toàn bộ thái dương hệ chúng ta là một liên hệ hỗ tương tay ba rất đáng quan tâm, nó có một liên hệ đặc biệt với nhân loại. Tam giác lực này liên kết một trong các chòm sao chính này, chòm sao của các cung hoàng đạo và là chòm sao của các hành tinh thánh thiện trong thái dương hệ chúng ta.
Tam giác thứ nhất:
Pleiades ................ Cancer ............... Venus.
Nhân loại.
Tam giác thứ hai:
Đại Hùng Tinh ..... Aries .................. Pluto.
Shamballa.
Tam giác thứ ba:
Sirius ..................... Leo .................... Jupiter.
Hierarchy/ Thánh đoàn.
Tôi tự hỏi không biết bạn có thể nắm bắt được ít nhất một phần và một cách tượng trưng sự thật rằng các tam giác này không được nghĩ đến như được đặt sẵn (placed), tĩnh tại và luôn luôn như nhau, hay là thậm chí theo cả ba chiều. Chúng phải được xem như đang chuyển động nhanh chóng, luôn luôn xoay tròn trong không gian và không ngừng di chuyển về phía trước, và như là có sự kéo dài bề đo thứ tư và thứ năm. Không có cách nào để mô tả chúng hay là để đưa chúng đến với sự chú ý của bạn về mặt hình thức, vì chỉ có con mắt bên trong của linh thị mới có thể tưởng tượng ra sự tiến triển, vị trí hay dáng vẻ của các tam giác đó. Cho đến nay, cả ba tam giác chính yếu này đều chỉ đang biểu hiện có một phần liên quan đến thái dương hệ chúng ta và chỉ có một điểm của tam giác lớn – chẳng hạn như một điểm của Đại Hùng Tinh – tạo thành với Aries một tuyến lực có liên quan; chỉ có một điểm của Aries – bên trong chính nó hay là bên trong phạm vi tương tác của chính nó với Leo và Capricorn (xem Bảng Biểu VIII) được liên kết với Pluto. Do đó, toàn bộ mạng lưới vũ trụ và thái dương hệ là một loạt các tam giác phức tạp, luôn luôn chuyển động, đan vào nhau, trong đó mỗi điểm của một tam giác phóng xuất ra ba tuyến (lines) hay luồng năng lượng (tất cả là chín), nó cũng đáp ứng với và tiếp nhận các năng lượng – cũng tam phân trong thiên nhiên – vốn ở trong chu vi hoặc là lĩnh vực ảnh hưởng và hoạt động rung động của nó.
Thật là vô ích cho các nhà nghiên cứu khi cố gắng tháo/lần ra manh mối (unravel) tập hợp các dòng năng lượng đang trộn vào nhau này. Tất cả những gì hiện nay có thể xảy ra đối với con người với thiết bị hiện có của y là chấp nhận dựa trên giả thuyết các diễn đạt về một vài tam giác chính yếu đang ảnh hưởng đến nhân loại, và tìm cách chứng minh ảnh hưởng của chúng, và cố gắng đi đến một số hiểu biết về mạng lưới phức tạp, đan dệt vào nhau mà chính y sở hữu và y gán danh xưng là “thể dĩ thái” (“etheric body”) cho mạng lưới này. Nhờ thế y có thể thành công khi chứng minh sự chính xác của sự diễn đạt bằng tính chất được chứng minh của trạng thái sự sống, sự chi phối nó và các kết quả trong lịch sử sự sống tiểu thiên địa và các biến cố. Khoa chiêm tinh học này đã tìm cách thực hiện liên quan tới các sự kiện hữu hình trên ngoại cảnh giới của cuộc sống; tuy nhiên, chúng ta hãy đoan chắc là nỗ lực của chúng ta xảy ra theo đường lối của lịch sử sự sống tâm lý học và các biến cố tâm lý chứ không theo đường lối của các biến cố vật chất. Sự dị biệt này là cơ bản và bao giờ cũng phải ghi nhớ. Các chiêm tinh gia đã bắt đầu hiểu được ý tưởng lờ mờ về các tam giác năng lượng gài vào nhau xét về phần Địa Cầu chúng ta, trong cách phân chia tùy tiện hơn của mười hai chòm sao thành bốn bộ ba, được bao hàm bằng các thuật ngữ bổ nghĩa như là bộ ba Địa Cầu hoặc là bộ ba bốc lửa (fiery triplicity), gồm có mỗi tam bộ chứa một dấu hiệu cơ bản, một dấu hiệu cố định và một dấu hiệu khả biến (mutable sign). Như thế chúng chia tách toàn bộ hoàng đạo thành một nhóm tứ phân có các triads đan vào nhau và có liên hệ mật thiết với nhau, mỗi nhóm bị chi phối bởi một trong các yếu tố cơ bản và được phẩm định như thế. Các nhóm này tạo thành một loạt các tam giác căn bản với một dẫn chứng rõ rệt với sự sống hành tinh chúng ta. Do bởi hoạt động luôn có ở khắp nơi, có sẵn trong thái dương hệ và hoàng đạo – tiến về phía trước, bên trong và xoay tròn – một số ý tưởng có thể được hiểu rõ về tính phức tạp của toàn bộ kiểu mẫu. Một trợ giúp thêm nữa để hiểu rõ về cái đẹp cốt cán này của chuyển động phối kết và có tổ chức và sức mạnh của nó, để phẩm định và chi phối toàn bộ kiểu mẫu đại thể, có thể thu thập được bởi các đạo sinh đã có nghiên cứu ít nhiều về các tam giác khác nhau, phải được tìm thấy trong thể dĩ thái của con người qua sự liên quan hỗ tương của bảy bí huyệt mà Tôi có nhắc đến ở nơi khác trong các sách khác nhau của Tôi. Khi được khơi hoạt và linh động, các bí huyệt này sau cùng lan đi bên trong bán kính của phạm vi tác động của nhau; theo quan điểm của năng lượng linh hoạt, chu vi của các bánh xe hay xoáy lực này trở nên được nới rộng đến nỗi sau rốt chúng trùng lắp và tiếp xúc, đưa ra ở một tỉ lệ thật nhỏ một tình trạng tương tự với các loạt tiếp xúc và gài vào nhau của các tam giác giống như các tam giác được nhắc ở trên.
Đàng sau các ý niệm này về mối liên hệ hiện có trong thời gian và không gian giữa các tinh tòa của Đại Hùng Tinh, Pleiades và mặt trời Sirius và thái dương hệ chúng ta, nên nhớ rằng, có một loạt rộng lớn các tam giác ăn khớp với nhau giữa các tinh tú đang hợp thành các chòm sao này ở bên trong và thái dương hệ chúng ta. Do đó, bạn có một liên hệ giữa:
1- Bảy ngôi sao, hợp thành Great Bear (Đại Hùng).
2- Bảy ngôi sao, hợp thành Pleiades (Tua Rua), đôi khi được gọi là bảy “tỉ muội” (“sisters”) hay là “hiền thê” (“wives”) của các Thánh Triết (Rishis) hay là các Sự Sống tâm linh làm linh hoạt của Great Bear.
3- Mặt trời Sirius.
Các tinh tú này hợp thành các tam giác lực chủ yếu, và tất cả đều được giữ bên trong phạm vi của Sự Sống của Thực Thể Vĩ Đại đó, mà dự định được thể hiện, được biểu lộ của Ngài đã được đưa vào hiện tồn qua trung gian của ba nhóm có liên hệ này và thái dương hệ của chúng ta. Như Tôi có gợi ý trong bộ Luận Về Lửa Càn Khôn, bốn nhóm sao này tạo thành trạng thái biểu lộ hay phàm ngã của một Sự Sống vĩ đại và chưa được biết tới.
Trong mối liên hệ này, Tôi tìm cách mang lại chỉ một bức tranh tổng quát, bởi vì, Tôi không định bàn đến các tam giác vũ trụ này. Chúng ta sẽ chỉ xét các chòm sao này bên trong vòng hoàng đạo lớn mà các chiêm tinh gia biết rõ là có một ảnh hưởng nhất định trên nhân loại và sự sống hành tinh chúng ta.
Do đó, khi nghiên cứu về các tam giác này, chúng ta sẽ đặt ra (do sự hướng dẫn của chúng tôi) một vài qui luật mà, dưới Định luật Tương Đồng, có thể làm cho dễ dàng sự hiểu biết của chúng ta về ý nghĩa và các chân lý nằm bên dưới.
1- Tất cả các tam giác được khảo sát sẽ được xem như thể hiện:
a/ Một năng lượng chi phối chính, tạo ra biểu lộ. Năng lượng này tương ứng với trạng thái Monad.
b/ Một năng lượng định tính phụ tạo ra tâm thức. Năng lượng này tương ứng với trạng thái Ego hay trạng thái Linh hồn.
c/ Một biểu hiện nhỏ hơn của lực, tạo ra tính hữu hình. Biểu hiện này tương ứng với trạng thái Phàm ngã.
2- Do đó ba năng lượng này sẽ được liên kết với ba trạng thái của sự sống biểu lộ. Các trạng thái này đã được gọi tên suốt cả bộ luận này là: Sự Sống (Life), Tính Chất (Quality) và Sắc Tướng (Appearance).
3- Ba năng lượng này thay đổi trong chính chúng và đôi khi một loại này sẽ tỏ ra là nốt chiếm ưu thế, và đôi khi là một năng lượng khác. Đôi khi một năng lượng phụ sẽ trở thành một lực chi phối chính và đôi khi biểu hiện thứ yếu sẽ đến tột đỉnh và trong chu kỳ đó trở thành đặc điểm nổi bật của tam giác. Các biến cố vũ trụ đó được chi phối bởi một Định luật lớn là Định luật Hoàn Cảnh Thuận Lợi (Law of Expediency) được tạo ra bởi diễn trình tiến hóa và cũng gắn liền với hoạt động hoàng đạo và sự điều tiết về toán học bên trong của chính nó – một vấn đề có tầm cở rộng lớn và huyền bí đến nỗi không có Sự Sống nào bên trong thái dương hệ chúng ta có cảm nhận gì nhiều hơn là ý nghĩa của nó. Biểu hiện theo chu kỳ của sự sống tùy thuộc vào sự biến đổi thường xuyên và các tiến trình thay đổi bất tận. 4- Các giải trình do Tôi đưa ra trong cố gắng này – dầu ít hơn một chút – để nêu ra các đường lối tiếp cận chính đối với khoa chiêm tinh học nội môn mới mẻ này, tuy thế chưa có thể có được bằng chứng nào. Sau này bằng chứng đó sẽ có thôi. Tất cả những gì mà Tôi có thể đòi hỏi đối với bạn vào lúc này là cần phải quan tâm đến việc trình bày, nỗ lực để thấy được bức tranh tổng quát mà Tôi đang tìm cách trình bày và hiểu được ít nhiều về các tổng hợp tương đối đang nằm dưới mọi biểu lộ. Bắt đầu từ cái mà ngày nay đã được chấp nhận, sẵn sàng tiến tới, từ đó đi vào các lĩnh vực mới của tiềm năng và của khả năng nhận thức được. Thời gian sẽ biện minh thông tin mà Tôi đòi hỏi bạn chấp nhận như giả thuyết.
Kế tiếp Tôi sẽ bàn đến một phân tích về ba nhóm tam giác vốn có tầm quan trọng chủ yếu đối với nhân loại vào lúc này và chúng dựa theo thông tin được đưa ra trước đây. Các nhóm tam giác này phát ra các năng lượng mà qua không gian, các năng lượng này đạt đến từng con người, do đó, không thể không biết. Chúng là :
Đại Hùng Tinh Pleiades Sirius Truyền năng lượng xuyên qua
Leo .................................... Capricorn ...................... Pisces
Các sao này truyền năng lượng xuyên qua
Saturn ............................... Mercury ......................... Uranus
Đi đến các trung tâm lực sau:
Trung tâm lực đầu ......... Trung tâm lực ............... Trung tâm lực của hành tinh ấn đường hành tinh tim hành tinh.
Từ đó đi đến
Trung tâm lực đầu ......... Trung tâm lực ............... Trung tâm lực của đệ tử ấn đường của đệ tử tim của đệ tử, và sau rốt kiểm soát
Đáy xương sống ............. Bí huyệt cổ họng .......... Huyệt đan điền.
Tôi cũng đề cập với bạn đến một vài điểm và các chỉ dẫn được ám chỉ đến trong Bảng Biểu IX, liên quan đến mười hai cung hoàng đạo, nằm trên trang 423. Một số luồng năng lượng chính đang chi phối sẽ được thấy là có liên kết với nhau và với Địa Cầu chúng ta, và các luồng năng lượng này thuộc vào hai nhóm:
1- Các năng lượng cung (ray energies) mà chúng ta được dạy là phát xuất từ Đại Hùng Tinh trong bảy luồng thần lực vĩ đại đang xạ ra.
2- Các năng lượng cố hữu của mười hai chòm sao đang hòa lẫn với các năng lượng cung, tạo ra lưỡng nguyên chủ yếu của sự sống biểu lộ, và một cách ngẩu nhiên chịu trách nhiệm cho các khó khăn đặc biệt mà nhân loại đang đương đầu trên vòng cung của kinh nghiệm tiến hóa trên hành tinh chúng ta.
Một lần nữa, Tôi xin lặp lại rằng những gì Tôi sẽ phải nói sẽ được liên kết với các tình hình thế giới hiện nay, với nhân loại và cũng – cho giáo huấn và áp dụng thực hành – đối với sự sống của một đệ tử. Tất nhiên các năng lượng này có một ý nghĩa vũ trụ, thái dương hệ và hành tinh, nhưng cho đến nay không hề có một đệ tử nào có thể hiểu được các năng lượng này; phàm ngã phải được siêu việt trước khi ngay cả các giai đoạn hiểu biết trước kia về các bí ẩn này có thể đạt được, và tính siêu việt này (transcendence) là một điều mà bạn chưa đạt được, nhưng một ngày nào đó bạn ắt sẽ đạt tới. Một khi con người trở nên vô ngã (impersonal, không còn tham vọng cá nhân và không ưa thích quyền lực) và thoát khỏi các phản ứng của phàm ngã, còn tâm thức của y được soi sáng bằng ánh sáng trong trẻo của trực giác, thì lúc bấy giờ “cửa sổ của linh thị” trở nên sáng tỏ và cái nhìn của y vào thực tại mới không còn bị cản trở nữa. Các chướng ngại vật (luôn luôn do chính con người dựng lên) được lấy đi và con người thấy mọi sự sống và hình tướng ở trong mối liên hệ đích thực của chúng và có thể hiểu được, và thậm chí “thấy” bằng con mắt huyền linh, “sự đi qua của các năng lượng”.
Mối liên hệ của một vài cung năng lượng và các tam giác vũ trụ có thể trở nên rõ ràng hơn cho bạn nếu bảng sau đây được nghiên cứu cẩn thận.
Chú ý : Bảy ngôi sao của Đại Hùng Tinh là cội nguồn xuất phát của bảy cung của thái dương hệ chúng ta. Bảy Đấng Rishis (như các Ngài được gọi) của Đại Hùng Tinh tự biểu lộ qua trung gian của bảy Hành Tinh Thượng Đế, các Đấng này là các Đấng Tiêu Biểu của các Rishis và các Ngài đại diện cho mối liên hệ của Nguyên Mẫu vũ trụ (cosmic Prototype). Bảy Hành Tinh Thượng Đế biểu lộ qua trung gian của bảy hành tinh thánh thiện. Mỗi một trong bảy năng lượng này được truyền vào thái dương hệ chúng ta qua trung gian của ba chòm sao và các hành tinh chi phối của chúng.
Bảng IX – Loạt Vũ Trụ với các Tam Giác có Liên Hệ Mật Thiết
(Các cung Năng Lượng, các Tinh Tòa và các Hành Tinh)
Cung Tinh Tòa Hành Tinh
Chính Thống Nội Môn
Aries ............. Mars ............. Mercury.
I. Ý Chí hay Quyền Lực… Leo ................ Mặt Trời ....... Mặt Trời.
Capricorn ..... Saturn........... Saturn.
Gemini ......... Mercury ....... Venus.
II. Bác ái-Minh triết ……. Virgo ............ Mercury ....... Nguyệt Cầu.
Pisces ............ Jupiter .......... Pluto.
Cancer .......... Nguyệt Cầu ... Neptune.
III. Thông Tuệ-Linh Hoạt. Libra ............. Venus ........... Uranus.
Capricorn ..... Saturn........... Saturn.
Taurus .......... Venus ........... Vulcan.
IV. Hài Hòa qua Xung Khắc. Scorpio ......... Mars ............. Mars.
Sagittarius ... Jupiter .......... Địa Cầu.
Leo ................ Mặt Trời ....... Mặt Trời.
V. Khoa Học Cụ Thể……. Sagittarius ... Jupiter .......... Địa Cầu.
Aquarius ...... Uranus ......... Jupiter.
Virgo ............ Mercury ....... Nguyệt Cầu.
VI. Chủ Nghĩa Lý Tưởng- Sagittarius ... Jupiter .......... Địa Cầu.
Sùng Tín Pisces ............ Jupiter .......... Pluto.
Aries ............. Mars ............. Mercury.
VII. Trật Tự Nghi Thức…. Cancer .......... Nguyệt Cầu ... Neptune.
Capricorn ..... Saturn........... Saturn.
Vào lúc này Tôi dự tính truy nguyên các dòng năng lượng chính đang chi phối khi chúng tiến ra từ cội nguồn xuất phát của chúng – xuyên qua một vài chòm sao và hành tinh – đến Địa Cầu, và từ bên trong phạm vi Địa Cầu, đi đến mỗi đệ tử, lần nữa xuyên qua một số trung tâm hành tinh chính. Bằng cách này, sự Tổng Hợp lớn đó (chính là Sự Sống có giới hạn ở sắc tướng hoặc biểu lộ) có thể được nhận thấy trong hoạt động rõ rệt tạo ra các hiệu quả về thái dương, hành tinh và cá nhân, nhờ thế chứng minh rằng mối liên hệ phức tạp đang kết hợp nguyên tử con người với các Sự Sống vĩ đại, các Đấng này là toàn bộ những gì được biểu lộ.
Sự tương đồng giữa tiểu thiên địa với đại thiên địa do đó sẽ trở nên hữu ích, và mối liên hệ của một tế bào hay nguyên tử ở một trong các cơ quan thuộc phần bụng chẳng hạn, đối với linh hồn trên cõi riêng của nó sẽ minh họa một cách chính xác sự liên hệ và tương tác còn lớn hơn nữa. Trong sự tương tác này của các Sự Sống và các dòng thần lực và năng lượng đang phát ra của các Ngài, và trong các hoạt động sự sống đang định đoạt phần lớn của Cái Đó (That), trong đó mọi hình hài – kể cả nhân loại – sống, hoạt động và hiện tồn sẽ được tìm thấy, điều tất yếu của việc thành tựu tối hậu, tính chất không thể thay đổi của định luật và biểu lộ cuối cùng của Thiên Ý thiêng liêng bất biến. Trong các hiệu quả tiến hóa của mối liên hệ này của Sự Sống đối với Hình Hài, người ta cũng thấy được cách thức không thiên lệch của một tâm thức đang mở rộng, luôn luôn khai mở – dù cho đó là đại hoặc tiểu thiên địa. Vậy thì, Thiên Ý biến đổi các thế giới, còn Tình Thương của Thượng Đế định đoạt kết quả.
Xem : Tổng hợp về xem Chiêm Tinh
Mời xem fai PDF: Giới thiệu về Chiêm tinh học nội môn - Cô Phạm Thủy Dương - Nhóm MFVN tổng hợp và phổ biến: Xem tại đây