NGƯỜI SỢ QUỶ 3 PHẦN, QUỶ SỢ NGƯỜI ĐẾN 7 PHẦN.

Trên thế gian này không luận là nơi có người ở hay không có người ở cũng đều có quỷ ở đó, số lượng còn nhiều hơn cả dân số loài người. Cho nên, người và quỷ cùng ở chung là sự thật, thế nhưng tuy sống cùng một nơi nhưng lại ở hai chiều không gian khác nhau nên không có ngăn ngại lẫn nhau. Nhà của ngườithể xếp chồng lên nhà của quỷ, tường vách trong nhà của người không thể ngăn ngại được quỷ, họ có thể đi xuyên qua, nhưng với tường vách nhà của họ thì họ không thể đi xuyên qua. Cũng giống như vậy với tường vách trong nhà của quỷ chúng ta vẫn có thể đi xuyên qua mà không có chướng ngại. Có rất nhiều quỷ và quỷ thần mỗi ngày đều đi xuyên qua nhà của chúng ta.

Trong thành phố, đô thị, chợ búa, xóm làng đều có quỷ và quỷ thần. Do ban ngày dương khí quá nặng nên họ sẽ tránh né không xuất hiện, vì phàm là quỷ đều sợ ánh sáng mặt trời. Nhưng đến chiều tối họ sẽ bắt đầu xuất hiện, đại khái là lúc hoàng hôn khi mặt trời lặn thì có rất nhiều quỷ và quỷ thần xuất hiện, tuy nhiên số lượng vẫn không nhiều lắm. Vậy khi nào thì nhiều nhất? Đại khái là khoảng 11 giờ đến 12 giờ khuya ngoài đường có rất đông quỷ và quỷ thần xuất hiện, không khí rất náo nhiệt.

Con người nói thật ra có nhiều khi thường thấy quỷ nhưng chính mình lại chẳng hay chẳng biết. Nếu chúng ta bình tĩnh mà suy nghĩ thì sẽ biết được tự mình đã từng gặp quỷ rồi. Nhiều khi lúc chúng ta ở trong nhà hay ở trong phòng đột nhiên cảm thấy không thoải mái, bất chợt thấy ớn lạnh nổi da gà, lông tóc dựng đứng, đây là hiện tượng gì? Đó là ta đang gặp quỷ, bởi làng sóng của quỷ làm ảnh hưởng đến chúng ta nên mới có cái hiện tượng này xuất hiện. Làn sóng này được các khoa học gia gọi là từ trường. Khi từ trường của ta tiếp xúc với từ trường của quỷ, nếu từ trường của ta mạnh thì họ sẽ chẳng thể quấy nhiễu được ta, còn như từ trường của ta yếu hơn từ trường của quỷ thì sẽ lập tức bị họ quấy nhiễu lấy, khi bị quấy nhiễu thì liền cảm thấy không thoải mái. Quỷ có thể quấy nhiễu chúng ta thì chúng ta cũng có thể quấy nhiễu được họ, đó là khi nào vậy? Đó là khi từ trường của ta quá mạnh, họ liền lập tức tránh xa chúng ta mà không dám đến gần. Tại sao vậy? Vì chính họ khi tiếp xúc với từ trường này của chúng ta họ cũng liền cảm thấy không thoải mái.

Cho nên trong Kinh Đức Phật thường nói: _ "Một người tu hành đến lúc công phu thật sự đắc lực thì trong phạm vi 40 dặm các ác quỷ, ác thần đều tránh né".

Từ đây có thể thấy sức mạnh của từ trường phát ra từ người tu hành đạt được công phu đắc lựcthể khống chế trong phạm vi 40 dặm, tất cả những quỷ và quỷ thần đều phải lùi ra xa khỏi 40 dặm này.

Nếu người tu hành còn gặp quỷ, thì nói một cách khác công phu tu tập của người này còn quá kém, quỷ nhìn thấy chẳng những không kinh sợ mà ngược lại còn hiếp đáp và khinh chê người này. Vì sao? Vì công phu tu hành của bạn là giả chứ không phải thật, chỉ được cái hình dáng bên ngoài biểu diễn tu đạo mà thôi, còn trong tâm vẫn còn đủ đầy tham, sân, si, mạn, thế nên khi quỷ nhìn thấy thì liền khinh chê, sự việc là như vậy.

Nếu so với việc người sợ quỷ thì thành thật mà nói thì quỷ càng sợ người hơn. Không phải chúng ta vẫn thường hay nghe nói: "Người sợ quỷ 3 phần, quỷ sợ người đến 7 phần" đó sao? Thế nhưng trên thế gian này lại có rất nhiều người đi sợ quỷ, đây thì rất kỳ lạ, đáng quỷ phải sợ người mới đúng, tại sao người lại phải sợ quỷ chứ? Chúng ta phải biết rằng, không luận là ta có tu Đạo hay không nhưng nếu tâm địa của chúng ta ngay thẳng thì quỷ cũng phải nể sợ chúng ta đến 3 phần. Bởi vì quỷ luôn tôn kính người ngay thẳng, người hiền lương nhân từ.

Trong loài quỷ thì có rất nhiều chủng loài khác nhau, quỷ thần mà đến ủng hộ ta thì đó là loại quỷ tốt chuyên đi cứu giúp người. Còn như quỷ thần mà đến quấy phá ta thì đó là loại quỷ hại người. Nếu có người hỏi trong loài quỷ, quỷ thần chuyên đi cứu giúp người nhiều hay là loại quỷ chuyên đi quấy phá người nhiều? Thì chúng ta phải hiểu rằng cái vấn đề này chẳng nằm ở họ mà là ở bản thân chúng ta, nếu chúng ta luôn nói lời tốt, làm việc tốt, giữ tấm lòng tốt thì quỷ thần nhất định sẽ đến ủng hộ và bảo vệ cho ta. Còn nếu chúng ta khởi tâm tà ác, miệng luôn nói lời ác, thân luôn làm việc ác như sát, đạo, dâm thì quỷ thần nhất định sẽ tìm đến chúng ta để gây rắc rối, để làm hại chúng ta. Do đó, lợi hay hại chẳng phải ở đối phương mà là do ở chính mình vậy.

A Di Đà Phật!

_ Pháp sư Tịnh Không_

+  Chướng ngại khi Tu: Chỉ cần Bạn có 1 trong 6 thứ sau thì bạn chẳng thể thấy đạo, đừng nói là chứng đạo, thấy cũng thấy không được: ‘Tham, sân, si, mạn, nghi’, sau đó là ‘ác kiến’, tức là ‘thân kiến, biên kiến, kiến thủ kiến, giới thủ kiến, tà kiến’, hợp lại gọi là ác kiến, 6 phiền não căn bản là ...
Xem Chi tiết
+ Lời thù ghét (word of hate), lời nói độc ác, vốn hủy hoại những người cảm nhận ảnh hưởng mạnh của nó, là câu chuyện phiếm độc hại, được truyền đi vì nó gây ra một sự chấn động – những lời này giết chết những sự thôi thúc mong manh của linh hồn, cắt tận gốc rễ của sự sống, và vì thế đưa đến cái chế...
Xem Chi tiết
I- KHÔNG GIAN VÀ THỜI GIAN THEO MINH TRIẾT MỚI+ Không gian: Minh Triết Cổ dạy rằng “Không gian là một thực thể." Chiêm tinh học nội môn liên quan đến đời sống của thực thể này và đến những mãnh lực và những năng lượng, những xung động và nhịp điệu, những chu kỳ và thời gian và mùa tiết Chiêm tinh họ...
Xem Chi tiết
Hiện tượng (Phenomenon): Theo cách gọi của các Nhà Duy Tâm (Idealists) đương đại thì sự kết hợp của Chủ thể (Subject) và Khách thể (Object) tạo ra đối tượng của giác quan (sense–object) tức là hiện tượng.  (GLBN II, 42)...
Xem Chi tiết
+ Dĩ thái - Tứ đại: Dĩ thái là biến phân của vũ trụ năng (Fohat) ở cõi hồng trần. Dĩ thái có 4 phân thân của nó là phong, hỏa, thủy, địa. (LVLCK, 43)   + Dương               .....              Âm Hỏa và Khí                       Nước và Đất Các dấu hiệu số lẻ           Các dấu hiệu số chẵn Tích cự...
Xem Chi tiết
+ Con Người - Phật dạy, là sự tập hợp của 2 thành phần chính: 1- Danh là phần tư tưởng gồm có 4 hợp tố, đó là thọ, tưởng, hành và thức. 2- Sắc gồm có 2, đó là nội sắc và ngoại sắc, nhưng đại để là sự kết hợp của đất, nước, gió, lửa.Xem nguồn + Linh hồn được nghiên cứu với tư cách là một trung tâm tâ...
Xem Chi tiết
+ Theo Huyền Linh Học cũng như theo kinh Kabalah, có ba loại ánh sáng: 1.- Ánh Sáng Trừu Tượng và Tuyệt Đối, đó là Bóng Tối (Darkness) 2.- Ánh Sáng của Đấng Biểu Lộ – Vô Hiện (the Manifested- Unmanifested) mà một số người gọi là Logos; 3.- Ánh Sáng loại sau phản chiếu nơi các Dhyn Chohans, tức cá...
Xem Chi tiết
+ Người - Quỷ Thần: Người Sợ Quỷ 3 phần - Quỷ sợ người 7 phần (Nguồn - PS Tịnh Không giảng)+ Con Người Đối Sử Với Quỷ Thần: Khổng lão phu tử dạy chúng ta "Đối với quỷ thần cần phải tôn kính, nhưng phải lánh xa". Nguồn: Thần Cây - Quỷ Thần Gá Sống Ở Cây+ Có 8 bộ quỷ thần: Trời, Rồng, Dạ Xoa, Càn Thát...
Xem Chi tiết
+Đức Phật dậy: Nếu xa lìa lời nói dối thì liền đạt 8 loại pháp được Chư Thiên khen ngợi:1. Một là, miệng thường sạch sẽ với mùi thơm của hoa sen xanh.2. Hai là, được người đời tin phục.3. Ba là, lời nói ra luôn có chứng cứ, được hàng Trời, người kính mến.4. Bốn là, thường đem lời ái ngữ an ủi mọi ng...
Xem Chi tiết
+ Khi Nói Mặt Trời là Chủ Tinh Cai Quản Một Cung: Tôi nói đến một trong các hành tinh ẩn giấu Uranus hoặc Vulcan. các Hành tinh này có thể thay thế lẫn nhau ở công dụng của chúng, là cái khó khi nếu ra Hành tinh Nội môn, trừ khi bạn được chỉ ra. Do đó Tôi nhắc đến Uranus _(CTHNM, 113) + Mặt Trời đ...
Xem Chi tiết
+ Ðức Phật dạy: - Nước theo lối cũ: Chỗ đất bị nước mạnh xoáy lở thì dù 100 năm sau, cũng không nên dựng lại một cái gì trên ấy. Vì dòng nước sẽ theo thói cũ mà lôi cuốn đi mất tất cả. - Người có ác tâm mà bây giờ họ bảo mình là bắt đầu làm lành thì mình quyết không tin vội. Vì, tâm ác của họ chưa...
Xem Chi tiết
+ Tu Hành - Phật dậy: " Tu 1 ngày 1 đêm ở cõi ta bà hơn làm lành ở cõi Vô Lượng Thọ cả 100 năm. Tại sao vậy? Cõi nước của đức phật đó đều hành thiện tích đức, không có một chút ác. Tu thiện ở ta bà 10 ngày đêm hơn làm lành 1000 năm ở các cõi phật khác. Vì cõi nước phật, không có duyên để làm ác, chỉ...
Xem Chi tiết
+ Các dạng lời nói tạo khẩu nghiệp + 13. Lời nói có ba loại: − Những lời tầm phào (idle words) sẽ tạo ra hậu quả cho từng lời. Nếu lời lẽ tốt và nhân từ, không có gì cần được thực hiện. Nếu ngược lại, việc trả giá không thể bị trì hoãn lâu.− Những lời ích kỷ (selfish words), được đưa ra với ý địn...
Xem Chi tiết
+ Lời thù ghét (word of hate), lời nói độc ác, vốn hủy hoại những người cảm nhận ảnh hưởng mạnh của nó, là câu chuyện phiếm độc hại, được truyền đi vì nó gây ra một sự chấn động – những lời này giết chết những sự thôi thúc mong manh của linh hồn, cắt tận gốc rễ của sự sống, và vì thế đưa đến cái chế...
Xem Chi tiết
I- KHÔNG GIAN VÀ THỜI GIAN THEO MINH TRIẾT MỚI+ Không gian: Minh Triết Cổ dạy rằng “Không gian là một thực thể." Chiêm tinh học nội môn liên quan đến đời sống của thực thể này và đến những mãnh lực và những năng lượng, những xung động và nhịp điệu, những chu kỳ và thời gian và mùa tiết Chiêm tinh họ...
Xem Chi tiết
  – Một cuộc tuần hoàn là đoạn đường đi (passage) của một Chân Thần từ bầu “A” đến bầu “Z” (from globe “A” to globe “Z”) (hay bầu “G").      (GLBN I, 221) – Đại chu kỳ (great cycle) tức cuộc tuần hoàn.   (ĐĐTDVNL, 34) - Bảy chu kỳ thế giới (world periods) hợp thành một cuộc tuần hoàn. ...
Xem Chi tiết
Nhiệt (heat): Các nội hỏa làm linh hoạt và đem lại sinh lực, tự biểu lộ theo 2 cách: - Thứ nhất là tiềm nhiệt. Đây là nền tảng của chuyển động quay và là nguyên nhân của biểu lộ cố kết của dạng hình cầu của mọi sự sống, từ vi tử của Thượng Đế, vòng giới hạn của thái dương, xuống đến nguyên tử nhỏ n...
Xem Chi tiết
+ Người - Là trung hiếu nhân nghĩa, còn như bất trung, bất hiếu, bất nhân, bất nghĩa là không phải người (Nguồn: PS Tịnh Không giảng)...
Xem Chi tiết
+ Phật (Buddha): Danh xưng dành cho Đức Gautama (Cồ Đàm). Ngài ra đời ở Ấn Độ vào khoảng năm 621 trước Thiên Chúa, trở thành Đức Phật toàn giác năm 592 trước Thiên Chúa. Đức Phật là “Đấng Giác Ngộ” và đã đạt được mức tri thức cao nhất có thể có được đối với con người trong Thái Dương Hệ này. (ĐĐTNLV...
Xem Chi tiết
+ Nhân - Chỉ Con người tốt lành, tiến hóa thăng thượng. VD: Mộc chủ về Nhân + Nhân tức Con người: Đức Phật trong 12 nhân duyên, điểm 10. Hữu: Là có, tồn tại hay sự sống. Vì thủ chấp ắt tạo nghiệp, là động lực cho sự tái sinh, là một sự tồn tại mới hay một đời sống mới. Tâm chấp thủ gieo vào Tạng th...
Xem Chi tiết
– Cõi nguyên hình, cõi biểu lộ thiêng liêng, cõi thứ nhất của Thái Dương Hệ chúng ta, cõi Tối Đại Niết Bàn. – Cõi của Thượng Đế. (LVLCK, 79, 656)...
Xem Chi tiết
+ Thể, các thể: Các thể của con người hay các hiện thể biểu lộ được tạo thành bằng các đơn vị năng lượng. Chúng ta gọi các đơn vị năng lượng này là các nguyên tử và các đơn vị nguyên tử này được giữ lại với nhau dưới hình thức thể bằng mãnh lực cố kết của các năng lượng còn mạnh mẽ hơn. Các thể chín...
Xem Chi tiết
Lực (Force, mãnh lực): - Lực chẳng qua chỉ là vật chất ở một trong các trạng thái cao nhất của nó.     (Thư của Chân Sư,   321)    -Là tên gọi để chỉ tất cả các năng lượng mà – sau khi được vận dụng và tập trung đúng – được phóng ra bởi cá nhân hay nhóm theo bất cứ hướng nào và với nhiều động cơ ...
Xem Chi tiết
+ Tâm Tính/ Đức Tính thiện lành: Căn cứ vào Tooltip "Lợi ích của người tu tập theo Thập thiện" và Bát tránh đạo để đánh giá người có các đức tính thiện lành, Tooltip "người đại thiện" theo Đức Phật dậy => Làm căn cứ dự đoán số mệnh (Nguồn: Kinh thập thiện)+ Nhân cách: Người là trung hiếu nhân ngh...
Xem Chi tiết
+ Đức Phật dạy Phật tử phải tu tập tứ vô lượng tâm: Tâm “Từ” là khả năng hiến tặng niềm vui cho tha nhân, cho người khác. Tâm “Bi” là khả năng làm vơi đi nỗi khổ đang có mặt. Tâm “Hỷ” là niềm vui, lòng thanh thản do từ bi đem tới. Tâm “Xả” là thư thái nhẹ nhàng, tự do, không kỳ thị. Xả có bốn th...
Xem Chi tiết
+ Ma: Khi Phàm ngã tách khỏi Chân Ngã: - Nếu có thể xác, nó trở thành người mất linh hồn. - Nếu không có thể xác, nó trở thành một con ma hay một hình thức của Kẻ Giữ Cửa. (LVLCK, 1017) + Chú giải các loài ma: Tiếng Phạn gọi là Mara, nghĩa là Giết hại, làm não hại thân tâm, tổn hại công đức, phá...
Xem Chi tiết
+ Chữ "Lý" là nội tâm, Nội Tâm gồm"- Ngũ Thường: Nhân lễ nghĩa trí tín, - Tứ Duy: Lễ nghĩa liêm sĩ- Bát Đức: Là lễ nghĩa liêm sĩ, là hiếu để trung tín nhân ái hòa bình. Đây là giáo huấn ngàn vạn năm trước của tổ tông truyền lại, toàn là tánh đức, những thứ này là bản năng trong tự tánh, nó vốn có. H...
Xem Chi tiết
+ Đức Phật dạy Phật tử phải tu tập tứ vô lượng tâm: Tâm “Từ” là khả năng hiến tặng niềm vui cho tha nhân, cho người khác. Tâm “Bi” là khả năng làm vơi đi nỗi khổ đang có mặt. Tâm “Hỷ” là niềm vui, lòng thanh thản do từ bi đem tới. Tâm “Xả” là thư thái nhẹ nhàng, tự do, không kỳ thị. Xả có bốn th...
Xem Chi tiết