Các Phương Pháp Phòng Bệnh - Chữa Bệnh - Trị Bệnh Theo Khoa học - Đông y - Tâm linh - Phật pháp. Đạo dưỡng sinh - Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Phật Pháp nhiệm mầu

I- NGUYÊN TẮC CHUNG TRONG PHÒNG - CHỮA TRỊ BỆNH TẬT
Dù là phương pháp nào, thì một điểm chung là mỗi người cần chú trọng phòng bệnh hơn chữa bệnh. Nếu làm tốt bước này thì mọi người đều có cơ hội sống hết số mệnh, tránh được việc chết vì bệnh nạn mà chưa hết số, mà ngày nay, vì lo lắng cho cuộc sống hiện đại quay cuồng đang làm cho đa số mọi người đều có nguy cơ chết mà chưa hưởng hết số mệnh đã an bài.

Khi đã áp dụng Y khoa hiện đại hay Đông y cổ truyền mà bệnh tật không giảm hoặc không có khả năng chữa trị khỏi bệnh hoàn toàn, thì người bệnh nếu mắc bệnh Nan y như Ung thư ... nên đến với Phật Pháp, vì Phật Pháp nhiệm mầu có thể chữa lành mọi bệnh trên thế gian, không có bệnh gì là không khỏi.
- Trang giới thiệu về nguyên nhân bệnh tật và các phương pháp chữa trị: Xem tại đây
- Nguyên nhân và Chữa trị các loại bệnh Sinh lý - Nghiệp chướng và Quỷ thần: Xem tại đây

II- CHỮA BỆNH BẰNG KHOA HỌC - Y HỌC HIỆN ĐẠI
Khi có bệnh, đầu tiên người bệnh phải đến bác sỹ để được khám, điều trị. Phương pháp này ưu điểm là với một số bệnh chữa khỏi nhanh, nhưng thường chữa ngọn, cho lên không khỏi tận gốc bệnh, rễ tái phát.

III- CHỮA TRỊ BỆNH BẰNG ĐÔNG Y - DƯỠNG SINH
Chữa trị theo Đông Y có là truyền thống lâu đời. Phương pháp chữa trị này tuy lâu khỏi, nhưng là phương pháp lành vì ít có phản ứng phụ, ít gây nguy hại cho người bệnh. (Phương pháp phòng - Trị bệnh tận gốc: Xem tại đây)

+ Đạo Dưỡng Sinh - Sống Thuận Theo Tự Nhiên: Sống đúng đạo thì đời sống của ta được sung sướng vô cùng, nhất thế gian, người hạnh phúc nhất, người mỹ mãn nhất. Ta không có thứ khác, ta hoàn toàn tuân thủ quy luật của đại tự nhiên, nhất quyết không chống lại quy luật của đại tự nhiên. Quy luật của đại tự nhiên là chí thiện, chí thiện có thể hóa giải tất cả tai nạn. (Nguồn: Luân Lý Đạo Đức - PS Tịnh Không)

I- LỜI DẬY CHO NGƯỜI CHỮA BỆNH VÀ TRỊ BỆNH
+ Trong trời đất, con người là quý, đầu đội trời, chân đạp đất, thân thể do cha mẹ để lại nên phải quý. (Hải Thượng Lãn Ông)
1. Hãy nhớ kỹ: Ngủ là yếu tố quan trọng nhất của dưỡng sinh. Ngủ từ 21h đến 3h sáng - Mùa đông trong ngày, mùa đông chủ yếu là ẩn náu, mùa đông mà không ẩn náu thì mùa xuân, hạ sẽ không thể sinh trưởng, sang ngày hôm sau sẽ không có tinh thần.
8. Khí huyết đầy đủ do: sự đầy đủ về thức ăn + dịch mật + bắt buộc trong khoảng thời gian (sau khi trời tối đến 1h40 sáng) có thể ngủ ngon giấc (thời gian này đại não hoàn toàn không làm việc, đều do thần kinh thực vật làm chủ đạo) + có thói quen sinh hoạt lành mạnh.
15. Vì sức khỏe của bạn, bạn hãy tu Phật, là sự hưởng thụ tối cao của đời người.
24. Giận nhiều hại gan, dâm nhiều hại thận, ăn nhiều hại ruột, ưu tư hại lá lách, phẫn nộ hại gan, sầu muộn hại tinh thần.
28. Khí để thông huyết, huyết để bổ khí, tuy hai là một. Nhìn nhiều ắt tổn thương huyết, nằm nhiều tổn thương khí, ngồi nhiều tổn thương thịt, đứng nhiều tổn thương xương, đi nhiều tổn thương gân, thất tình lục dục quá độ ắt tổn thương nguyên khí, hại tới tâm thận. Như ngọn lửa cháy mạnh mẽ, bị hao tổn dương khí.
29. Trị bệnh về ngũ tạng, đầu tiên cần bổ khí. Thận là cấp bách nhất. Bổ khí nghiêm cấm động tâm, động tâm ắt nóng gan, các mạch bị chấn động, chân thủy sẽ hao tổn. Tâm bị động, sẽ dẫn khởi phong. Phong động ắt hỏa vượng, hỏa vượng ắt thủy can, thủy can ắt địa tổn.
32. Cảnh giới cao nhất của Đông y là dưỡng sinh, dưỡng sinh là dưỡng tâm. Hạ sỹ dưỡng thân, trung sỹ dưỡng khí, thượng sỹ dưỡng tâm. Nhìn tướng không bằng nhìn khí, nhìn khí không bằng nhìn tâm.
50. Phương pháp tự cứu khi lâm đại bệnh:
Một:
Không sợ chết, tin tưởng rằng bệnh có thể khỏi, mà thân thể có thể trở nên đặc biệt khỏe mạnh, sống lâu trường thọ, vì tự cơ thể có năng lực này thật sự, không phải tự an ủi.
Hai: Tin tưởng không cần dùng thuốc hoặc dựa vào bất kỳ thực phẩm dưỡng sinh nào, nhất định bản thân tự có khả năng trừ bệnh kéo dài tuổi thọ.
Ba là bắt đầu từ hôm nay, phải quyết định không được lại động tới thân bệnh của bản thân, không được nghĩ tới bệnh, tốt hay xấu đều không được suy tính về nó, chỉ làm một người vô tư.
Bốn là trong khoảng thời gian chữa trị, không được nghĩ tới hay hối hận về công việc và thời gian đã mất, chuyên tâm nhất trí, nếu không sẽ lại chậm trễ có khi hỏng việc.
53. .....Càng sợ chết, càng chết nhanh. Nếu bạn muốn dưỡng sinh, thì phải không sợ chết. Chỉ có không sợ chết, mới có thể cách xa cái chết.
64. Con người không trị được bệnh, thì cần phải nhờ Thần trị; Thần trị không khỏi bệnh thì phải nhờ Phật trị. Phật giảng điều gì? Điều Phật giảng là tâm.
65. Bị ung thư - Bị dọa chết, là bị áp lực tinh thần dày vò đến chết. Sự thực mà nói, không có bệnh gì là trị không khỏi. Chỉ cần bạn vẫn còn sống và buông xuống vạn sự, bạn vẫn còn cơ hội.
75. Buông xả vạn sự: Danh khó nhất ngũ dục, sắc đứng thứ hai, tiếp theo là tài, sau đó là ăn và ngủ. Tâm về danh không bỏ, thì không có cách nào nhập Đạo.
77. Trị bệnh về ngũ tạng, đầu tiên cần phải bổ khí. Khi bổ khí cấm động tâm, tâm động ắt gan vượng, gây chấn động mạch, chân thủy sẽ hao tổn. Tâm là quạt, sẽ dẫn khởi gió. gió động ắt hỏa vượng, hoặc vượng ắt thủy cạn, thủy can ắt địa tổn.
78. Đối với bác sỹ mà nói, tâm định thần nhất, người được chữa bệnhtín tâm kiên định, lưỡng tâm tương hợp, có thể trị được bách bệnh.
79. Với bệnh cứng đầu: Không thể tấn công cứng nhắc từ chính diện, cần đột phá từ những phương diện khác có liên quan.
80. Trung Dung - Nguyên tắc dưỡng sinh. Khí huyết, cặp âm dương, huyết là âm là thể, khí là dương là dụng. huyết là mẹ của khí, khí là chủ tướng của huyết. Khí không đủ, dễ mắc các bệnh do ứ trệ tạo nên như mọc u, tắc động mạch; khí quá độ; dễ mắc các bệnh về xuất huyết não. Cần khí huyết cân bằng, người mới khỏe mạnh.
91. Dưỡng sinh, trọng yếu là không được sợ chết. Người sợ chết dương khí không đủ, dương khí không đủ, tử thần sẽ tìm ra được bạn. Vậy Nhân, trí, dũng không thể thiếu một trong ba.
95. Ứng dụng ngũ hành sinh khắc: Mọi bệnh đều có thể dùng ngũ hành tương sinh khắc để trị. (Nguồn: 100 Lời dậy Danh Y Cổ)

Xem bản đầy đủ: Danh Y Hoa Đà; 100 Lời dậy Danh Y Cổ và 100 Lời dạy của Danh Y 112 tuổi

IV- CHỮA BỆNH VÀ TRỊ BỆNH BẰNG PHẬT PHÁP NHIỆM MẦU
+ Bệnh về Tâm: Lục độ Ba La Mật có thể được sử dụng để chữa sáu loại bệnh trong Phật giáo:
1) Rộng lượng chữa trị tham lam,
2) Trì giới chữa trị phạm giới,
3) Nhẫn nhục chữa trị hận thù,
4) Tinh tấn chữa trị giải đãi,
5) Thiền định chữa trị tâm nhiễu loạn, và
6) Bát Nhã (trí tuệ) chữa trị vô minh.
Y dược của lục độ Ba La Mật cho phép chúng ta điều phục tâm và kiến tạo ra mối an bình và hòa hợp với tất cả mọi khía cạnh của cuộc sống. Khi chấp nhận lấy Phật Pháp, chúng ta có thể giải quyết những xung đột trong cuộc sống thường ngày một cách dễ dàng hơn, và phát triển một tâm trí lành mạnh và một cá tính độ lượng. (Nguồn: Phật giáo với y học và sức khỏe)

+ Thọ trì đọc tụng Kinh Chú Chữa Bệnh: Người Tu chân chính, thọ trì đọc tụng Kinh Chú như lý như Pháp được vô lượng công đức, có thể giải vô lượng nghiệp chướng, chữa trị mọi loại bệnh trên thế gian, không có bệnh nào là không khỏi.
* Trì Chú Đại Bi không lành bệnh: Tín tâm chân thành, cung kính tin tưởng tuyệt đối không chút nghi ngờ vào Thần Chú, vào Phật, Bồ Tát, tin chính mình luôn có cảm ứng tâm linh với các Ngài, tin bản thân mình luôn là đường dẫn năng lượng cảm ứng tâm linh đáng tin cậy của các Ngài là cực kỳ quan trọng, quyết định sự thành bại của việc ứng dụng Phật Pháp nhiệm mầu. Còn một chút nghi ngờ vì bất cứ lý do gì thì cũng không linh nghiệm. Tất nhiên điều kiện cần là bạn phải tu đúng Như Pháp Thọ Trì như đã thực hành thanh luyện Thân - Tâm theo Cánh Đạo, hàng ngày Phát khởi tình thương rộng mở không phân biệt đến chúng sinh. Nếu muốn tu trì để chữa nhanh bệnh cho mình và cho người, thì cần tinh tấn thực hành Thập thiện nghiệp đạo và Bát Chánh đạo để giữ mối liên hệ với Chư Phật, Bồ Tát, Thánh hiền để ngày càng tương ứng là Hóa thân của các Ngài.(Tóm lược lời giảng của HT Tuyên Hóa giảng Chú Đại Bi)

- Kinh và Chú Dược Sư: Trong Kinh Dược Sư, Đức Phật giảng. Nếu hay vì người bệnh này, quy y Đức Thế Tôn Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai ấy, như Pháp cúng dường, liền được bình phục. Khi Thần thức của người này được quay trở lại thời như từ mộng tỉnh giấc, tự mình nhớ biết. Hoặc trải qua 7 ngày, hoặc 21 ngày, 35 ngày, 49 ngày... Thần Thức quay về xong, thì nhớ đủ hết thảy nghiệp báo lành dữ. Do tự mình chứng biết cho nên dù phải bị mất mạng cũng chẳng dám tạo nghiệp ác nữa. Chính vì thế cho nên kẻ trai lành, người nữ thiện có lòng tin, cần phải cúng dường Đức Dược Sư Như Lai".(Nguồn: Xem Kinh Dược Sư ...)
Mời tham khảo chỉ dẫn ứng dụng các phương pháp chữa bệnh Cải mệnh mạnh mẽ, dưới đây là vài trang điển hình:
- Phòng bệnh - Chữa Mệnh toàn diện: Xem tại đây
- Cải mệnh - Phòng bệnh để khỏe và giầu sang: Xem tại đây
- Chữa bệnh - Cải mệnh bằng Thần Chú nhiệm mầu: Xem tại đây
- Những truyện ứng dụng Phật Pháp nhiệm mầu khỏi bệnh nan y: Xem tại đây