SỐ MỆNH LÀ CÓ, DO NHÂN QUẢ TẠO THÀNH, CÓ THỂ THAY ĐỔI ĐƯỢC

Nhân Trắc Học hiểu rõ Số Mệnh và nguồn gốc Số Mệnh của Bạn. Nếu Bạn không Tu theo Phật dậy, không tin sâu Nhân Quả Báo Ứng, chúng tôi CÓ THỂ DỰ ĐOÁN KHÁ CHÍNH XÁC VỀ VẬN MỆNH CUỘC ĐỜI BẠN, ĐẶC BIỆT LÀ CÁC NĂM SẢY RA CÁC BIẾN CỐ LỚN TRONG ĐỜI. Chúng tôi đoán được bởi Kiếp sống này của Bạn phản ánh NGHIỆP QUẢ nhiều kiếp sống trước đây, và trong kiếp sống này, Quý Bạn hiện diện trên trái đất này để NHẬN LÃNH NGHIỆP DÙ TỐT, DÙ SẤU , đó là lý do thông qua quy luật thời gian, chúng tôi biết được năm nào Bạn sẽ nhận lãnh Quả báo. Nhân Trắc Học chúng tôi phấn đấu vì sự tiến hóa của con người, dựa trên sự phổ biến và ứng dụng các Kinh điển Minh Triết ngàn đời vào thực tiễn đời sống, giúp Bạn có cuộc sống tốt đẹp hơn, bằng cách chỉ cho Bạn cách Vũ Trụ này Ghi Nhận Nghiệp Quả và Trả lại cho chính Bạn, giúp Bạn biết trước Vận Mạng, An vui đón nhận, phấn đấu SỬA ĐỔI VẬN MỆNH đúng cách nhiều nhất có thể, làm cho cuộc sống Quý Bạn tốt đẹp hơn.

Webinar Tâm Lý Học Nội môn 3

Bài sau đây là phần biên dịch từ webinar số 3 về Tâm lý học Nội môn do Leoni Hodgson, giảng viên trường Morya Federation trình bày, dành cho các học viên của Trường và Công chúng. Đây là webinar cuối cùng trong loạt 3 webinar trình bày các nét chính của Tâm lý học Nội môn, chuyên học hỏi về bảy cung. Học trình này dựa vào quyển sách Esoteric Psychology I và II của đức DK. Phần tiếng Việt lược dịch những gì Bà Leoni Hodgson diễn giảng trong webinar. Các bạn có thể download các video trên từ website www.makara.us.

Khi bạn bắt đầu thiết lập biểu đồ cung của bạn, bạn nên bắt đầu từ ngoài vào trong, từ thể hồng trần tiến đến phàm ngãlinh hồn. Và bạn cũng lưu ý trên slide 2 liệt kê hai hoặc ba cung cho mỗi thể của hạ thể. Đây là hướng dẫn quan trọng của Chân sư DK và nó giúp chúng ta đơn giản hóa vấn đề. Ví dụ bạn thấy trên slide 2, thể hồng trần thông thường chỉ nằm trong hai cung 3 và 7, thể cảm xúc chỉ trong hai cung 2 và 6, còn hạ trí nằm trong 3 cung 1, 4, và 5. Riêng phàm ngãlinh hồnthể ở bất kỳ cung nào. Ngoại lệ là khi bạn là đệ tử hoặc điểm đạo đồ, là người tiến hóa cao thì ba hạ thể của bạn có thể khoác lấy bất kỳ cung nào trong bảy cung, nhưng khi bạn nghĩ rằng bạn nằm trong ngoại lệ đó, bạn phải chắc chắn rằng bạn đã thỏa mãn điều kiện đó. Kinh nghiệm của Bà Leoni khi khảo sát các cung của các đệ tử của Chân sư DK (như được nêu ra trong quyển Đường Đạo trong Kỷ Nguyên Mới) là rất hiếm khi các đệ tử của Ngài có cung của các hạ thể nằm ngoài qui luật đó.

Một điểm khác cần lưu ý là cung phàm ngã chỉ xuất hiện rõ rệt khi thể trí của một người đã phát triển mạnh mẽ, con người trở thành một cá thể biết tư duy, biết phân biện, không còn chịu sự chi phối của cảm xúc hay dục vọng nhiều, mà ngược lại, biết kiểm soát và kềm chế dục vọng, cảm xúc để phục vụ cho bản thân mình. Khi đó, con người trở thành một phàm ngã mạnh mẽ, ích kỷ, tập trung tất cả năng lực của mình để phục vụ cho mục tiêu của mình.

Khi con người đã đạt đến giai đoạn đó (trở thành một phàm ngã tích hợpintegrated personality), khi đó tiếng nói của linh hồn mới bắt đầu có ảnh hưởng đến phàm ngã, cung Linh hồn dần xuất hiện. Theo thời gian, khi linh hồn càng ảnh hưởng đến phàm ngã thì cung linh hồn càng rõ nét, cho đến lúc nào đó con người trở thành phàm ngã hòa nhập với linh hồn.

Slide 6 mô tả các đặc tính đối nghịch của thể hồng trần cung 3cung 6. Về dóc váng, người có thể hồng trần cung 7 nhỏ nhắn, xương nhỏ, thanh mảnh, còn người cung 3 xương to, chắc nịch, vai to thịt bắp. Người cung 7 đi đứng nhẹ nhàng, khi đi như lướt. Người cung 3 nặng nề.

Về nhà cửa, người cung 7 thích sự trật tự, ngăn nắp, trong khi người cung 3 bề bộn, hỗn độn. Người cung 7 không thể làm việc được khi bàn làm việc của họ lộn xộn, ngăn nắp, và họ phải sắp xếp lại gọn gàng trước khi làm việc. Trái lại người cung 3thể ngủ trong tiếng ồn hoặc bất kỳ đâu.

Bàn tay người cung 7 uyển chuyển. Khi họ diễn thuyết, họ dùng động tác của bàn tay để hỗ trợ cho lời nóitư tưởng của họ. Bàn tay người cung 3 to chắc, khỏe mạnh.

Người cung 3 chịu đựng được sự đau đớn trong khi người cung 7 rất dở trong khi chịu đựng sự đau đớn. Cung 3 thể xácthể làm việc bền bĩ, dẻo dai, trong khi cung 7 làm việc có giờ có giấc. Bà Leoni hài hước kể Bà ước gì Bà có một thể xác cung 3 (Bà có thể xác cung 7), bởi vì khi đó bạn có thể khiến nó chịu khó làm việc như bạn mong muốn. Nó sẽ bền bĩ, tiếp tục làm việc cho bạn. Trường hợp của thể xác cung 7, khi nó không chịu làm việc, Bà phải dùng ý chí mạnh mẽ thúc đẩy làm việc, ngoài ra còn phải cho nó ăn và uống cà phê… ????

Như vậy, có những thỏa hiệp mà chúng ta phải chấp nhận và chúng ta phải chăm sóc thể hồng trần của chúng ta một cách hợp lý, bởi vì sau rốt, nếu chúng ta không chăm sóc nó cẩn thận khiến nó đau ốm và chết, chúng ta phải chờ đợi cho đến khi một cơ hội khác để tiếp tục Công việc của chúng ta trên cõi trần.

Tóm lại: cung 7 là cung của sự tiết điệu, trật tự, nghi lễ, và những gì họ thích phản ảnh điều này. Sống trật tự, có giờ giấc ổn định, ngăn nắp, bề ngoài gọn gàng. Còn cung 3 ngược lại cung 7 ở những đặc tính trên.

Trên Slide 8 là 2 mẫu người tiêu biểu của cung 3cung 7 thể xác. Tất cả đều là vận động viên quần vợt nổi tiếng. Bên phải các bạn thấy Serena Williams, thân hình rất rắn chắc, mạnh mẽ. Khi chơi, Cô dựa vào sức mạnh để đè bẹp đối thủ. Một vận động viên khác là Rafael Nadal. Các bạn có thể xem lại các video của 2 vận đồng viên này để thấy điều đó. Ngược lại bên phải là hai động viên tiêu biểu cho cung 7, mảnh mai, khéo léo, nhanh nhẹn: Roger Federer và Daniela Hantuchová. Daniela Hantuchová được cho là mắc bệnh biếng ăn (anorexia) và Bà Leoni cho rằng đây là rối loạn thông thường với người có thể xác cung 7. Tuy nhiên Daniela Hantuchová vẫn còn chơi tennis.

Đặc điểm nổi bật giữa hai loại là thể cảm xúc cung 2 thường lạnh lùng và nhạy cảm, còn cung 6 thì nóng nảy. Vì vậy, Cung 6 cảm xúc cứng rắn, đam mê, ghen tuông. Nếu bạn đã từng cảm nhận sự ganh tị trong lòng bạn thì bạn có một thể cảm xúc cung 6, ngay cả khi bạn đã thanh luyện nó và bạn nghĩ rằng bạn không còn ghen tị nữa. Bà Leoni nói rằng đa phần con người hiện nay có thể cảm xúc cung 6 và rất ít người có cung 2 cảm xúc. Nhiều người nói rằng họ có cảm xúc cung 2 nhưng khi phân tích kỹ, họ có biểu hiện của tính “nóng”, ghen tuông, ganh tị, thì rõ ràng họ có thể cảm xúc cung 6. Nhưng đặc điểm của cung 6 cảm xúc là: khát khao, đam mê cháy bỏng để sở hữu những gì mà y thương yêu. Hoặc có tất cả hoặc không có gì cả. Người cung 2 cảm xúc thì không có sức mạnh, động lực, “sức nóng” để đạt những gì mình muốn, mà họ đạt đến những điều đó bằng thủ thuật, bằng sự thu hút. Một điểm tiêu cực lớn của Cung 2 cảm xúc là họ rất khéo trong việc khiến người khác cảm thấy bị phạm tội, khinh rẻ, và từ đó thu hút người đó làm những việc mà họ mong muốn. Người cung 6 thì khi đã ham muốn thì sự ham muốn mãnh liệt che mất lí trí, dục vọng thu hút thể trí để làm những gì mà nó ham muốn. Đây là điểm tiêu cực lớn của cung 6 cảm xúc. Thể trí bị thể cảm xúc lôi cuốn, gắn chặt với nó và phục vụ nó, và Thông Thiên Học gọi đó là kama-manas (thể trí-cảm). Nhiệm vụ của người học đạo chúng ta là biến thể trí thành khí cụ của linh hồn, dùng thể trí để kiểm soát thể cảm xúc chứ không phải để thể trí thành nô lệ của dục vọng.

14

 

15

Trên slide 14 và 15 mô tả hai phản ứng khác nhau của người cung 2 xúc cảmcung 6 xúc cảm khi bị người yêu từ chối. Khi người cung 2 bị người yêu từ chối, Cô nàng chỉ buồn bã, thụ động, cầu van người yêu trở lại (slide 14). Trong khi Cô nàng cung 6 cảm xúc sẽ phản ứng dữ dội, tràn ngập sự ghen tuôn, oán thù, trả thù … (slide 15). Dường như ai cũng trải qua những cảm xúc của slide 15 khi còn trẻ, còn tuổi teen, chỉ đến khi đã đạt đến mức trưởng thành về tình cảm (năm 28 tuổi) thì phản ứng sẽ chín chắn hơn.

Trên Slide 17 là một số nhân vật có thể cảm xúc cung 2 và 6 ở mặt tích cực. Bên trên hình, các bạn thấy đức Đạt Lai Lạt Ma, Ngài là một linh hồn tiến hóa cao cung 2, và chắc chắn có một thể cảm xúc cung 2. Bên góc phải trên bạn thấy hình mục sư Martin Luther King với câu nói nổi tiếng của Ông: “Tôi có một giấc mơ, một ngày nào đó bốn đứa con của tôi sẽ được sống trong một đất nước mà chúng không bị phán xét bởi màu da, mà bời tính cách của chúng.” Cách mà mục sư Luther King diễn thuyết khác hẳn với cách mà đức Đạt Lai Lạt Ma diễn thuyết. Mục sư Luther King dường như muốn truyền những cảm hứng bốc cháy của mình đến khán giả, còn đức Đạt Lai Lạt Ma thì nhẹ nhàng, minh triết gieo ấn tượng vào người nghe.

Các bạn cũng thấy hình của Jane Fonda, một người cung 6 cảm xúc, và khi bà nói chuyện thì dường như muốn truyền cảm xúc bốc lửa của mình cho khán giả. Người cung 6 cảm xúc rất hay bảo vệ niềm tin, tín ngưỡng, bậc thầy của mình. Khi ai đụng chạm đến đực tin, người mình tôn sùng thì họ sẽ phản ứng mạnh bạo.

Chúng ta đã thấy mặt tiêu cực của cung 6 cảm xúc, nhưng mặt tích cực của nó “khát vọng nhiệt thành” , “khát vọng cháy bỏng” (fiery aspiration) mà Patanjali có nói đến trong Yoga Sutra. Chính lòng khát vọng nhiệt thành sẽ đưa chúng ta tiến nhanh trên đường đạo, nó là nguồn nhiên liệu không bao giờ cạn để chúng ta rong ruổi trên đó.

Trên slide 20 và 21, các bạn thấy liệt kê các đặc tính của 3 cung thông thường của thể trí, và các nhân vật tiêu biểu cho chúng. Thể trí cung 1 có tính chất kiên cường, cứng cỏi. Hilary Bill Clinton có một thể trí cung 1 như thế. Các bạn nhìn bức hình bà Hilary Clinton với ngón tay chỉ lên trên khi đang nói, và trên bức hình là lời phê bình của đảng Cộng Hòa về bà: “Sự khăng khăng ngoan cố của Bà Clinton, cho rằng bà hiểu sự khó khăn của nền kinh tế.”

Thể trí cung 4 có tính chất trực quan, sáng tạo, nghệ thuật, nhưng dao động và thiếu quyết đoán. Ý tưởng và ngôn từ sử dụng đầy màu sắc, hài hước. Thể trí này không trật tự lắm, trừ phi chịu ảnh hưởng của cung cao hơn khắc phục điểm yếu này. Ở giữa slide 21 là hình Billy Connolly (sinh 1942) một diễn viên hài, nhạc Công Scotland. Công việc đầu tiên của ông vào đầu thập niên 1960 là làm thợ hàn (đặc biệt là thợ nồi hơi) ở các xưởng đóng tàu Glasgow, nhưng sau này ông đã bỏ các Cô ng việc này vào cuối thập kỷ để theo đuổi nghề ca sĩ nhạc dân ca ở Humblebums và sau đó là người hát solo. Đầu thập niên 1970s, ông chuyển đổi từ ca sĩ hát nhạc dân ca diễn xuất hài hước thành viên hài chính thức. Cung 4 là cung của nghệ thuật, nghệ sĩ, và các nhà nghệ sĩ lớn đều có cung 4 trong bản đồ cung của mình. Các bạn có thể xem video của Billy Connolly để thấy hg cung 4 ở ông. Ở đây ta đang bàn về thể trí cung 4. Bà Leoni có một thể trí cung 4 nên các bạn thấy cách trình bày của Bà cũng đặc trưng cho cung 4, dung nhiều hình ảnh minh họa, đôi khi hài hước.

Khi trình bày, đầu họ thường dao động qua lại.

Cuối cùng là thể trí cung 5, khoa học, chi li, quan tâm quá mức đến chi tiết, chính xác.

Trình bày các sự kiện bằng một giọng đều đều, khô khan. Điểm yếu là hay phê phán, hạn hẹp, không cảm xúc. HÌnh cuối của Slide 21 là Berners-Lee, người sáng tạo ra WWW, tiêu biểu cho thể trí cung 5.

Các bạn thấy trên slide dòng chữ định nghĩa cung Phàm ngã như sau:

Cung Phàm ngã (nếu tồn tại)
thể là bất kỳ cung nào. Đó là cách mà một người khẳng định uy quyền, cách mà y ta kiểm soát hoàn cảnh và những người khác.

Trong một người sơ khai, chưa tiến hóa, phàm ngã chưa xuất hiện. Khi thể trí đã bắt đầu hoạt động, con người biết tư duy và làm chủ cảm xúc, kiểm soát cảm xúc và dục vọng của mình, khi đó phàm ngã mới dần xuất hiện. Khi con người trở thành một phàm ngã tích hợp, các bạn có một nhà độc tài, một lãnh tụ. Chân sư DK có nói khi phàm ngã hiện hữu, con người đang hoặc đã ở trên đường đạo, chỉ cần ánh sáng linh hồn soi sáng họ, họ sẽ trở thành nhà lãnh đạo anh minh, nhưng trong giai đoạn đầu, họ có thể là những con người ác độc. Mussolini, Stalin, Hitler đều là những phàm ngã tích hợp mạnh mẽ và đường bước vào đường đạo. Riêng Hitler đã xoay chuyển vào tà đạo.

Khi phàm ngã đã xuất hiện thì cung của phàm ngã quyết định cách mà con người khẳng định uy quyền, cách mà y ta kiểm soát hoàn cảnh và những người khác.

Để có thể tìm cung phàm ngã một cách thuận lợi, Bà Leoni chia 7 cung của phàm ngã theo 3 đường hướng chính: đường hướng Ý Chí – Quyền lực, đường hướng Cảm xúc – Trực Giác, và đường hướng Trí tuệ như trên Slide 26.

Người cung 1 và 7 đều thể hiện thẩm quyền của mình thông qua áp đặt quyền lực, luật lệ lên người khác, nhưng cung 1 áp đặt quyền lực không kềm chế và sự tàn nhẫn trong khi cung 7 áp đặt nó thông qua phương thức văn minh, qua kỷ năng xã hội và tổ chức siêu đẳng.

Người cung 3 và 5 là những nhà tư tưởng, nhà khoa học, khẳng định sự vượt trội hay thẩm quyền của mình bằng cách lôi kéo khôn khéo (cung 3), hoặc bằng “sự kiện” để chứng minh mình đúng.

Người cung 2, 4, 6 khẳng định uy quyền bằng:

Cung 2: qua sự thu hút (ví dụ Bill Clinton);
Cung 4: thông qua chiến tranh + kịch tính;
Cung 6: qua lòng sùng tính và thuyết giảng những lí tưởng hạn hẹp.

Trên slide 29 các bạn thấy những nhân vật tiêu tiểu cho 3 đường hướng cung khác nhau. Ở giữa các bạn thấy Bill Clinton và George T. Clooney và nụ cười của họ, rất quyến rũ.Họ có sức thu hút mạnh mọi người xung quanh bằng sự quyến rũ tỏa ra từ họ. Bạn thấy họ tiêu biểu cho đường lối cung mềm, rất mềm mại, ít khi nổi giận. Người phàm ngã cung 2 ngại va chạm, ngại làm người khác tổn thương bởi vì họ không muốn làm mất sự thu hút và được yêu mến của họ, và đây cũng là điểm yếu của phàm ngã cung 2.

George Timothy Clooney (sinh ngày 6 tháng 5 năm 1961) là một diễn viên từng đoạt Giải Oscar và Giải thưởng Quả Cầu Vàng đồng thời còn là một đạo diễn, nhà sản xuất phim và tác giả kịch bản phim. Clooney thể hiện sự cân bằng tuyệt vời giữa nội dung, nghệ thuật và tính thương mại; cùng những giải pháp thông minh trong nhiều dự án phim có ngân sách lớn. Clooney có được cảm tình của Công chúng; thậm chí ngày 31 tháng 1 năm 2008, Liên hợp quốc còn định danh Clooney là “Người mang thông điệp hòa bình” (Messenger of peace).

Người Phàm ngã cung 1 hay tạo ra rắc rối xung quanh mình, Cô lập. Người cung 4 hãy ở trong sự xung khắc, nghịch cảnh, thăng giáng của cuộc đời. Trong hình bạn thấy Sally Field và Judy Garland là những phàm ngã cung 4, đầy màu sắc và đẹp đẽ, nhưng cuộc đời cũng đầy những xung đột, trắc trở.

Judy Garland (1922 – 1969) là một ca sỹ, diễn viên, và người biểu diễn kịch vui. Bà nổi tiếng với giọng hát trầm và đạt được trở thành ngôi sao quốc tế tiếp tục trong suốt sự nghiệp kéo dài hơn 40 năm như là một nữ diễn viên trong vai trò nhạc và kịch tính, như một nghệ sĩ thu âm, và trên các sân khấu concert. Garland đã nhận được một giải thưởng Quả cầu vàng, giải thưởng Juvenile Academy Award, và một giải Tony đặc biệt, và ở tuổi 39, trở thành người phụ nữ nhỏ tuổi nhất nhận giải thưởng B. DeMille Cecil thành tựu trọn đời trong ngành Công nghiệp điện ảnh.. Năm 1997, Garland đã được truy tặng giải thưởng Grammy Thành tựu trọn đời. Nhiều bản thu âm của Bà đã được giới thiệu vào Grammy Hall of Fame. Năm 1999, Viện phim Mỹ đặt Bà nằm trong số 10 ngôi sao nữ vĩ đại nhất của điện ảnh cổ điển của Mỹ. Garland vật lộn trong cuộc sống cá nhân của bà từ khi còn trẻ, vì hình ảnh bản thân của bà bị ảnh hưởng bởi những người điều hành hãng phim nói bà không hấp dẫn. Bà kết hôn năm lần, với bốn cuộc hôn nhân đầu tiên kết thúc bằng ly dị. Bà cũng đã có một cuộc chiến dài với ma túy và rượu, mà cuối cùng dẫn đến cái chết của bà do sử dụng quá liều thuốc an thần ở tuổi 47.

Sally Margaret Field (1946) là nữ diễn viên, nữ ca sĩ, người viết kịch bản, nhà sản xuất phim và đạo diễn người Mỹ.

Field đã đoạt 2 giải Oscar, đoạt 3 giải Emmy, 2 Giải Quả cầu vàng, và một Giải của nghiệp đoàn diễn viên màn ảnh cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Bà cũng đoạt Giải cho nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes năm (1979).

Field kết hôn với Steven Craig năm 1968. Họ có 2 con trai, Peter Craig, tiểu thuyết gia, và Eli, đạo diễn kiêm diễn viên. Họ ly dị năm 1975. Sally Field sau đó có quan hệ tình ái lãng mạn với Burt Reynolds trong nhiều năm, trong thời gian đó họ cùng diễn vai chính với nhau trong nhiều phim. Năm 1984, bà tái hôn với nhà sản xuất phim Alan Greisman. Bà có thêm một con trai – Sam – trong cuộc hôn nhân thứ hai. Field và Greisman ly dị năm 1993.

Ngày 29.10.1988, bà và gia đình đã sống sót trong vụ tai nạn máy bay họ thuê bao bị rớt khi cất cánh, họ chỉ bị thương nhẹ. Field bị bệnh osteoporosis (xương giòn dễ gãy).

Phàm ngã cung 6 thể hiện tính chất nhiệt thành bốc lửa của họ. Trên hình bạn thấy Martin Luther King và Ian Paisley.

Ian Richard Kyle Paisley, (1926 – 2014) là một chính trị gia trung thành và lãnh đạo tôn giáo Tin Lành từ Bắc Ireland. Ông trở thành mục sư Tin Lành năm 1946 cho đến khi mất. Trong năm 1951, ông đồng sáng lập Giáo Hội Tự Do Presbyterian Ulster và là nhà lãnh đạo của nó cho đến năm 2008. Paisley nổi tiếng với các bài giảng bốc lửa của mình và thường xuyên rao giảng và phản đối chống lại đạo Công giáo và đồng tính luyến ái.

Vào giữa những năm 1960, ông đã dẫn dắt và xúi giục phe đối lập trung thành với phong trào dân quyền Công giáo ở Bắc Ireland. Điều này dẫn đến sự bùng nổ các cuộc rối loạn cuối thập niên 1960, một cuộc xung đột nhấn chìm Bắc Ireland trong suốt ba mươi năm tiếp theo. Paisley đã được xem như người xúi dục bạo loạn và khuôn mặt của chủ nghĩa thống nhất theo đường lối cứng rắn. Ông phản đối mọi nỗ lực để giải quyết xung đột thông qua chia sẻ quyền lực.

Martin Luther King tiêu biểu cho phàm ngã cung 6 tiến hóa. Các bạn có thể xem video của hai nhân vật trên diễn thuyết để thấy tính chất bốc lửa trong các bài giảng của họ.

Phàm ngã Cung 3 nếu không chịu ảnh hưởng của cung Linh hồn kiểm soát sẽ là bậc thầy về gian xảo, thủ đoạn, điển hình như Bernard Madoff. Ở mặt tích cực các bạn thấy Steve Jobs, cha đẻ của Công ty Apple, một bộ óc lỗi lạc về sáng tạo.

Cung 5 Khoa học cụ thể, các bạn thấy Tim Berners Lee cho đẻ của internet và Joseph Medele, khoa học gia của Đức Quốc xã, tiêu biểu cho hai thái cực khác nhau của Phàm ngã cung 5.

Về phía phàm ngã cung 1 các bạn thấy Jim Jones và Hilary Clinton đại diện cho phương diện thấp và cào của phàm ngã cung 1. Kofi Annan và tổng thống Obama đại diện cho phàm ngã cung 7. Tổng thống là đại biểu rõ rệt của cung 7 phàm ngã, thích làm việc nhóm.

Bà Leoni cũng nói thêm phàm ngã cung 6 nếu chưa chịu sự kiểm soát từ cung linh hồn sẽ rất nguy hiểm vì sự cuồng tín.

Theo Bà Leoni khảo sát thì trên đường hướng cung mềm, Bill Clinton có Linh hồn ở trên cung 1 nhưng phàm ngã cung 2. Hilary Clinton có phàm ngã cung 1 nhưng cung Linh hồn ở cung khác. Tổng thống Obama có linh hồn cung 1phàm ngã cung 7. Churchill và Winson cũng là linh hồn cung 1. Tim Berners Lee có cung 5 trong bản đồ cung của mình, và có thể là một linh hồn cung 5. Những linh hồn cung 5 sử dụng trí thông tuệ sáng chói của mình để giúp đỡ nhân loại, làm nhẹ những khổ đau của con người.

 

Các bạn có thể xem hoặc downloaf file pdf ở đây

5358 — Tổng số lần đọc 4 — Hôm nay
Phàm ngã hội nhập: X. thêm Con người, phân loại. - Tạo ra một nhịp cầu giữa não bộ – thể trí – linh hồn, như thế là tạo ra một phàm ngã hội nhập, đó là một biểu lộ đang phát triển một cách vững chắc của linh hồn bên trong. (GDTKNM, 6) - Nối liền lổ hổng giữa các trạng thái khác nhau của phàm ngã đ...
Xem Chi tiết
Đồng phái luyến ái (Homosexuality, Đồng tính luyến ái): Là những gì được gọi là “món ăn thừa” (“left–over”) do sự quá độ về tính dục của thời Lemuria (cách đây hơn 15 triệu năm – CTNM, 226), một vết nhơ bị kế thừa, nếu bạn thích gọi như thế. Các Chân Ngã đã biệt lập ngã tính và đầu thai vào thời ...
Xem Chi tiết
Cung Phàm ngã - Cung 7: Cứng nhắc và đề kháng với sự thay đổi, bị tiêm nhiễm theo các phương pháp và thủ tục bên ngoài, bị khóa chặt vào các lề thói, các thói quen cá nhân, các phong tục và các qui ước. Loại người Hải Vương Tinh (Uranian) có thể khác thường một cách cứng nhắc, bác bỏ nguyên trạng. N...
Xem Chi tiết
Cung Phàm ngã - Cung 6: Bị thu hút quá nhiệt tình và quá đáng vào việc theo đuổi nhất tâm cho những ham muốn riêng của nó, về mặt cảm xúc thì mãnh liệt, cực đoan, cuồng tín và cứng nhắc. Bị ám ảnh trong lúc nhiệt tình, nó cố gắng để áp đặt những niềm tin của nó vào người khác – “Nếu bạn không theo t...
Xem Chi tiết
Cung Phàm ngã - Cung 5: Loại phàm ngã này tập trung một cách hẹp hòi và độc quyền vào các quan tâm hoàn toàn về trí tuệ, chuyên môn và kỹ thuật riêng của nó, không có lợi cho việc thấy và tham gia vào toàn cảnh rộng lớn hơn. Nó quá duy lý, quá chia rẻ và lãnh đạm, và loại bỏ các tình cảm của con ngư...
Xem Chi tiết
Cung Phàm ngã - Cung 4: Loại phàm ngã này thiếu tính tự kiểm soát, bị lôi kéo vào các sự kiện xúc động cá nhân, tính khí thay đổi, mâu thuẩn nhau, quá sẵn sàng thoả hiệp, chiến đấu với bản thân và những người khác, thiếu tính kiên định. Tôi muốn nhắc bạn rằng cung thứ tư, khi là một phần trang bị c...
Xem Chi tiết
Cung Phàm ngã - Cung 3: Loại phàm ngã này bị vướng trong vô số các kế hoạch, quá tích cực, hiếu động, đãng trí, hay thay đổi, thiếu tính liên tục, không chính xác, hay quanh co, quỷ quyệt, không chân thật, phê bình quá nghiêm khắc, có niềm tự hào về trí tuệ, một tính lãnh đạm, tìm cách cô lập. Nó cầ...
Xem Chi tiết
Cung Phàm ngã - Cung 2: Loại Phàm ngã này yếu đuối, nhút nhát, nhát sợ, quá gắn bó với tiện nghi cá nhân, lo lắng và quá nhạy cảm. Loại ‘tình yêu’ cần được ngưỡng mộ và được yêu, có thể là một vị tử đạo đau khổ. Loại ‘trí tuệ’ có thể lạnh lùng, thờ ơ, có tính coi thường đối với những hạn chế về trí ...
Xem Chi tiết
Cung Phàm ngã - Cung 1: Bất chấp luật lệ, tự hào, tham vọng về quyền lực, ngoan cố, cứng rắn, kiêu ngạo, bướng bỉnh, nóng giận, có ảnh hưởng lớn, đầy tính ta đây, muốn kiểm soát người khác. Nó thích sự cô lập, quyết tâm làm những việc hoàn toàn một mình nó, theo cách của nó, và sẽ chịu đựng không có...
Xem Chi tiết
Thể trí Cung Năm: Một thể trí có tính phân tích và chính xác – là nhà tư tưởng có tính khoa học. Không thiên vị và không bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc, nó thẳng thắn, dựa trên lý trí, hợp lý và rất chính xác. Nhận thấy toán học là dễ dàng. Nó cũng rất chi tiết, và khi tự diễn đạt bằng văn bản thì n...
Xem Chi tiết
Thể trí Cung Bốn: Thể trí có tính trực giác này nhiệt tình và rất mãnh liệt. Đó là thể trí nghệ thuật – âm nhạc, văn học, mỹ thuật, tạo hình ảnh, thơ, kịch, tính phóng đại, vẻ đẹp nhạy cảm. Nó nhanh trí và không gò bó, và thích chơi. Nó là một thể trí “bắt cầu” – liên kết, cân nhắc, cân bằng, phân g...
Xem Chi tiết
Thể Trí Cung Một: Mãnh liệt, nhanh chóng, mạnh mẽ. Một thể trí tổng hợp, nhìn thấy sự việc rộng rãi, và tập trung vào các nguyên tắc, các quá trình tư duy như laser, trong suốt như kim cương tách ra các điều căn bản từ cái không căn bản. Độc lập và thẳng thắn, không thay đổi trong tư tưởng và ý kiến...
Xem Chi tiết
+ Người tìm đạo là người sẵn sàng, hoặc đã bước lên con đường đệ tử dự bị. (CTNM, 34) + Người tìm đạo là người có thể trí thiên về tâm linh ).(SHLCTĐ, 392) + Người tìm đạo là đệ tử của các đệ tử cấp thấp . (ASCLH, 53) + 6. Những người tìm đạo – Các linh hồn suy tư (EP II 206): Là những thể trí .....
Xem Chi tiết
+ Con người có 7 thể để hoạt động trên các cõi giới khác nhau. 3 thể cao (Tam nguyên tinh thần) và 4 thể thấp (tứ nguyên hạ). 4 thể thấp (Xác - Dĩ Thái - Cảm Dục - Trí) này được xem là 3 (tam nguyên hạ) khi chúng ta xem thể nhục thân và thể dĩ thái cấu thành một thể là thể hồng trần,hay thể xác/ Thể...
Xem Chi tiết
- Người sơ khai: Các nhà huyền linh học vốn vững tin vào các giáo lý của Minh triết Nguyên thủy đã bác bỏ các bài bác của các nhà thần học lẫn các nhà khoa học. Các nhà huyền linh học chủ trương rằng ngay vào thời kỳ mà trái đất còn nóng bỏng, thậm chí ở hai cực nữa, với những cơn ngập lụt liên tiếp...
Xem Chi tiết
Cung Phàm ngã: Chỉ hình thành khi thể trí thống trị, và đang kiểm soát toàn bộ thiên nhiên và con người xung quanh. Nếu nó chưa hình thành thì nó không thể được nhận dạng. Bấy giờ, có thể là thể cảm dục chiếm ưu thế, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy cung của Hạ trí. Hãy tập trung vào các cung này. Chú...
Xem Chi tiết
+ Cung Linh hồn (hay chân ngã_EP I, 332): Bất kỳ Cung nào trong bảy Cung + Mỗi kiếp sống, Phàm Ngã của con người thuộc về một trong bảy cung, luân phiên thay đổi, tùy theo cung của Chân Ngã hay linh hồn. Sau lần điểm đạo thứ 3, con người mới xác định được vị trí linh hồn của mình (nếu có thể dùng m...
Xem Chi tiết
- Bậc Trí Giả: Tâu đại vương! Phàm là Trí giả nói chuyện với nhau, bao giờ cũng nói lời ngay thật, muốn trao đổi hiểu biết, soi sáng hiểu biết cho nhau. Trong câu chuyện, nếu có những lý lẽ đưa ra, dù đúng, dù sai, dù cao, dù thấp, dù phải, dù trái v.v... các bậc Trí giả không bao giờ vì thế mà phiề...
Xem Chi tiết
Người Cung 7: Đó là cung của hình thức, của các nhà điêu khắc hoàn hảo vốn nhìn thấy và tạo vẻ đẹp lý tưởng, của nhà thiết kế những hình thức và mô hình đẹp đẽ thuộc bất kỳ loại nào; nhưng một người như vậy sẽ không thể thành công [Trang 211] với cương vị một họa sĩ, trừ khi cung ảnh hưởng của y là ...
Xem Chi tiết
Người Cung 6: Y phải luôn luôn có một “Thượng Đế cá nhân”, là một hiện thân của Thượng Đế để tôn thờ. Kiểu mẫu tốt nhất của cung này là làm vị thánh, kiểu mẫu xấu nhất là người bảo thủ hoặc cuồng tín, người tử đạo điển hình hoặc phán quan tòa án dị giáo điển hình. Tất cả các cuộc chiến tranh tôn giá...
Xem Chi tiết
Người Cung 4: Đó là cung của nhà lãnh đạo kỵ binh hăng hái, không để ý đến những rủi ro cho chính y hay những người theo y. Đó là cung của người sẽ dẫn đến một hy vọng hão huyền, vì trong khoảnh khắc của sự phấn khích, người cung thứ tư hoàn toàn bị chi phối bởi rajas; là cung của nhà đầu cơ và con ...
Xem Chi tiết
Người Cung 3: Một kiểu người của cung này là độc đáo đến một mức độ, ăn mặc luộm thuộm, chậm trễ và lười nhác, và không chú ý các bề ngoài. Nếu được ảnh hưởng bởi cung thứ năm với vai trò là cung thứ cấp thì tính cách này hoàn toàn thay đổi. Kết hợp Cung 3 và cung 5 làm ra nhà sử học hoàn toàn cân ...
Xem Chi tiết
Người cung 2: Sẽ có sự khéo léo và tầm nhìn xa; y sẽ làm một đại sứ tuyệt vời, và một giáo viên hạng nhất hoặc đứng đầu một trường cao đẳng; với vai trò là một người của công việc, y sẽ có trí thông minh rõ ràng và khôn ngoan trong việc đối phó với các vấn đề xảy đến trước mặt y, và y sẽ có khả năng...
Xem Chi tiết
Người cung 1: Thường có cảm xúc và tình cảm mạnh mẽ, nhưng [Trang 202] y không dễ dàng biểu lộ nó; y sẽ yêu thích những sự tương phản mạnh mẽ và các khối màu sắc, nhưng hiếm khi là một nghệ sĩ; y sẽ vui thích trong các hiệu ứng dàn nhạc tuyệt vời và các dàn hợp xướng hoàn toàn, và nếu được thay đổi ...
Xem Chi tiết
NHẬN DẠNG BẢN ĐỒ CUNG Xem thêm: Xem Phóng To Ảnh Biểu Đồ Cung Xem thêm: Tổng Hợp Xem Lá Số Chiêm Tinh Xem chi tiết: Thiết lập Biểu đồ cung và nhận dạng Cung ...
Xem Chi tiết
+ Các Điểm đạo đồ (EP II 207): Những linh hồn được kết nạp vào những bí pháp của Thiên Giới ... vốn không chỉ ý thức về phàm ngã tích hợp ... ... về bản thân họ là linh hồn, mà còn biết vượt qua mọi tranh cãi, rằng không có việc như là "linh hồn của tôi và linh hồn của anh", mà chỉ là "Đại Hồn". Họ ...
Xem Chi tiết
Thể cảm dục (ASCLH, 186)/ (KCVTT, 253) + Thể cảm dục, đôi khi được gọi là thể tình cảm là kết quả của sự tương tác của dục vọng và của sự đáp ứng hữu cảm thức vào cái ngã ở trung tâm, và đưa đến kết quả – trong thể đó – là kinh nghiệm được tạo ra dưới hình thức cảm xúc như là đau khổ và vui sướng v...
Xem Chi tiết
+ Phàm Ngã- Thượng Ngã- Linh Ngã (LVLCK, 64) Cha ................... Con .................. Mẹ Tinh thần .......... Linh hồn ........... Xác thân Sự Sống ......... Tâm thứ............ Sắc tướng Chân Thần ..... Chân ngã ........... Phàm ngã Linh ngã ....... Thượng ngã ......... Phàm ngã Tinh th...
Xem Chi tiết
NHẬN DẠNG BẢN ĐỒ CUNG Xem thêm: Xem Phóng To Ảnh Biểu Đồ Cung Xem thêm: Tổng Hợp Xem Lá Số Chiêm Tinh Xem chi tiết: Thiết lập Biểu đồ cung và nhận dạng Cung ...
Xem Chi tiết
Tâm lý học (Psychology): Tâm lý học đã chỉ ra rằng trong tâm thức của mỗi con người là một ý thức về nhị nguyên. Nó là môn học về sự hoạt động của con người, như là sinh vật sống động trong môi trường chung quanh, trong đó có chính y – môn học về sự tương tác giữa con người với môi trường chung quan...
Xem Chi tiết
+ Thông minh - Thông tuệ - Biện thông: Bạn đi học, học rộng nghe nhiều, người xưa đã nói "ký vấn chi học", bạn thấy được rất nhiều, nghe được rất nhiều, nhớ được rất nhiều, thế nhưng đều không phải là tự tánh lưu lộ ra, mà đều là từ bên ngoài đến. Đây gọi là thế trí biện thông ...... Bạn có 6 căn t...
Xem Chi tiết
Tâm lý học (Psychology): Tâm lý học đã chỉ ra rằng trong tâm thức của mỗi con người là một ý thức về nhị nguyên. Nó là môn học về sự hoạt động của con người, như là sinh vật sống động trong môi trường chung quanh, trong đó có chính y – môn học về sự tương tác giữa con người với môi trường chung quan...
Xem Chi tiết
+ Minh Triết còn gồm: Minh Triết Mới và Minh Triết cổ + Minh triết nhấn mạnh phương diện “Trí”, giáo dục, chân lý thuần khiết (TLHNM 1) + Minh triết tức là tri thức cao siêu.(GLTNVT, 328) + Minh triết là sự thăng hoa của trí tuệ, nhưng minh triết bao hàm sự thăng hoa của các khía cạnh cao cũng nh...
Xem Chi tiết
Đức Djwhal Khul hay là Đức D.K. như Ngài thường được gọi, là một Chân Sư thuộc Cung 2, Cung Bác ái–Minh Triết. Ngài là vị Chân Sư được điểm đạo gần đây nhất, Ngài được điểm đạo lần 5 vào năm 1875, và do đó đang ngự trong chính thể xác lúc Ngài được điểm đạo. Đa số các Chân Sư khác được điểm đạo lần ...
Xem Chi tiết
Đạo tâm (aspiration, hoài bảo) : Từ ngữ “đạo tâm” xuất phát từ tiếng La tinh “ad”: hướng đến (“to”) và “spirare”: hít, thở (“to breathe, to breathe towards”) như tự điển Webster đã ghi. Từ ngữ “spirit” (tinh thần) cũng có cùng nguồn gốc. Đạo tâm phải đi trước cảm hứng (inspiration). Phải có hơi...
Xem Chi tiết
QUI LUẬT CỦA ĐƯỜNG ĐẠO: Các Qui luật này là những điều hướng dẫn giúp chúng ta trở về Nguồn cội tinh thần của mình (MQ-Tâm thức) Đoạn 1. Mỗi người tiến trên Đường đạo trong ánh sáng thanh thiên bạch nhật, tỏa chiếu trên Đường bởi những Vị hướng đạo hiểu biết. Bấy giờ hành giả không thể che giấu đ...
Xem Chi tiết
(trụ vào, polarize or centrehimself – ASCLH, 251) – Khi bạn dùng thuật ngữ: “một người trụ vào (polarized) trong thể cảm dục của mình”, là bạn thực sự muốn nói người đó có Chân Ngã hoạt động chính yếu thông qua hiện thể này.(LVHLT, 112) – Tính chất an trụ (polarity) cho thấy độ thông thoáng của vận ...
Xem Chi tiết
+ Đức Phật dạy về loài Người bị luân hồi là nguyên do: Trong Tánh của mỗi con người có đến 16 thứ: Thọ, Tưởng, Hành, Thức, Tài, Sắc, Danh, Thực, Thùy, Tham, Sân, Si, Mạn, Nghi, Ác, Kiến.- Tánh Phật: Trong mỗi con người có 5 cái tánh Phật làm nhân cho sự sống:1- Ý là chủ 4 thứ: Thấy, Nghe, Nói, Biết....
Xem Chi tiết
Trực giác (intuition): X. thêm mục “Nguyên khí Bồ Đề”. – Trực giác là sự pha trộn của hai đặc tính thiêng liêng, của tuệ giác–trí tuệ (buddhi–manas) hay là sự hiểu biết tâm linh bằng trực giác (bao hàm sự giải thích và đồng nhất hóa), và thượng trí trừu tượng (higher abstract mind), cốt yếu đó là...
Xem Chi tiết
I- KHÔNG GIAN VÀ THỜI GIAN THEO MINH TRIẾT MỚI+ Không gian: Minh Triết Cổ dạy rằng “Không gian là một thực thể." Chiêm tinh học nội môn liên quan đến đời sống của thực thể này và đến những mãnh lực và những năng lượng, những xung động và nhịp điệu, những chu kỳ và thời gian và mùa tiết Chiêm tinh họ...
Xem Chi tiết
+ Thông minh - Thông tuệ - Biện thông: Bạn đi học, học rộng nghe nhiều, người xưa đã nói "ký vấn chi học", bạn thấy được rất nhiều, nghe được rất nhiều, nhớ được rất nhiều, thế nhưng đều không phải là tự tánh lưu lộ ra, mà đều là từ bên ngoài đến. Đây gọi là thế trí biện thông ...... Bạn có 6 căn t...
Xem Chi tiết
+ Phân biện (Viveka, discrimination): Tư ngữ Bắc Phạn Viveka là phân biện. Chính bước đầu tiên trên con đường huyền linh học ... là sự phân biện giữa thực với hư, giữa bản thể với hiện tượng, giữa Ngã với Phi Ngã, giữa tinh thần với vật chất. (ĐĐTNLVTD, 225) + Phân biện: thể trí học cách chọn lựa đ...
Xem Chi tiết
+ Trong kinh Tăng chi bộ, nhân một vị gia chủ có một người con gái sắp được gả về nhà chồng, đức Phật đã khuyên rằng: “Cô dâu mới về nhà chồng có thể gặp những khó khăn, vì thế nàng dâu phải tuân thủ những nguyên tắc sống trong gia đình nhà chồng, phải kính trọng bố mẹ chồng, phục vụ bố mẹ chồng một...
Xem Chi tiết
  Mọi hình tư tưởng đều được tạo ra dưới sự thúc đẩy của một tình cảm hay ước muốn nào đó. Trong các trường hợp hiếm hoi, nó có thể được tạo ra dưới ánh sáng giác ngộ, và do đó, biểu hiện cho trực giác. Nhưng đối với đa số nhân loại, động lực thôi thúc lôi cuốn chất trí vào hoạt động là một ...
Xem Chi tiết
+ Con Người - Phật dạy, là sự tập hợp của 2 thành phần chính: 1- Danh là phần tư tưởng gồm có 4 hợp tố, đó là thọ, tưởng, hành và thức. 2- Sắc gồm có 2, đó là nội sắc và ngoại sắc, nhưng đại để là sự kết hợp của đất, nước, gió, lửa.Xem nguồn + Linh hồn được nghiên cứu với tư cách là một trung tâm...
Xem Chi tiết
Là định thức (formulation) của con người về một khái niệm (concept), do con người tạo ra và lồng vào (embodying) cho con người chân lý khi y gặp thấy và hiểu được chân lý ấy. Biểu tượng bao giờ cũng có các hàm ý quan trọng hơn là biểu trưng.(VMCQG, 119)...
Xem Chi tiết
Động lực (Dynamic force): Động lực tức là năng lượng dương (positive energy), nó chiếm giữ đối cực của nó (chất liệu âm, negative substance) và sử dụng đối cực này. (LVLCK, 744)...
Xem Chi tiết
+ Chướng ngại không thấy Đạo: Chỉ cần Bạn có 1 trong 6 thứ sau thì bạn chẳng thể thấy đạo, đừng nói là chứng đạo, thấy cũng thấy không được: ‘Tham, sân, si, mạn, nghi’, sau đó là 6 ‘ác kiến’, tức là ‘thân kiến, biên kiến, kiến thủ kiến, giới thủ kiến, tà kiến’, 6 phiền não căn bản là chướng ngại lớn...
Xem Chi tiết
Văn minh (civilization): Văn minh có thể được định nghĩa như là phản ứng của nhân loại đối với mục tiêu và các hoạt động thuộc một giai đoạn đặc biệt trên thế giới và kiểu mẫu suy tưởng của thời kỳ đó. (VĐCNL, 36) - Văn minh là một biểu hiện của trình độ ý thức quần chúng, khi ý thức đó thể hiệ...
Xem Chi tiết
Sức mạnh tư tưởng và năng lực trí tuệ (Thought power and mental ability). Một người không thể có được sức mạnh tư tưởng, cũng không thể có được năng lực trí tuệ, nếu người đó không tự tạo ra cho chính mình bằng sự suy tư được lặp lại một cách kiên nhẫn. (MTNX,  276)...
Xem Chi tiết
– Là danh xưng dành cho tiếng kêu thỉnh nguyện (invocative appeal) của nhân loại và sự đáp ứng trở lại của Sự sống vĩ đại (greater Life) với tiếng kêu cầu (cry) đó. (CVĐĐ, 520) – Các chân lý tâm linh chính đại của tôn giáo có thể được tóm lược như sau: Có một Bản Thể đích thực, vô hạn, vĩnh ...
Xem Chi tiết
Nhóm A: Chia rẽ - Hợp nhất - Kích thích; Tất cả nhân loại phải trải qua ảnh hưởng Nhóm B: Nhà thần bí - Đệ tử; Người sống cuộc đời tâm linh mới trải qua + Một trong những điều đầu tiên xảy ra khi một người đã thành công trong việc hàn gắn hoặc khắc phục những Sự Chia Rẻ nhất định là việc nhận ra...
Xem Chi tiết
+ Định nghĩa Tiến hóa (Tiến hóa thăng thượng - THTT): Như là “khai mở năng lực đáp ứng luôn luôn tăng tiến” hoặc như là “sự phát triển theo chu kỳ” hoặc như là thay đổi có sắp xếp và không ngừng biến đổi. (TTCNT, 20, 22, 23) - THTT để diễn tả sự phát triển từ từ trong thời gian và không gian của kh...
Xem Chi tiết
I- THÁI CỰC HAY NHẤT NGUYÊN THEO DỊCH HỌC ĐÔNG PHƯƠNG+ Duyên khởi: Thái cực sinh lưỡng nghi -> Sinh Tứ Tượng -> Sinh Bát Quái => Sinh vạn vậtII- CHƠN KHÔNG - NHƯ LAI TẠNG - TÁNH PHẬT - NHẤT CHÂN - PHÁP GIỚI THANH TỊNH2- Ngài Phú Lâu Na Bạch Thế Tôn! Nếu tất cả các thứ: 5 ấm, 12 xứ, 18 giới ...
Xem Chi tiết
Sáng tạo (Creation): Từ ngữ sáng tạo phải được hiểu theo ý nghĩa huyền linh và có nghĩa là sự xuất hiện thành biểu lộ tích cực của một hình thức năng lượng nào đó. (LVLCK, 774) Sáng Tạo chỉ là Ý chí tác động lên Vật chất cõi hiện tượng (phenomenal Matter), làm phát lộ ra ngoài vật chất đó Anh sáng ...
Xem Chi tiết
+ Loạn trí (Insanity, mất trí, điên) : X. mất trí + Các rối loạn thời hiện đại (Trích GQ2.3-TLH 2016, 19) Vấn đề Nhóm bí truyền Cung Các đặc tính cung Lo lắng Sự kích thích – sự giác ngộ 4 Các đặc tính cao/thấp Bệnh tự kỷ Sự Chia Rẻ hay sự thu mình về trí tuệ?   &nb...
Xem Chi tiết
Qui luật (Rules, qui tắc): Qui luật là kết quả của kinh nghiệm đã trải qua thử thách và là kết quả của công việc được đảm trách lâu dài và – không khoác hình thức của định luật (laws), cũng không chịu các giới hạn của một huấn lệnh (command) – chúng được nhận biết bởi những ai cần đến chúng và do...
Xem Chi tiết
Việc chỉ trích có thể được dựa vào nhiều sự kiện, nhưng thường có nguồn gốc từ sự ganh ghét, tham vọng bị cản trở hay kiêu hãnh vì trí tuệ cá nhân. Nên nhớ rằng chỉ trích là một liều thuốc độc hại (virulent poison). Trong mọi trường hợp, cuối cùng, nó gây tổn thương cho kẻ chỉ trích – do việc địn...
Xem Chi tiết
+ Phàm Ngã- Thượng Ngã- Linh Ngã (LVLCK, 64) Cha ................... Con .................. Mẹ Tinh thần .......... Linh hồn ........... Xác thân Sự Sống ......... Tâm thứ............ Sắc tướng Chân Thần ..... Chân ngã ........... Phàm ngã Linh ngã ....... Thượng ngã ......... Phàm ngã Tinh th...
Xem Chi tiết
Đức Đại Lai Lạt Ma hướng dẫn cách ứng sử với người gặp khổ đauHỎI: Ngài có thể nói với chúng tôi vấn đề ngài vượt thắng thù oán và sợ hãi như thế nào? Và ngài có thể đưa ra một ánh sáng của thiền nào đó không?ĐÁP: Có nhiều mức độ của thù oán và nó có thể được diễn tả như một cảm nhận xấu đối với ngư...
Xem Chi tiết
+ Ðức Phật dạy: Kẻ đại ác, đại khái có 15 tội nặng - Tội của kẻ phàm ngu: 1. Một là sát sanh; 2. Hai là trộm cắp; 3. Ba là quen thói dâm ô; 4. Bốn là dối trá; 5. Năm là nịnh hót; 6. Sáu là chuốt ngót; 7. Bảy là gièm pha; 8. Tám là khinh bực hiền sĩ; 9. Chín là tham sự ô trược; 10. Mười là buông lung...
Xem Chi tiết
+ Ðức Phật dạy: - Nước theo lối cũ: Chỗ đất bị nước mạnh xoáy lở thì dù 100 năm sau, cũng không nên dựng lại một cái gì trên ấy. Vì dòng nước sẽ theo thói cũ mà lôi cuốn đi mất tất cả. - Người có ác tâm mà bây giờ họ bảo mình là bắt đầu làm lành thì mình quyết không tin vội. Vì, tâm ác của họ chưa...
Xem Chi tiết
+ Linh hồn - Phật giáo gọi là Thức/ Nghiệp Thức:  Thức - Đi đầu thai, gồm có 9 thức là nhãn thức, nhĩ thức, tỷ thức, thiệt thức, thân thức, ý thức và 7 là: Mạt na Thức; 8 là: A Lại Gia Thức là năng lượng, là sức mạnh gọi là nghiệp lực; 9 là Thanh Tịnh Thức/ Như Lai Tạng Thức ... là Thức thanh tịnh, ...
Xem Chi tiết
1. Cho là khinh: Người sau khi cho người khác các đồ nhu yếu như y áo, đồ ăn khất thực, sàng tọa, dược phẩm trị bệnh. Vị ấy nghĩ: “Ta là người cho, người này là người nhận” - Vị ấy khinh rẻ người nhận. 2. Sống cùng khinh rẻ: Có hạng người cùng sống với người, hai hay ba năm. Do sống với người ấy, v...
Xem Chi tiết
Hôn nhân (Mariage relation): Nhiều vị điểm đạo đồ đã đạt được mục tiêu khi tham dự vào quan hệ hôn nhân một cách khôn ngoan và thích đáng. Vị điểm đạo đồ vun bồi cách hành xử đặc biệt của trí tuệ, nhận thức rằng mọi hình thức biểu lộ đều thiêng liêng, và cõi trần cũng là một hình thức biểu lộ thi...
Xem Chi tiết
  Dương      Âm Hỏa và Khí     Nước và Đất Các dấu hiệu số lẻ       Các dấu hiệu số chẵn Tích cực, tự thể hiện    Thụ động, tiếp nhận Năng lượng dương      Năng lượng âm + Hành Khí: Tập trung năng lượng vào các ý tưởng chưa được thực hiện;  Có thể là người mơ mộng không thực tế;  Khả năng buông xả; ...
Xem Chi tiết
Yêu thích (desire, ưa thích, ham muốn, ham mê, dục vọng): Là gắn bó (attachment) với các đối tượng đem lại thích thú (pleasure).     (ASCLH, 135)...
Xem Chi tiết
+ Cảm Dục/ Dục Vọng: 1. Sợ hãi – có ảnh hưởng tới hoạt động ngày nay; 2. Căm ghét (hate) – vốn là một yếu tố trong sự điều tiết các mối liên hệ;  3. Tham vọng – đang chi phối các mục tiêu (CTHNM, 231) + Tức dục vọng–hạ trí: Là chất trí cảm (dục vọng hạ trí), tức thể cảm dục được pha trộn với thể hạ ...
Xem Chi tiết
+ Ba tiến trình chính của sự chết: 1. Hoàn trả: Nghĩa là việc hoàn lại hình hài vào kho chứa cơ bản của vật chất; hay là đối với linh hồn, năng lượng tinh thần thiêng liêng trở lại cội nguồn của nó - hoặc là trên các phân cảnh linh hồn, hoặc trên các phân cảnh Chân Thần, tùy theo mức độ tiến hóa. H...
Xem Chi tiết
+ Cung (ray): Một dòng thần lực (Chuyên hóa) hay 01 phân thân. Thái Dương Thượng Đế hay là Đại thiên địa, biểu lộ qua 3 cung chính yếu và 4 cung thứ yếu. Chân Thần hay tiểu thiên địa cũng biểu lộ qua 3 cung như trên (LVLCK, 90) + Định nghĩa Ray - Cung năng lượng: Để chỉ một thần lực hay loại năng l...
Xem Chi tiết
Độc tài (Dictator): Người độc tài là người mà trong diễn trình tiến hóa, đã phát triển được đầy đủ kiến thức và khả năng, và là một kiểu mẫu của tình trạng ảnh hưởng của tính chất thiêng liêng khi cơ hội cho phép và với tư cách là sản phẩm của diễn trình tiến hóa. Người độc tài biểu lộ nhiều tiềm...
Xem Chi tiết
+ Ðức Phật dạy: Kẻ đại ác, đại khái có 15 tội nặng - Tội của kẻ phàm ngu: 1. Một là sát sanh; 2. Hai là trộm cắp; 3. Ba là quen thói dâm ô; 4. Bốn là dối trá; 5. Năm là nịnh hót; 6. Sáu là chuốt ngót; 7. Bảy là gièm pha; 8. Tám là khinh bực hiền sĩ; 9. Chín là tham sự ô trược; 10. Mười là buông lung...
Xem Chi tiết
Xúc cảm  (Emotion, xúc động):Xúc cảm - Xảy ra do các rung động của chất liệu thuộc cõi cảm dục (astral matter). (CKDCLH, 19) - Xúc cảm chỉ là dục vọng được biểu lộ thuộc loại này hay loại khác.(TLHNM II, 418) - Xúc động hay xúc cảm sơ khai, là phản ánh của tình thương trên cõi trần.(TTCNT, 81)...
Xem Chi tiết
+ Hạ Trí hay chỉ trích có các tính chất (CTHNM, 231): 1. Kiêu hãnh – Chính là sự thỏa thích của trí óc, làm cho thể trí trở thành chướng ngại cho sự kiềm chế linh hồn. 2. Tính chia rẻ – Chính là thái độ cách ly, nó làm cho thể trí thành chướng ngại đối với các liên hệ tập thể chính đáng. 3. Tàn b...
Xem Chi tiết
+ Con người có 7 thể để hoạt động trên các cõi giới khác nhau. 3 thể cao (Tam nguyên tinh thần) và 4 thể thấp (tứ nguyên hạ). 4 thể thấp (Xác - Dĩ Thái - Cảm Dục - Trí) này được xem là 3 (tam nguyên hạ) khi chúng ta xem thể nhục thân và thể dĩ thái cấu thành một thể là thể hồng trần,hay thể xác/ Thể...
Xem Chi tiết
+ Hạ Trí hay chỉ trích có các tính chất (CTHNM, 231): 1. Kiêu hãnh – Chính là sự thỏa thích của trí óc, làm cho thể trí trở thành chướng ngại cho sự kiềm chế linh hồn. 2. Tính chia rẻ – Chính là thái độ cách ly, nó làm cho thể trí thành chướng ngại đối với các liên hệ tập thể chính đáng. 3. Tàn b...
Xem Chi tiết
+ Nội môn - Bí Truyền - Bí Giáo - Huyền Môn: Chỉ tất cả những gì không liên quan đến cuộc sống sắc tướng bình thường hay là tâm thức thông thường của con người trong 3 cõi thấp. (CTNM, 683); - Nội môn bí giáo tức là huyền linh học. (TLHNM, 451) - Liên quan với các Đệ Tử và Điểm Đạo Đồ (CTHNM, 80);...
Xem Chi tiết
Ngôn từ (speech): Một trong những vận cụ quan trọng nhất cho việc phát triển một cách thực tiễn nằm trong tay con người, tìm thường hay quan trọng, là ngôn từ. Kẻ nào biết giữ gìn cách ăn nói của mình, kẻ nào chỉ nói với mục đích vị tha, ngõ hầu truyền chuyển năng lượng Bác ái qua trung gian ngôn...
Xem Chi tiết
Nghệ sĩ (Artist, nghệ nhân, nhà mỹ thuật, tài tử): Chúng ta đừng quên rằng nghệ sĩ có trong tất cả các cung năng lượng (ray); không có một cung đặc biệt nào tạo ra nhiều nghệ sĩ hơn là cung khác. Theo bề ngoài, hình hài sẽ khoác lấy biểu hiện tự nhiên (spontaneous) khi sự sống nội tâm của nhà...
Xem Chi tiết
Màu sắc chỉ là phương tiện biểu lộ ra bên ngoài để nhờ đó mà mãnh lực bên trong tự truyền chuyển (TVTTHL, 211) - Nên nhớ rằng, màu sắc chính là cách nhận thức về mức rung động mà mắt người tiếp nhận được, đây là người đang sử dụng thể xác của căn chủng thứ năm, trong cuộc tuần hoàn thứ tư trên dãy ...
Xem Chi tiết
+ Các dạng lời nói tạo khẩu nghiệpI- Kinh Thập thiện, khẩu nghiệp gồm:1. Nói Dối trá: Tức nói không Chân thật/ Thật Thà - Nói Thêu dệt hay Nói Thêm Bớt - Nói A dua nịnh hót2. Nói Độc Ác - Ác khẩu - Nói Quát tháo - Nói Hung Ác - Nói Nhục mạ, Phỉ báng3. Nói Hai Lưỡi - Đôi Chiều - Đòn Sóc 2 đầu4. Nói L...
Xem Chi tiết
+ Đau khổ (pain) hay Đau buồn:- Đau khổ là hậu quả tạo ra khi thể cảm dục bị an trụ một cách sai lầm. Đau khổ là hậu quả của việc không thể làm cân bằng các cặp đối hợp một cách chính xác. Nó cho thấy sự thiếu quân bình. (ASCLH, 71)- Đau khổ chỉ bị tạo ra do sự đối kháng và là một giai đoạn cần thiế...
Xem Chi tiết
+ Giấc mơ (Dream): Các giấc mơ có 10 nguồn gốc 1. Các giấc mơ liên quan với kế hoạch thế gian, kế hoạch thái dương và hệ thống vũ trụ 2. Các giấc mơ vốn là các ghi nhận huấn thị 3. Các giấc mơ liên quan đến công việc tập thể 4. Các giấc mơ vốn là các tấn kịch hóa của linh hồn 5. Các giấc mơ do ...
Xem Chi tiết
10. Các Chân Sư (EP II 208): Là những người đã đạt được sự giải thoát khỏi tất cả những giới hạn của bản chất sắc tướng và an trú vĩnh viễn trong tâm thức của Linh Hồn Duy Nhất, đã thoát khỏi sự đồng nhất hóa với bất cứ khát vọng nào của sự sống sắc tướng, bất kể phát triển cao như thế nào. Các Ngài...
Xem Chi tiết
+ Đam Mê - Ham Mê - Say Mê: Ðức Phật dạy: 6 đam mê, dẫn đến tham luyến, làm cho người đời vướng vào khổ đau, gây nhiều tổn hại, đánh mất chính mình: 1. Mắt mê hình sắc, 2. Tai mê âm thanh 3. Mũi mê các mùi 4. Lưỡi mê các vị 5. Thân mê xúc chạm 6. Ý mê ý niệm quá khứ, tương lai.  KINH PHÂN B...
Xem Chi tiết
Đại Tạng Kinh Việt NamKINH TƯƠNG ƯNG BỘ Samyutta Nikàya Hòa thượng Thích Minh Châu dịch Việt - Phật Lịch 2537 - 1993 TẬP IV - THIÊN SÁU XỨ[37] Chương IIITương Ưng Nữ Nhân + Tổng Hợp nhiều lời Phật dậy về người Phụ nữ. 1. Khả Ý Và Không Khả Ý với Đàn ông: Này các Tỷ-kheo, đầy đủ năm đức tánh, người...
Xem Chi tiết
+ Hạ Trí hay chỉ trích có các tính chất (CTHNM, 231): 1. Kiêu hãnh – Chính là sự thỏa thích của trí óc, làm cho thể trí trở thành chướng ngại cho sự kiềm chế linh hồn. 2. Tính chia rẻ – Chính là thái độ cách ly, nó làm cho thể trí thành chướng ngại đối với các liên hệ tập thể chính đáng. 3. Tàn b...
Xem Chi tiết
+ Con người có 7 thể để hoạt động trên các cõi giới khác nhau. 3 thể cao (Tam nguyên tinh thần) và 4 thể thấp (tứ nguyên hạ). 4 thể thấp (Xác - Dĩ Thái - Cảm Dục - Trí) này được xem là 3 (tam nguyên hạ) khi chúng ta xem thể nhục thân và thể dĩ thái cấu thành một thể là thể hồng trầnhay thể xác/ Thể ...
Xem Chi tiết
+ Phẩm tính Cung Bảy: Nghi lễ, Trật tự, Huyền thuật -   Ưu điểm: Mạnh mẽ, bền chí, can đảm, lịch sự, hết sức chú ý về chi tiết, tự lập, trật tự, cơ cấu, hoàn thiện hình thức, tuân thủ. -   Khuyết điểm: Chuộng hình thức, cố chấp, tự cao, hẹp hòi, phán đoán nông nổi, quá tự phụ, quá thủ cựu. + Các ...
Xem Chi tiết
+ Các Đức Tính và Tật Xấu EPI209-210 -   Đức Tính đặc biệt: Sùng tín, chuyên tâm, lòng bác ái, sự dịu dàng, trực giác, lòng trung thành, lòng tôn kính. -   Tật xấu của Cung: tình yêu ích kỷ và ghen tuông, quá dựa vào người khác, tính thiên vị, [trang 209] tự dối mình, tính bè phái, mê tín dị đoan,...
Xem Chi tiết
+ Phẩm tính Cung Năm: Kiến thức Cụ thể, Khoa học -   Ưu điểm: Phát biểu hết sức chính xác, công bằng (không thương xót), bền chí, lương tri, chính trực, độc lập, trí năng sắc sảo, suy nghĩ thẳng thắn, muốn hiểu biết và thấu đáo. -   Nhược điểm: Chỉ trích gắt gao, thái độ hẹp hòi, kiêu căng, không ...
Xem Chi tiết
+ Phẩm tính Cung Bốn: Điều hòa qua Xung đột -   Ưu điểm: Tình thương mạnh mẽ, đồng cảm, can đảm về thể chất, rộng lượng, cởi mở, trí tuệ và nhận thức nhanh nhạy. -   Nhược điểm: Lấy cái tôi làm trung tâm, âu lo, không chính xác, thiếu can đảm về đạo đức, nhiều ham muốn, biếng nhác, ngông cuồng. +...
Xem Chi tiết
+ Phẩm tính Cung 3: Thông tuệ linh hoạt -   Ưu điểm: Tầm nhìn rộng về tất cả những vấn đề trừu tượng, trí tuệ sáng tỏ, năng lực tập trung nghiên cứu triết học, kiên nhẫn, thận trọng, khả năng truyền đạt khái niệm, trí sáng tạo. -   Nhược điểm: Tự cao về trí tuệ, lạnh lùng, cô lập, thiếu chính xác ...
Xem Chi tiết
+ Cung Hai: Bác ái-Minh triết: Vị Chúa Bác Ái này là vị uy lực nhất trong bảy cung, bởi vì Ngài ở trên cùng cung vũ trụ với Thái Dương Thượng Đế. Ngài tự biểu lộ&nbs...
Xem Chi tiết
+ Cung 1: Ý chí, Quyền lực: Y là nhà lãnh đạo bẩm sinh trong bất kỳ và trong mọi sự nghiệp công....; Y có thể là kẻ trộm hay vị thẩm phán lên án y, nhưng y luôn ở đầu. - Áo choàng màu xanh của Ngài che đậy mục đích muôn đời của Ngài, nhưng trong lúc mặt trời mọc và lặn, thiên thể màu đỏ của của Ngà...
Xem Chi tiết
Plato (Platon, Pháp ngữ): – Plato là đệ tử được điểm đạo.         (GLBN III, 268) – Giống như Khổng Tử, Plato thuộc giai tầng tiến hóa cao về trí tuệ, tâm linh và tinh thần. Dầu đang ở trong cuộc tuần hoàn 4, ông có trình độ tiến hóa cực cao của cuộc tuần hoàn 5.                           (GLB...
Xem Chi tiết
+ Ý chí (will): Ý chí là năng lượng linh hồn tự biểu hiện theo sự chỉ đạo, sự tiến bộ và phù hợp với Thiên cơ (CTHNM, 388) - Ý chí hay năng lượng của sự sống là các thuật ngữ đồng nghĩa.(TLHNM I, 43) - Ý chí là năng lượng được Minh triết hướng dẫn. (KCVTT, 268) - Khi nghiên cứu sự tiến hóa, ngày ...
Xem Chi tiết
+ Tự do: Là việc thừa nhận các liên hệ đúng đắn của con người, được điều chỉnh một cách cởi mở, đảm nhận một cách tự nguyện và được thúc đẩy bằng một ý thức trách nhiệm, ý thức này sẽ tác động như bức tường bảo vệ; tự do sẽ xảy đến không phải bằng các biện pháp cưỡng bách mà bằng sự diễn dịch đúng đ...
Xem Chi tiết
  Dương      Âm Hỏa và Khí     Nước và Đất Các dấu hiệu số lẻ       Các dấu hiệu số chẵn Tích cực, tự thể hiện    Thụ động, tiếp nhận Năng lượng dương      Năng lượng âm + Hành Khí: Tập trung năng lượng vào các ý tưởng chưa được thực hiện;  Có thể là người mơ mộng không thực tế;  Khả năng buông xả; ...
Xem Chi tiết
Nhiệt (heat): Các nội hỏa làm linh hoạt và đem lại sinh lực, tự biểu lộ theo 2 cách: - Thứ nhất là tiềm nhiệt. Đây là nền tảng của chuyển động quay và là nguyên nhân của biểu lộ cố kết của dạng hình cầu của mọi sự sống, từ vi tử của Thượng Đế, vòng giới hạn của thái dương, xuống đến nguyên tử nhỏ n...
Xem Chi tiết
+ Tâm Tính/ Đức Tính thiện lành: Căn cứ vào Tooltip "Lợi ích của người tu tập theo Thập thiện" và Bát tránh đạo để đánh giá người có các đức tính thiện lành, Tooltip "người đại thiện" theo Đức Phật dậy => Làm căn cứ dự đoán số mệnh (Nguồn: Kinh thập thiện)+ Năm đức tính của con người quân tử theo...
Xem Chi tiết
+ Hạ Trí hay chỉ trích có các tính chất (CTHNM, 231): 1. Kiêu hãnh – Chính là sự thỏa thích của trí óc, làm cho thể trí trở thành chướng ngại cho sự kiềm chế linh hồn. 2. Tính chia rẻ – Chính là thái độ cách ly, nó làm cho thể trí thành chướng ngại đối với các liên hệ tập thể chính đáng. 3. Tàn b...
Xem Chi tiết
+ Điện (Electricity): “Mọi hiện tượng trong thiên nhiên có liên quan đến từ lực hoặc điện lực – vì, nơi nào có chuyển động, nhiệt, ma sát, ánh sáng thì nơi đó có từ lực và Bản Sao của nó (theo thiển ý)– điện sẽ luôn luôn hiện ra, như là nguyên nhân hoặc hậu quả, đúng hơn là cả hai nếu chúng ta thấu ...
Xem Chi tiết
+ Khoa Yoga: Một trong 6 trường phái ở Ấn Độ, được cho là do Patanjali lập ra, với nguồn gốc xưa hơn nhiều. Cách thiền định - Phương tiện đưa tới giải thoát tâm linh.(ĐĐNLVTD, 225) + Yoga về tâm hoặc của người sùng tín. (ASCLH, 120) + Khoa học bàn về “cách trừ bỏ các hoạt động của nguyên khí suy t...
Xem Chi tiết
+ Ý chí (will): Ý chí là năng lượng linh hồn tự biểu hiện theo sự chỉ đạo, sự tiến bộ và phù hợp với Thiên cơ (CTHNM, 388) - Ý chí hay năng lượng của sự sống là các thuật ngữ đồng nghĩa.(TLHNM I, 43) - Ý chí là năng lượng được Minh triết hướng dẫn. (KCVTT, 268) - Khi nghiên cứu sự tiến hóa, ngày ...
Xem Chi tiết
+ Tiền Tài: Chỉ có kẻ nào không ham muốn gì hết cho riêng mình mới có thể trở thành kẻ thu nhận nguồn tài chính phong phú và là kẻ phân phối tài nguyên của vũ trụ. Trường hợp khác, khi tài sản gia tăng, chúng không đem lại điều gì ngoại trừ phiền não, lo lắng, không vừa lòng và lạm dụng.(ĐĐNLVTD, 78...
Xem Chi tiết
+ Cung Hoàng Đạo Hành Thủy (Âm): Góc hợp cứng vuông góc và đối nghịch (Kỳ công 4-8-12) Dương                              Âm Hỏa và Khí                    Nước và Đất Các dấu hiệu số lẻ        Các dấu hiệu số chẵn Tích cực, tự thể hiện    Thụ động, tiếp nhận Năng lượng dương      Năng lượng âm...
Xem Chi tiết
+ Nhân - Chỉ Con người tốt lành, tiến hóa thăng thượng. VD: Mộc chủ về Nhân + Nhân tức Con người: Đức Phật trong 12 nhân duyên, điểm 10. Hữu: Là có, tồn tại hay sự sống. Vì thủ chấp ắt tạo nghiệp, là động lực cho sự tái sinh, là một sự tồn tại mới hay một đời sống mới. Tâm chấp thủ gieo vào Tạng th...
Xem Chi tiết
+ Sự chết: Công việc của Thượng Đế Ngôi Hai chấm dứt và công cuộc hoá thân thiêng liêng của Ngôi 3 - Ngôi Con kết thúc(LVLCK, 168) + Chết: Là sự triệt thoái ra khỏi tim và đầu, 2 luồng năng lượng – giác tuyến và sinh mệnh tuyến – do đó tạo ra sự mất ý thức hoàn toàn và sự tan rã của thể xác. (CTNM,...
Xem Chi tiết
+ Không có bệnh gì là trị không khỏi, chỉ là xem cái tâm của bạn có thể buông xuống được không, tất cả bệnh tật đều từ tâm sinh, tất cả bệnh tật cũng đều từ tâm mà trị. ... Con người không trị được bệnh,...
Xem Chi tiết
– Cõi nguyên hình, cõi biểu lộ thiêng liêng, cõi thứ nhất của Thái Dương Hệ chúng ta, cõi Tối Đại Niết Bàn. – Cõi của Thượng Đế. (LVLCK, 79, 656)...
Xem Chi tiết
Đối–Christ (Anti–Christ): Người tìm đạo thuộc cung hai tạo ra Tổng Quả Báo (Dweller) của mình và để cho sự kềm chế ngày càng mạnh của nó trở thành “kẻ lừa phỉnh của linh hồn” (“deluder of souls”). Y là kẻ Đối–Christ thực sự, và qua giáo huấn sai lầm và sự tác động của những gì được gọi là huyền d...
Xem Chi tiết
    Dương                              Âm Hỏa và Khí                    Nước và Đất Các dấu hiệu số lẻ        Các dấu hiệu số chẵn Tích cực, tự thể hiện    Thụ động, tiếp nhận Năng lượng dương      Năng lượng âm + Thổ: Dựa vào các giác quan và lí luận thực tiễn; Hiểu biết bẩm sinh về cách thứ...
Xem Chi tiết
- Chiến tranh chỉ là một khía cạnh của biến dịch (change), cội nguồn của nó nằm sâu trong vật chất. (SHLCTĐ, 277) – Chiến tranh không phải giết người như những kẻ nhân hậu nghĩ; đó là cách hủy diệt hình hài với chủ đích tốt lành (nếu người ta có thể hiểu được Thiên Ý) của Hành Tinh Thượng Đế. Tuy ...
Xem Chi tiết
+ Tâm Tính/ Đức Tính thiện lành: Căn cứ vào Tooltip "Lợi ích của người tu tập theo Thập thiện" và Bát tránh đạo để đánh giá người có các đức tính thiện lành, Tooltip "người đại thiện" theo Đức Phật dậy => Làm căn cứ dự đoán số mệnh (Nguồn: Kinh thập thiện)+ Năm đức tính của con người quân tử theo...
Xem Chi tiết
+ Thể, các thể: Các thể của con người hay các hiện thể biểu lộ được tạo thành bằng các đơn vị năng lượng. Chúng ta gọi các đơn vị năng lượng này là các nguyên tử và các đơn vị nguyên tử này được giữ lại với nhau dưới hình thức thể bằng mãnh lực cố kết của các năng lượng còn mạnh mẽ hơn. Các thể chín...
Xem Chi tiết
Tội lỗi (Sin): Sự sa đọa (fall) của con người, sự tiến hóa giáng hạ (involution) của Tinh thần. (LVLCK, 773)...
Xem Chi tiết
+ Cung (ray): Một dòng thần lực (Chuyên hóa) hay 01 phân thân. Thái Dương Thượng Đế hay là Đại thiên địa, biểu lộ qua 3 cung chính yếu và 4 cung thứ yếu. Chân Thần hay tiểu thiên địa cũng biểu lộ qua 3 cung như trên (LVLCK, 90) + Định nghĩa Ray - Cung năng lượng: Để chỉ một thần lực hay loại năng l...
Xem Chi tiết
Lực (Force, mãnh lực): - Lực chẳng qua chỉ là vật chất ở một trong các trạng thái cao nhất của nó.     (Thư của Chân Sư,   321)    -Là tên gọi để chỉ tất cả các năng lượng mà – sau khi được vận dụng và tập trung đúng – được phóng ra bởi cá nhân hay nhóm theo bất cứ hướng nào và với nhiều động cơ ...
Xem Chi tiết
+ Lửa (Fire): Lửa là một biến phân của vũ trụ năng trên cõi trí. (LVLCK, 43) A- Lửa Đại Thiên Địa: Có 3 phần, khi biểu lộ ra 5 phần - Năm lửa gồm: 4 nhị nguyên (Cho tứ hạ thể): Tiềm nhiệt, Hoạt nhiệt, Lửa Trí tuệ, Hành khí + Nguyên khí thứ 5 Thượng Đế - Thể trí vũ trụ (LVLCK, 38 - 45) 1. Cung 3 -...
Xem Chi tiết
+ Sư Tử - Hải Sư/ Leo: Hành Hỏa (Xem); Dẫn truyền(Cung 1 - Cung 5) (Xem) - Tự ý thức, sáng tạo, quan trọng, tự hào hoặc nhút nhát, thành thật, trung thành, cá nhân ;Xem nguồn - Chủ quản Nhà thứ 5, có đặc tính tương ứng: Tính sáng tạo, trò chơi, thể thao + Ngoại Môn: - Chủ tinh: Mặt Trời; Cung 2 ...
Xem Chi tiết
+ Tâm Tính/ Đức Tính thiện lành: Căn cứ vào Tooltip "Lợi ích của người tu tập theo Thập thiện" và Bát tránh đạo để đánh giá người có các đức tính thiện lành, Tooltip "người đại thiện" theo Đức Phật dậy => Làm căn cứ dự đoán số mệnh (Nguồn: Kinh thập thiện)+ Năm đức tính của con người quân tử theo...
Xem Chi tiết
+ Đức Phật dạy Phật tử phải tu tập tứ vô lượng tâm: Tâm “Từ” là khả năng hiến tặng niềm vui cho tha nhân, cho người khác. Tâm “Bi” là khả năng làm vơi đi nỗi khổ đang có mặt. Tâm “Hỷ” là niềm vui, lòng thanh thản do từ bi đem tới. Tâm “Xả” là thư thái nhẹ nhàng, tự do, không kỳ thị. Xả có bốn th...
Xem Chi tiết
Phật chia người vợ ra thành 7 loại (Theo Kinh Phật) 1. Người vợ có tâm địa ác, có ý xấu, không có lòng thương, bỏ rơi chồng mình, yêu những người đàn ông khác, một dâm nữ, chỉ muốn làm phiền lòng người. Ðó là loại vợ sát nhân. 2. Người vợ hay hoang phí của cải tài vật, dù là ít do chồng làm ăn...
Xem Chi tiết
+ Đức Phật dạy Phật tử phải tu tập tứ vô lượng tâm: Tâm “Từ” là khả năng hiến tặng niềm vui cho tha nhân, cho người khác. Tâm “Bi” là khả năng làm vơi đi nỗi khổ đang có mặt. Tâm “Hỷ” là niềm vui, lòng thanh thản do từ bi đem tới. Tâm “Xả” là thư thái nhẹ nhàng, tự do, không kỳ thị. Xả có bốn th...
Xem Chi tiết
+ Si trong Phật dậy là Người Ngu Si: Có người không biết các pháp thiện, bất thiện, không biết các pháp tội, không tội, không biết các pháp hạ liệt, thù thắng, không biết các pháp dự phần đen trắng. Như vậy, này các Tỷ-kheo, là hạng người ám độn ngu si. Xem: Nguồn ...
Xem Chi tiết
+ Ma: Khi Phàm ngã tách khỏi Chân Ngã: - Nếu có thể xác, nó trở thành người mất linh hồn. - Nếu không có thể xác, nó trở thành một con ma hay một hình thức của Kẻ Giữ Cửa. (LVLCK, 1017) + Chú giải các loài ma: Tiếng Phạn gọi là Mara, nghĩa là Giết hại, làm não hại thân tâm, tổn hại công đức, phá...
Xem Chi tiết
+ Tâm Tính/ Đức Tính thiện lành: Căn cứ vào Tooltip "Lợi ích của người tu tập theo Thập thiện" và Bát tránh đạo để đánh giá người có các đức tính thiện lành, Tooltip "người đại thiện" theo Đức Phật dậy => Làm căn cứ dự đoán số mệnh (Nguồn: Kinh thập thiện)+ Năm đức tính của con người quân tử theo...
Xem Chi tiết
+ Đức Phật dạy Phật tử phải tu tập tứ vô lượng tâm: Tâm “Từ” là khả năng hiến tặng niềm vui cho tha nhân, cho người khác. Tâm “Bi” là khả năng làm vơi đi nỗi khổ đang có mặt. Tâm “Hỷ” là niềm vui, lòng thanh thản do từ bi đem tới. Tâm “Xả” là thư thái nhẹ nhàng, tự do, không kỳ thị. Xả có bốn th...
Xem Chi tiết