SỐ MỆNH LÀ CÓ, DO NHÂN QUẢ TẠO THÀNH, CÓ THỂ THAY ĐỔI ĐƯỢC

Nhân Trắc Học hiểu rõ Số Mệnh và nguồn gốc Số Mệnh của Bạn. Nếu Bạn không Tu theo Phật dậy, không tin sâu Nhân Quả báo ứng, không thực hành sửa mệnh đúng cách, thì Nhân Trắc Học chúng tôi CÓ THỂ DỰ ĐOÁN KHÁ CHÍNH XÁC VỀ VẬN MỆNH CUỘC ĐỜI BẠN, ĐẶC BIỆT LÀ CÁC NĂM SẢY RA CÁC BIẾN CỐ LỚN, RẤT LỚN TRONG ĐỜI. Chúng tôi đoán được bởi Kiếp sống này của Bạn phản ánh NGHIỆP QUẢ nhiều kiếp sống trước đây, và trong kiếp sống này, Quý Bạn hiện diện trên trái đất này để NHẬN LÃNH NGHIỆP DÙ LÀ NGHIỆP TỐT HAY XẤU, đó là bởi lý do, thông qua quy luật thời gian, chúng tôi biết được năm nào Bạn sẽ nhận lãnh Quả báo. Nhân Trắc Học chúng tôi phấn đấu vì sự tiến hóa của con người, dựa trên sự đam mê nghiên cứu và ứng dụng các Kinh điển Minh Triết ngàn đời, tích cực ứng dụng vào thực tiễn đời sống, để có thể giúp Bạn có cuộc sống tốt đẹp hơn, bằng cách chỉ cho Bạn cách Vũ Trụ này Ghi Nhận Nghiệp Quả và Trả lại cho chính Bạn, giúp Bạn biết trước Vận Mạng, An vui đón nhận, phấn đấu SỬA ĐỔI VẬN MỆNH đúng cách nhiều nhất có thể, làm cho cuộc sống Quý Bạn tốt đẹp hơn.

Dora Van Gelder Krunz – luân xa và bệnh tật

Dora Van Gelder Kunz

dora-van-gelder Dora Van Gelder sinh năm 1904, mất 1999. Bà là Hội trưởng Xứ Bộ Thông Thiên Học Hoa Kỳ từ năm 1975 đến năm 1987. Khả năng nhãn thông của Bà là bẩm sinh, phát triển ngay từ bé. Năm 11 tuổi Bà đến cư ngụ tại Mosman, ngoại ô của Sydney, Úc và được C.W. Leadbeater hướng dẫn thêm cách sử dụng và phát triển khả năng nhãn thông của Bà. Cũng thông qua Ông C.W. Leadbeater Bà gặp Ông Fritz Kunz khi ấy thường hay tháp tùng Ông C.W. Leabeater đi khắp nơi. Năm 1927, Bà thành hôn với Ông Fritz Kunz và sang định cư tại Hoa Kỳ. Khi Bà sang sinh sống tại Hoa Kỳ thì bà cùng Ông hoạt động cho Hội Thông Thiên Học Hoa Kỳ. Năm 1975 bà trở thành Hội trưởng của Xứ Bộ Thông thiên học Hoa Kỳ trong 12 năm. Năm 1987, bà nghỉ hưu và tập trung vào việc giảng dạy và viết sách Với khả năng nhãn thông của mình, Bà áp dụng vào lĩnh vực y khoa, nghiên cứu các tác động của các thể thanh (bà hay gọi là các trường–field– lên bệnh tật). Bà hợp tác với bác sĩ Dolores Krieger đưa ra phương pháp chữa bệnh bằng từ điển và năng lượng mà bà gọi là Therapeutic Touch. Quyển The Spiritual Dimension of Therapeutic Touch là quyển sách bà viết cùng Bác sĩ Dolores Krieger về phương pháp chữa bệnh nầy. Ngoài ra, bà cũng hợp tác với Bác sĩ Shafica Karagulla để nghiên cứu về thể dĩ thái, các luân xa, và sự liên quan của chúng với bệnh tật. Kết quả của sự hợp tác nhiều năm của hai người là quyển sách The Chakras and the Human Energy Fields, đặc biệt viết về sự liên quan của các luân xa với bệnh tật. Quyển sách trên lúc đầu do Bác sĩ Shafica Karagulla viết dựa vào các nghiên cứu chung của hai người. Khi cuốn sách gần hoàn tất, Bác sĩ Shafica Karagulla mất thình lình do tai nạn. Quyển sách dang dở được gia đình chuyển cho bà Dora Van Gelder Kunz để bổ sung và xuất bản. Bà đã hiệu đính, viết bổ sung để hoàn chỉnh và xuất bản quyển sách trên. Ngoài các quyển sách trên, Bà còn tự viết một số sách khác nói về thế giới thiên thần và các thể thanh của con người như:
  • Christmas of the Angels, 1962.
  • The Real World of Fairies, 1977.
  • Fields and their clinical implications; cùng tác giả với Erik Peper, 1985.
  • Spiritual aspects of the healing arts, 1985.
  • Devic Counsciouness, 1989.
  • The Chakras and the Human Energy Fields; cùng tác giả với Shafica Karagulla, 1989.
  • The Personal Aura, 1991.
  • Spiritual Healing, 1995.
Trong suốt cuộc đời của mình Bà chỉ sử dụng nhãn thông để phụng sự nhân loại như tưởng của Bà. Trong các sách vở của mình Bà cũng ít khi đề cập đến Thông Thiên Học và các giáo lý của nó. Quyển sách The Chakras and the Human Energy Fields là một sự kết hợp giữa hai quan điểm khác nhau: một của một nhà khoa học, muốn tất cả phải được khảo sát chứng minh, một của nhà tâm linh mà các sự kiện đều hiển nhiên trước đôi mắt của mình. Tuy nhiên, khi nghiên cứu về sự liên quan giữa hoạt động của các luân xa trong cơ thể và bệnh tật, những khảo cứu của hai tác giả như được nêu ra trong quyển sách giúp chúng ta hiểu sâu hơn giáo lý của đức DK. Về phương diện nầy, bà Dora Van Gelder Krunz đã làm một công việc vô cùng hữu ích cho người học đạo là mô tả, quan sát, nhận xét về những gì mà chúng ta chưa tự mình quan sát được. Bà đã là điều nầy một cách hữu thức và hiểu biết, không như những nhà tự nhận mình là ngoại cảm. Sau đây chúng tôi tóm lược phần kết luận và nhận xét của hai tác giả nêu ra trong quyển sách.

I. Phương pháp nghiên cứu của hai tác giả

Trong công việc thì Bác sĩ Shafica Karagulla giữ vai trò nhà nghiên cứu, còn bà Dora Van Gelder Krunz giữ vai trò người quan sát. Trong năm đầu tiên bà Dora Van Gelder Krunz chỉ tập trung quan sát và mô tả những người khỏe mạnh để Bác sĩ Shafica Karagulla ghi nhận những đặc tính bình thường của thể dĩ thái, mối liên hệ của nó với các luân xa, quan hệ của các luân xa với các tuyến nội tiết, quan hệ giữa các luân xa với nhau. Sau đó hai tác giả mở rộng nghiên cứu của mình sang thể cảm xúcthể trí, nhưng như Bác sĩ Shafica Karagulla nói, họ cần phải nghiên cứu thêm về các thể nầy. Sau đó họ bắt đầu chuyển qua nghiên cứu các thể và luân xa của các bệnh nhân cụ thể. Bệnh viện mà họ thực hiện việc nghiên cứu là một phòng khám dành cho bệnh nhân ngoại trú của một bệnh viện chuyên về tuyến nội tiết của thành phố New York. Tại bệnh viện nầy, bà Dora Van Gelder Krunz  có cơ hội quan sát các thể và các luân xa của các bệnh nhân bị bệnh về các tuyến nội tiết, có những bệnh nhân rất nặng phải cắt bỏ các tuyến nầy. Bà quan sát các bệnh nhân từ phía sau bức tường phòng khám. Trước đó bà không biết chi về bệnh nhân và bệnh tật của họ, cũng như không tiếp xúc với họ để đảm bảo sự khách quan trong nghiên cứu. Bác sĩ Shafica Karagulla nói rằng hầu như các quan sát đầu khẳng định rằng các bệnh tật trước khi xuất hiện ở thể xác đã có những dấu hiệu bất thường có thể nhận thấy trong các luân xa có liên hệ trước đó nhiều năm. Và những nghiên cứu sâu hơn chỉ ra rằng những bất thường trên thể dĩ thái và các luân xa của nó thật ra có nguồn gốc từ các thể cao hơn là thể cảm xúc.

II. Mô tả thể dĩ thái

Theo mô tả của bà Dora Van Gelder Krunz thì thể dĩ thái giống như một tấm lưới chói sáng đan bởi các đường từ lực, và ở một người bình thường thì các đường từ lực nầy vuông góc với bề mặt của cơ thể. Cấu trúc của các đường từ lực nầy có thể tinh nhuyễn hay thô kệch, và cấu trúc nầy cũng phản ảnh vào thể xác được cấu tạo dực vào thể dĩ thái đó. Mỗi tế bào, mỗi cơ quan của cơ thể cũng có đối phần (counterpart) bằng chất dĩ thái của nó, và năng lượng thường xuyên luân lưu qua đó. Màu sắc của thể dĩ thái là màu xám-xanh lơ nhạt (pale blue-gray) hay là màu xám-tím (violet-gray), chói sáng một cách lờ mờ, trông giống như làn không khí nóng dợn sóng trên mặt đường trong những ngày nóng trời.  Ở một người bình thường thì thể dĩ thái ló ra khỏi cơ thể từ năm đến bảy centimeter và hòa lẫn vào trường năng lượng dĩ thái xung quanh. Trường năng lượng dĩ thái xung quanh nầy là một đại dương năng lượng thường xuyên chuyển động một cách lẹ làng nhanh chóng, bao quanh cơn thể dĩ thái của chúng ta giống như bầu không khí bao quanh quả đất vậy. Bản thân thể dĩ thái không phải là một dẫn thể của tâm thức (vehicle of consciousness) như thể cảm xúc hay thể trí, nó giữ vai trò dẫn truyền tâm thức đến bộ óc xác thịt. Bà Dora Van Gelder Krunz cũng quan sát thấy một lớp lưới tế vi bằng chất dĩ thái như C.W. Leadbeater mô tả. Lớp lưới nầy giữ vai trò bảo vệ các luân xa thể dĩ thái khỏi sự xâm nhập trái phép của các mãnh lực ngoại tại. Khi nó bị rách vì lý do nào đó nó sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như ma ám… Bà quan sát thấy các đồng tử có luân xa tùng thái dương phát triển cực mạnh và lưới dĩ thái của luân xa nầy bị rách Dora Van Gelder Krunz thấy rằng những rối loạn xúc cảm của chúng ta, nhất là những xúc cảm liên tục, kéo dài như lo âu, thù ghét … gây ảnh hưởng lớn đến sự lưu chuyển của năng lượng, và cuối cùng phá vở toàn hệ thống. Ví dụ sự lo sợ, nản lòng có khuynh hướng làm giảm sự lưu chuyển của năng lượng, khiến các cơ quan như thận hoạt động không được bình thường. Ngoài ra, quá nhiều năng lượng cũng gây hại như quá ít năng lượng. Khi năng lượng lưu chuyển quá nhanh dẫn đến dự trữ năng lượng cũng tiêu tán nhanh, gây sự thiếu hụt năng lượng. Sự căng thẳng cũng làm sút giảm năng lượng. Điều nầy có thể dẫn đến những cơn đau tim đột ngột hay suy thận. Vấn đề là bà Dora Van Gelder Krunz có thể nhín thấy luân xa nào thiếu hụt năng lượng, nhưng bà không thể biết được cơ quan nào sẽ bị ảnh hưởng. Ví dụ, khi bà thấy luân xa tim bị tắt nghẻn, bà biết các cơ quan có liên quan đến luân xa tim sẽ bị bệnh. Nhưng luân xa tim có liên hệ đến các cơ quan vật chất là tim, phổi … thì bà không chắc tim hay phổi sẽ bị ảnh hưởng. Những tình cảm tích cực có ảnh hưởng tích cực lên sự lưu chuyển của năng lượng. Ví dụ một người trong trạng thái phấn chấn, vui vẻ, an tỉnh, đầy tình thương thì năng lượng lưu chuyển sẽ mạnh mẽ trong thể dĩ thái của y. Dora Van Gelder Krunz cho rằng có bảy luân xa chính trong con người, nhưng bà cho rằng luân xa lá lách là luân xa phụ, không thuộc hệ thống bảy luân xa chính như C.W. Leadbeater mô tả trong The Chakras. Thay thế cho luân xa lá lách, bà liệt kê luân xa xương cùng (sacral center) y như đức DK đã mô tả. Mỗi luân xa có một tuyến nội tiết liên quan. Ngoài bảy luân xa chính bà nói còn 21 luân xa phụ, quan trọng nhất là các luân xa phụ trong lòng bàn tay và lòng bàn chân. Về cơ bản những gì bà và Bác sĩ Shafica Karagulla nói về các luân xa cũng phù hợp với giáo lý của đức DK, trừ một điểm liên quan đến tuyến nội tiết. Theo bà thì luân xa tùng thái dương quan hệ với mật và tuyến thượng thận, còn luân xa đáy cột sống liên quan đến cột sống và toàn bộ tuyến nội tiết nào. Trong khi theo đức DK luân xa tùng thái dương có biểu hiện ngoại tại là mật, và luân xa đáy cột sống quan hệ với tuyến thượng thận. Sau nhiều năm khảo sát, bà và Bác sĩ Shafica Karagulla đúc kết các tính chất sau đây của thể dĩ thái. Những triệu chứng bất thường khác với những tính chất được liệt kế sẽ dẫn đến tật bệnh trong cơ thể. Thứ nhất là màu sắc của thể dĩ thái: thông thường thì thể dĩ thái có màu tím nhạt hoặc màu xám – xanh lơ (pale violet or blue-gray). Thứ hai là độ chói sáng: nó có thể biến đổi từ thật chói sáng đến tối sậm, nhưng quan trọng là phải đồng nhất trong toàn thể dĩ thái. Thứ ba là chuyển động: chuyển động có thể là nhanh, trung bình, hoặc chậm, nhưng phải điều hòa, ổn định. Thứ tư là hình dạng: quan trọng nhất hình dạng, kích cở và sự cân xứng của thể dĩ thái. Thứ năm là góc độ của các đường từ lực so với bề mặt cơ thể: phải vuông góc với bề mặt cơ thể. Nếu các đường từ lực xệ xuống ở một bộ phận nào hoặc trên khắp cơ thể, đó là dấu hiệu của bệnh tật. Thứ sáu là độ đàn hồi (elasticity). Một thể dĩ thái khỏe mạnh có khả năng trương nở, giản ra dễ dàng. Thứ bảy là cấu trúc (textture) của thể dĩ thái: nó phải chắc chắn và tương đối đẹp. Nếu nó thô kệch, xốp, lỗ chỗ, mỏng manh, hoặc vở ở một bộ phận nào đó hay trong toàn thể, thì đó là dấu hiệu của tật bệnh. Cuối cùng là chức năng hoạt động của thể dĩ thái xem như một tổng thể: sự tương tác giữa các luân xa, sự luân chuyển của năng lượng xuyên qua thể dĩ thái.

III. Kết luận

Sau đây là phần kết luận của Bác sĩ Shafica Karagulla sau cuộc khảo cứu:
  1. Chúng tôi rút ra kết luận quan trọng nhất là tiến trình của bệnh tật—hay sự bất hoà hợp (dissonance)—có thể xảy ra nhiều năm trên các cõi dĩ thái, cõi trung giới và cõi trí tuệ trước khi biểu hiện trên cơ thể. Bà DVK (Dora Van Gelder Krunz) có thể chỉ ra những vùng cơ thể yếu kém và những quan sát của bà được xác nhận trong những trường hợp mà chúng tôi có điều kiện theo dõi bệnh nhân trong một thời gian dài.
  2. Điểm quan trọng thứ hai là việc cắt bỏ một tuyến nội tiết bệnh tật, ví dụ như tuyến giáp, không chữa ngay được sự bất thường của luân xa có liên quan. Từ đó chúng tôi kết luận rằng để có thể chữa khỏi bệnh lâu dài chúng ta phải biết cách chữa trị các bất thường của các luân xa. Đây là một thách thức rõ ràng, đòi hỏi cách tiếp cận trong hai bước: thứ nhất nhà khảo cứu phải thừa nhận vấn đề (bệnh tật) có một nguyên nhân sâu xa, dù họ có gọi đó là luân xa hay không, và thứ hai họ phải biết cách chữa trị cái nguyên nhân sâu xa đó. Cho đến nay chưa có ai bắt đầu khám phá cách chữa trị một luân xa dĩ thái, mặc dầu có những tuyên bố buồn cười rằng họ có khả năng “mở” hoặc “đóng” một luân xa, những tuyên bố cực kỳ không thể chứng thực được. Đa phần các nhà chữa trị không cố gắng làm điều đó, và thật là may mắn khi việc tác động lên một luân xa không dễ dàng chút nào. Tuy nhiên, nhiều người có thể gia tăng sinh lực của bệnh nhân, khai thông những chỗ sinh lực bị nghẽn và làm giảm đau. Nhờ thế hỗ trợ cho tiến trình trị liệu.
  3. Thứ ba, cần thiết phải nhấn mạnh một lần nữa rằng chúng tôi không thể xác định được vùng bị bệnh do tình trạng bất thường của một luân xa. Ví dụ khi luân xa cuống họng bị ảnh hưởng, chúng tôi không biết kết quả sẽ tác động lên cơ quan nào: tuyến giáp, phổi hay vú.
  4. Chót hết, những quan sát của bà DVK cung cấp những chỉ dẫn về bản chất của những tri giác cao cấp hơn và khả năng phát triển nó. Có rất nhiều sự quan tâm vào lúc nầy, và một số lớn người tuyên bố mình có khả năng đó ở các mức độ khác nhau. Tuy nhiên, thực tế chưa có sự kiểm tra cụ thể nào về các tuyên bố như thế. Như công việc mà chúng tôi thực hiện đã chỉ rõ, chúng ta có thể dễ dàng phát triển những cách nghiên cứu có thể dùng để xác nhận hay phủ nhận những lời tuyên bố như thế.
Vấn đề phát triển khả năng đó thì khó hơn nhiều. Bà Dora Van Gelder Krunz đã xác định được một số điều kiện, nhưng còn nhiều điều mà chúng ta chưa biết. Thật ra, còn có nhiều sự nguy hiểm trong lãnh vực nầy, cũng giống như trong bất kỳ ngành khoa học nào mà ta chưa biết rõCũng giống như nhà bác học Marie Curie bị ung thư vì không hiểu biết tác động của tia phóng xạ, những người thám hiểm lãnh vực tâm thức và năng lượng mới mẻ nầy tự đặt mình vào vòng nguy hiểm, trừ phi y đã quá quen thuộc với những gì đã biết cho đến hiện tại.  
4997 — Tổng số lần đọc 9 — Hôm nay
– Bất cứ cuộc điểm đạo nào mà không được lý giải trong cách sống hằng ngày thì không giúp ích được bao nhiêu và về căn bản là thiếu xác thực. Chính sự thiếu xác thực của cách trình bày về điểm đạo đã đưa tới việc Hội Thông Thiên Học không còn được xem như là tác nhân của Thánh Đoàn vào lúc này. Trướ...
Xem Chi tiết
Tâm Thức Atlantis: Con người Tình cảm Vô ý thức 3. Bây giờ tiêu điểm chú ý của linh hồn – hoạt động xuyên qua con người đang tiến hóa từ từ, đang di chuyển vào thế giới của dục vọng. Các ham muốn không còn quá mơ hồ và phôi thai. Cho đến nay chúng vẫn quan tâm tới những thôi thúc hay khao khát cơ bả...
Xem Chi tiết
+ Tuyến nội tiết: Tuyến nội tiết hay hệ thống tuyến tác động dưới các thúc đẩy tiến vào thể xác xuyên qua bảy bí huyệt trong thể dĩ thái; đối với các bí huyệt này, hệ thống tuyến chỉ là sự thể hiện bên ngoài hay là đối phần của thể xác. Các tuyến nội tiết chi phối con người qua dòng máu, đến phiên c...
Xem Chi tiết
+ Cõi cảm dục (Cõi Trung giới; Cõi Dục giới): – Tất cả các bạn đều đang hoạt động ở một mức độ nào đó trên cõi ảo tưởng và ảo cảm, và đối với các bạn, thế giới ảo tưởng có thật và cõi cảm dục đối với bạn là có thật. Nhưng tôi có thể nói: đối với các thành viên đã được điểm đạo của Đại Bạch Giai thì ...
Xem Chi tiết
+ Ý Thức - Hiểu Biết của Tâm Thức: Định đề này xuất phát từ định đề 1 (Trong 4 định đề). Sự sống Duy Nhất, biểu lộ qua vật chất, tạo ra một yếu tố thứ 3 đó là ý thức. Ý thức này, vốn dĩ là kết quả của sự hợp nhất của hai cực tinh thần và vật chất, là linh hồn của vạn vật; nó thấm nhuần mọi chất liệu...
Xem Chi tiết
- Bậc Trí Giả: Tâu đại vương! Phàm là Trí giả nói chuyện với nhau, bao giờ cũng nói lời ngay thật, muốn trao đổi hiểu biết, soi sáng hiểu biết cho nhau. Trong câu chuyện, nếu có những lý lẽ đưa ra, dù đúng, dù sai, dù cao, dù thấp, dù phải, dù trái v.v... các bậc Trí giả không bao giờ vì thế mà phiề...
Xem Chi tiết
Lưới dĩ thái (Etheric web): Theo nghĩa đen, lưới dĩ thái là mạng lưới tinh anh với các tuyến lửa trải rộng qua trung tâm và tạo thành một diện tích có kích thước khá rộng. Nó tách biệt 2 thể cảm dục và thể xác. (LVLCK, 944) Các lưới dĩ thái thực ra là dĩa (disks), đang quay tròn với các...
Xem Chi tiết
+ Tình thương (Love, là Bác ái, Thuật ngữ bác Khá):+ Trạng thái Bác ái: Linh hồn tức là trạng thái Bác ái (LVHLT, 382) + Định luật Bác Ái: Thực ra chỉ là định luật của Thái Dương Hệ đang biểu hiện trên tất cả các cõi. + Ý chí Bác ái (ý muốn thương yêu): Ý chí bác ái tự biểu lộ bằng năng lực hấp thu ...
Xem Chi tiết
+ Thể sinh lực tức là thể dĩ thái (LVHLT, 206) + Thể dĩ thái là một mạng lưới các dòng năng lượng, các tuyến lực và ánh sáng. Dọc theo các tuyến năng lượng này, các mãnh lực vũ trụ tuôn chảy, giống như máu chảy qua các tĩnh mạch và động mạch (Nguồn) + Thể dĩ thái: Thể xác con người có 2 phần: Nhục...
Xem Chi tiết
Thể cảm dục (ASCLH, 186)/ (KCVTT, 253) + Thể cảm dục, đôi khi được gọi là thể tình cảm là kết quả của sự tương tác của dục vọng và của sự đáp ứng hữu cảm thức vào cái ngã ở trung tâm, và đưa đến kết quả – trong thể đó – là kinh nghiệm được tạo ra dưới hình thức cảm xúc như là đau khổ và vui sướng v...
Xem Chi tiết
Đối phần (counterpart) : Mọi hình thức tài sản và mọi đồ đạc vật chất, dù đó là tiền bạc hay nhà cửa, tranh ảnh hoặc xe cộ ... đều có sự sống bên trong (intrinsic life) của riêng chúng, một bức xạ (emanation) của riêng chúng và một hoạt động mà về thực chất là hoạt động của các cấu trúc nguyên tử...
Xem Chi tiết
+ Chuyển động: Được đặc trưng bằng 3 tính chất: 1/ Tịnh (Inertia);   2/ Động (Mobility);   3/ Nhịp (Rhythm) (CTNM, 418) + Chuyển động: Nghĩa đen, tất cả mọi chuyển động đều là kết quả của sự va chạm hoặc sự giao lưu giữa các nguyên tử, và không có một nguyên tử nào ở bất cứ nơi đâu thoát khỏi được ...
Xem Chi tiết
+ Laya: Trung tâm Laya tức là trung tâm yên nghỉ.(GLBN I, 152, 189, 195, 202) - Trạng thái Laya tức là trạng thái chưa biến phân (tình trạng chưa phân hóa). - Laya tức là điểm không của cõi vật chất. - Laya, điểm vật chất, nơi mà mọi sự phân hóa đều ngưng lại. + Trạng thái 3 Ngôi Thượng Đế tức l...
Xem Chi tiết
+ Khi Nói Mặt Trời là Chủ Tinh Cai Quản Một Cung: Tôi nói đến một trong các hành tinh ẩn giấu Uranus hoặc Vulcan. các Hành tinh này có thể thay thế lẫn nhau ở công dụng của chúng, là cái khó khi nếu ra Hành tinh Nội môn, trừ khi bạn được chỉ ra. Do đó Tôi nhắc đến Uranus _(CTHNM, 113) + Mặt Trời đa...
Xem Chi tiết
+ Thần, Thiên thần (Devas): Devas là các thực thể tiến hóa (progressing entities) của một chu kỳ hành tinh trước. (GLBN III, 235) + Thần chất (Deva substance, chất liệu của thiên thần): - Tinh chất kiến tạo (building essence) tức là thần chất. - Vật chất được các Agnishvatta làm linh hoạt (vitali...
Xem Chi tiết
+ Năng lượng (Energy) Đại hay Tiểu vũ trụ: - Tất cả các lực đang tuôn đổ vào hình hài cá biệt từ bất cứ phương hướng và cội nguồn nào. Các tên gọi sutratma, life thread hay silver cord (ngân quang tuyến) thường được dùng để chỉ các năng lượng chính yếu này.(GDTKNM, 143) - Chúng ta dùng để chỉ hơi ...
Xem Chi tiết
Nhãn thông (Clairvoyance): Đây là năng lực thấy trên cõi cảm dục và là một trong các “siddhis” thấp hay quyền năng tâm thông thấp. Năng lực này được đạt tới nhờ sự nhạy cảm ở bề mặt của toàn bộ “thể cảm giác” (body of feeling”), lớp vỏ tình cảm và là nhận thức của giác quan được đem lên tình trạn...
Xem Chi tiết
(trụ vào, polarize or centrehimself – ASCLH, 251) – Khi bạn dùng thuật ngữ: “một người trụ vào (polarized) trong thể cảm dục của mình”, là bạn thực sự muốn nói người đó có Chân Ngã hoạt động chính yếu thông qua hiện thể này.(LVHLT, 112) – Tính chất an trụ (polarity) cho thấy độ thông thoáng của vận ...
Xem Chi tiết
I- KHÔNG GIAN VÀ THỜI GIAN THEO MINH TRIẾT MỚI+ Không gian: Minh Triết Cổ dạy rằng “Không gian là một thực thể." Chiêm tinh học nội môn liên quan đến đời sống của thực thể này và đến những mãnh lực và những năng lượng, những xung động và nhịp điệu, những chu kỳ và thời gian và mùa tiết Chiêm tinh họ...
Xem Chi tiết
+ Tinh thần là vật chất ở mức biểu hiện cao nhất. (CTNM, 589) + Tinh thần: Tức Chân Thần (Monad) hay Cha trên Trời.  (ASCLH, 39) - Từ ngữ “tinh thần” không ám chỉ các vấn đề tôn giáo như thường gọi. Mọi hoạt động thúc đẩy con người tiến tới hình thức phát triển nào đó – về thể chất, tình cảm, trí ...
Xem Chi tiết
+ Cõi Người - Nhân loại được thiết lập trên nền tảng của ham muốn và dục vọng khám phá, hưởng thụ. Đây là nơi mà hạnh phúc và khổ đau xen lẫn nhau một cách hoàn hảo đủ để thôi thúc con người hướng đến hành trình tâm linh. Nhân để sinh vào cõi Người là sự trì giữ năm giới (không sát sinh, không uống ...
Xem Chi tiết
  Dương      Âm Hỏa và Khí     Nước và Đất Các dấu hiệu số lẻ       Các dấu hiệu số chẵn Tích cực, tự thể hiện    Thụ động, tiếp nhận Năng lượng dương      Năng lượng âm + Hành Khí: Tập trung năng lượng vào các ý tưởng chưa được thực hiện;  Có thể là người mơ mộng không thực tế;  Khả năng buông xả; ...
Xem Chi tiết
Thông hiểu (hiểu biết, understanding): Có thể định nghĩa thông hiểu là khả năng của Chủ thể Tư tưởng (thinker) vào đúng lúc, nhận được kiến thức (knowledge) để làm căn bản cho minh triết (wisdom), khiến cho chủ thể này sửa đổi những gì thuộc hình hài cho thích hợp với sự sống tinh thần, đồng thời...
Xem Chi tiết
+ Con Người - Phật dạy, là sự tập hợp của 2 thành phần chính: 1- Danh là phần tư tưởng gồm có 4 hợp tố, đó là thọ, tưởng, hành và thức. 2- Sắc gồm có 2, đó là nội sắc và ngoại sắc, nhưng đại để là sự kết hợp của đất, nước, gió, lửa.Xem nguồn + Linh hồn được nghiên cứu với tư cách là một trung tâm tâ...
Xem Chi tiết
+ Trong trời đất, con người là quý, đầu đội trời, chân đạp đất, thân thể do cha mẹ để lại nên phải quý.(Hải Thượng Lãn Ông) 1. Hãy nhớ kỹ: Ngủ là yếu tố quan trọng nhất của dưỡng sinh. Ngủ từ 21h đến 3h sáng - Mùa đ&ocir...
Xem Chi tiết
Là định thức (formulation) của con người về một khái niệm (concept), do con người tạo ra và lồng vào (embodying) cho con người chân lý khi y gặp thấy và hiểu được chân lý ấy. Biểu tượng bao giờ cũng có các hàm ý quan trọng hơn là biểu trưng.(VMCQG, 119)...
Xem Chi tiết
Đối phần (counterpart) : Mọi hình thức tài sản và mọi đồ đạc vật chất, dù đó là tiền bạc hay nhà cửa, tranh ảnh hoặc xe cộ ... đều có sự sống bên trong (intrinsic life) của riêng chúng, một bức xạ (emanation) của riêng chúng và một hoạt động mà về thực chất là hoạt động của các cấu trúc nguyên tử...
Xem Chi tiết
+ Vật chất (matter hay material): + Vật chất là tinh thần (spirit) ở mức độ biểu hiện (point of expression) thấp nhất. (CTNM, 589) + Nói về mặt nội môn, từ ngữ “vật chất” được dành để chỉ mọi hình tướng (forms) trong ba cõi thấp. (CVVTDT, 189) + Nên nhớ rằng, đối với nhà huyền linh học (occultist), ...
Xem Chi tiết
+ Đơn vị Tâm thức <=> Chân Thần: Cấu tạo và đặc tính(Nguồn)+ Mỗi sinh vật là 1 với Tâm thức Vũ trụ: Ví như 1 sóng biển là một với đại dương(nguồn)+ Tâm Thức: Đặc trưng là tình thương (ASCLH, 54) + Định đề 2 - Tâm Thức (LVHLT, 21): Sự sống duy nhất khi biểu lộ qua vật chất, tạo ra yếu tố thứ 3,...
Xem Chi tiết
CHỈ RÕ SỰ RÀNG BUỘC VÀ SIÊU THOÁT CỦA THẾ GIỚI CHÚNG SINHĐức Phật dậy: A Nan! Thế nào gọi là thế giới chúng sinh? - Thế có nghĩa là thời gian là quá trình sinh diệt, diệt sinh của hiện tượng vạn hữu. - Giới là không gian, biểu hiện qua mặt bằng rộng hẹp, kích thước ngắn dài, qui mô cao thấp và phươn...
Xem Chi tiết
Sinh lực (vital forces): Sinh lực thuộc nhiều loại, đều chỉ là chất dĩ thái của không gian, chuyển động thường xuyên, đi qua lớp vỏ bên ngoài (outer sheath). (LVHLT, 289) – Sinh lực (life force, prana, vitality) tức là từ lực (magnetism).  (TVTTHL, 245)...
Xem Chi tiết
+ Loạn trí (Insanity, mất trí, điên) : X. mất trí + Các rối loạn thời hiện đại (Trích GQ2.3-TLH 2016, 19) Vấn đề Nhóm bí truyền Cung Các đặc tính cung Lo lắng Sự kích thích – sự giác ngộ 4 Các đặc tính cao/thấp Bệnh tự kỷ Sự Chia Rẻ hay sự thu mình về trí tuệ?   &nb...
Xem Chi tiết
+ Phụng sự: - Với Tiền tài: Người tìm đạo hiểu rõ giá trị huyền linh của tiền tài trong việc phụng sự. Y không tìm điều gì cho chính mình, trừ những gì có thể giúp y hoàn thành được công việc; y xem tiền tài và những gì mà tiền tài có thể mua được như là những món nên dùng cho người khác và như là ...
Xem Chi tiết
+ Mãnh lực: Đôi khi đức DK dùng hai từ năng lượng và mãnh lực lẫn lộn và có thể hoán chuyển cho nhau, nhưng thường thì Ngài phân biệt năng lượng khác với mãnh lực. Câu nói: “All is energy” là hoàn toàn chính xác, nhưng energy xuất phát từ thực thể cao (ở con người bình thường là linh hồn”) thì được ...
Xem Chi tiết
Khắp thế gian, đâu đâu cũng có sự khao khát đang thôi thúc con người tìm kiếm một kẻ nào đó mà đối với y là biểu hiện một lý tưởng. Ngay đến những người không chấp nhận sự hiện hữu của các Chân Sư cũng đang tìm kiếm một lý tưởng nào đó, rồi hình dung ra lý tưởng đó được thể hiện dưới hình thức nào đ...
Xem Chi tiết
I- KHÔNG GIAN VÀ THỜI GIAN THEO MINH TRIẾT MỚI+ Không gian: Minh Triết Cổ dạy rằng “Không gian là một thực thể." Chiêm tinh học nội môn liên quan đến đời sống của thực thể này và đến những mãnh lực và những năng lượng, những xung động và nhịp điệu, những chu kỳ và thời gian và mùa tiết Chiêm tinh họ...
Xem Chi tiết
Hiện tại (Present): Hiện tại chỉ là một đường thẳng toán học (mathematical line) đang phân chia cái phần của Kỳ gian Vĩnh hằng (Eternal Duration) mà chúng ta gọi là Tương lai (Future) với phần mà chúng ta gọi là Quá khứ (Past). (GLBN I, 110)...
Xem Chi tiết
+ Có 5 nhóm bệnh tật chính: 1/ Các bệnh do di truyền: a/ Có sẵn trong chính hành tinh và có hiệu quả nhất định trên nhân loại qua việc tiếp xúc với đất và nước. b/ Đã phát triển vào các thời kỳ xa xưa trong chính nhân loại và truyền từ thế hệ này đến thế hệ khác. c/ Đặc trưng của gia đình đặc biệt n...
Xem Chi tiết
Đồng tử (Medium, Người ngồi đồng): Nên nhớ rằng đồng tử là một người có các nguyên khí được nối kết một cách lỏng lẻo và có thể bị mượn (borrowed) bởi các thực thể (beings) khác hay bởi các nguyên khí trôi dật dờ (floating principles), nhờ có được một sức hút đối với một số trong chúng hay một ...
Xem Chi tiết
Xúc cảm  (Emotion, xúc động):Xúc cảm - Xảy ra do các rung động của chất liệu thuộc cõi cảm dục (astral matter). (CKDCLH, 19) - Xúc cảm chỉ là dục vọng được biểu lộ thuộc loại này hay loại khác.(TLHNM II, 418) - Xúc động hay xúc cảm sơ khai, là phản ánh của tình thương trên cõi trần.(TTCNT, 81)...
Xem Chi tiết
Hiện thể (Vehicle): a/ Buddhi là hiện thể đối với Atma. b/ Manas là hiện thể đối với Buddhi. c/ Kama–rupa là hiện thể đối với Manas. d/ Thể dĩ thái (etheric body) là hiện thể đối với prana. (LVLCK, 265) – Các thể (sheaths) và các hiện thể chỉ là các thể (bodies) biểu lộ trên các cõ...
Xem Chi tiết
Ung thư (Cancer): - Ung thư là một phản ứng huyền bí và tinh tế đối với năng lượng của cung 1, ý chí sinh tồn (will-to-live), vốn là một trong các trạng thái của cung này. Do đó nó thể hiện bằng một sự quá hoạt động (overactivity) và sự tăng trưởng của các tế bào cơ thể mà ý chí sinh tồn của chún...
Xem Chi tiết
+ Hạ Trí hay chỉ trích có các tính chất (CTHNM, 231): 1. Kiêu hãnh – Chính là sự thỏa thích của trí óc, làm cho thể trí trở thành chướng ngại cho sự kiềm chế linh hồn. 2. Tính chia rẻ – Chính là thái độ cách ly, nó làm cho thể trí thành chướng ngại đối với các liên hệ tập thể chính đáng. 3. Tàn bạo ...
Xem Chi tiết
+ Con người có 7 thể để hoạt động trên các cõi giới khác nhau. 3 thể cao (Tam nguyên tinh thần) và 4 thể thấp (tứ nguyên hạ). 4 thể thấp (Xác - Dĩ Thái - Cảm Dục - Trí) này được xem là 3 (tam nguyên hạ) khi chúng ta xem thể nhục thân và thể dĩ thái cấu thành một thể là thể hồng trần,hay thể xác/ Thể...
Xem Chi tiết
+ Hạ Trí hay chỉ trích có các tính chất (CTHNM, 231): 1. Kiêu hãnh – Chính là sự thỏa thích của trí óc, làm cho thể trí trở thành chướng ngại cho sự kiềm chế linh hồn. 2. Tính chia rẻ – Chính là thái độ cách ly, nó làm cho thể trí thành chướng ngại đối với các liên hệ tập thể chính đáng. 3. Tàn bạo ...
Xem Chi tiết
+ Mầu Sắc:- Màu sắc chỉ là phương tiện biểu lộ ra bên ngoài để nhờ đó mà mãnh lực bên trong tự truyền chuyển (TVTTHL, 211) - Nên nhớ, màu sắc chính là cách nhận thức về mức rung động mà mắt người tiếp nhận được, là người đang sử dụng thể xác của căn chủng thứ 5, trong cuộc tuần hoàn thứ 4 trên dãy h...
Xem Chi tiết
May mắn (Luck): Về các hành tố (elements, hợp tố) góp phần vào việc tạo ra cơ thể con người, hành tố này hay hành tố khác vượt trội hơn (predominating) tùy theo bản chất từng người, mà mỗi người có các liên hệ với các tinh linh thiên nhiên (elementals) một cách khác nhau. Một Tinh linh ngũ hành s...
Xem Chi tiết
Xem thêm Trung tâm lực - center or chakra. – Mỗi bí huyệt hay chakra gồm có ba vòng xoắn (whorl) hay luân xa (wheel) đồng tâm trộn lẫn vào nhau mà trong con người tâm linh trên con đường dự bị, chúng từ từ chuyển động theo một hướng, nhưng dần dần tăng tốc độ hoạt động của chúng khi người này tiến g...
Xem Chi tiết
+ Dĩ Thái: Dĩ thái là dạng thô trược nhất của Tiên Thiên Khí (Akasha). (GLBN I, 78) + Chất dĩ thái sẽ hoàn toàn thấy được đối với nhiều người vào cuối thế kỷ (XX-ND) này (LVHLT, 374) + Dĩ thái: Trong và qua Dĩ thái của không gian, các năng lượng từ nhiều Cội Nguồn xuất phát đang nắm giữ/ vận dụng ...
Xem Chi tiết
+ Cảm Dục/ Dục Vọng: 1. Sợ hãi – có ảnh hưởng tới hoạt động ngày nay; 2. Căm ghét (hate) – vốn là một yếu tố trong sự điều tiết các mối liên hệ;  3. Tham vọng – đang chi phối các mục tiêu (CTHNM, 231) ...
Xem Chi tiết
+ Cõi trí là cõi phản chiếu Toàn Linh Trí trong Thiên Nhiên, trong hệ thống nhỏ bé của chúng ta, cõi trí tương ứng với cõi của Đại Trí trong Đại Vũ Trụ. (MTNX, 123) - Cấu tạo cõi trí: Có 3 cõi phụ vô sắc tướng và 4 cõi phụ hữu sắc tướng. (LVLCK, 923) *  Trên cõi trí không có thời gian. (LVHLT, 480...
Xem Chi tiết
+ Từ lực hay là prana, sinh lực, sinh khí. (TVTTHL, 245) * Phân biệt Bức xạ từ thể dĩ thái - Bức xạ của prana với từ điển: Prana là một sự phóng phát từ một thể tinh anh (VD: thể cảm dục) và từ điển (Giải thích lửa bức xạ). Sự phân biệt này rất quan trọng và phải được nhận ra một cách cẩn thận (LVL...
Xem Chi tiết
+ Tinh thần là vật chất ở mức biểu hiện cao nhất. (CTNM, 589) + Tinh thần: Tức Chân Thần (Monad) hay Cha trên Trời.  (ASCLH, 39) - Từ ngữ “tinh thần” không ám chỉ các vấn đề tôn giáo như thường gọi. Mọi hoạt động thúc đẩy con người tiến tới hình thức phát triển nào đó – về thể chất, tình cảm, trí ...
Xem Chi tiết
+ Cơ thể con người: Chất liệu của 2 phân cảnh (cõi phụ) thấp nhất của cõi trần và cõi cảm dục không bao giờ được kiến tạo thành cơ thể con người như ngày nay; chất liệu đó có rung động quá thấp và có mức độ quá thô trược ngay cả đối với hạng người thấp kém nhất trên địa cầu hiện giờ. Cũng cần nói th...
Xem Chi tiết
+ Christ: Nguyên Khí, cần phân biệt rõ, vốn là một trạng thái tinh thần cao siêu. Danh hiệu Christ chỉ về một nhân vật cao cấp đại diện cho nguyên khí đó, dù lịch sử có ghi vị giáng sinh ở Nazareth hay trong trường hợp khác (ASCLH, 11) 1. Christ vũ trụ: Tự biểu hiện qua một Thái Dương Hệ. (ASCLH, 28...
Xem Chi tiết
Xem thêm Trung tâm lực - center or chakra. – Mỗi bí huyệt hay chakra gồm có ba vòng xoắn (whorl) hay luân xa (wheel) đồng tâm trộn lẫn vào nhau mà trong con người tâm linh trên con đường dự bị, chúng từ từ chuyển động theo một hướng, nhưng dần dần tăng tốc độ hoạt động của chúng khi người này tiến g...
Xem Chi tiết
+ Những năng lượng bên trong con người thực hiện sự tiếp xúc thông qua trung gian thể sinh lực hoặc thể dĩ thái, vốn gồm các dòng năng lượng, hoạt động thông qua 7 điểm tập trung hoặc các trung tâm lực trong thể dĩ thái, được tìm thấy ở gần, hoặc có liên quan đến, bảy tập hợp tuyến chính [Trang 413]...
Xem Chi tiết
+ Người - Là trung hiếu nhân nghĩa, còn như bất trung, bất hiếu, bất nhân, bất nghĩa là không phải người (Nguồn: PS Tịnh Không giảng)...
Xem Chi tiết
I- KHÔNG GIAN VÀ THỜI GIAN THEO MINH TRIẾT MỚI+ Không gian: Minh Triết Cổ dạy rằng “Không gian là một thực thể." Chiêm tinh học nội môn liên quan đến đời sống của thực thể này và đến những mãnh lực và những năng lượng, những xung động và nhịp điệu, những chu kỳ và thời gian và mùa tiết Chiêm tinh họ...
Xem Chi tiết
+ Nhân - Chỉ Con người tốt lành, tiến hóa thăng thượng. VD: Mộc chủ về Nhân + Nhân tức Con người: Đức Phật trong 12 nhân duyên, điểm 10. Hữu: Là có, tồn tại hay sự sống. Vì thủ chấp ắt tạo nghiệp, là động lực cho sự tái sinh, là một sự tồn tại mới hay một đời sống mới. Tâm chấp thủ gieo vào Tạng th...
Xem Chi tiết
Ghét (hate): Là có ác cảm (aversion) với bất cứ đối tượng nào của các giác quan.    (ASCLH, 136)...
Xem Chi tiết
+ Không có bệnh gì là trị không khỏi, chỉ là xem cái tâm của bạn có thể buông xuống được không, tất cả bệnh tật đều từ tâm sinh, tất cả bệnh tật cũng đều từ tâm mà trị. ... Con người không trị được bệnh,...
Xem Chi tiết
Hào quang (Aura): Hào quang của con người có hình dáng bên ngoài là một lùm mây sáng có hình trứng (egg-shaped luminous cloud), ở giữa đám mây là nhục thân (dense physical body). Do cái hình dáng bên ngoài đó mà hào quang thường được nói đến như là không có gì khác hơn là một đám mây. Những gì th...
Xem Chi tiết
Đối–Christ (Anti–Christ): Người tìm đạo thuộc cung hai tạo ra Tổng Quả Báo (Dweller) của mình và để cho sự kềm chế ngày càng mạnh của nó trở thành “kẻ lừa phỉnh của linh hồn” (“deluder of souls”). Y là kẻ Đối–Christ thực sự, và qua giáo huấn sai lầm và sự tác động của những gì được gọi là huyền d...
Xem Chi tiết
+ Tâm Tính/ Đức Tính thiện lành: Căn cứ vào Tooltip "Lợi ích của người tu tập theo Thập thiện" và Bát tránh đạo để đánh giá người có các đức tính thiện lành, Tooltip "người đại thiện" theo Đức Phật dậy => Làm căn cứ dự đoán số mệnh (Nguồn: Kinh thập thiện)+ Nhân cách: Người là trung hiếu nhân ngh...
Xem Chi tiết
+ Thể, các thể: Các thể của con người hay các hiện thể biểu lộ được tạo thành bằng các đơn vị năng lượng. Chúng ta gọi các đơn vị năng lượng này là các nguyên tử và các đơn vị nguyên tử này được giữ lại với nhau dưới hình thức thể bằng mãnh lực cố kết của các năng lượng còn mạnh mẽ hơn. Các thể chín...
Xem Chi tiết
+ Khi Nói Mặt Trời là Chủ Tinh Cai Quản Một Cung: Tôi nói đến một trong các hành tinh ẩn giấu Uranus hoặc Vulcan. các Hành tinh này có thể thay thế lẫn nhau ở công dụng của chúng, là cái khó khi nếu ra Hành tinh Nội môn, trừ khi bạn được chỉ ra. Do đó Tôi nhắc đến Uranus _(CTHNM, 113) + Mặt Trời đa...
Xem Chi tiết
Tội lỗi (Sin): Sự sa đọa (fall) của con người, sự tiến hóa giáng hạ (involution) của Tinh thần. (LVLCK, 773)...
Xem Chi tiết
+ Cung (ray): Một dòng thần lực (Chuyên hóa) hay 01 phân thân. Thái Dương Thượng Đế hay là Đại thiên địa, biểu lộ qua 3 cung chính yếu và 4 cung thứ yếu. Chân Thần hay tiểu thiên địa cũng biểu lộ qua 3 cung như trên (LVLCK, 90) + Định nghĩa Ray - Cung năng lượng: Để chỉ một thần lực hay loại năng l...
Xem Chi tiết
Lực (Force, mãnh lực): - Lực chẳng qua chỉ là vật chất ở một trong các trạng thái cao nhất của nó.     (Thư của Chân Sư,   321)    -Là tên gọi để chỉ tất cả các năng lượng mà – sau khi được vận dụng và tập trung đúng – được phóng ra bởi cá nhân hay nhóm theo bất cứ hướng nào và với nhiều động cơ ...
Xem Chi tiết
+ Tâm Tính/ Đức Tính thiện lành: Căn cứ vào Tooltip "Lợi ích của người tu tập theo Thập thiện" và Bát tránh đạo để đánh giá người có các đức tính thiện lành, Tooltip "người đại thiện" theo Đức Phật dậy => Làm căn cứ dự đoán số mệnh (Nguồn: Kinh thập thiện)+ Nhân cách: Người là trung hiếu nhân ngh...
Xem Chi tiết
Dã nhân xuất hiện khoảng vài triệu năm sau khi loài người biết nói và là bạn cùng thời mới nhất của giống dân thứ năm chúng ta. Vậy thì điều quan trọng nhất cần nhớ là các linh hồn (Egos) của loài dã nhân là những thực thể mà do nghiệp quả của họ bắt buộc phải đầu thai trong các hình hài con vật, vố...
Xem Chi tiết
  Dương      Âm Hỏa và Khí     Nước và Đất Các dấu hiệu số lẻ       Các dấu hiệu số chẵn Tích cực, tự thể hiện    Thụ động, tiếp nhận Năng lượng dương      Năng lượng âm + Hành Khí: Tập trung năng lượng vào các ý tưởng chưa được thực hiện;  Có thể là người mơ mộng không thực tế;  Khả năng buông xả; ...
Xem Chi tiết
+ Đức Phật dạy Phật tử phải tu tập tứ vô lượng tâm: Tâm “Từ” là khả năng hiến tặng niềm vui cho tha nhân, cho người khác. Tâm “Bi” là khả năng làm vơi đi nỗi khổ đang có mặt. Tâm “Hỷ” là niềm vui, lòng thanh thản do từ bi đem tới. Tâm “Xả” là thư thái nhẹ nhàng, tự do, không kỳ thị. Xả có bốn th...
Xem Chi tiết
+ Đức Phật dạy Phật tử phải tu tập tứ vô lượng tâm: Tâm “Từ” là khả năng hiến tặng niềm vui cho tha nhân, cho người khác. Tâm “Bi” là khả năng làm vơi đi nỗi khổ đang có mặt. Tâm “Hỷ” là niềm vui, lòng thanh thản do từ bi đem tới. Tâm “Xả” là thư thái nhẹ nhàng, tự do, không kỳ thị. Xả có bốn th...
Xem Chi tiết
+ Ma: Khi Phàm ngã tách khỏi Chân Ngã: - Nếu có thể xác, nó trở thành người mất linh hồn. - Nếu không có thể xác, nó trở thành một con ma hay một hình thức của Kẻ Giữ Cửa. (LVLCK, 1017) + Chú giải các loài ma: Tiếng Phạn gọi là Mara, nghĩa là Giết hại, làm não hại thân tâm, tổn hại công đức, phá...
Xem Chi tiết
+ Chữ "Lý" là nội tâm, Nội Tâm gồm"- Ngũ Thường: Nhân lễ nghĩa trí tín, - Tứ Duy: Lễ nghĩa liêm sĩ- Bát Đức: Là lễ nghĩa liêm sĩ, là hiếu để trung tín nhân ái hòa bình. Đây là giáo huấn ngàn vạn năm trước của tổ tông truyền lại, toàn là tánh đức, những thứ này là bản năng trong tự tánh, nó vốn có. H...
Xem Chi tiết
+ Đức Phật dạy Phật tử phải tu tập tứ vô lượng tâm: Tâm “Từ” là khả năng hiến tặng niềm vui cho tha nhân, cho người khác. Tâm “Bi” là khả năng làm vơi đi nỗi khổ đang có mặt. Tâm “Hỷ” là niềm vui, lòng thanh thản do từ bi đem tới. Tâm “Xả” là thư thái nhẹ nhàng, tự do, không kỳ thị. Xả có bốn th...
Xem Chi tiết