CÁC ẢO CẢM CỦA CUNG 6—TÓM TẮT TỪ WEBINAR 9

Lời người dịch: Chúng ta đang đi đến các ảo cảm của cung 6, và chỉ còn một cung nữa để xem xét. Các ảo cảm mà Chân sư DK liệt kê trong các phần này là các ảo cảm đặc trưng cho một cung cụ thể. Tuy nhiên, như các bạn nhớ, Ngài đã liệt kê 5 ảo cảm chính chung của nhân loại, không phân biệt họ thuộc cung nào, đứng đầu là Ảo cảm về Vật chất. Nói về Ảo cảm này, các bạn có thể thấy ngày nay nó mạnh mẽ như thế nào. Nó hiện diện ở khắp mọi người, khắp mọi nơi. Tôn thờ vật chất, tôn thờ tiền bạc, làm bất kỳ cách nào để đạt được tiền bạc và của cải vật chất, bất chấp hậu quả, là tình trạng đáng buồn hiện nay.

Đọc tin thấy một số phóng viên tờ báo làm tiền doanh nghiệp một cách không thể tin nổi—sáng đăng, trưa gặp, chiều gỡ (trong “một nốt nhạc”!) Dường như không thể tìm thấy những người nắm giữ quyền lực thật hoàn toàn trong sạch. Kiểm toán, thanh tra … chỉ để ngã giá, và càng ngày các kỹ thuật làm tiền càng tinh vi và dữ dội hơn. Nhưng họ không biết rằng Luật Nhân Quả không buông tha những điều đó, và với tôi, đó là Ông Thầy nghiêm khắc nhất. Tôi nhìn hình ảnh các vị Nguyên Thủ tựa đầu vào tượng Phật cầu xin cứu giúp khi đối diện cái chết gần kề; các vị quyền lực chắp tay tại Bồ Đề Đạo Tràng có lẽ để cầu nguyện và sám hối nhưng cũng không thoát được cái chết trong tù tội. Mong rằng tất cả chúng ta sẽ tự giải thoát bản thân khỏi những ảo cảm của chúng ta và sau đó cùng góp phần xua tan ảo cảm đang nhấn chìm nhân loại, đặc biệt là tại “đất nước này”.

Ảo cảm của sùng kính—Glamour of Devotion:

Súng kính là điều tuyệt vời! Linh hồn có sự sùng kính vô cùng lớn, và Chân thần được gọi là Chúa Tể của Sự Sùng Kính Không Ngừng Nghỉ, giáng xuống năm cõi giới thấp hơn để cứu chuộc các sinh linh thấp kém. Nhưng chúng ta biết rằng sùng kính có thể vượt ra khỏi sự kiểm soát. Vì vậy, điều chính yếu về ảo cảm này là bạn không có tình thương bao la của cung hai, ít nhất là cho đến khi cung sáu được cứu chữa khỏi sự hẹp hòi của nó, để không bị biến dạng tầm nhìn, chỉ nhìn thấy một thứ hoàn toàn có giá trị hơn những thứ khác, chứ không thấy rằng tất cả đều thực sự có giá trị như nhau.

Ảo cảm này thu hẹp tầm nhìn, khiến cho bạn chỉ sùng kính một xu hướng lí tưởng nào đó, nó cho bạn một hình ảnh phiến diện, rất méo mó. Chúng ta đã thấy những người rất sùng kính, và chúng ta tự hỏi làm sao họ có thể sùng bái chỉ một phần nhỏ của chân lý, một phần nhỏ của bức tranh lớn hơn, và thậm chí còn bị bóp méo. Dù sao đi nữa, tất cả chúng ta đều học được bằng cách cuối cùng thì con đường hầm của chúng ta phải bị phá vỡ, và chúng ta bước vào cuộc sống rộng lớn hơn. Nhưng điều này thật đau đớn trên con đường đạo.

Ảo cảm về sự gắn bó vào hình tướng và con người—The glamour of adherence to forms and persons.

Chừng nào bạn còn bám chấp quá mức, bạn không thể tự do. Những gì bạn cần phải gắn bó với là ánh sáng cao cả của chính bạn, với tinh thần của chính bạn. Đó không phải là những chấp trước thấp kém, mà thực sự là những gì Đức Phật đã cố gắng dạy chúng ta. Ngài có một thể trí cung 6 tuyệt vời, và chúng ta được biết đó là một điều rất hiếm gặp; và Ngài biết tất cả các phương pháp để cảnh báo mọi người về sự bám chấp. Nếu bạn chỉ gắn bó với những thứ nhỏ nhặt, bạn sẽ bỏ qua bức tranh lớn hơn vốn sẽ cho bạn một quan điểm toàn diện, và khi bạn đã có một quan điểm toàn diện thì không thể có ảo cảm được.

Ảo cảm về chủ nghĩa lý tưởng— The glamour of idealism.

Có ý tưởng, rồi lý tưởng, và sau đó là thần tượng, và thật thú vị khi từ thần tượng đã thâm nhập vào tâm thức con người thông qua các chương trình truyền hình về việc trở thành như thần tượng này hoặc thần tượng nọ. Đó là sự tôn thờ của hình thức bên ngoài, nhưng trong ảo cảm của chủ nghĩa lý tưởng, chúng ta có thấy mọi thứ như chúng thực sự là? Chúng ta có thấy mọi thứ như thực tế không? Vì vậy, ảo cảm này chia tách tâm thức và tâm thức không còn nhìn thấy thực tế. chúng ta nhìn thấy một giá trị được phóng đại được đặt vào nhận thức của một phần—phần cực kỳ thu hút. Chủ nghĩa lý tưởng tốt đẹp đó là sự đào tạo to lớn cho mọi người, và hãy nhớ rằng khi bạn tiến tới lần điểm đạo thứ hai, cung 6 là cung mà chúng ta sẽ cần. Do đó, chủ nghĩa lý tưởng cũng sẽ rất mạnh vào thời kỳ đó. Chúng ta phải chứng minh rằng chúng ta sẽ không hy sinh các giá trị cao hơn cho các lý tưởng và đam mê của mình, và chúng ta không thể được điểm đạo lần hai cho đến khi chúng ta chứng minh điều đó.

Ảo cảm về sự trung thành, về các tín điều—The glamour of loyalties, of creeds.

Tôi đã từng làm việc rất nhiều trong lãnh vực âm nhạc, chỉ huy dàn hợp xướng, và tất cả những công việc tương tự, và tôi nhận thấy điều này. Nếu bạn ở trong Giáo hội Kitô giáo, bạn sẽ đến với Kinh Tin Kính, cách bạn tin vào điều này hoặc điều khác. Nó chỉ tái khẳng định một hình thức tin tưởng cụ thể nào đó vốn và đóng lại cánh cửa cho những xem xét rộng rãi hơn. Tín ngưỡng và lòng trung thành là tốt, nhưng do tín ngưỡng và lòng trung thành, chúng ta có khuynh hướng chỉ xem tín
ngưỡng của chúng ta là quan trọng nhất. Chúng ta không nhìn thấy quan điểm lớn hơn. Vì vậy, nếu bạn trung thành với các thành viên gia đình của bạn, bạn chỉ quan tâm đến gia đình của bạn, tôi đúng hay sai, đất nước tôi đúng hay sai, bất cứ điều gì của tôi đúng hay sai. Phần của tôi đều được nhấn mạnh, và khi bạn đọc Công Thức Tích Hợp cho cung sáu:

"'I see a vision. It satisfies desire; it feeds and stimulates its growth. I lay my life upon the altar of desire—the seen, the sensed, that which appeals to me, the satisfaction of my [Page 372] need—a need for that which is material, for that which feeds emotion, that satisfies the mind, that answers my demand for truth, for service, and my vision of the goal. It is the vision which I see, the dream I dream, the truth I hold, the active form which meets my need, that which I grasp and understand. My truth, my peace, my satisfied desire, my dream, my vision of reality, my limited ideal, my finite thought of God;—for these I struggle, fight and die.' [EP II 371]

"'Tôi thấy một linh ảnh. Nó thỏa mãn ham muốn, nó nuôi dưỡng và kích thích sự phát triển của nó. Tôi đặt cuộc sống của tôi lên bàn thờ của ham muốn—cái được nhìn thấy, cảm giác, cái thu hút tôi, sự thỏa mãn nhu cầu của tôi, một nhu cầu về vật chất, để nuôi dưỡng cảm xúc, thỏa mãn cái trí, đáp ứng nhu cầu của tôi về chân lý, về phụng sự và tầm nhìn của tôi về mục tiêu. Đó là linh ảnh mà tôi thấy, giấc mơ tôi mơ ước, chân lý mà tôi nắm giữ, hình thức tích cực đáp ứng nhu cầu của tôi, điều mà tôi nắm bắt và hiểu được. Chân lý của tôi, hoà bình của tôi, ham muốn được thoả mãn của tôi, giấc mơ của tôi, tầm nhìn về thực tại của tôi, lí tưởng hạn hẹp của tôi, tư tưởng hữu hạn của tôi về Thượng đế; Tôi chiến đấu, chiến đấu và chết vì những điều này. ' [EP II 371]

Từ đó bạn có được ý tưởng về việc một người có thể sở hữu như thế nào liên quan đến những gì mà họ tin tưởng.
Ảo cảm về đáp ứng xúc cảm —The glamour of emotional response.
Bạn có thể đáp ứng với Cuộc sống tình cảm, điều đó tốt, nhưng phản ứng cảm xúc không thường mang tính xây dựng. Chúng ta cần tham gia một kế hoạch tập trung vào những gì chúng ta đáp ứng, và sau đó chúng ta mù quáng với cảm xúc. Chúng ta không thể nhìn thấy mọi thứ như chúng là và phản ứng cảm xúc làm biến dạng mọi thứ. Vì vậy, khi chúng ta quá xúc động, chúng ta đang ở trong tình trạng không thực tế, và sự không thực tế đó không phải là điều chúng ta muốn nếu chúng ta muốn nhìn thấy thực tại và hiểu.

Ảo cảm của sự đa cảm—The glamour of sentimentality

Đây là một trong những điều mà Chân sư DK nói rằng bạn cần loại bỏ nếu bạn muốn làm việc nhóm, một trong những điều đầu tiên. Có bốn sự loại bỏ lớn đối với quy luật [Điểm đạo] số 11, tất cả về cuộc điểm đạo thứ tư trong Rays và The Initiations. Ảo cảm của sự đa cảm là một trong số đó. Phản ứng tình cảm, phản ứng cá nhân, mong muốn được công nhận và chúng ta cũng phải tìm hiểu ý nghĩa của một sự im lặng sùng bái. Vì vậy, trí cảm (Kama-mana) đang cai quản ở đây. Khi chúng ta cho phép cảm xúc hòa quyện với trí và bóp méo sự rõ ràng của cái trí, chúng ta không thực sự hiểu được các giá trị thực. Khi bạn có sự đa cảm này, bạn bám lấy thứ gì đó vì nó quen thuộc và thoải mái với bạn. Bạn thích nó và nó có thể không phù hợp chút nào.

Ảo cảm về sự can thiệp —The glamour of interference.

[Assured that one's ideals (only) are correct, one is emotionally prompted to interfere with the expression of other values so that one's ideals have no challenge or competition

Tôi chắc chắn rằng tôi đã phạm phải nó nhiều lần. Chúng ta rất chắc chắn rằng chỉ có lý tưởng của chúng ta là chính xác. Một người được xúc động nhắc nhở can thiệp vào việc thể hiện các giá trị khác để lý tưởng của một người không có thách thức hoặc cạnh tranh. Nếu tôi đúng bạn phải sai. Đó là một phương pháp rất lưỡng cực, một phương pháp rất riêng biệt để nhìn vào thực tế. Nó lấy thanh kiếm của Sao Hỏa và chia mọi thứ thành các mặt đối lập của chúng.

Tôi có thể kể cho bạn câu chuyện sau đây. Tôi đã từng ở trong phòng chờ của một bác sĩ và tôi cảm thấy mệt mỏi. Tôi chỉ nhắm mắt chờ đến phiên mình được gọi. Một phụ nữ trẻ, rất gầy và căng thẳng chỉ tay vào tôi và nói rằng “Ông đang thiền, phải không? Tôi thấy ông đang thiền!” Rõ ràng, có điều gì đó không ổn với việc tham thiền vì cô ấy là một người theo trào lưu chính thống. Đối với cô tôi đã làm điều gì đó sai quấy! Tôi không cầu nguyện mà là tham thiền! Tôi cảm thấy một chút bị can thiệp và tôi cảm thấy thực sự khá buồn cười. Tôi trả lời cô ta, “Không, tôi đang ngủ!”

Ảo cảm về các cặp đối lập thấp—The glamour of the lower pairs of opposites.

[This is not so much the interaction between soul and personality and the intelligent assessment of the dynamics of that interaction, as it is the perceived conflict between sin and virtue. One conceives all live in terms of the temptations of life and is caught in moralistic judgment without understanding the larger context.

[Đây thật sự không phải là sự tương tác giữa linh hồn và phàm ngã và đánh giá thông minh về các động lực của sự tương tác đó nhiều như là sự xung đột được nhận thức giữa tội lỗi và đức hạnh. Một người nhận thức tất cả sự sống theo hướng những cám dỗ của cuộc sống và bị cuốn vào sự phán xét đạo đức mà không hiểu bối cảnh lớn hơn.

Đây có lẽ không phải là một sự tương tác giữa linh hồn và phàm ngã, tuy có ảo cảm về việc phân vân đâu là của linh hồn, đâu là của phàm ngã. Bạn bị mắc kẹt trong sự xung đột của hai bên, nhưng như bạn có thể nói, sự xung đột giữa tội lỗi và đức hạnh. Bạn luôn bị mắc kẹt như thế này: Tôi có đang làm đúng không? Hay tôi đang sai? Bạn vật lộn với những cám dỗ của cuộc sống, bạn bị cuốn vào những phán xét đạo đức với việc hiểu biết khái niệm lớn hơn. Người cung 6 có rất nhiều xung đột trong cuộc sống nhưng họ không có nhiều khả năng để hòa giải những xung đột này như người cung 4.

Ảo cảm về các Đấng Cứu Thế và các Huấn Sư—The glamour of World Saviours and Teachers.
[Only one Savior or only one Teacher is valued far above all others, and this regardless of the true merits of the other Saviours or Teachers. So there is tunnel vision and extreme overemphasis upon one's own Guide, and a discounting of all other Guides. This means that there is distortion and no real understanding of the larger field.

[Chỉ có một Đấng Cứu Thế hoặc một Huấn Sư có giá trị vượt xa tất cả những vị khác, và điều này bất kể công đức thực sự của các Đấng Cứu Thế và Huấn Sư đó. Do đó, có tầm nhìn hạn hẹp và quá tập trung vào vị Hướng Đạo của chính mình, hạ thấp giá trị tất cả các Vị Hướng Đạo khác. Điều này có nghĩa là có sự méo mó và không có sự hiểu biết thực sự về lĩnh vực lớn hơn.
Trong tư tưởng của bạn chỉ có một Đấng Cứu Thế, chỉ có một Huấn Sư, và đó là Thầy của tôi. Tôi tôn sùng vị Thầy của tôi vượt xa tất cả những vị khác bất kể giá trị thực sự của vị Thầy đó ra sao. Đây thực sự là tầm nhìn hạn hẹp, một sự nhấn mạnh thái quá, và do đó là sự cuồng tín. Khi bạn chỉ nhấn mạnh vào một điều mất cân bằng thì đó là sự nhấn mạnh không đáng có. Vị Hướng Đạo của riêng bạn là tốt nhất và không ai khác xứng đáng bằng. Tôi đã suy nghĩ về điều kinh khủng này trong cách Chúa Kitô và Đức Phật làm việc cùng nhau. Tôi nhớ một người ngồi trong xe đã nói về Đức Jesus và Đức Phật. Ông ta nói rằng “Tôi ghét Phật!”. “Tại sao?”. “Vì tôi tin vào Chúa Giê-su của tôi chứ không tin Phật!”. Khi tôi ở Trung Quốc, có một tu sĩ Phật giáo—chắc không thuộc trường phái của Đức Đạt Lai Lạt Ma— gặp tôi và bắt đầu nói rằng các Kitô hữu là không tốt. “Tôi không thích các Kitô hữu, họ không tốt! “Ấy thế, có sự phân đôi trong đó Vị Thầy của bạn là duy nhất.

Ảo cảm do nhãn quang hẹp hòi —The glamour of the narrow vision

[One can see why the Tibetan offered this glamor after articulating the previous one. Narrow vision will certainly lead to distortion and the dismissal of other important values. Narrow vision might protect the young soul from becoming confused but it cannot be sustained overlong or it leads to a great distortion in one's perception of the larger field.
[Ta có thể thấy lý do tại sao Chân sư Tây Tạng đưa ra ảo cảm này sau khi nói rõ ảo cảm trước đó. Tầm nhìn hẹp chắc chắn sẽ dẫn đến sự biến dạng và loại bỏ các giá trị quan trọng khác. Tầm nhìn hẹp có thể bảo vệ linh hồn non trẻ khỏi bị rối loạn, nhưng nó không thể được duy trì quá lâu, hoặc nó sẽ dẫn đến một sự biến dạng lớn trong nhận thức của một người về lĩnh vực rộng lớn hơn.

Ảo cảm về sự cuồng tín —The glamour of fanaticism.

Bạn tập trung tất cả cường độ cảm xúc của bạn vào một người hoặc một hình mẫu, hoặc bất cứ điều gì đó, và bạn phải làm điều đó trên tất cả mọi thứ. Chúa nói “Hãy làm điều này!”, và do vậy, bất kể hậu quả như thế nào, bạn sẽ làm điều đó. Bạn từ chối một tầm nhìn hiện thực về tổng thể, và bạn coi trọng quá mức một phần bé nhỏ của tổng thể được nhìn thấy một cách méo mó vì nó không liên quan thực sự đến bất kỳ khía cạnh nào khác của bức tranh toàn cảnh lớn hơn.
Tất cả chúng ta đã làm việc với những ảo cảm này trong suốt hai nghìn năm qua, trong thời đại Song Ngư và thời đại của cung 6. Rất nhiều người trong chúng ta đã ở trên cung 6 theo cách này hay cách khác trong hơn hai ngàn năm quan. Linh hồn cung 6 có thể trở thành linh hồn cung 3 hoặc linh hồn cung 2 nếu muốn. Không phải tất cả linh hồn làm điều đó, và rất nhiều người được điểm đạo lần thứ 4 trên một trong các cung thuộc tính. Bạn có thể phá hủy nhân thể theo bảy cách khác nhau, và bạn có thể được điểm đạo lần 4 ngay cả khi bạn là linh hồn cung 4, 5, 6 hoặc 7. Điều khá thú vị là Đức Christ khởi đầu như một linh hồn cung 6, được điểm đạo lần ba ở Atlantis như một linh hồn cung 4, và sau đó trở thành linh hồn cung 2. Do vậy, năng lượng Song Ngư và năng lượng cung 6 được tích hợp vào chúng ta, và chúng ta mang chúng bên mình trong nhiều năm. Và nếu chúng ta là Linh hồn cung 2, như nhiều người trong chúng ta có lẽ là, rất có thể chúng ta đã trải qua một thời gian dài—hàng triệu năm—ở trên cung 6. Do vậy, những ảo cảm này không thực sự xa lạ với chúng ta.

Bình luận về Thời Đại Bảo Bình

Thời đại Bảo Bình không phải chỉ có ánh sáng và tình thương. Đó có thể là thời đại rất khó khăn—bệnh tật, dịch bệnh, năng lượng nguyên tử được giải phóng sai cách. Cái tốt cũng như cái xấu có thể sẽ được lan truyền, vì vậy, chúng ta đừng đánh giá cảm xúc quá về thời đại Bảo Bình.

Hắc đạo thời Atlantid đã tung rất nhiều ảo cảm vào cõi trung giới

Chúng ta hãy nhớ rằng mặc dù mọi người bị rơi vào ảo cảm là điều tự nhiên, họ vẫn còn hoang mang trước cõi trung giới. Chính là Hắc Đạo trong thời kỳ đầu của lục địa Atlantid, có lẽ vào thời gian của phụ chủng thứ ba của giống dân chánh Atlantid, đã cố tình tung rất nhiều ảo cảm vào cõi trung giới, nuôi dưỡng những ham muốn không phù hợp, không phải những ham muốn tự nhiên mà là những ham muốn không lành mạnh, bị phóng đại . Vì vậy, bằng một cách nào đó, chúng ta đã bị tấn công bằng ảo cảm. Các bạn nên nhớ có điều ác xuất phát từ sự thiếu hiểu biết và cũng có điều ác cố tình. Và đây là một hành động cố tình làm ác, tấn công những người xấu xa vì không hiểu biết và làm cho nó tồi tệ hơn. Dù sao, chúng ta cũng đã phát triển ra khỏi nó, và cuối cùng khi chúng ta bắt đầu tiếp xúc ánh sáng của linh hồn, chúng ta trở nên quan tâm đến những điều tinh thần, chúng ta đạt một độ cao nhất định, một bệ đá hoặc ngọn hải đăng phía trên cõi trung giới, bạn có thể thấy bạn đi dưới những con sóng và bị nhấn chìm bởi những con sóng đó. Vì vậy, bây giờ chúng ta nên mới trồi lên một chút.

Ảo cảm giống như lạc vào căn nhà dị dạng

Ảo cảm là những sai lầm trong tâm thức, trong nhận thức của chúng ta, những bóp méo sự thật và cường điệu. Tôi không biết có ai trong số các bạn đã đến một công viên giải trí không, nhưng ngày xưa tôi thường thích đến các công viên giải trí để đi vào nhà kính. Nó được gọi là nhà kính và trong đó có đủ loại thú cưỡi, và cũng có một phòng gương. Mỗi chiếc gương được uốn cong một cách kỳ dị. Vì vậy, đôi khi đầu của bạn to bằng toàn bộ cơ thể của bạn, hoặc bàn chân của bạn cũng lớn bằng cả cơ thể của bạn. Nhưng điều quan trọng là bạn không bao giờ nhìn thấy một hình ảnh thực sự của chính bạn, luôn luôn có một sự biến dạng do sự uốn cong của các tấm gương. Tôi nghĩ đây là một sự tương tự khá tốt về cách ảo cảm hoạt động. Nếu chúng ta không có một quan điểm toàn diện, cân bằng, và với hiểu biết của Thiên Bình, nếu chúng ta không nhìn thấy mọi thứ theo đúng tỷ lệ, chúng ta sẽ trở thành nạn nhân của ảo cảm.

Phê phán, than thân trách phận và nghi ngờ là ba hạt giống chính của ảo cảm. Điều thú vị là sao Kim có xu hướng cho chúng ta tỷ lệ đúng này nhưng sao Hỏa với sự mãnh liệt của nó có xu hướng làm nổ tung mọi thứ và phân chia mọi thứ, khiến chúng mất cân xứng. Chỉ cần nhìn vào cuộc sống của chính bạn, tìm nơi bạn cảm thấy đặc biệt cảm xúc và cảm thấy rất quan trọng về mọi thứ, bạn sẽ biết nó diễn ra như thế nào. Phê phán, tự thương hại và nghi ngờ là ba hạt giống chính của ảo cảm. Phê phán, chỉ trích thuộc cung ba, tự thương hại cung hai, nghi ngờ hoặc hoang tưởng cung một. Vì vậy, nếu bạn phản ứng về một điều gì đó và bạn không biết tại sao bạn lại có phản ứng nhanh, và đó không phải là một phản ứng bình tĩnh, có thể có một ảo cảm ẩn đằng sau.

Các Nhóm Hạt giống

Đây là một nghiên cứu đang diễn ra và phải mất một thời gian dài và thật khó khăn để cho Nhóm Hạt Giống Ảo Cảm, Nhóm các Nhà Quan Sát Lại Luyện, thực sự tiến bộ, vì chiến tranh thế giới đã xảy ra và DK phải tổ chức lại các đệ tử thành một nhóm 24 người. Một số người đã ra đi vì họ đã đạt được mốc cao cho một kiếp sống cụ thể. Sau đó, Ngài lập một Nhóm Hạt Giống Mới gồm 24 đệ tử. Điều thú vị là Ngài lập ra Nhóm Hạt Giống Mới gồm 24 người và con số 24 phản ánh con số của Shambala. Tôi có cảm giác rằng khi Chân sư DK một lần nữa quay trở lại trần gian để giảng dạy, Ngài sẽ là một trong những Chân sư xuất hiện ngoại tại giữa thế gian. Tôi tin rằng sự hình thành của các nhóm hạt giống này, những nhóm được kết hợp và hoạt động một cách huyền linh, sẽ là một trong những mục tiêu tiếp tục của Ngài. Ngài nói, công việc của nhóm hạt giống số 2 bao gồm các nhà quan sát lão luyện, các nhà quan sát thực tại, là một dự án kéo dài 275 năm. Hiện nay chúng ta thậm chí chưa đến 100 năm kể từ khi Ngài làm việc với bà Alice Bailey. Vì vậy, còn có nhiều điều hơn nữa về sự phát triển này, sự hiểu biết cách các nhóm hạt giống được cho là hoạt động. Và tuỳ theo cung của chúng ta, các lợi ích và khả năng của chúng ta, chúng ta sẽ được tham gia vào nhóm này hoặc nhóm khác, hoặc có thể nhiều nhóm, của các nhóm hạt giống này.

Sao Hỏa và sao Diêm Vương—Mars and Pluto

Câu hỏi: Tôi đã suy nghĩ về Sao Hỏa và Sao Diêm Vương tại thời điểm này. Cả hai đều là những hành tinh không thiêng liêng, và ngày nay sao Diêm Vương cũng không được coi là một hành tinh. Chúng liên quan đến tùng thái dương như thế nào, các liên hệ của chúng với Luân xa xương cùng ra sao? Sao Diêm Vương hiện đang ở Ma Kết và những gì sẽ bị ảnh hưởng, sự tàn bạo của nó, và trong cuộc sống sau này của con người, nó sẽ trở nên hoạt động và chỉnh hợp trong ý nghĩa cao hơn như thế nào? Rằng chúng ta phải trải qua bóng tối và khói vì cả hai đều là chủ tinh của Hổ Cáp, và Hổ Cáp có liên quan thật mạnh mẽ với Ma Kết. Biểu tượng của chúng thật thu hút, thậm chí biểu tượng Phượng hoàng trỗi dậy từ ngọn lửa. Ngày nay chúng ta thấy một số lượng lửa khổng lồ đang diễn ra ở khắp mọi nơi.

Trả lời: Trong Chiêm Tinh Học Nội môn trang 333, Chân sư DK nói rằng Ma Kết hoàn thành công việc của Hổ Cáp, và cả hai dấu hiệu này cùng chủ tinh của chúng đưa lối cho bạn vào Thánh Đoàn. Chúng rất khó khăn và kinh nghiệm cũng rất khó khăn. Chúng mở cánh cửa vào Thánh Đoàn vì Hổ Cáp kết nối với Sirius và Ma Kết kết nối với sự Điểm đạo. Vì vậy, trước khi Đức Christ có thể xuất hiện trở lại, chúng ta có tình huống hai hành tinh đang “dọn dẹp nhà cửa”, bạn có thể nói như thế, vứt bỏ mọi thứ, cắt đứt quá khứ. Nó rất hiệu quả, và dĩ nhiên Vulcan đang phá vỡ ý chí tâm linh đòi hỏi mọi người phải tuân theo nó. Không có cách nào để thoát khỏi hai hành tinh này vào lúc này, và mọi người sẽ phải hành động như vậy. Rất nhiều thứ sẽ được lôi lên bề mặt và chúng ta sẽ phải đối phó với chúng.

Câu hỏi: Có phải sao Diêm Vương liên quan đến Vùng Đất Cháy (Burning Ground)?

Trả lời: Vâng, sao Diêm Vương là một trong số đó. Cả Sao Hỏa và Sao Diêm Vương đều là Vùng Đất Cháy, và sau này là sao Thiên vương. Nhưng chắc chắn Pluto là một hành tinh của Vùng Đất Cháy.
Câu hỏi: Vì vậy, khi chúng ta nghĩ về những hành tinh mạnh mẽ này và vị trí hiện nay của chúng, chúng ta thấy cụ thể là ngọn lửa và sau đó là quá trình điểm đạo, thực sự là điều gì đó đang diễn ra.
Trả lời: Chúng ta đang chuẩn bị cho cuộc Điểm đạo đầu tiên và không có nghi vấn nào về điều đó. Phần lớn những gì diễn ra trong bối cảnh chung chứa đầy những ảo
cảm, và những cái đầu của Thuỷ Quái Hydra, tương tự như những gì diễn ra trong đời sống của cá nhân đệ tử khi họ chuẩn bị cho lần điểm đạo đầu tiên, hoặc cho lần điểm đạo thứ hai, hoặc thậm chí lần điểm đạo thứ ba . Vì vậy, chúng ta phải đối mặt với tất cả những khó khăn này.