QUÂN TỬ TẠO MỆNH: ĐOÁN GIẢI THIÊN CƠ - CHIẾN THẮNG THIÊN MỆNH - NIỀM HY VỌNG VINH QUANG

CÁC DỊCH VỤ TƯ VẤN CÁ NHÂN VÀ DOANH NGHIỆP
KHẨU HIỂU:
TÌM CÁT TRÁNH HUNG - CẢI MỆNH NHƯ Ý - NGŨ PHÚC LÂM MÔN

+ XEM SỐ MỆNH VÀ TV PHÁP CẢI MỆNH CÁT TƯỜNG - VUN BỒI HY VỌNG: Xem tại đây

+ MỞ LỚP HỌC DỰ ĐOÁN TỨ TRỤ VÀ QUẺ DỊCH THƯỜNG XUYÊN: Xem tại đây

+ PHÁP TU PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ TOÀN DIỆN - THÀNH BẬC THIÊN TÀI. Xem tại đây

+ NHẬN TƯ VẤN THIẾT KẾ THEO PHONG THỦY VĂN PHÒNG VÀ NHÀ Ở HỢP MỆNH VẬN.

+ MỞ LỚP TU "THIỀN TRÀ" VÀ TU THIỀN LẬP HẠNH GIÚP XA LÌA TÀ DỤC THƯỜNG XUYÊN

+ HỘI QUÁN CAFE PHONG THỦY: HỎI - ĐÁP VỀ BỒI CÁT TRÁNH HUNG - GIẦU CÓ AN KHANG - XA LÌA TÀ DỤC - PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ .... 

* Dịch vụ và Hỏi - Đáp tại số 301 Minh Khai, tầng 4 tòa nhà TTTM Thanh Ngọc, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh: Xem tại đây

* TƯ VẤN MIỄN PHÍ vào Sáng thứ bảy hàng tuần, kính xin liên hệ trước để chúng tôi tiếp đón quý khách được chu đáo!

 Kính chúc quí vị luôn bình an, hạnh phúc, vạn sự cát tường như ý - Niềm hy vọng vinh quang!

+ Kính xin mời đọc kỹ: Hướng dẫn Dịch vụ

Các Bảng Đặc Tính Của Bảy Cung

BẢNG TỔNG HỢP
CÁC KIỂU NGƯỜI - ĐỨC TÍNH - SỰ NGHIỆP - CHỮA BỆNH - TIẾP CẬN ĐẠO

BẢNG 1: CÁC ĐỨC TÍNH ĐẶC BIỆT THEO BÍ TRUYỀN
Cung 1 Ý Chí Và Quyền Lực Cung 2 Bác Ái – Minh Triết Cung 3  Thông Tuệ Và Linh Hoạt Cung 4 Điều Hòa Qua Xung Đột Cung 5 Trí Cụ Thể – Khoa Học Cung 6: Sùng Tín Và Lý Tưởng Cung 7 - Nghi Lễ, Trật Tự, Huyền Thuật
+ Sức mạnh, lòng can đảm, sự kiên định, sự trung thực, phát sinh từ sự vô úy tuyệt đối, năng lực cai trị, là khả năng nắm bắt những vấn đề lớn - nhìn xa trông rộng, và năng lực xử lý con người và các biện pháp. - Tật Xấu: Tự cao, tham vọng, bướng bỉnh, cứng rắn, kiêu ngạo, ham muốn kiểm soát người khác, ngoan cố, giận dữ. - Phải có: Sự dịu dàng, khiêm tốn, sự cảm thông, lòng khoan dung, kiên nhẫn. + Bình tĩnh, sức mạnh, sự kiên nhẫn và sức chịu đựng, tình yêu chân lý, lòng trung thành, trực giáctrí thông minh rõ ràng, và tính khí thanh thản. - Tật Xấu: Quá miệt mài học hỏi, sự lạnh lùng, thờ ơ với những người khác, coi thường những hạn chế về trí tuệ ở những người khác. - Cần có: Lòng bác áilòng từ bi, vị tha, nghị lực. + Quan điểm rộng rãi về tất cả các vấn đề trừu tượng, mục đích chân thành, trí năng trong sáng, khả năng tập trung vào các nghiên cứu triết học, kiên nhẫn, cẩn thận, không làm phiền chính mình, người khác về những chuyện vặt vãnh. - Tật xấu: sự tự hào về trí tuệ, sự lạnh lùng, cô lập, thiếu chính xác trong các chi tiết, đảng trí, ngoan cố, ích kỷ, hay chỉ trích những người khác. Cần có: Thông cảm, khoan dung, sự tận tâm, tính chính xác, nghị lực và lương tri. + Bình tĩnh, sức mạnh, sự kiên nhẫn và sức chịu đựng, tình yêu chân lý, lòng trung thành, trực giáctrí thông minh rõ ràng, và tính khí thanh thản. - Tật Xấu của Cung: Quá miệt mài học hỏi, sự lạnh lùng, thờ ơ với những người khác, coi thường những hạn chế về trí tuệ ở những người khác. - Cần có:  Lòng bác áilòng từ bi, vị tha, nghị lực. + Các phát biểu hoàn toàn chính xác, sự công bằng (không có lòng thương xót), sự kiên trì, lương tri, tính ngay thẳng, tính độc lập, trí tuệ sắc sảo. - Tật Xấu: Tính phê bình khắc nghiệt, hẹp hòi, kiêu ngạo, tính không khoan nhượng, thiếu sự cảm thông và tôn kính, thành kiến.- Cần có: Lòng tôn kính, sự tận tâm, thông cảm, tình yêu, tư tưởng phóng khoáng. + Sức mạnh, sự kiên trì, lòng dũng cảm, lịch sự, cực kỳ cẩn thận trong chi tiết, tính tự lực. - Tật Xấu: Tính hình thức, cố chấp, tự cao, hẹp hòi, các phán đoán hời hợt, bảo thủ ý kiến quá mức.Cần có: Nhận thức về tính thống nhất, tâm trí rộng mở, lòng khoan dung, khiêm tốn, dịu dàng và bác ái. + Sùng tín, chuyên tâm, lòng bác ái, sự dịu dàng, trực giác, lòng trung thành, lòng tôn kính. Tật xấu: tình yêu ích kỷ và ghen tuông, quá dựa vào người khác, tính thiên vị, [trang 209] tự dối mình, tính bè phái, mê tín dị đoan, định kiến, các kết luận quá nhanh chóng, tính giận dữ nóng nảy. Cần có: Sức mạnh, sự hy sinh, sự thanh khiết, chân thật, khoan dung, thanh thản, sự cân bằng và có lương tri.
.......................................... ..................................... .............................................. ....................................... ...................................... .................................. .........................................
 
BẢNG 2: CÁC NĂNG KHIẾU BÍ TRUYỀN
Cung 1 Ý Chí Và Quyền Lực Cung 2 Bác Ái – Minh Triết Cung 3  Thông Tuệ Và Linh Hoạt Cung 4: Điều Hòa Qua Xung Đột Cung 5 Trí Cụ Thể – Khoa Học Cung 6 Sùng Tín Và Lý Tưởng Cung 7 - Nghi Lễ, Trật Tự, Huyền Thuật
Lãnh đạo, quản lý, giám sát, chính trị gia, huyền bí gia, nhà thám hiểm, nhà điều hành, giám đốc và nhà độc tài. Các mãnh lực. Bất kỳ nghề nghiệp nào đòi hỏi quyền năng ý chí lớn lao, sức mạnh và sức chịu đựng, khả năng vẫn kiên định khi đối mặt với mọi trở ngại, khả năng hủy diệt nếu cần Các năng khiếu yêu cầu sự tế nhị, tầm nhìn xa, sự thu hút cá nhân, sự ấm áp và quan tâm đối với người khác. Ví dụ: đại sứ, nhà trị liệu tâm lý, giáo sư, nhà chữa trị, nhà giáo dục, hiền triết, học giả và nhà nghiên cứu văn hóa Các năng khiếu của cung 3 yêu cầu sự khéo léo và khả năng thích ứng về trí tuệ, một trí tuệ trong sáng, khả năng nói với giọng nói của lý trí và sự thông minh, và tài tháo vát. Thí dụ: nhà chiến thuật, nhà chiến lược, nhà hoạch định tài chính, người kinh doanh, nhà thầu, triết gia, chiêm tinh gia, kinh tế gia và sử gia Các năng khiếu của cung 4 yêu cầu sự tự nhiên và sự sáng tạo của một hình thức về mỹ thuật, màu sắc hay sự hài hòa nào đó. Ví dụ: nam, nữ nghệ sĩ, nhạc sĩ, văn sĩ, nhà môi giới, nhà thơ và cố vấn. Các năng khiếu của cung 5 đòi hỏi một trí tuệ sắc sảo, sự chính xác một cách chi tiết, các kỹ năng khoa học và nghiên cứu. Thí dụ: nhà khoa học, thợ điện, kỹ sư, nhà phân tích, kỹ thuật viên dữ liệu, bác sĩ phẫu thuật, nhà nghiên cứu, nhà giả kim thuật, nhà phát minh và kỹ thuật viên Các năng khiếu của cung 6 đòi hỏi sự sùng tín, sự cống hiến và phụng sự vị tha. Thí dụ: mục sư, thần bí gia, nhà truyền giáo, tín đồ mộ đạo, người thuyết pháp, nhà hùng biện, quân nhân, y tá, thư ký cá nhân, nhà từ thiện và người tham gia một cuộc vận động. Các năng khiếu đòi hỏi khả năng và sự khéo léo thực tế, các kỹ năng tổ chức, một khả năng tạo ra sự trật tự, và khả năng biểu lộ các ý tưởng trên Cõi Trần. Thí dụ: người kinh doanh, người tổ chức, thẩm phán, nhân viên pháp lý, kiến trúc sư, nhà xây dựng, nhà quản lý, nhà thiết kế, nhà cách mạng, thuật sĩ, và thần bí gia.
........................................ ................................... ............................................ ............................... .......................................... ....................................... ..............................................
 
BẢNG 3: CÁC TIỀM NĂNG SỰ NGHIỆP BÍ TRUYỀN
Cung 1 Ý Chí Và Quyền Lực Cung 2: Bác Ái – Minh Triết Cung 3  Thông Tuệ Và Linh Hoạt Cung 4 Điều Hòa Qua Xung Đột Cung 5 Trí Cụ Thể – Khoa Học Cung 6: Sùng Tín - Lý Tưởng Cung 7 - Nghi Lễ, Trật Tự và Huyền Thuật
Cung quyền lực, nếu nó là quyền lực một mình, mà không có minh triết và bác ái, thì một mãnh lực có tính phá hoại và gây tan rã sẽ xảy ra. Tuy nhiên, khi ba đặc điểm được kết hợp, nó sẽ trở thành một cung sáng tạo và chi phối. Những người trên cung này có năng lực ý chí mạnh mẽ, đối với điều tốt hay xấu, vì là điều tốt khi ý chí được điều khiển bởi minh triết và thành vị tha bởi bác ái. Người cung 1 sẽ luôn “nổi bật” trong đường lối riêng của y. Y có thể là kẻ trộm hay vị thẩm phán lên án y, nhưng trong cả hai trường hợp, y sẽ ở đầu trong giới của mình. Y là nhà lãnh đạo bẩm sinh trong bất kỳ và trong mọi sự nghiệp công, một người để tin tưởng và dựa vào, một người để bảo vệ những người yếu đuối và dẹp đi sự áp bức, không sợ những hậu quả và hoàn toàn thờ ơ với sự phê bình. Mặt khác, cung 1 nguyên thủy có thể tạo ra một người tàn ác có bản chất không biết thương xót và khắc nghiệt. Là cung minh triết do ham muốn đặc trưng của nó đối với tri thức thuần túy và chân lý tuyệt đối – lạnh lùng và ích kỷ, nếu không có bác ái, và thụ động nếu không có nghị lực. Khi cả quyền lực và bác ái đều có mặt, bấy giờ bạn có cung của chư Phật và của tất cả các đại huấn sư của nhân loại, – những vị, đã đạt được minh triết vì lợi ích của người khác, dành cuộc đời các Ngài cho việc ban phát nó ra. Môn sinh trên cung này luôn không thỏa mãn với những thành tựu cao nhất của y; bất kể kiến thức của y lớn lao như thế nào, tâm trí của y vẫn cố định vào những gì chưa biết, xa hơn nữa, và vào những đỉnh cao mà cho đến nay chưa ai trèo lên. Cung của nhà tư tưởng trừu tượng, của triết gia và nhà siêu hình học, của người yêu thích toán học cao cấp, nhưng người này sẽ có thể gặp rắc rối để giữ các giải trình của y một cách chính xác trừ phi y được sửa đổi bởi một cung thực tế nào đó. Khả năng tưởng tượng của y sẽ được phát triển cao độ, tức là, y có thể, nhờ năng lực tưởng tượng của mình, nắm bắt được cốt lõi của một chân lý; lý tưởng của y thường sẽ rất mạnh; y là một người mơ mộng và một nhà lý luận, và từ các quan điểm rộng rãi của mình và sự cẩn trọng lớn lao, y thấy mọi khía cạnh [Trang 205] của một vấn đề rõ ràng như nhau. Điều này đôi khi làm tê liệt hoạt động của y. Y sẽ làm một nhà kinh doanh giỏi; là một người lính, y sẽ vạch ra tỉ mỉ một vấn đề về chiến thuật ở bàn giấy của mình, nhưng hiếm khi y giỏi giang ở chiến trường. Là một nghệ sĩ, kỹ thuật của y không điêu luyện, nhưng các đối tượng của y sẽ đầy suy tư và thú vị. Y sẽ yêu thích âm nhạc, nhưng nếu không được ảnh hưởng của cung 4, thì y sẽ không tạo ra nó. Trong mọi lĩnh vực hoạt động, y có đầy đủ các ý tưởng, nhưng lại quá thiếu thực tế để thực hiện chúng. “Cung đấu tranh” vì tính chất của rajas (sự hoạt động) và tamas (tính ì) tương đương rất kỳ lạ về tỷ lệ đến nỗi bản chất của người cung 4 (C4) bị giằng xé do sự chiến đấu, và kết quả, khi đạt yêu cầu, nó như là “Sự Sinh ra của Horus,” của Christ, sinh ra từ những cơn đau của sự đau đớn và đau khổ liên tục. Tamas đem lại tình yêu dễ dàng và niềm vui, một sự căm ghét việc gây đau đớn chung quy là tính sợ chống đối, sự lười biếng, sự trì hoãn, một mong muốn để cho mọi thứ vẫn vậy, để nghỉ ngơi, và để không nghĩ về ngày mai. Rajas thì nóng nảy, thiếu kiên nhẫn, luôn thúc giục hành động. Các mãnh lực tương phản tạo nên cuộc sống đầy xung đột liên tục và sự bất ổn cho người C4; sự va chạm và kinh nghiệm thu được từ đó có thể tạo ra sự tiến hóa rất nhanh chóng, nhưng người này có thể dễ dàng trở thành một người vừa lười vừa vô trách nhiệm, cũng như một anh hùng. Đó là cung của nhà lãnh đạo kỵ binh hăng hái, không để ý đến những rủi ro cho chính y hay những người theo y. Cung của người sẽ dẫn đến một hy vọng hão huyền, vì trong khoảnh khắc của sự phấn khích, người C 4 hoàn toàn bị chi phối bởi rajas, cung của nhà đầu cơ và con bạc ngông cuồng, đầy nhiệt tình và dự định, dễ dàng bị áp đảo bởi nỗi buồn hay thất bại, nhưng cũng nhanh chóng phục hồi từ tất cả các vận rủi và những điều bất hạnh. cung khoa học và nghiên cứu. Người cung này sẽ có trí tuệ sắc sảo, tính chính xác cao trong từng chi tiết, và [trang 208] sẽ thực hiện những nỗ lực không mệt mỏi để truy ra sự thật nhỏ nhất đến tận nguồn cội của nó, và để xác minh mọi lý thuyết. Y thường sẽ vô cùng trung thực, đầy đủ lời giải thích dễ hiểu về các sự kiện, mặc dù đôi khi có vẻ như đầy mô phạm và đáng chán từ sự khẳng định của y do việc nói ra những chi tiết vụn vặt tầm thường và không cần thiết. Y sẽ có tính ngăn nắp, đúng giờ, tháo vát, không thích nhận những ưu đãi hoặc sự nịnh hót. Cung sùng tín. Người thuộc cung này có đầy các bản năng và các xung lực tôn giáo, và có cảm giác cá nhân mãnh liệt; không có vẻ trầm tĩnh. Tất cả mọi thứ, trong mắt y, hoặc là hoàn hảo, hoặckhông thể chịu nổi; bạn bè của y là những thiên thần, kẻ thù của y thì rất là trái ngược; quan điểm của y trong cả hai trường hợp, được hình thành không phải dựa vào giá trị nội tại của một trong hai nhóm, nhưng theo cách mà những người yêu cầu y, hoặc do sự thiện cảm hay thiếu thiện cảm mà chúng tỏ ra đối với thần tượng yêu thích của y, cho dù những thần tượng này cụ thể hay trừu tượng, vì y đầy lòng sùng kinh, có thể là với một người, hoặc với một nguyên nhân. Cung nghi lễ, cung vốn làm cho một người thích thú với “mọi thứ được thực hiện một cách tươm tất và trong trật tự”, và theo quy luật và tiền lệ. Đó là cung của vị thượng tế và quan thị vệ của tòa án, của nhà quân sự vốn là một thiên tài bẩm sinh trong việc tổ chức, sĩ quan quân nhu lý tưởng vốn bày biện và nuôi quân theo cách tốt nhất có thể. Đó là cung của y tá hoàn hảo đối với người bệnh, cẩn thận trong từng chi tiết nhỏ nhất, mặc dù đôi khi quá có khuynh hướng không để ý đến khí chất của các bệnh nhân và cố dồn ép họ trong sự khắc nghiệt sắt đá của thói quen thường ngày. Đó là cung của hình thức, của các nhà điêu khắc hoàn hảo vốn nhìn thấy và tạo vẻ đẹp lý tưởng, của nhà thiết kế những hình thức và mô hình đẹp đẽ thuộc bất kỳ loại nào; nhưng một người như vậy sẽ không thể thành công [Trang 211] với cương vị một họa sĩ, trừ khi cung ảnh hưởng của y là cung thứ tư. Sự kết hợp của cung 4 với cung 7 sẽ tạo ra loại nghệ sĩ cao cấp nhất, cả hình thức và màu sắc đều nổi trội. Tác phẩm văn học của người cung bảy sẽ đáng chú ý vì phong cách cực kỳ tao nhã của nó, và một nhà văn như vậy sẽ nghĩ xa hơn về phong cách so với nội dung trong tác phẩm của mình, nhưng sẽ luôn luôn trôi chảy cả trong viết và nói. Người cung bảy thường sẽ có tính bè phái. Y sẽ vui thích với các nghi thức và các lễ lạc cố định, với các cuộc diễu hành và trình diễn lớn, với các cuộc thao diễn quân và tàu chiến, với các cây phả hệ, và với các quy tắc về quyền ưu tiên.
...................................... ............................. .............................................. ..................................................... ........................ ............................ ...........................................................
 
BẢNG 4: CÁC KIỂU NGƯỜI THEO BẢY CUNG VỚI BÍ TRUYỀN
(DỮ LIỆU THEO CHIỀU DỌC - BẢNG 5 THEO CHIỀU NGANG)

(Theo Bảy Cung Năng Lượng Vũ trụ và Tâm Lý Học Nội Môn GQ1.1 và Giới thiệu về bảy cung GQ1.2 & 3)
Loại Cung 1 Ý Chí Và Quyền Lực Cung 2: Bác Ái - Minh Triết Cung 3: Thông Tuệ - Linh Hoạt Cung 4 Điều Hòa Qua Xung Đột Cung 5: Trí Cụ Thể - Khoa Học Cung 6 Sùng Tín Và Lý Tưởng Cung 7 - Nghi Lễ, Trật Tự, Huyền Thuật
Đặc Tính Chung Của Cung Năng Lượng theo Nội Môn, là khi Linh hồn có ảnh hưởng mạnh mẽ tốt đẹp đến Phàm ngã (GQ1.1) Người cung 1 thường có cảm xúc và tình cảm mạnh mẽ, nhưng [Trang 202] y không dễ dàng biểu lộ nó; y sẽ yêu thích những sự tương phản mạnh mẽ và các khối màu sắc, nhưng hiếm khi là một nghệ sĩ; y sẽ vui thích trong các hiệu ứng dàn nhạc tuyệt vời và các dàn hợp xướng hoàn toàn, và nếu được thay đổi bởi các cung thứ tư, thứ sáu hoặc thứ bảy, thì có thể là một nhà soạn nhạc vĩ đại, chứ không là cái nào khác; và có một loại của cung này vốn điếc về âm thanh, và một loại khác vốn mù màu với những màu sắc tinh tế hơn. Một người như vậy sẽ phân biệt được màu đỏ và màu vàng, nhưng sẽ nhầm lẫn một cách vô vọng giữa màu xanh, màu xanh lá cây và tím. Các tác phẩm văn học của một người cung 1 sẽ mạnh mẽ và đanh thép, nhưng y sẽ ít chăm chút cho phong cách hoặc đoạn kết trong các tác phẩm của y. Có lẽ các ví dụ của loại này sẽ là Luther, Carlyle, và Walt Whitman. Người ta nói rằng trong nỗ lực chữa bệnh, phương pháp tốt nhất cho người cung 1 sẽ là rút sức khỏe và sức mạnh từ những nguồn sống vũ trụ bằng quyền năng ý chí của y, và rồi đổ nó qua bệnh nhân. Điều này, tất nhiên, về phần y, hàm ý kiến ​​thức về các phương pháp huyền bí. Sẽ có sự khéo léo và tầm nhìn xa; y sẽ làm một đại sứ tuyệt vời, và một giáo viên hạng nhất hoặc đứng đầu một trường cao đẳng; với vai trò là một người của công việc, y sẽ có trí thông minh rõ ràng và khôn ngoan trong việc đối phó với các vấn đề xảy đến trước mặt y, và y sẽ có khả năng ghi khắc những quan điểm thực sự về sự vật lên những người khác và làm cho họ thấy sự vật giống như y. Y sẽ làm một doanh nhân giỏi, nếu được thay đổi bởi cung thứ tư, thứ năm và thứ bảy. Người lính ở cung này sẽ lên kế hoạch một cách khôn ngoan và thấy trước các khả năng; y sẽ có một trực giác về các đường lối tốt nhất để theo đuổi, và y sẽ không bao giờ dẫn người của mình vào nguy hiểm do sự liều lĩnh. Y có thể thiếu sự hành động nhanh chóng và nghị lực. Người nghệ sĩ trên cung này sẽ luôn tìm cách dạy học qua khiếu nghệ thuật của y, và các tranh ảnh của y sẽ có một ý nghĩa. Tác phẩm văn học của y sẽ luôn có tính giáo dục. Một kiểu người của cung này là độc đáo đến một mức độ, ăn mặc luộm thuộm, chậm trễ và lười nhác, và không chú ý các bề ngoài. Nếu được ảnh hưởng bởi cung thứ năm với vai trò là cung thứ cấp thì tính cách này hoàn toàn thay đổi. Cung thứ ba và cung thứ năm làm ra nhà sử học hoàn toàn cân bằng, người này hiểu rõ chủ đề của mình theo cách thức rộng rãi và kiểm tra từng chi tiết với sự chính xác đầy nhẫn nại. Ngoài ra, cung thứ ba và cung thứ năm cùng nhau làm ra nhà toán học thực sự vĩ đại, đã bay vút vào những chiều cao của tư tưởng và tính toán trừu tượng, và cũng có thể mang các kết quả của y xuống tới việc sử dụng khoa học thực tế. Phong cách văn chương của người cung ba thường quá mơ hồ và rắc rối, nhưng nếu được ảnh hưởng của cung một, bốn, năm hoặc bảy, thì điều này được thay đổi, và dưới ảnh hưởng của cung năm, y sẽ là một bậc thầy về viết lách Cung của nhà lãnh đạo kỵ binh hăng hái, không để ý đến những rủi ro cho chính y hay những người theo y. Đó là cung của người sẽ dẫn đến một hy vọng hão huyền, vì trong khoảnh khắc của sự phấn khích, người cung thứ tư hoàn toàn bị chi phối bởi rajas; là cung của nhà đầu cơ và con bạc ngông cuồng, đầy nhiệt tình và dự định, dễ dàng bị áp đảo bởi nỗi buồn hay thất bại, nhưng cũng nhanh chóng phục hồi từ tất cả các vận rủi và những điều bất hạnh. Vượt trội hơn cả, đó là cung của mầu sắc, của nghệ sĩ mà sắc thái luôn luôn tuyệt vời, mặc dù bản vẽ của y sẽ thường bị lỗi. (Watts thuộc cung 4 và thứ 2.) Người cung 4 [Trang 207] luôn thích màu sắc, và thường có thể tạo ra nó. Nếu không được đào tạo như một nghệ sĩ, một cảm thức về màu sắc chắc chắn sẽ xuất hiện theo nhiều cách khác, trong việc lựa chọn quần áo hay đồ trang trí. Trong âm nhạc, các tác phẩm thuộc cung 4 luôn đầy giai điệu, và người cung 4 yêu một sự hòa hợp. Là một nhà văn hay nhà thơ, tác phẩm của y sẽ thường nổi bật và chứa đầy bức tranh bằng lời nhiều hình ảnh, nhưng thiếu chính xác, đầy những sự phóng đại, và thường bi quan. Nói chung thì y sẽ nói chuyện tốt và có một ý nghĩa hài hước, nhưng y thay đổi giữa các cuộc trò chuyện thông minh và những sự im lặng ảm đạm, tùy theo tâm trạng của y. Y là một người thú vị và khó sống chung. Cung của nhà hoá học vĩ đại, người thợ điện thực tế, người kỹ sư hạng nhất, bác sĩ phẫu thuật tuyệt vời. Là một chính khách, người cung 5 sẽ hẹp hòi theo quan điểm của y, nhưng y sẽ là một người đứng đầu xuất sắc của một bộ môn kỹ thuật đặc biệt nào đó, mặc dù là một người khó chịu khi phải làm việc dưới quyền. Là một người lính, y sẽ dễ dàng nhất để chuyển sang pháo binh và kỹ thuật. Người nghệ sĩ thuộc cung này thì rất hiếm, trừ phi cung thứ tư hoặc cung thứ bảy sẽ là cung thứ yếu ảnh hưởng; thậm chí khi đó, sắc thái của y sẽ là mờ đục, tác phẩm điêu khắc của y không có sự sống, và âm nhạc của y (nếu y sáng tác) sẽ không thú vị, mặc dù về mặt kỹ thuật thì chính xác trong hình thức. Phong cách của y trong việc viết lách và nói năng sẽ là rõ ràng, nhưng nó sẽ thiếu lửa và dấu chấm, và y thường sẽ dài dòng, do y mong muốn nói tất cả những gì có thể được nói về chủ đề của mình. Y phải luôn luôn có một “Thượng Đế cá nhân”, là một hiện thân của Thượng Đế để tôn thờ. Kiểu mẫu tốt nhất của cung này là làm vị thánh, kiểu mẫu xấu nhất là người bảo thủ hoặc cuồng tín, người tử đạo điển hình hoặc phán quan tòa án dị giáo điển hình. Tất cả các cuộc chiến tranh tôn giáo hoặc thập tự chinh đã bắt nguồn từ sự cuồng tín của cung sáu. Người trên cung này thường có bản tính hiền lành, nhưng y luôn luôn có thể bùng lên thành cơn giận dữ và cơn thịnh nộ bốc lửa. Y sẽ hy sinh mạng sống của mình cho các đối tượng của lòng sùng mộ hay tôn kính của y, nhưng y sẽ không nhấc một ngón tay để giúp đỡ những người bên ngoài sự đồng cảm trước mắt của y. Là một người lính, y ghét đánh nhau nhưng thường khi bị khích động trong trận chiến, y chiến đấu như một người bị ma ám. Y không bao giờ là một chính khách lớn cũng không phải một doanh nhân giỏi, nhưng y có thể là một nhà truyền giáo hay nhà hùng biện vĩ đại. Người cung 6 sẽ là nhà thơ đầy cảm xúc (như Tennyson) và nhà văn của những cuốn sách tôn giáo, hoặc theo văn thơ hay văn xuôi. Y hiến dâng cho vẻ đẹp và màu sắc, và tất cả những thứ đáng yêu, nhưng kỹ năng tạo tác của y không có ấn tượng trừ khi dưới [Trang 210] ảnh hưởng của một trong những cung hầu như có tính nghệ thuật, là cung 4 hay cung 7. Âm nhạc của y sẽ luôn luôn có một trật tự du dương, và y thường sẽ là nhà biên soạn văn hùng biện và thánh nhạc. Cung của hình thức, của các nhà điêu khắc hoàn hảo vốn nhìn thấy và tạo vẻ đẹp lý tưởng, của nhà thiết kế những hình thức và mô hình đẹp đẽ thuộc bất kỳ loại nào; nhưng một người như vậy sẽ không thể thành công [Trang 211] với cương vị một họa sĩ, trừ khi cung ảnh hưởng của y là cung thứ tư. Sự kết hợp của cung bốn với cung bảy sẽ tạo ra loại nghệ sĩ cao cấp nhất, cả hình thức và màu sắc đều nổi trội. Tác phẩm văn học của người cung bảy sẽ đáng chú ý vì phong cách cực kỳ tao nhã của nó, và một nhà văn như vậy sẽ nghĩ xa hơn về phong cách so với nội dung trong tác phẩm của mình, nhưng sẽ luôn luôn trôi chảy cả trong viết và nói. Người cung bảy thường sẽ có tính bè phái. Y sẽ vui thích với các nghi thức và các lễ lạc cố định, với các cuộc diễu hành và trình diễn lớn, với các cuộc thao diễn quân và tàu chiến, với các cây phả hệ, và với các quy tắc về quyền ưu tiên. Mẫu người cung 7 xấu là tính mê tín dị đoan, và một người như vậy sẽ quan tâm sâu sắc đến các điềm báo, các giấc mơ, và mọi thực hành huyền bí, và các hiện tượng tâm linh. Mẫu người tốt của cung này là hoàn toàn kiên quyết làm điều phải và nói lời thích hợp vào đúng thời điểm; do đó có thành công xã hội lớn lao.
Phát Biểu Tóm lược ảnh hưởng của Cung nói chung (Nguồn) (GQ1.2;3) Đặc tính của Cung 1 là tính Vô Úy (không sợ hãi) và Trung Thực. Đặc điểm ích kỷ là tham vọng không ngừng, ngạo mạn, kiêu ngạo, thèm khát quyền lực, lạnh lùng, tàn nhẫn, kiểm soát bằng bạo lực, bắt lạt. Họ tin vào sức mạnh bản thân nên họ không cần nhờ ai. Bẩm sinh họ là những người lãnh đạo, cai trị, quan tòa, người thực thi pháp luật. Trong doanh nghiệp họ là những nhà quản trị, đứng đầu cơ quan, bộ phận. Cung 1 không phải chỉ hiện diện trong chính trị, nơi các nhà lãnh đạo, mà họ diện ở mọi lãnh vực của cuộc sống, thể hiện vai trò lãnh đạo, dẫn dắt. Bao la, bao gồm, bao bọc, chữa trị, năng lượng bác ái ôn hòa, được sử dụng để bao gồm tất cả. Chuyển động của nó là quay theo hình xoắn ốc, thôi thúc các nguyên tử luôn vào các chu kỳ lên cao, sưởi ấm và thanh luyện chúng với lửa của nó (lửa thái dương). Kết quả là cả hình tướng cùng với tâm thức nội tại đều tiến hóa. Màu sắc của nó là màu xanh chàm. Có 2 loại người riêng biệt: những người thiên về tính chất "bác ái" nhiều hơn; và những người thiên về khía cạnh “minh triết” + Minh triết do ham muốn đặc trưng của nó đối với tri thức thuần túy và chân lý tuyệt đối – lạnh lùng và ích kỷ, nếu không có bác ái, và thụ động nếu không có nghị lực. + Môn sinh trên cung này luôn không thỏa mãn với những thành tựu cao nhất của y; bất kể kiến thức của y lớn lao như thế nào, tâm trí của y vẫn cố định vào những gì chưa biết, xa hơn nữa, và vào những đỉnh cao mà cho đến nay chưa ai trèo lên. Hãy để Người Giám Sát ở Phương Nam tiếp tục việc xây dựng + Bao la, năng lượng trí tuệ không bị kiềm chế; màu mỡ và sinh sôi nảy nở nhanh chóng – như một chuỗi phản ứng. Một trong những cung chính, đại diện cho mãnh lực của trạng thái thiêng liêng thứ 3. Đây là Cung của Nhà Huyền Thuật, Cung Thông Tuệ, Hoạt Động và Khả Năng Thích Nghi. Nó phát triển khả năng suy tư trừu tượng. Một kiểu người của cung này là độc đáo đến một mức độ ăn mặc luộm thuộm, chậm trễ và lười nhác, và không chú ý các bề ngoài. Nếu được ảnh hưởng bởi cung thứ năm với vai trò là cung thứ cấp thì tính cách này hoàn toàn thay đổi. + Cho thấy sự liên kết của Cung 3 với thiên nhiên, các biểu tượng khác, và sự liên kết Cung 3 với thế giới thương mại. + Sự bận rộn của họ, đại diện cho sự phát triển phong phú của thiên nhiên và cũng là một thể trí rất hoạt động + hãy lưu ý sự  nhanh nhẹn của trí tuệ, dòng chảy dễ dàng của tư tưởng, các ý tưởng và lời nói, sự thông minh – được tập trung vào các mục tiêu cá nhân. Khi đọc những lời này, môn sinh phải nhớ rằng tiền sảnh đã bị bỏ lại phía sau và con người đứng (khi y đã cho phép cung thứ tư làm công việc của nó, và do đó có thể hoạt động trên cõi thứ tư hay cõi bồ đề) trong đền thờ của Đấng Chúa Tể. Y đã tìm thấy một mức độ ánh sáng, nhưng trong ánh sáng đó, bây giờ y nhìn thấy ánh sáng, và nhìn thấy một sự mặc khải và sự rực rỡ vĩ đại. Điều này bây giờ trở thành đối tượng cho sự tìm kiếm của y. Y đã chủ trị việc sử dụng nhị nguyên và đã học cách đồng nhất linh hồn và thể xác thành một công cụ cho tinh thần. Bây giờ y tiếp tục con đường của y để đạt đến sự tổng hợp vĩ đại hơn + Vị Chúa Tể Cung 4 này của năng lực hài hòa sẽ có nhiều ảnh hưởng hơn và sẽ hóa giải tình trạng trì trệ Thổ Tinh của thập độ (decanate) đầu tiên của Bảo Bình Tôi muốn chỉ ra rằng cung thứ 5 là cung uy lực độc đáo và đặc biệt liên quan đến giới nhân loại. Lý do là cõi thứ 5 của trí tuệ là lĩnh vực hoạt động chính của Ngài, và chính trên cõi này mà chúng ta tìm thấy 3 khía cạnh của thể trí: 1. Thượng trí hay trí trừu tượng, là hiện thân của một tam nguyên cao hơn.; 2. Hạ trí hay trí cụ thể, là trạng thái cao nhất của phàm ngã; 3. Chân Nhân hay Thái Dương Thiên Thần, là Con Trí Tuệ thuần túy, vốn biểu lộ trí thông minh, cả trừu tượng và cụ thể, và là điểm hợp nhất;;; Sự Sống này ngày nay cũng có nhiều năng lực liên quan với căn chủng thứ năm và với việc chuyển ý thức của nhân loại vào giới thứ năm hoặc giới tinh thần. Cung thứ năm này là một Thực Thể của ánh sáng tinh thần mãnh liệt nhất, và trong sự biểu lộ của Ngài trên cõi thứ năm này, vốn là cõi đặc biệt của Ngài, Ngài tượng trưng cho ba khía cạnh theo một cách mà không cung nào khác đạt được. Nhờ tính chất thượng trí của Ngài, cung này là một vận hà thanh khiết cho ý chí thiêng liêng. Năng lượng cảm xúc nồng nhiệt, được sử dụng hẹp hòi, để theo đuổi và tôn thờ các lý tưởng và các bậc thầy của cá nhân. Sùng Tín, Lý Tưởng Gia, Môn đệ, một niềm đam mê cảm xúc, và tôn kính đại vũ trụ. Có đầy các bản năng và các xung lực tôn giáo, và có cảm giác cá nhân mãnh liệt; không có vẻ trầm tĩnh. Tất cả mọi thứ, trong mắt y, hoặc là hoàn hảo, hoặc không thể chịu nổi; bạn bè của y là những thiên thần, kẻ thù của y thì rất là trái ngược; hình thành hoặc do sự thiện cảm hay thiếu thiện cảm, vì y đầy lòng sùng kinh, có thể là với một người, một nguyên nhân. Y là một hiện thân của Thượng Đế để tôn thờ. Kiểu mẫu tốt nhất là làm vị thánh, xấu nhất là người bảo thủ hoặc cuồng tín, người tử đạo điển hình hoặc phán quan tòa án dị giáo điển hình. Tất cả các cuộc chiến tranh tôn giáo hoặc thập tự chinh đã bắt nguồn từ sự cuồng tín của cung sáu. Người thường có bản tính hiền lành, nhưng y luôn luôn có thể bùng lên thành cơn giận dữ và cơn thịnh nộ bốc lửa. Y sẽ hy sinh mạng sống của mình cho các đối tượng của lòng sùng mộ hay tôn kính của y, nhưng y sẽ không nhấc một ngón tay để giúp đỡ những người bên ngoài sự đồng cảm trước mắt của y. Là một người lính, y ghét đánh nhau nhưng thường khi bị khích động trong trận chiến, y chiến đấu như một người bị ma ám. Y không bao giờ là một chính khách lớn cũng không phải một doanh nhân giỏi, nhưng y có thể là một nhà truyền giáo hay nhà hùng biện vĩ đại. Mạnh mẽ, tự lập, lịch sự, kỷ luật, ý thức sắc sảo về tiết điệu, một người theo nghi thức bẩm sinh, năng lực tổ chức, thực thi pháp luật, hoàn thiện hình thể (Người chau chuốt). Năng lực làm việc như một nhà huyền thuật
Đặc Tính Tiêu Cực Tương Ứng của Phàm ngã ít hoặc không chịu tác động năng lượng tốt đẹp của Cung Linh hồn (Nguồn) (GQ1.2;3) Trong gia đình họ là người cha gia trưởng, nghiêm khắc, là người mẹ dạy con với kỷ luật sắt, người anh chuyên “khủng bố” em út. - Phàm ngã Cung 1 rất bướng bỉnh, cứng đầu, kiêu căng, và không chịu nghe lời phản biện của ai cả. Họ chỉ chịu thay đổi khi có biến cố nào đó ảnh hưởng rất lớn đến suy nghĩ của họ; khi đã muốn làm một việc gì đó thì họ quyết tâm làm, dứt khoát và nhanh chóng. Do vậy mới nói: Ý chí mãnh liệt là đặc điểm của cung 1. + Biểu tượng: Thanh Gươm; Con Diều Hâu; Cây Tùng/ Cây Bách cao, thẳng tắp; (Hitler Saddam Hussein) 1. Loại có Lòng Bác Ái: Kiểm soát theo tình cảm, các Động lực Ích kỷ hay Vật chất, Quá ràng buộc: Nhạy cảm; Quá dễ bị tổn thương; Lo sợ; Bảo vệ quá mức; Quá nhạy cảm; Không quyết đoán; Phức cảm tự ti; Tự thương thân; Yêu thích tiện nghi; Các tình cảm chớp nhoáng bừa bãi; Những ràng buộc với người khác do một nhu cầu được yêu; Marilyn Monroe (quá cởi mở, dễ bị tổn thương, thiếu thốn tình cảm, cần tình yêu, ngây thơ) 2. Loại người trí tuệ: Lãnh đạm và Thờ ơ; Quá bị thu hút vào việc nghiên cứu; Khinh bỉ sự giới hạn trí tuệ nơi những người khác;  Sự Tự Cao về Trí tuệ; Thiếu chính xác trong chi tiết; Đảng trí; Quanh co, không đúng sự thật, dối trá; Lý luận dàn trải; Hiếu động, Vận động lảng phí không ngừng; Rối loạn, Hỗn loạn; Bận rộn thái quá; Người hay thay đổi, Luôn luôn thay đổi; Chủ nghĩa duy vật phi luân lý; Chủ nghĩa duy vật quá mức; Quỷ quyệt, Tính toán, Cơ hội; Suy nghĩ quá nhiều mà không có hành động thiết thực. + Người Cung 3 này: hãy lưu ý sự nhanh nhẹn của trí tuệ, dòng chảy dễ dàng của tư tưởng, các ý tưởng và lời nói, sự thông minh – được tập trung vào các mục tiêu cá nhân. Sự đấu tranh nội tâm và bề ngoài thường xuyên, Sự buồn rầu, lo lắng cực độ, Tự thu mình lại trong đau khổ, Sự đau khổ và lo âu, Các đam mê không được điều chỉnh, Sự cường điệu, Tính khí thất thường, Bảo thủ, Biếng nhác, Tính trì hoãn, Không dứt khoát, Không ổn định, Hay dao động, Thiếu chính xác, Dao động đến các cực điểm, Chiến tranh và đấu tranh, Tính khí nghệ sĩ, Các hành vi phô trương kịch tính, Khao khát thỏa hiệp, Sự Hèn nhát về đạo đức, Chiến đấu vì chiến đấu, Tính hiếu chiến lộn xộn Công bằng (không có lòng thương xót), Hoạt động trí tuệ quá mức, Quá phân tích, Quá lý trí, Quá chi tiết, Cứng nhắc và thiết lập các mô hình tư tưởng, Phê phán cay nghiệt, Hẹp hòi, Thiếu sự nhạy cảm trực giác, Kiêu ngạo về trí tuệ Thiếu sự thông cảm, Thiếu tôn kính, Định kiến về trí tuệ, Chia rẻ và chỉ trích, Quá khách quan, Không quyến rũ, Vụng về về mặt xã hội, Nhạt nhẽo, Tìm cách kiểm soát qua Tri thức, Thiếu sự đáp ứng tình cảm Tình yêu ích kỷ và ghen tuông, Quá dựa vào người khác, Thiên vị, Sự tự dối mình, Tính bè phái, Sự mê tín, Thành kiến, Kết luận quá nhanh chóng, Tức giận dữ dội, Lý tưởng cứng nhắc, Sùng đạo vô lý, Sự trung thành thiếu cân nhắc, Cực đoan, cuồng tín, Quá mãnh liệt, Niềm tin mù quáng, Tính đa cảm, Sự nhạy cảm thiếu khôn ngoan với lời khuyên, Cả tin, Thiếu lý tưởng, Cuồng tín và Quân phiệt, Những tiên tri sai lầm, Sự nhất tâm bất biến mù quáng, Sự dồn nén các cảm xúc không tự nhiên, Bạo dâm, Sự tự hạ, Nhạy cảm với cách cư xử của đám đông, Phức cảm tử vì đạo Tự cao, tự mãn, tự thỏa mãn, Cố chấp, Hẹp hòi, Bè phái, Phán đoán thiển cận, Bảo thủ, Quá duy vật, Giới hạn ở cõi trần, Sự Kết Tinh, Kỷ luật và hình thức cứng nhắc, Nghi thức phô trương, vô nghĩa Nghiện các hiện tượng huyền bí, Lầm lạc về các tiến trình huyền thuật, Thiếu khoan dung về cá tính, Cưỡng chế qui tắc, qui định, luật lệ lên Mọi Người, Phụ thuộc vào thói quen Quá cầu toàn. Một kẻ hợm hĩnh, Phán đoán hời hợt dựa trên vẻ ngoài.
Các ví dụ năng lượng Phàm ngã thấp (Chưa ảnh hưởng của Linh hồn)  + Hoạt động thu hút, đặc trưng của năng lượng Cung 1 nói chung: + Vụ nổ Big BangSự Phun Trào Núi Lửa  + Trận cuồng phongBão TápTia sét + Vụ Thử Bom Hạt nhânSự Ra Đời Thái Dương Hệ + Ta thấy quyền năng, sự chết, sự kiêu ngạo, chiến tranh. Gadaffi Hitler Stalin     + Nói về Giao Dịch ở TT Chứng Khoán (1)Các Giao Dịch ở TT Chứng Khoán (2) + Người không có trách nhiệmTimothy .. – thể Trí Goebbels (Bộ Trưởng Tuyên Truyền) + Hãy cảm giác năng lượng)Anthony ... từ chối Sex-(việc tự kiềm chế lớn lao của cung 3)         
Đặc Tính Tích Cực Tương Ứng của Phàm ngã khi chịu tác động năng lượng tốt đẹp của Cung Linh hồn (Nguồn) (GQ1.2;3) Ban cho sức mạnh, quyền lực để cai trị, trung thực, không sợ hãi và khả năng độc lập; Hầu hết họ đều ở trên Đường Đạo ở một giai đoạn nào đó. VD: Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln, một điểm đạo đồ cấp bậc rất cao,mà Chân sư DK gọi là một Hóa Thân của Chủng tộc, tiêu biểu cho phẩm chất và tâm thức của cả nước Mỹ. Những người Tốt đẹp Cao thượng; + Loại người Bác Ái: Minh triết đầy yêu thương; Thanh thản; Tính bao dung; Tính thông cảm; Đồng cảm; Từ bi; Sự nhạy cảm tinh tế; Khoan dung; Kiên nhẫn; Tế nhị; Trung thành; Quyền năng Cứu rỗi; Quyền năng Chữa Trị qua Bác Ái; + Người Minh triết: Nhận thức rõ ràng; Thông tuệ; Năng lực giảng dạy; Năng lực tỏa sáng; Tình yêu đối với Chân Lý Thuần Túy; Sự hiểu biết rõ ràng Sâu sắc, Rất thông minh; Khả năng phân tích chỉnh chu; Sự phong phú trí tuệ và óc sáng tạo rất lớn; Các tầm nhìn rộng về mọi vấn đề trừu tượng; Người truyền đạt khéo léo, có sức thuyết phục Có khả năng về ngôn ngữ; Khả năng hoạt động và thích nghi lớn; Khả năng vận dụng; Trí tuệ bao quát; Trí tuệ triết lý và trừu tượng; Khả năng hoạch định, trù hoạch; Khả năng lập lý thuyết, nghiên cứu; Kỹ năng điều hành / Kinh doanh; Tốt về tiền bạc, nhân từ; Khả năng hiểu và giải thích những mô hình đan kết phức tạp + Người cung 3 cao: hãy lưu ý sự nhanh nhạy của trí tuệ, dòng chảy dễ dàng của tư tưởng, ý tưởng và lời nói, sự thông minh - được sử dụng cho điều tốt đẹp hơn. Các tình cảm mạnh mẽ, Sự đồng cảm, Can đảm, Cao thượng, Tận tâm, Nhanh nhẹn về trí tuệ và nhận thức, Tính tự nhiên và ứng biến, Yêu thích màu sắc, cảm giác mạnh về Kịch nghệ, Tưởng tượng và trực giác mạnh Mang sự hài hòa ra khỏi xung đột, Yêu vẻ đẹp, Năng lực sáng tạo và biểu lộ vẻ đẹp tinh tế, Tính sáng tạo và khả năng âm nhạc dồi dào, Khả năng tiêu khiển, vui chơi, làm say mê, Tinh thần chiến đấu, can đảm, Khả năng giảng hòa, Khả năng Thuyết phục, Khả năng đạt tới sự nhất quán, Khả năng Thỏa hiệp, Khả năng tham thiền và “bắt cầu” các đối lập, Năng lực tăng trưởng về tinh thần và tâm lý nhờ các Khủng Hoảng và đấu tranh thường xuyên Thông minh sắc sảo, Trí tuệ khoa học, Lương tri, Độc lập trong Tư tưởng, Công bằng (một cách nhân từ), Ngay thẳng, Khách quan vô tư, Dễ dàng với việc tính toán toán học, Chuyên môn, khả năng cơ khí, Lý giải sáng suốt, Biết lẽ phải và phản đối sự phi lý, Các phát biểu hoàn toàn chính xác, Các Năng lực phân tích và phân biện phát triển cao, Năng lực phát minh nhờ nghiên cứu, điều tra, thí nghiệm Sự chuyên tâm, Bác ái, Sự dịu dàng, Trực giác, Trung thành, Cung kính, Lý tưởng siêu việt, Năng lực trừu tượng, Sùng tín mãnh liệt, Sự trung thành hoàn toàn, Niềm tin không lay chuyển, Tính lạc quan rõ ràng, Sự khiêm tốn sâu sắc, Thanh khiết, Tốt bụng, Tước vị thánh, Nhiệt tình tự hy sinh, Dễ tiếp thu sự hướng dẫn tinh thần, Những lời tiên tri chân thật, Khả năng đạt tới sự xuất thần và phấn khích, Nghiêm chỉnh và chân thành, Nhất tâm và chuyên tâm, Sự kiên trì không mệt mõi Mạnh mẽ, Kiên trì, Lịch sự, Vô cùng thận trọng từng chi tiết, Tính tự lực, Năng lực kiến tạo, Năng lực tạo ra Trật tự từ sự hỗn loạn, Năng lực hoạch định và tổ chức Năng lực cải tiến và chuyển đổi, Năng lực phối hợp các nhóm, Năng lực tổng hợp, Năng lực hoạt động như một nhà huyền thuật, Năng lực làm việc với các Thần và các Tinh Linh, Năng lực hoàn thiện Hình Thức, quản lý chi tiết. Năng lực thông hiểu và thi hành Định Luật, Ý thức sắc sảo về sự Nhịp Nhàng/việc Chọn Đúng Thời điểm, Năng lực Biểu Lộ/Làm Việc trên Vật Chất, Một người theo nghi thức bẩm sinh
 Các ví dụ năng lượng Phàm ngã cao (Có ảnh hưởng mạnh mẽ Linhhồn) Franklin Roosevelt (1) Franklin Roosevelt (2) Churchill (1) Churchill (2)   + Noam Chomsky (triết gia)John Ralston Saul – (triết gia thời hiện đại)Donna HarawaySteve  Jobs and  Bill Gates + Andre Geirn (giải Nobel Vật lý)        
  ........................................ ................................ ............................... ............................................. ............................... .................................................. ..........................................

BẢNG 5: CÁC

Nội Dung              
               
............... .................................. .................................. .................................. .................................. .................................. .................................. ..................................
BẢNG 5: CÁC KIỂU NGƯỜI THEO BẢY CUNG VỚI BÍ TRUYỀN
DỮ LIỆU TỪ BẢNG 4 SẮP SẾP THEO CHIỀU NGANG ĐỂ DỄ TRA CỨU
Nội Dung Giới thiệu chung về Tâm lý học nội môn với Bảy Cung năng lượng vũ trụ (Theo giáo lý GQ1.1) Tóm tắt diễn giải chi tiết về đặc tính của bảy cung (Theo giáo lý GQ1.2 & 3) Phàm ngã tiêu cực (Linh hồn chưa chi phối) (Theo giáo lý GQ1.2 & 3) Phàm ngã tích cực (Linh hồn chi phối) (Theo GQ1.2 & 3)  
Cung 1 - Ý Chí Và Quyền Lực Họ hường có cảm xúc và tình cảm mạnh mẽ, nhưng [Trang 202] y không dễ dàng biểu lộ nó; y sẽ yêu thích những sự tương phản mạnh mẽ và các khối màu sắc, nhưng hiếm khi là một nghệ sĩ; y sẽ vui thích trong các hiệu ứng dàn nhạc tuyệt vời và các dàn hợp xướng hoàn toàn, và nếu được thay đổi bởi các cung thứ tư, thứ sáu hoặc thứ bảy, thì có thể là một nhà soạn nhạc vĩ đại, chứ không là cái nào khác; và có một loại của cung này vốn điếc về âm thanh, và một loại khác vốn mù màu với những màu sắc tinh tế hơn. Một người như vậy sẽ phân biệt được màu đỏ và màu vàng, nhưng sẽ nhầm lẫn một cách vô vọng giữa màu xanh, màu xanh lá cây và tím. Các tác phẩm văn học của một người cung 1 sẽ mạnh mẽ và đanh thép, nhưng y sẽ ít chăm chút cho phong cách hoặc đoạn kết trong các tác phẩm của y. Người ta nói rằng trong nỗ lực chữa bệnh, phương pháp tốt nhất cho người cung 1 sẽ là rút sức khỏe và sức mạnh từ những nguồn sống vũ trụ bằng quyền năng ý chí của y, và rồi đổ nó qua bệnh nhân. Điều này, tất nhiên, về phần y, hàm ý kiến ​​thức về các phương pháp huyền bí. Cung 1 đặc tính Vô Úy (không sợ hãi) và Trung Thực. Đặc điểm ích kỷ là tham vọng không ngừng, ngạo mạn, kiêu ngạo, thèm khát quyền lực, lạnh lùng, tàn nhẫn, kiểm soát bằng bạo lực, bắt lạt. Họ tin vào sức mạnh bản thân nên họ không cần nhờ ai. Bẩm sinh họ là những người lãnh đạo, cai trị, quan tòa, người thực thi pháp luật. Trong doanh nghiệp họ là những nhà quản trị, đứng đầu cơ quan, bộ phận. Cung 1 không phải chỉ hiện diện trong chính trị, nơi các nhà lãnh đạo, mà họ diện ở mọi lãnh vực của cuộc sống, thể hiện vai trò lãnh đạo, dẫn dắt + Có lẽ các ví dụ của loại này sẽ là Luther, Carlyle, và Walt Whitman Trong gia đình họ là người cha gia trưởng, nghiêm khắc, là người mẹ dạy con với kỷ luật sắt, người anh chuyên “khủng bố” em út. - Phàm ngã Cung 1 rất bướng bỉnh, cứng đầu, kiêu căng, và không chịu nghe lời phản biện của ai cả. Họ chỉ chịu thay đổi khi có biến cố nào đó ảnh hưởng rất lớn đến suy nghĩ của họ; khi đã muốn làm một việc gì đó thì họ quyết tâm làm, dứt khoát và nhanh chóng. Do vậy mới nói: Ý chí mãnh liệt là đặc điểm của cung 1. + Biểu tượng: Thanh Gươm; Con Diều Hâu; Cây Tùng/ Cây Bách cao, thẳng tắp; (Hitler Saddam Hussein) Ban cho sức mạnh, quyền lực để cai trị, trung thực, không sợ hãi và khả năng độc lập;  Hầu hết họ đều ở trên Đường Đạo ở một giai đoạn nào đó. VD: Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln, một điểm đạo đồ cấp bậc rất cao, mà Chân sư DK gọi là một Hóa Thân của Chủng tộc, tiêu biểu cho phẩm chất và tâm thức của cả nước Mỹ  
Cung 2: Bác Ái - Minh Triết Sẽ có sự khéo léo và tầm nhìn xa; y sẽ làm một đại sứ tuyệt vời, và một giáo viên hạng nhất hoặc đứng đầu một trường cao đẳng; với vai trò là một người của công việc, y sẽ có trí thông minh rõ ràng và khôn ngoan trong việc đối phó với các vấn đề xảy đến trước mặt y, và y sẽ có khả năng ghi khắc những quan điểm thực sự về sự vật lên những người khác và làm cho họ thấy sự vật giống như y. Y sẽ làm một doanh nhân giỏi, nếu được thay đổi bởi cung thứ tư, thứ năm và thứ bảy. Người lính ở cung này sẽ lên kế hoạch một cách khôn ngoan và thấy trước các khả năng; y sẽ có một trực giác về các đường lối tốt nhất để theo đuổi, và y sẽ không bao giờ dẫn người của mình vào nguy hiểm do sự liều lĩnh. Y có thể thiếu sự hành động nhanh chóng và nghị lực. Người nghệ sĩ trên cung này sẽ luôn tìm cách dạy học qua khiếu nghệ thuật của y, và các tranh ảnh của y sẽ có một ý nghĩa. Tác phẩm văn học của y sẽ luôn có tính giáo dục. Bao la, bao gồm, bao bọc, chữa trị, năng lượng bác ái ôn hòa, được sử dụng để bao gồm tất cả. Chuyển động của nó là quay theo hình xoắn ốc, thôi thúc các nguyên tử luôn vào các chu kỳ lên cao, sưởi ấm và thanh luyện chúng với lửa của nó (lửa thái dương). Kết quả là cả hình tướng cùng với tâm thức nội tại đều tiến hóaMàu sắc của nó là màu xanh chàm. Có 2 loại người riêng biệt: những người thiên về tính chất “bác ái” nhiều hơn; và những người thiên về khía cạnh “minh triếtMinh triết do ham muốn đặc trưng của nó đối với tri thức thuần túy và chân lý tuyệt đối – lạnh lùng và ích kỷ, nếu không có bác ái, và thụ động nếu không có nghị lực. + Môn sinh trên cung này luôn không thỏa mãn với những thành tựu cao nhất của y; bất kể kiến thức của y lớn lao như thế nào, tâm trí của y vẫn cố định vào những gì chưa biết, xa hơn nữa, và vào những đỉnh cao mà cho đến nay chưa ai trèo lên. . Loại có Lòng Bác Ái: Kiểm soát theo tình cảm, các Động lực Ích kỷ hay Vật chất, Quá ràng buộc: Nhạy cảm; Quá dễ bị tổn thương; Lo sợ; Bảo vệ quá mức; Quá nhạy cảm; Không quyết đoán; Phức cảm tự ti; Tự thương thân;Yêu thích tiện nghi; Các tình cảm chớp nhoáng bừa bãi; Những ràng buộc với người khác do một nhu cầu được yêu; Marilyn Monroe (quá cởi mở, dễ bị tổn thương, thiếu thốn tình cảm, cần tình yêu, ngây thơ) 2. Loại người trí tuệ:Lãnh đạm và Thờ ơ; Quá bị thu hút vào việc nghiên cứu; Khinh bỉ sự giới hạn trí tuệ nơi những người khác Những người Tốt đẹp Cao thượng; + Loại người Bác ÁiMinh triết đầy yêu thương; Thanh thản; Tính bao dung; Tính thông cảm; Đồng cảm;Từ bi; Sự nhạy cảm tinh tế; Khoan dung; Kiên nhẫn; Tế nhị; Trung thành; Quyền năng Cứu rỗiQuyền năng Chữa Trị qua Bác Ái;+ Người Minh triếtNhận thức rõ ràng;Thông tuệ; Năng lực giảng dạy; Năng lực tỏa sáng; Tình yêu đối với Chân Lý Thuần Túy; Sự hiểu biết rõ ràng  
Cung 3: Thông Tuệ - Linh Hoạt Hãy để Người Giám Sát ở Phương Nam tiếp tục việc xây dựng. Một kiểu người của cung này là độc đáo đến một mức độ, ăn mặc luộm thuộm, chậm trễ và lười nhác, và không chú ý các bề ngoài. Nếu được ảnh hưởng bởi cung thứ năm với vai trò là cung thứ cấp thì tính cách này hoàn toàn thay đổi. Cung thứ ba và cung thứ năm làm ra nhà sử học hoàn toàn cân bằng, người này hiểu rõ chủ đề của mình theo cách thức rộng rãi và kiểm tra từng chi tiết với sự chính xác đầy nhẫn nại. Ngoài ra, cung thứ ba và cung thứ năm cùng nhau làm ra nhà toán học thực sự vĩ đại, đã bay vút vào những chiều cao của tư tưởng và tính toán trừu tượng, và cũng có thể mang các kết quả của y xuống tới việc sử dụng khoa học thực tế.Phong cách văn chương của người cung ba thường quá mơ hồ và rắc rối, nhưng nếu được ảnh hưởng của cung một, bốn, năm hoặc bảy, thì điều này được thay đổi, và dưới ảnh hưởng của cung năm, y sẽ là một bậc thầy về viết lách + Bao la, năng lượng trí tuệ không bị kiềm chế; màu mỡ và sinh sôi nảy nở nhanh chóng – như một chuỗi phản ứng. Một trong những cung chính, đại diện cho mãnh lực của trạng thái thiêng liêng thứ 3. Đây là Cung của Nhà Huyền Thuật, Cung Thông Tuệ, Hoạt Động và Khả Năng Thích Nghi. Nó phát triển khả năng suy tư trừu tượng. Một kiểu người của cung này là độc đáo đến một mức độ ăn mặc luộm thuộm, chậm trễ và lười nhác, và không chú ý các bề ngoài. Nếu được ảnh hưởng bởi cung thứ năm với vai trò là cung thứ cấp thì tính cách này hoàn toàn thay đổi. + Cho thấy sự liên kết của Cung 3 với thiên nhiên, các biểu tượng khác, và sự liên kết Cung 3 với thế giới thương mại. + Sự bận rộn của họ, đại diện cho sự phát triển phong phú của thiên nhiên và cũng là một thể trí rất hoạt động  Sự Tự Cao về Trí tuệ; Thiếu chính xác trong chi tiết; Đảng trí; Quanh co, không đúng sự thật, dối trá; Lý luận dàn trải; Hiếu động, Vận động lảng phí không ngừng; Rối loạn, Hỗn loạn; Bận rộn thái quá; Người hay thay đổi, Luôn luôn thay đổi; Chủ nghĩa duy vật phi luân lý; Chủ nghĩa duy vật quá mức; Quỷ quyệt, Tính toán, Cơ hội; Suy nghĩ quá nhiều mà không có hành động thiết thực. Người Cung 3 này: hãy lưu ý sự nhanh nhẹn của trí tuệ, dòng chảy dễ dàng của tư tưởng, các ý tưởng và lời nói, sự thông minh – được tập trung vào các mục tiêu cá nhân. + Hãy lưu ý sự  nhanh nhẹn của trí tuệ, dòng chảy dễ dàng của tư tưởng, các ý tưởng và lời nói, sự thông minh – được tập trung vào các mục tiêu cá nhân. Sâu sắc, Rất thông minh; Khả năng phân tích chỉnh chu; Sự phong phú trí tuệ và óc sáng tạo rất lớn; Các tầm nhìn rộng về mọi vấn đề trừu tượng; Người truyền đạt khéo léo, có sức thuyết phục Có khả năng về ngôn ngữ; Khả năng hoạt động và thích nghi lớn; Khả năng vận dụng; Trí tuệ bao quát; Trí tuệ triết lý và trừu tượng; Khả năng hoạch định, trù hoạch; Khả năng lập lý thuyết, nghiên cứu; Kỹ năng điều hành / Kinh doanh; Tốt về tiền bạc, nhân từ; Khả năng hiểu và giải thích những mô hình đan kết phức tạp Người cung 3 cao: hãy lưu ý sự nhanh nhạy của trí tuệ, dòng chảy dễ dàng của tư tưởng, ý tưởng và lời nói, sự thông minh – được sử dụng cho điều tốt đẹp hơn.  
Cung 4 Điều Hòa Qua Xung Đột Cung của nhà lãnh đạo kỵ binh hăng hái, không để ý đến những rủi ro cho chính y hay những người theo y. Đó là cung của người sẽ dẫn đến một hy vọng hão huyền, vì trong khoảnh khắc của sự phấn khích, người cung thứ tư hoàn toàn bị chi phối bởi rajas; là cung của nhà đầu cơ và con bạc ngông cuồng, đầy nhiệt tình và dự định, dễ dàng bị áp đảo bởi nỗi buồn hay thất bại, nhưng cũng nhanh chóng phục hồi từ tất cả các vận rủi và những điều bất hạnh. Vượt trội hơn cả, đó là cung của mầu sắc, của nghệ sĩ mà sắc thái luôn luôn tuyệt vời, mặc dù bản vẽ của y sẽ thường bị lỗi. (Watts thuộc cung 4 và thứ 2). Người cung 4 [Trang 207] luôn thích màu sắc, và thường có thể tạo ra nó. Nếu không được đào tạo như một nghệ sĩ, một cảm thức về màu sắc chắc chắn sẽ xuất hiện theo nhiều cách khác, trong việc lựa chọn quần áo hay đồ trang trí. Trong âm nhạc, các tác phẩm thuộc cung 4 luôn đầy giai điệu, và người cung 4 yêu một sự hòa hợp. Là một nhà văn hay nhà thơ, tác phẩm của y sẽ thường nổi bật và chứa đầy bức tranh bằng lời nhiều hình ảnh, nhưng thiếu chính xác, đầy những sự phóng đại, và thường bi quan. Nói chung thì y sẽ nói chuyện tốt và có một ý nghĩa hài hước, nhưng y thay đổi giữa các cuộc trò chuyện thông minh và những sự im lặng ảm đạm, tùy theo tâm trạng của y. Y là một người thú vị và khó sống chung. Khi đọc những lời này, môn sinh phải nhớ rằng tiền sảnh đã bị bỏ lại phía sau và con người đứng (khi y đã cho phép cung thứ tư làm công việc của nó, và do đó có thể hoạt động trên cõi thứ tư hay cõi bồ đề) trong đền thờ của Đấng Chúa Tể. Y đã tìm thấy một mức độ ánh sáng, nhưng trong ánh sáng đó, bây giờ y nhìn thấy ánh sáng, và nhìn thấy một sự mặc khải và sự rực rỡ vĩ đại. Điều này bây giờ trở thành đối tượng cho sự tìm kiếm của y. Y đã chủ trị việc sử dụng nhị nguyên và đã học cách đồng nhất linh hồn và thể xác thành một công cụ cho tinh thần. Bây giờ y tiếp tục con đường của y để đạt đến sự tổng hợp vĩ đại hơn + Vị Chúa Tể Cung 4 này của năng lực hài hòa sẽ có nhiều ảnh hưởng hơn và sẽ hóa giải tình trạng trì trệ Thổ Tinh của thập độ (decanate) đầu tiên của Bảo Bình Sự đấu tranh nội tâm và bề ngoài thường xuyên, Sự buồn rầu, lo lắng cực độ, Tự thu mình lại trong đau khổ, Sự đau khổ và lo âu, Các đam mê không được điều chỉnh, Sự cường điệu, Tính khí thất thường, Bảo thủ, Biếng nhác, Tính trì hoãn, Không dứt khoát, Không ổn định, Hay dao động, Thiếu chính xác, Dao động đến các cực điểm, Chiến tranh và đấu tranh, Tính khí nghệ sĩ, Các hành vi phô trương kịch tính, Khao khát thỏa hiệp, Sự Hèn nhát về đạo đức, Chiến đấu vì chiến đấu, Tính hiếu chiến lộn xộn Các tình cảm mạnh mẽ, Sự đồng cảm, Can đảm, Cao thượng, Tận tâm, Nhanh nhẹn về trí tuệ và nhận thức, Tính tự nhiên và ứng biến, yêu thích màu sắc, cảm giác mạnh về Kịch nghệ, Tưởng tượng và trực giác mạnh, Mang sự hài hòa ra khỏi xung đột, Yêu vẻ đẹp, Năng lực sáng tạo và biểu lộ vẻ đẹp tinh tế, Tính sáng tạo và khả năng âm nhạc dồi dào, Khả năng tiêu khiển, vui chơi, làm say mê, Tinh thần chiến đấu, can đảm, Khả năng giảng hòa, Khả năng Thuyết phục, Khả năng đạt tới sự nhất quán, Khả năng Thỏa hiệp, Khả năng tham thiền và “bắt cầu” các đối lập, Năng lực tăng trưởng về tinh thần và tâm lý nhờ các Khủng Hoảng và đấu tranh thường xuyên  
Cung 5Trí Cụ Thể – Khoa Học Cung của nhà hoá học vĩ đại, người thợ điện thực tế, người kỹ sư hạng nhất, bác sĩ phẫu thuật tuyệt vời. Là một chính khách, người cung 5 sẽ hẹp hòi theo quan điểm của y, nhưng y sẽ là một người đứng đầu xuất sắc của một bộ môn kỹ thuật đặc biệt nào đó, mặc dù là một người khó chịu khi phải làm việc dưới quyền. Là một người lính, y sẽ dễ dàng nhất để chuyển sang pháo binh và kỹ thuật. Người nghệ sĩ thuộc cung này thì rất hiếm, trừ phi cung thứ tư hoặc cung thứ bảy sẽ là cung thứ yếu ảnh hưởng; thậm chí khi đó, sắc thái của y sẽ là mờ đục, tác phẩm điêu khắc của y không có sự sống, và âm nhạc của y (nếu y sáng tác) sẽ không thú vị, mặc dù về mặt kỹ thuật thì chính xác trong hình thức.Phong cách của y trong việc viết lách và nói năng sẽ là rõ ràng, nhưng nó sẽ thiếu lửa và dấu chấm, và y thường sẽ dài dòng, do y mong muốn nói tất cả những gì có thể được nói về chủ đề của mình. Tôi muốn chỉ ra rằng cung thứ 5 là cung uy lực độc đáo và đặc biệt liên quan đến giới nhân loại. Lý do là cõi thứ 5 của trí tuệ là lĩnh vực hoạt động chính của Ngài, trên cõi này mà chúng ta tìm thấy 3 khía cạnh của thể trí: 1. Thượng trí hay trí trừu tượng, là hiện thân của một tam nguyên cao hơn.; 2. Hạ trí / trí cụ thể, là trạng thái cao nhất phàm ngã; 3. Chân Nhân hay Thái Dương Thiên Thần, là Con Trí Tuệ thuần túy, vốn biểu lộ trí thông minh, cả trừu tượng và cụ thể, và là điểm hợp nhất;;; Sự Sống này ngày nay cũng có nhiều năng lực liên quan với căn chủng thứ năm và với việc chuyển ý thức của nhân loại vào giới thứ 5 hoặc giới tinh thần. Cung thứ 5 này là một Thực Thể của ánh sáng tinh thần mãnh liệt nhất, và trong sự biểu lộ của Ngài trên cõi thứ năm này, vốn là cõi đặc biệt của Ngài, Ngài tượng trưng cho ba khía cạnh theo một cách mà không cung nào khác đạt được. Nhờ tính chất thượng trí của Ngài, cung 5 là một vận hà thanh khiết cho ý chí thiêng liêng Công bằng (không có lòng thương xót), Hoạt động trí tuệ quá mức, Quá phân tích, Quá lý trí, Quá chi tiết, Cứng nhắc và thiết lập các mô hình tư tưởng, Phê phán cay nghiệt, Hẹp hòi, Thiếu sự nhạy cảm trực giác, Kiêu ngạo về trí tuệ Thiếu sự thông cảm, Thiếu tôn kính, Định kiến về trí tuệ, Chia rẻ và chỉ trích, Quá khách quan, Không quyến rũ, Vụng về về mặt xã hội, Nhạt nhẽo, Tìm cách kiểm soát qua Tri thức, Thiếu sự đáp ứng tình cảm Thông minh sắc sảo, Trí tuệ khoa học, Lương tri, Độc lập trong Tư tưởng, Công bằng (một cách nhân từ), Ngay thẳng, Khách quan vô tư, Dễ dàng với việc tính toán toán học, Chuyên môn, khả năng cơ khí, Lý giải sáng suốtBiết lẽ phải và phản đối sự phi lý, Các phát biểu hoàn toàn chính xác, Các Năng lực phân tích và phân biện phát triển cao, Năng lực phát minh nhờ nghiên cứu, điều tra, thí nghiệm  
Cung 6 Sùng Tín Và Lý Tưởng Y phải luôn luôn có một “Thượng Đế cá nhân”, là một hiện thân của Thượng Đế để tôn thờ. Kiểu mẫu tốt nhất của cung này là làm vị thánh, kiểu mẫu xấu nhất là người bảo thủ hoặc cuồng tín, người tử đạo điển hình hoặc phán quan tòa án dị giáo điển hình. Tất cả các cuộc chiến tranh tôn giáo hoặc thập tự chinh đã bắt nguồn từ sự cuồng tín của cung sáu. Người trên cung này thường có bản tính hiền lành, nhưng y luôn luôn có thể bùng lên thành cơn giận dữ và cơn thịnh nộ bốc lửa. Y sẽ hy sinh mạng sống của mình cho các đối tượng của lòng sùng mộ hay tôn kính của y, nhưng y sẽ không nhấc một ngón tay để giúp đỡ những người bên ngoài sự đồng cảm trước mắt của y. Là một người lính, y ghét đánh nhau nhưng thường khi bị khích động trong trận chiến, y chiến đấu như một người bị ma ám. Y không bao giờ là một chính khách lớn cũng không phải một doanh nhân giỏi, nhưng y có thể là một nhà truyền giáo hay nhà hùng biện vĩ đại. Người cung 6 sẽ là nhà thơ đầy cảm xúc (như Tennyson) và nhà văn của những cuốn sách tôn giáo, hoặc theo văn thơ hay văn xuôi. Y hiến dâng cho vẻ đẹp và màu sắc, và tất cả những thứ đáng yêu, nhưng kỹ năng tạo tác của y không có ấn tượng trừ khi dưới [Trang 210] ảnh hưởng của một trong những cung hầu như có tính nghệ thuật, là cung 4 hay cung 7. Âm nhạc của y sẽ luôn luôn có một trật tự du dương, và y thường sẽ là nhà biên soạn văn hùng biện và thánh nhạc. Năng lượng cảm xúc nồng nhiệt, được sử dụng hẹp hòi, để theo đuổi và tôn thờ các lý tưởng và các bậc thầy của cá nhân. Sùng Tín, Lý Tưởng Gia, Môn đệ, một niềm đam mê cảm xúc, và tôn kính đại vũ trụ. Có đầy các bản năng và các xung lực tôn giáo, và có cảm giác cá nhân mãnh liệt; không có vẻ trầm tĩnh. Tất cả mọi thứ, trong mắt y, hoặc là hoàn hảo, hoặc không thể chịu nổi; bạn bè của y là những thiên thần, kẻ thù của y thì rất là trái ngược; hình thành hoặc do sự thiện cảm hay thiếu thiện cảm, vì y đầy lòng sùng kinh, có thể là với một người, một nguyên nhân. Y là một hiện thân của Thượng Đế để tôn thờ. Kiểu mẫu tốt nhất là làm vị thánh, xấu nhất là người bảo thủ hoặc cuồng tín, người tử đạo điển hình hoặc phán quan tòa án dị giáo điển hình.Tất cả các cuộc chiến tranh tôn giáo hoặc thập tự chinh đã bắt nguồn từ sự cuồng tín của cung 6. Người thường có bản tính hiền lành, nhưng y luôn luôn có thể bùng lên thành cơn giận dữ và cơn thịnh nộ bốc lửa. Y sẽ hy sinh mạng sống của mình cho các đối tượng của lòng sùng mộ hay tôn kính của y, nhưng y sẽ không nhấc một ngón tay để giúp đỡ những người bên ngoài sự đồng cảm trước mắt của y. Là một người lính, y ghét đánh nhau nhưng thường khi bị khích động trong trận chiến, y chiến đấu như một người bị ma ám. Y không bao giờ là một chính khách lớn cũng không phải một doanh nhân giỏi, nhưng y có thể là một nhà truyền giáo hay nhà hùng biện vĩ đại. Tình yêu ích kỷ và ghen tuông, Quá dựa vào người khác, Thiên vị, Sự tự dối mình, Tính bè phái, Sự mê tín, Thành kiến, Kết luận quá nhanh chóng, Tức giận dữ dội, Lý tưởng cứng nhắc, Sùng đạo vô lý, Sự trung thành thiếu cân nhắc, Cực đoan, cuồng tín, Quá mãnh liệt, Niềm tin mù quáng, Tính đa cảm, Sự nhạy cảm thiếu khôn ngoan với lời khuyên, Cả tin, Thiếu lý tưởng, Cuồng tín và Quân phiệt, Những tiên tri sai lầm, Sự nhất tâm bất biến mù quáng, Sự dồn nén các cảm xúc không tự nhiên, Bạo dâm, Sự tự hạ, Nhạy cảm với cách cư xử của đám đông, Phức cảm tử vì đạo Sự chuyên tâm, Bác ái, Sự dịu dàng, Trực giác, Trung thành, Cung kính, Lý tưởng siêu việt, Năng lực trừu tượng, Sùng tín mãnh liệt, Sự trung thành hoàn toàn, Niềm tin không lay chuyển, Tính lạc quan rõ ràng, Sự khiêm tốn sâu sắc, Thanh khiết, Tốt bụng, Tước vị thánh, Nhiệt tình tình tự hy sinh, Dễ tiếp thu sự hướng dẫn tinh thần. Những lời tiên tri chân thật, Khả năng đạt tới sự xuất thần và phấn khích, Nghiêm chỉnh và chân thành, Nhất tâm và chuyên tâm, Sự kiên trì không mệt mõi  
Cung 7 – Nghi Lễ, Trật Tự, Huyền Thuật Cung của hình thức, của các nhà điêu khắc hoàn hảo vốn nhìn thấy và tạo vẻ đẹp lý tưởng, của nhà thiết kế những hình thức và mô hình đẹp đẽ thuộc bất kỳ loại nào; nhưng một người như vậy sẽ không thể thành công [Trang 211] với cương vị một họa sĩ, trừ khi cung ảnh hưởng của y là cung thứ tư. Sự kết hợp của cung bốn với cung bảy sẽ tạo ra loại nghệ sĩ cao cấp nhất, cả hình thức và màu sắc đều nổi trội. Tác phẩm văn học của người cung bảy sẽ đáng chú ý vì phong cách cực kỳ tao nhã của nó, và một nhà văn như vậy sẽ nghĩ xa hơn về phong cách so với nội dung trong tác phẩm của mình, nhưng sẽ luôn luôn trôi chảy cả trong viết và nói. Người cung 7 thường sẽ có tính bè phái. Y sẽ vui thích với các nghi thức và các lễ lạc cố định, với các cuộc diễu hành và trình diễn lớn, với các cuộc thao diễn quân và tàu chiến, với các cây phả hệ, và với các quy tắc về quyền ưu tiên. Mạnh mẽ, tự lập, lịch sự, kỷ luật, ý thức sắc sảo về tiết điệu, một người theo nghi thức bẩm sinh, năng lực tổ chức, thực thi pháp luật, hoàn thiện hình thể (Người chau chuốt). Năng lực làm việc như một nhà huyền thuật Mẫu người cung 7 xấu là tính mê tín dị đoan, và một người như vậy sẽ quan tâm sâu sắc đến các điềm báo, các giấc mơ, và mọi thực hành huyền bí, và các hiện tượng tâm linh. Mẫu người tốt của cung này là hoàn toàn kiên quyết làm điều phải và nói lời thích hợp vào đúng thời điểm; do đó có thành công xã hội lớn lao. Tự cao, tự mãn, tự thỏa mãn, Cố chấp, Hẹp hòi, Bè pháiPhán đoán thiển cận, Bảo thủ, Quá duy vật, Giới hạn ở cõi trần, Sự Kết Tinh, Kỷ luật và hình thức cứng nhắc, Nghi thức phô trương, vô nghĩa, Nghiện các hiện tượng huyền bí, Lầm lạc về các tiến trình huyền thuật, Thiếu khoan dung về cá tính, Cưỡng chế qui tắc, qui định, luật lệ lên Mọi Người, Phụ thuộc vào thói quen Quá cầu toàn. Một kẻ hợm hĩnh, Phán đoán hời hợt dựa trên vẻ ngoài. Mạnh mẽ, Kiên trì, Lịch sự, Vô cùng thận trọng từng chi tiết, Tính tự lực, Năng lực kiến tạo, Năng lực tạo ra; Trật tự từ sự hỗn loạn, Năng lực hoạch định và tổ chức. Năng lực cải tiến và chuyển đổi, Năng lực phối hợp các nhóm, Năng lực tổng hợp, Năng lực hoạt động như một nhà huyền thuật, Năng lực làm việc với các Thần và các Tinh Linh, Năng lực hoàn thiện Hình Thức, quản lý chi tiết. Năng lực thông hiểu và thi hành Định Luật,; Ý thức sắc sảo về sự Nhịp Nhàng/việc Chọn Đúng Thời điểm, Năng lực Biểu Lộ/Làm Việc trên Vật Chất, Một người theo nghi thức bầm sinh  
............... .................................................................................... ......................................................................... ............................................................ ................................................ ........

BẢNG 7: CÁC

Nội Dung Cung 1 Ý Chí Và Quyền Lực Cung 2 Bác Ái – Minh Triết Cung 3  Thông Tuệ Và Linh Hoạt Cung 4 Điều Hòa Qua Xung Đột Cung 5 Trí Cụ Thể – Khoa Học Cung 6 Sùng Tín Và Lý Tưởng Cung 7 - Nghi Lễ, Trật Tự, Huyền Thuật
               
............... .................................. .................................. .................................. .................................. .................................. .................................. ..................................

 

  Cung 1  Ý Chí Và Quyền Lực Cung 2  Bác Ái – Minh Triết Cung 3  Thông Tuệ Và Linh Hoạt Cung 4 Điều Hòa Qua Xung Đột Cung 5 Trí Cụ Thể – Khoa Học Cung 6 Sùng Tín Và Lý Tưởng Cung 7 - Nghi Lễ, Trật Tự, Huyền Thuật
fhg              
ghgj              
….....…. ……………………........ ………....................…... …………........................... ………….…................... …………….............…...... ........................................ ........................................