QUÂN TỬ TẠO MỆNH: ĐOÁN GIẢI THIÊN CƠ - CHIẾN THẮNG THIÊN MỆNH - NIỀM HY VỌNG VINH QUANG

CÁC DỊCH VỤ TƯ VẤN CÁ NHÂN VÀ DOANH NGHIỆP
KHẨU HIỂU:
TÌM CÁT TRÁNH HUNG - CẢI MỆNH NHƯ Ý - NGŨ PHÚC LÂM MÔN

+ XEM SỐ MỆNH VÀ TV PHÁP CẢI MỆNH CÁT TƯỜNG - VUN BỒI HY VỌNG: Xem tại đây

+ MỞ LỚP HỌC DỰ ĐOÁN TỨ TRỤ VÀ QUẺ DỊCH THƯỜNG XUYÊN: Xem tại đây

+ PHÁP TU PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ TOÀN DIỆN - THÀNH BẬC THIÊN TÀI. Xem tại đây

+ NHẬN TƯ VẤN THIẾT KẾ THEO PHONG THỦY VĂN PHÒNG VÀ NHÀ Ở HỢP MỆNH VẬN.

+ MỞ LỚP TU "THIỀN TRÀ" VÀ TU THIỀN LẬP HẠNH GIÚP XA LÌA TÀ DỤC THƯỜNG XUYÊN

+ HỘI QUÁN CAFE PHONG THỦY: HỎI - ĐÁP VỀ BỒI CÁT TRÁNH HUNG - GIẦU CÓ AN KHANG - XA LÌA TÀ DỤC - PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ .... 

* Dịch vụ và Hỏi - Đáp tại số 301 Minh Khai, tầng 4 tòa nhà TTTM Thanh Ngọc, Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh: Xem tại đây

* TƯ VẤN MIỄN PHÍ vào Sáng thứ bảy hàng tuần, kính xin liên hệ trước để chúng tôi tiếp đón quý khách được chu đáo!

 Kính chúc quí vị luôn bình an, hạnh phúc, vạn sự cát tường như ý - Niềm hy vọng vinh quang!

+ Kính xin mời đọc kỹ: Hướng dẫn Dịch vụ

Chiêm tinh học Nội môn – 18- Dấu hiệu Bạch Dương

Bài viết về Cung Bạch Dương theo quan điểm chiêm tinh học nội môn được biên dịch từ quyển Astrology Illumined, các webinar của Eva Smith và, đặc biệt trong bài này, chúng tôi thêm phần bình giảng của GS Michael D. Roobins, được biên tập lại từ các bưổi tham thiền Trăng tròn của Cung Bạch Dương. GS Michael giải thích từ các tranh của Johfra, các bài viết của Francis Donald vốn có ý nghĩa huyền linh sâu sắc. Chúng tôi cũng sẽ bổ sung lại các bài viết trước đây về các dấu hiệu hoàng đạo đã post trên web, bổ sung phần giải thích của GS Michael. Mục đích giúp các học viên của Trường Morya Federation có tài liệu tham khảo sâu về các dấu hiệu hoàng đạo.

*****************************************

Bạch Dương—dấu hiệu đầu tiên của hoàng đạo A

20 Tháng 3—20 tháng 4

Bạch Dương ban xung lực để sống và thể hiện cuộc sống với tất cả năng lực và tính năng động của nó. Ở bán cầu bắc, mặt trời đi vào Bạch Dương đánh dấu sự khởi đầu của mùa xuân, và do vậy truyền tải năng lượng của cuộc sống mới, của sự “dâng trào lên”, và đi vào cái không biết. Điều này có thể được tượng trưng như một hạt giống nẩy chồi từ mặt đất, một ngọn núi lửa bùng nổ phun trào, hoặc như là một chiến binh mạnh mẽ chống lại một kẻ thù.

Bạch Dương mang động lực để sống, và là biểu hiện đầu tiên của cá tính. Bạch Dương, dấu hiệu đầu tiên của Hoàng đạo, mang lại sự xuất hiện đầu tiên của cuộc sống, giống như một hạt giống kỳ diệu đang chồi lên trên mặt đất. Người Bạch Dương có thể nhìn thấy được, mạnh mẽ và rõ ràng. Trên vòng xoắn ốc thấp, người Bạch Dương cần phải hành động như một con cừu đực húc đầu vào đối thủ; dọa dẫm hoặc tìm đường đi chống lại kẻ khác. Khi hành động với ý thức trên vòng xoắn ốc cao hơn, người Bạch Dương sẽ cố gắng thuyết phục với lý lẽ, logic và các ví dụ về hành động đúng rõ ràng. Sự “húc đầu” xảy ra thông qua các ý tưởng hoặc từ ngữ hoặc tranh luận sâu sắc. Trong cả hai thể hiện thể chất và trí tuệ, Bạch Dương là người cứng đầu, quyết tâm, và trực tiếp.

Image result Bạch Dương không chỉ là dấu hiệu đầu tiên của Hoàng đạo, mà còn là dấu hiệu hành hỏa. Giống như tất cả các dấu hiệu hành hỏa, Bạch Dương chủ tự do, độc lập, và chuyển động tiến về phía trước. Tuy nhiên, là dấu hiệu đầu tiên khiến cho nó là dấu hiệu hành hỏa mạnh nhất. Độc lập, đó là một lý do quan trọng nhất đối với các người Bạch Dương, có thể biểu hiện như là sự bốc đồng ích kỷ, hoặc tiên phong và thám hiểm trong bất kỳ lĩnh vực nào—thông qua kinh doanh, sáng chế, nghiên cứu khoa học về đất, biển, không khí hoặc không gian bên ngoài, hoặc “không gian bên trong” của tâm hồn con người. Sự sáng tạo cũng có thể thể hiện thông qua việc tìm kiếm những cách để độc lập tài chính, tự do chính trị, hoặc tự do tư tưởng có thể được thể hiện đầy đủ hơn và sáng tạo hơn. Sự thôi thúc này thường làm cho người Bạch Dương trực tính, thẳng thắn, và không sợ phát biểu ý kiến ​​hay sự thật.

Chuyển động tiến về phía trước là dấu ấn của người Bạch Dương. Họ có thể tiến bộ, thiếu kiên nhẫn, cộc lốc, và dễ nóng. Điều này thường được thể hiện bằng ngôn ngữ cơ thể của một người Bạch Dương, họ nói phần của họ và tiếp tục đi, không cần biết rằng người khác có thể có cái gì đó để đóng góp hoặc nói. Một người Bạch Dương có thể vừa đi trong khi kết thúc một câu nói, lao vào việc khác. Chuyển động thẳng tiến về phía trước cũng thể hiện trong lĩnh vực cảm xúc. Người Bạch Dương thể hiện cảm xúc của họ một cách nhanh chóng, đầy đủ, và mạnh mẽ. Vì Bạch Dương là một dấu hiệu hành hỏa, họ không nhất thiết hoặc dễ dàng ghi nhận cảm xúc của người khác. Có một khuynh hướng “hướng vào bản thân” đối với người Bạch Dương, chứ không phải hướng đến “người khác”. Vì cảm xúc được cảm nhận đầy đủ và nhanh chóng, có thể là một bất ngờ để tìm ra một người Bạch Dương nào đó vẫn còn xử lí hoặc cảm nhận cảm xúc đã đi khỏi từ lâu.

Độc lập, bốc lửa, và táo bạo có thể biến thành hành động liều lĩnh, hoặc làm những việc nguy hiểm, hồi hộp, hoặc thậm chí liều lĩnh. Người liều lĩnh hoặc người đóng thế chuyên nghiệp hoạt động trong những tình huống được nghiên cứu và suy nghĩ cẩn thận, tuy có nhiều nguy hiểm nhưng cũng có các biện pháp an toàn đúng chỗ. Năng lượng Bạch Dương vốn có bản chất táo bạo, thường không suy nghĩ về những rủi ro hoặc kết quả có thể có của sự táo bạo sai đường. Người liều lĩnh không chỉ liều, họ cũng suy nghĩ và có kế hoạch. Bạch Dương có khả năng của tất cả.

Bạch Dương là dấu hiệu chủ yếu, và giống như tất cả các dấu hiệu chủ yếu, nó là hành động theo ý chí để thiết lập một nguyên tắc cơ bản của cuộc sống. Nguyên tắc ở đây là sự biểu hiện tự do tiềm năng của cuộc sống, trong tất cả tính năng động và quyền lực của nó. Bạch Dương chủ sự bắt đầu, và cuộc sống bắt đầu bằng sức mạnh như thế nào, đòi hỏi năng lượng và nỗ lực để đạt được nó, và nếu có được những điều này—cho dù đó là một ý tưởng, một đứa trẻ, một khu vườn, một hệ thống chính trị hay kinh tế—sẽ sống và thể hiện năng động ảnh hưởng đến người khác. Bạch Dương là sức mạnh của hiệu lực của Cái Một—nguyên nhân đầu tiên— trên tất cả những cái khác.

Dấu hiệu chủ yếu khuynh hướng hành động. Hành động của Bạch Dương là động lực, hướng về phía trước, táo bạo và thẳng thắn.

Các Chủ tinh của Bạch Dương

Hành tinh chủ quản hay chủ tinh là “đại sứ”. Một hành tinh thật nhỏ so với Mặt trời hoặc các ngôi sao của một chòm sao, hoặc so với những năm ánh sáng của không gian rộng lớn mà một chòm sao lan rộng. Tuy nhiên, ở đây trong hệ mặt trời của chúng ta, các hành tinh là các phái viên hoặc sứ giả của các chòm sao và truyền tải phẩm chất của chúng. Những phẩm chất đến xuyên qua những gì mà chúng ta gọi là các dấu hiệu hoàng đạo. Vì vậy, khi chúng ta nói rằng sao Hỏa cai quản Bạch Dương, chúng ta muốn nói rằng Sao Hỏa cai quản hoặc chỉ đạo cách thức mà năng lượng Bạch Dương đổ vào cuộc sống hành tinh của chúng ta. Hơn nữa, chúng ta nhớ rằng trong khoa chiêm tinh bí truyền có ba mức độ cai quản (như đã thảo luận ở trang 46).

Chủ tinh ngoại môn

Mars ♂ là hành tinh của sức mạnh, sinh lực, chuyển động về phía trước, và động lực cá nhân. Vì vậy, nó phục vụ các phẩm chất của Bạch Dương một cách tốt đẹp. Với sao Hỏa cai quản, các phẩm chất của Bạch Dương như năng động, bùng vỡ, hoặc năng lượng cần thiết để đẩy một cái gì đó đi vào tồn tại, vào một cuộc trò chuyện, hoặc chỉ thuần để đẩy một cái gì đó hoặc một ai đó, được thực hiện dễ dàng. Bởi vì sao Hỏa là Thần của Chiến tranh và sự xâm lấn, cách húc đầu về phía trước của Bạch Dương có thể trở thành cách tự động được thực hiện—lập luận, chiến đấu và hung hăng. Vì vậy, người Bạch Dương dễ dàng đồng hóa để là người chiến binh hoặc người lính. Họ có những vết sẹo từ các trận chiến đấu hàng ngày vì khuynh hướng tự nhiên giống sao Hỏa của họ: hành động trước, suy nghĩ sau. Chiến đấu trước, chiến thuật sau. Hãy để cho lực và quyền lực cai quản và có ít hoặc không mối quan tâm nào cho sự thể hiện này.

Bạch Dương cũng là dấu hiệu phục hồi nhanh chóng về mặt thể chất và cảm xúc. Sao Hỏa liên kết với cơ thể vật lý, sinh lực và sức khoẻ tổng thể của nó. Sao Hỏa cũng gắn liền với sự đam mê, cảm xúc nóng bỏng và phản ứng. Điều này khiến Bạch Dương khả năng phục hồi nhanh chóng từ việc bị xô ngã hoặc bị đẩy sang bên. Người Bạch Dương phục hồi nhanh từ một bệnh tật, phẫu thuật, hoặc cuộc khủng hoảng tình cảm. Phản ứng nóng giận của họ chỉ chốc lát; nó giống như tia chớp, và một khi đã thể hiện, họ trở lại bình thường.

Sao Hỏa, chủ tinh của Bạch Dương, thể hiện ý chí tuyệt vời, ý chí chiến đấu cho những gì mà người ta cho là đúng, sức chịu đựng và năng lực để thực hiện điều này. Bạch Dương có sự can đảm để đối mặt với cuộc sống, với những khó khăn và thách thức của nó. Bạch Dương không hề nản chí, không nản lòng, và không xấu hổ.

Chủ tinh nội môn

Image result Mercury ☿ là hành tinh của trí tuệ, cai quản cách trí năng hoạt động và cách thức nó cung cấp tất cả các thông tin cần thiết cho một người để sống và phát triển. Chủ tinh sao Thủy của Bạch Dương mang sức mạnh của Bạch Dương ra khỏi lãnh vực của đam mê, sức mạnh động vật, cùng sự kiên trì và đi vào lĩnh vực tư tưởng, ý tưởng, và các quá trình sáng tạo. Sao Thủy phục vụ cho chuyển động tiến về phía trước và sự thúc đẩy của Bạch Dương bằng cách cung cấp trí tuệ như là công cụ. Ở đây, các ý tưởng mới được nghĩ ra được thể hiện, không bị đè nén, không sợ hãi, và không bị cản trở. Lí luận và sự hợp lý trở thành vũ khí của sự lựa chọn, được sử dụng một cách khéo léo bởi người Bạch Dương khi sao Thủy cai quản nó. Lập luận trở thành một cuộc tranh luận về các vấn đề, quan điểm, phản đối, một cuộc đấu kiếm bằng khái niệm.

Cũng dưới sự cai quản của sao Thủy, xu hướng phản ứng om sòm của Bạch Dương được làm dịu lại. Trí tuệ bắt đầu cai quản thay cho những cảm xúc, ham muốn, và dục vọng cá nhân. Suy nghĩ trước, sau đó hành động, và với lực lượng thích hợp (tinh thần, tình cảm, hoặc thể chất). Cái trí bây giờ là tác nhân sinh động, chứ không phải thể xác hay nắm tay như trong trường hợp của sao Hỏa.

Chủ tinh Huyền Giai

Thiên vương tinh ♅ giữ thiết kế vĩ đại, là nhà huyền thuật, và tia chớp của thay đổi. Chủ tinh Huyền Giai của bất kỳ dấu hiệu nào sẽ luôn tìm cách truyền đạt mục đích và ý định thiêng liêng của dấu hiệu đó theo một cách thuần túy và không pha tạp tối đa có thể được.

Sao Thiên vương là năng lượng thuần túy tự nó như được mô tả như tia chớp. Đó là sức sống, nguyên lý làm linh hoạt; đó là điện. Sao Thiên Vương cai quản Bạch Dương truyền đạt mục đích của cuộc sống—để Sống, mang lại sự thay đổi cho mọi thứ, năng động và không hối hận. Hạt mầm nảy ra từ sự nảy chồi khỏi vỏ hạt không nhìn lại sự giam giữ của nó với cảm giác mất mát. Hạt giống bây giờ là một mầm chồi, chuyển sang giai đoạn tiếp theo của mục đích và biểu hiện sự sống. Hạt giống gần hơn với việc hoàn tất nhiệm vụ của mình—trở thành một bông hoa phát triển đầy đủ hoặc cái cây đường bệ. Đây là cách Uranus cai quản Bạch Dương. Chức năng của nó là mang lại cuộc sống mới, sự tự do khỏi sự giam hãm, và phục sinh từ cái dường như không có sự sống mà sinh linh phải sống.

Ba cấp độ cai quản của dấu hiệu của Bạch Dương được truyền đạt tốt trong hai câu chuyện của Kinh thánh. Câu chuyện đầu tiên là từ Kinh thánh Do Thái. Moses, từng là một hoàng tử và bây giờ là một người chăn cừu (Aries / ram), đến với vua Pha-ra-ôn với lệnh truyền (sao Hỏa): “Đức Giê-hô-va phán như vầy: Hãy để dân ta đi.” Dân Do Thái đã bị nô lệ, bị giữ dưới quyền lực giống như sao Hỏa và sức mạnh dã man của Ai Cập. Pharaoh không lay chuyển. Ông không sợ hãi Moses và vị thần của mình, không hề nản chí trong sức mạnh của mình. Với sự giận dữ và trả thù không hề suy nghĩ của Mars, ông tăng gấp đôi công việc của người Hê-bơ-rơ, tìm cách phá vỡ ý chí của họ thông qua áp đắt ý chí của mình. Moses, sứ giả của Mercury, trở lại với chỉ dụ đơn giản và mạnh mẽ, “Hãy để dân ta đi,” nhưng “trái tim của Pharaoh đã cứng lại”.

Bây giờ chính quyền năng mạnh mẽ của Đức Chúa Trời được chứng minh qua sao Hỏa, vì mười tai họa được gửi đến dân Ai cập. Tai họa đầu tiên biến sông Nile thành dòng sông máu. (Sao Hỏa cai quản máu.) Mỗi ​​tai họa ảnh hưởng đến cơ thể vật chất, được cai quản bởi sao Hỏa, như bệnh dịch bỏng rộp và bệnh dịch. Sau đó, là dịch châu chấu và ếch đã ảnh hưởng đến cơ thể của đất. Các Pharaoh phản ứng, đối đầu với vị thần Hebrew, xác định rằng ông sẽ không lay chuyển. Tuy nhiên, vị thần của người Do Thái giữ lá bài chủ—thiên thần của chết chóc. Đây là sao Thiên Vương, người phá vỡ hình thể để đạt đến mục tiêu cao hơn. Trong trường hợp này mục tiêu là sự tự do. Sức mạnh của Pharaoh (Sao Hỏa) không thể chịu được sức mạnh to lớn và chiến lược không ngừng được tính toán kỹ lưỡng của thần của Moses. Thông điệp của Moses dưới ảnh hưởng của mercury đã được tuyên bố đầy đủ, “Hãy để dân của tôi đi.” Họ phải được tự do.

Câu chuyện trong Tân Ước cung cấp về chủ tinh nội môn và chủ tinh Huyền Giai nhiều hơn. Cái chết của Chúa Giêsu đã được hoạch định thông qua một loạt các cuộc đối thoại và các chiến lược đằng sau cánh cửa mà Mercury bị tai tiếng. Qua cuộc tranh luận và đối thoại, những người chống lại đức Giêsu đã cố gắng làm nhục và hạ thấp uy tín Ngài. Tuy nhiên, đức Giêsu có tính chất Mercury nhiều hơn họ, Ngài trích dẫn Kinh Thánh và các Luật chống lại những kẻ đối nghịch ở mọi cuộc tranh luận. Việc sử dụng năng lượng của Bạch Dương, không sợ hãi, không chán nản, tiên phong trong con đường dẫn đến trái tim và tâm trí của người dân. Ngài đã sử dụng Mercury một cách thông thái để truyền đạt một tự do mới, tự do liên hệ với Thượng đế mà không cần sự trung gian.

Ngài đã bị xử tử với một dấu hiệu trên đầu (Mercury) tuyên bố lý do tại sao cuộc đời của Ngài kết thúc quá bạo lực (sao Hỏa).

Phục sinh là đem lại sự sống cho cái đã chết. Sao Thiên vương là năng lượng làm cho mọi thứ trở nên mới mẻ, có khả năng tiếp nhận và có thể sống theo thiết kế của Thiêng liêng; mới để ban hành một cách năng động mục đích và lý do cho hiện hữu. Biểu hiện cao nhất của Bạch Dương là phá vỡ khuôn mẫu của cái mà chúng ta chấp nhận như là cái đã biết, điều bình thường và thường nhật, và làm cho mọi thứ trở nên mới mẻ. Sao Thiên vương truyền năng lượng của nó thông qua Bạch Dương, thách thức chúng ta sống đúng với Hiện thể, đúng với tự do, và bất kể hoàn cảnh nào cũng giữ đúng với Ánh Sáng của Sự Sống; trên thực tế là Ánh Sáng của Sự Sống. Ánh sáng đó là tia lửa thiết yếu bắt đầu làm cháy rừng, đó là tia sáng của cuộc sống trong hạt giống, hoặc nhịp đập trái tim của một đứa trẻ sơ sinh, và là quyền tự do thiêng liêng tồn tại của mọi con người. Câu chuyện phục sinh là mối quan hệ của sao Thủy và sao Thiên Vương, các chủ tinh của Bạch Dương; đó là câu chuyện về cách các từ ngữ không thể phủ nhận chân lý vốn có, các chương trình và kế hoạch được tạo ra với ý định cá nhân không thể làm trật được sức mạnh lớn hơn của cuộc sống vốn là để Hiện Tồn và tuyên bố rằng tất cả mọi người đều có quyền tự do để Hiện Tồn.

Một vài phẩm tính của Bạch Dương:

  • nhiệt tình, hướng ngoại, tự tin, ấm áp
  • say mê, tinh thần, tràn đầy năng lượng
  • khởi xướng, mạnh mẽ, khuynh hướng hành động, mạnh mẽ và can đảm
  • chiến đấu, trực tiếp và quyết định
  • tự ý chí, ý chí mạnh mẽ, độc lập, quyết đoán
  • tiên phong, bốc đồng, tự phát
  • kiểm soát, điều khiển
  • dẫn dắt, truyền cảm hứng cho người khác
  • suy nghĩ sáng tạo
  • cảnh giác về tinh thần và tích cực
  • trực quan và nhạy cảm
  • được thúc đẩy bởi các nguyên nhân, khả năng để bắt đầu mới lại

Người Bạch Dương cần học:

  • để ý thức hơn về cảm xúc của người khác; khoan dung hơn hoặc quan tâm đến người khác
  • rút kinh nghiệm từ bên ngoài họ
  • đưa những ý tưởng của mình đến kết quả hay hoàn thành; kiên trì
  • mở rộng quan điểm của họ và bao gồm các chi tiết, chứ không chỉ là ý tưởng chính
  • ít liều lĩnh dại dột và trau dồi tự kiểm soát
  • không để cho xung lực đầu tiên tác động, mà học cách cân nhắc và cân bằng (như Thiên Bình, dấu hiệu đối diện) do đó bồi đắp tính kiên nhẫn

Nghề nghiệp

Khi xem xét nghề nghiệp, lá số chiêm tinh thường được tham khảo. Chúng ta thường tìm thấy ý tưởng về nghề nghiệp dễ thành công. Có rất nhiều yếu tố chiêm tinh có thể giúp xác định các lĩnh vực nghề nghiệp, kỹ năng, cũng như sự nghiệp cần tránh. Có một sự tập trung mạnh mẽ vào một dấu hiệu là một chỉ dẫn về năng khiếu. Trong phần sau của cuốn sách, các yếu tố khác trong biểu đồ liên quan đến kỹ năng, khuynh hướng nghề nghiệp, hoặc nghề nghiệp mà sẽ không được nâng cao cuộc sống sẽ được thảo luận. Bây giờ, một vài gợi ý có thể được cung cấp cho sự nghiệp mà mỗi dấu hiệu có thể nổi bật hoặc được thu hút về.

Nghề nghiệp có thể thu hút người Bạch Dương

  • doanh nhân, một người có ý tưởng
  • người tiên phong, du hành
  • lính, chính khách
  • nhà văn
  • kiến trúc sư
  • bác sĩ phẫu thuật
  • nghề để làm với lửa hoặc phá dỡ
  • lực sĩ
  • luật sư bào chữa, nhân viên điều tra
  • huấn luyện động vật
  • thợ mỏ, giàn khoan dầu hoặc kỹ thuật khoan
  • máy xúc, người làm việc với thiết bị đào lớn
  • trung sĩ, huấn luyện viên cắm trại
  • phi công, phi hành gia, thám hiểm
  • nghiên cứu khoa học và khám phá
Part of the bodyHead
How does the energy move?Energetic, rushes, propels forward, forceful
ElementFire
CrossCardinal
Traditional phraseI am, I assert

Eva Smith bình giảng về Bạch Dương

A close up of a sheep Description generated with very high confidence Dấu hiệu đầu tiên của hoàng đạo là Bạch Dương, và đây là ký hiệu ♈ của nó trên lá số chiêm tinh. Tôi nghĩ không cần phải là một thiên tài để nhận ra ý nghĩa của nó. Nó tượng trưng cho cặp sừng con cừu (ram). Con cừu với cặp sừng nghiêng đầu húc về phía trước tìm đường đi của nó giữa các đối thủ. Ký hiệu biểu tượng đó cũng có thể tượng trưng cho sự phun vọt của suối nước nóng hay sự bùng nổ của ngọn núi lửa.

Fireworks in the sky Description generated with very high confidence Bạch Dương là dấu hiệu chính yếu (cardinal sign). Dấu hiệu chính yếu chủ về bắt đầu, vì vậy nó bùng phát, nẩy chồi. Khi Mặt trời bắt đầu đi vào Bạch Dương vào ngày Xuân phân (21/3) cũng là lúc bắt đầu mùa xuân ở Bắc Bán cầu, khi mọi vật bắt đầu sinh sôi, nẩy nở, cây cối đâm lộc, nẩy chồi.

Bạch Dương cũng là dấu hiệu hành hỏa, chủ bùng cháy, bắt lửa, độc lập. Đó là một số phẩm chất gắn liền với Bạch Dương. Chúng ta cũng nên nhớ rằng Bạch Dương liên quan đến số một, là dấu hiệu đầu tiên, vì vậy, giống như Cung 1, nó liên quan rất nhiều với số một. Nếu bạn nhớ, một số phẩm chất lượng khác của Cung 1 là độc lập, khởi đầu, tiên phong, và quyết đoán. Những mặt tiêu cực của nó là sự thiếu kiên nhẫn, bốc đồng, thiếu kềm chế, độc đoán, và nóng tính. Các dấu hiệu hành hỏa rất dễ “bốc cháy”.

Bạch Dương truyền tải cung 1 và cung 7. Nó cũng truyền tải Cung thứ 6 thông qua chủ tinh ngoại môn của nó là sao Hỏa. Bạn có ba cung truyền dẫn qua Bạch Dương. Chân sư Tây Tạng đôi khi chỉ cho chúng ta một cung cho một dấu hiệu. Về cơ bản chúng ta có ba Cung: Cung Phàm ngã, Cung Linh hồn, và cung Chân thần. Tương tự, những dấu hiệu hoàng đạo này cũng nên có ba cung.

Sao Hỏa

Mars ♂ là chủ tinh ngoại môn của Bạch Dương. Mars được biết đến như là thần chiến tranh, và Vị Thần Chiến tranh đương nhiên hung hăng. Mars cũng là dấu hiệu cho nam giới. Đôi khi ở cửa phòng vệ sinh, bạn sẽ thấy biểu tượng của sao Hỏa cho đàn ông và biểu tượng sao Kim cho phụ nữ.

Sao Hỏa là Thần của chiến tranh mang đến cho Bạch Dương sự không sợ hãi. Bạch Dương vốn đã hung hăng, “aggressive”, do tính chất hành hỏa của nó. Bây giờ có thêm Mars vào đó, nó sẽ chuyển động thẳng tiến mãnh liệt, cũng như chiến đấu.

Chúng ta thường nghe nói rằng Cung 1 không biểu hiện, điều nó có y nghĩa gì? Điều đó không có nghĩa là Cung 1 không biểu hiện. Tuy nhiên, thật tuế không có nhiều người cung 1. Cung 1 thật sự, như nó có nghĩa là, chưa được thể hiện trong hệ mặt trời của chúng ta, bởi vì chúng ta chưa phát triển đủ tình thương, đủ tâm thức hay linh hồn. Nhưng điều đó không có nghĩa là Cung 1 không tồn tại. Có phàm ngã cung 1, có thể trí cung 1, Linh hồn cung 1, v.v… Vì vậy, nó tồn tại, nhưng chúng ta chưa thực sự biết tính năng động thực sự của nó và tác động thực sự của nó, khía cạnh tàn phá của nó vẫn chưa thực sự sẵn sàng để được biết, bởi vì như tôi đã nói, chúng ta chưa phát triển đủ tình thương đầy đủ.

Nhiều người nói rằng người Bạch Dương “put their foot in their mouth”—họ nói năng thiếu suy nghĩ, dễ xúc phạm người khác. Họ rất hung hăng và làm mọi thứ mà không cần suy nghĩ. Những bạn đã dự các webinar về các Kỳ Công của Hercules, chắc còn nhớ những gì đã xảy ra với Abderis và Hercules trong kỳ công đó. Trên vòng xoắn ốc cao hơn, người Bạch Dương cần phát triển những tình chất gì để cân bằng lại các điểm yếu đó?

Người Bạch Dương cần phải bổ sung những phẩm tính của tư duy, của suy nghĩ cẩn trọng để khắc phục hành động bốc đồng, hành động thiếu suy nghĩ. Tất cả những gì Bạch Dương cần làm là suy nghĩ. Đó không phải là con ngựa hoang dã nữa. Cũng không chỉ là chuyển động thẳng tiến về phía trước. Bạn cần dừng lại và suy nghĩ. Vì vậy, Bạch Dương cần phải suy nghĩ. Chủ tinh nội môn của Bạch Dương sẽ là gì nếu người Bạch Dương cần suy nghĩ? Bạch Dương cần sao Thủy. Hình trên biểu tượng Bạch Dương và Chủ tinh nội môn của nó sao Thủy. Ở đây, bạn có Con Cừu và bạn cũng có Sao Thủy, có nghĩa là một người Bạch Dương tiến hóa không chỉ sử dụng sinh lực của mình, năng lượng di chuyển về phía trước. Y bây giờ có thể dừng lại và suy nghĩ, và trong khi làm điều đó, có thể có những ý tưởng tuyệt vời. Bạch Dương cần sử dụng trí tuệ và thông qua sao Thủy họ có thể là những người sáng tạo. Họ có thể là nhà lãnh đạo, một nhà tiên phong thông minh trong bất kỳ lĩnh vực nào. Hãy nhớ rằng Bạch Dương là người tiên phong. Đó cũng là một nhà lãnh đạo. Nó có Cung 1 truyền dẫn qua nó, Cung 1 chủ lãnh đạo.

Chủ tinh bí truyền—sao Thủy

Có đôi điều thú vị về Sao Thủy mà chúng ta có thể nói thêm một chút. Sao Thủy được gọi là Hermes trong Thần Thoại Hi Lạp. Nó liên quan đến trí tuệ và cây gậy Caduceus kế bên là một biểu tượng gắn liền với Sao Thủy. Nó liên quan với đường Antakarana. Chúng ta nhớ rằng Antahkarana bắt đầu từ ba thể của phàm ngã, ba thể đã phần nào được tích hợp, và một dòng năng lượng liên kết nó đến phàm ngã, và những gì mô tả này của biểu tượng này cho thấy năng lượng di chuyển qua các luân xa. Đường dẫn truyền trung tâm là sushumna, và 2 kênh hai bên là Ida và Pingala. Vì vậy, bạn có các nguồn năng lượng di chuyển đan chéo qua lại qua các luân xa, cho đến luân xa đỉnh đầu. Cuối cùng, năng lượng Kundalini ở đáy của cột sống sẽ đi lên, xuyên qua các luân xa đã được kích thích và đánh thức đến luân xa đỉnh đầu. Đó là một ý nghĩa của biểu tượng Caduceus.

Một cách khác chúng ta biết rằng cây gậy Caduceus không có đôi cánh tượng trưng cho y học. Bạn đã nhìn thấy nó trên xe tải. Bạn cũng biết EMS và các xe tải khác. Tại sao nó đại diện cho y học?

Đối với tôi, cây gậy Caduceus với đôi cánh trên đầu nói về người giám sát tinh thần, dưới dạng dấu hiệu, biểu tượng thật hoàn hảo cho tinh thần đang ở trên đầu. A close up of a logo Description generated with high confidenceNếu bạn nhìn xuống hình Hermes kế bên, bạn thấy đôi cánh trên mũ của Hermes, và bạn cũng thấy Hermes với đôi bàn chân có cánh. Lí do là Sao Thủy được biết đến như là sứ giả của các vị thần. Sao Thủy có thể đi đến các cõi cao hơn. Nó có thể đi đến Tam nguyên tinh thần mang thông điệp xuống. Thông điệp của các vị thần, của Tam nguyên tinh thần sau đó được phản ánh trong thể trí của chúng ta. Ở đây, một lần nữa chúng ta làm việc với trí tuệ. Vì vậy, Mercury trong một thần thoại Hy Lạp được biết đến như sứ giả của các vị thần. Ông có thể đi đến tất cả những tầng cao khác nhau, nhận được thông điệp từ các vị thần và mang chúng xuống. Đó là cái mà Mercury thường được biết đến. Mercury còn được gọi là người chữa trị. Ông chữa lành bệnh và caduceus trở thành biểu tượng cho y học.

Ông cũng được biết đến như là một người thích đùa nghịch và trêu chọc. Ông đã đùa nghịch rất nhiều với những người khác. Ông đã từng làm như vậy ngay cả với thần Apollo. Vì vậy, Mercury liên quan đến sự hài hước và tính hài hước.

Sao Thủy như chúng ta biết là một hành tinh thánh thiện, trong khi đó sao Hỏa không phải. Vì vậy, khi bạn nghĩ về Bạch Dương, bạn phải nhớ điều này.

Nếu bạn có một Bạch Dương mạnh mẽ trong biểu đồ của bạn—nghĩa là bạn có một trong những nguồn sáng như mặt trời, mặt trăng, hoặc cung mọc ở Bạch Dương, bạn sẽ cần khảo sát vị trí của các chủ tinh liên quan. Bạn sẽ xem sao Hỏa ở đâu, ở cung nào, nhà nào, có những góc hợp nào đến với nó. Như vậy, bạn sẽ phải có một cảm nhận về những gì Mars đang thể hiện trong biểu đồ của bạn.

Tiếp đến bạn sẽ nhìn vào Sao Thủy, và cũng xem tương tự như thế. Sao Thủy ở Cung nào, Nhà nào, có góc hợp nào. Đó là cách bạn sẽ nghiên cứu Bạch Dương của bạn.

Bạch Dương là dấu hiệu đầu tiên của hoàng đạo, do đó bạn có xung động đầu tiên về cách mà chúng ta sẽ di chuyển qua các dấu hiệu này, nó cung cấp cho bạn một cảm nhận tốt về chiêm tinh học.

Chúng ta được biết rằng Cung bảy truyền dẫn qua Bạch Dương. Bạch Dương là nhà phát minh. Họ có thể sáng tạo ra, và để sáng tạo, bạn phải làm việc với hình thể hay sắc tướng, và nó liên quan cung 7. Điều đó không có nghĩa là dấu hiệu Bạch Dương phải có một chủ tinh thuộc cung 7, cũng như Bạch Dương không truyền dẫn Cung 4 nhưng Sao Thủy truyền dẫn năng lượng cung 4. Bạch Dương truyền dẫn cung 1, 6, và 7; Mars truyền dẫn cung 6. Vì vậy, Mars và Bạch Dương song hành với nhau, và rất khó để tách Aries và sao Hỏa.

Sao Thủy truyền dẫn cung 4. Đó là đường Antahkarana, cây cầu giữa hạ trí và thượng trí, giữa phàm ngã và linh hồn, xa hơn nữa là Tam nguyên tinh thần. Những người Bạch Dương tiến hóa thật sáng tạo, họ có những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời. Một điển hình là GS Michael, hiệu trưởng của trường chúng ta, lúc nào cũng có những ý tưởng sáng tạo. Michael có mặt trời ở Bạch Dương và Cung Mọc Cự Giải. Ông liên tục tìm ra những cách mới để chúng ta hòa nhập nhiều hơn vào trường MF, luôn luôn những ý tưởng mới, những ý tưởng tiên phong.

Tóm tắt

Bạch Dương là dấu hiệu đầu tiên của hoàng đạo, và vì là dấu hiệu đầu tiên, nó có một vị trí quan trọng. Đầu tiên luôn luôn liên quan đến “số một”. Từ quan điểm bí truyền, số một cũng có thể có nghĩa là Cung 1. Và chúng ta biết rằng Bạch Dương thuộc hành hỏa và truyền dẫn cung 1. Thực ra, đó là một trong số ít các dấu hiệu truyền dẫn ba cung. Chân sư Tây Tạng trong một số trường hợp chỉ cho chúng ta một cung, và trong những trường hợp khác, Ngài cho chúng ta hai cung. Nhưng ở Bạch Dương, Ngài cho đến ba cung. Đó là cung một, sáu, và bảy. Cung Sáu nổi bật nhất. Đó là cung mà hầu hết mọi người phản ứng và đáp ứng lại. Bởi vì nó được truyền dẫn bởi sao Hỏa và sao Hỏa rất chuyển động thẳng tiến. Nó thúc đẩy và hung hăng, một tính chất rất cung 6. Chủ tinh sao Hỏa có một hiệu ứng mạnh mẽ với Bạch Dương.

Bạch Dương cũng là dấu hiệu đầu tiên và dấu hiệu đầu tiên là sự khởi đầu của một biểu đồ. Bạch Dương là dấu hiệu chủ yếu. Bạch Dương đối xứng Thiên Bình nằm trên một nhánh của Thập Giá Chủ Yếu, Cự Giải và Ma Kết nằm ở nhánh còn lại. Dấu hiệu chủ yếu chủ hành động, chuyển động thẳng về phía trước. Đó là chuyển tiếp. Bởi vì nó là dấu hiệu đầu tiên, nó luôn khởi đầu cái gì đó. Vì vậy, chúng ta nói nó là người tiên phong. Bởi vì nó bắt đầu, nó độc lập. Cung 1 có xu hướng là như vậy. Vì vậy, một trong những điều chúng ta luôn luôn nhớ về Bạch Dương là nó là người bắt đầu và rất nhiều người Bạch Dương chưa tiến hóa thực sự không thích kết thúc mọi thứ. Họ luôn muốn bắt đầu những điều mới và không kết thúc những cái đã được bắt đầu.

Chủ tinh ngoại môn là Sao Thủy và Sao Thủy là một hành tinh quan trọng cho Bạch Dương. Bởi vì sao Hỏa, Bạch Dương có khuynh hướng tiến lên phía trước và làm những điều mà không cần suy nghĩ. Trên thực tế, chúng ta sẽ nói rằng nhiều người Bạch Dương “đặt bàn chân vào miệng họ”—họ nói không kịp suy nghĩa. Những gì cần nói đến ngay lập tức mà không cần suy nghĩ. Sao Thủy chủ về tư duy, tư tưởng. Nó cho phép Aries suy nghĩ trước và sau đó di chuyển và hành động và nói những gì cần phải được nói. Vì vậy, nó là chủ tinh trị cực kỳ quan trọng đối với Bạch Dương. Một Bạch Dương tiến hóa cao có thể có tất cả những điều này. Vì vậy, nó mang lại cho tất cả những ý tưởng mới và cho phép họ sáng tạo.

Michael D. Robbin giảng về Cung Bạch Dương

C:UsersLamkietAppDataLocalMicrosoftWindowsINetCacheContent.Word3.jpg

Bạch Dương là một dấu hiệu rất mạnh mẽ. Chúng ta thấy những sự kiện phi thường đang xảy ra trên thế giới vào thời điểm này. Đó mới chỉ là khởi đầu. Thực sự, chúng ta đang sống trong một khoảng thời gian đã được dự báo từ hàng triệu năm trước và xuất hiện trong lời tiên tri của Kinh Thánh. Nó được gọi là thời gian của thử thách và đau khổ, và nó chuẩn bị nhân loại và hành tinh cho sự hiển lộ của Thánh đoàn và Sự tái xuất hiện của đức Christ, sự kiện lớn nhất trong số các sự kiện hành tinh xảy ra vào lúc này. Do vậy, chúng ta cần rất can đảm, chúng ta cần sự dũng cảm, chúng ta cần sự không sợ hãi. Tất cả đều là những đức tính của Bạch Dương.

Trên banner của Cung Bạch Dương, chúng ta thấy không chỉ sao Hỏa là chủ tinh chính thống hay ngoại môn, mà còn sao Thủy màu vàng là chủ tinh nội môn có thể được sử dụng và áp dụng bởi những người đang áp dụng vào đời sống linh hồn. Và chúng ta có sao Thiên vương màu tím nhạt, nhưng cũng thể hiện năng lượng màu đỏ của Cung 1, không chỉ Cung 7, và đây là trú xứ của lửa điện và để cho linh hồn trên vùng đất cháy cuối cùng. Vâng, thực sự đó là bãi đất cháy cuối cùng, ít nhất là cuối cùng đối với nhân loại, giải phóng chúng ta khỏi sự cần thiết của luân hồi ở kỳ điểm đạo thứ tư.

Tranh của Johfra thể hiện khía cạnh ngoại môn của Bạch Dương nhiều hơn, khía cạnh của “Sao Hỏa”. Trên hình chúng ta thấy một chiến binh tay cầm khiên có hình một con thú, giống như trong film “Hành tinh khỉ”, tay còn lại cầm ngọn đuốc. Ngọn đuốc ở đây tượng trưng lửa công chính, ngọn lửa thiêu đốt, đặt thế giới vào lửa, nhiều hơn là ngọn lửa của ánh sáng. Người chiến binh đang điên cuồng lao tới thể hiện phẩm chất của Sao Hỏa (Mars) cung 6 nhiều hơn. Chắc chắn đó là những đặc điểm của hoang dã và sự không được kiểm soát của năng lượng sao Hỏa. Nó có rất nhiều phẩm tính cung 1 trong đó, Cung của chinh phục, và cung 6 của đam mê và chủ nghĩa lí tưởng.

Chúng ta cũng thấy hình một phụ nữ mù, tượng trưng cho sự mù quáng ban đầu, bởi vì Aries liên quan đến sự tìm kiếm hình tướng nhưng không có sự hiểu biết những gì hình tướng sẽ mang lại. “Hãy để hình thể được tìm kiếm lần nữa” là câu châm ngôn của phàm ngã Bạch Dương. Thật là thú vị khi ở dấu hiệu đối nghịch của nó trên vòng Hoàng đạo là Thiên Bình cũng có biểu tượng là một người phụ nữ mù cầm cái cân, nhưng đó là sự mù lòa trước sự thiên lệch. Như vậy, sự mù lòa ban đầu của Bạch Dương sau đó sẽ chuyển hóa thành s sự vô tư, công bằng, không thiên lệch.

Ở đàng xa trên góc trái, chúng ta thấy nhà huyền thuật đang kết nối trời và đất, và điều này chắc chắn nhấn mạnh khía cạnh Cung 7 của Bạch Dương, liên quan đến D:Google DriveDK TeachingsAstrologyMF AstrologyAriestarot-magician.jpg tinh thần và vật chất. Hình đó xuất phát từ lá bài Tarot nhà huyền thuật (the magician) mô tả một thuật sĩ đang kết nối trời và đất. Nhà huyền thuật được cai quản bởi Mercury. Mặc dù chúng ta không thể nhìn thấy rõ ràng ở đây, nhưng ông có luân xa Ajna được thể hiện rất mạnh mẽ. Mercury là chủ tinh của trung tâm lực đó đối với những đệ tử và những người đang trên Đường Đạo. Và chúng ta biết đó cũng là chủ tinh nội môn của dấu hiệu Bạch Dương. Về khía cạnh Sao Thiên Vương, chúng ta không thấy được đề cập đến ở đây.

Ở phía trên cùng ta thấy cảnh khô cằn, hoang mạc, với những hoạt động của núi lửa. Tôi cho rằng hỏa tinh linh (Agnichaitans) được nhấn mạnh ở đây. Chúng ta có hoạt động của núi lửa, và kết nối với hành tinh lửa Vulcan, mặc dù Vulcan không phải là một trong những chủ tinh của Bạch Dương. Đó là một dấu hiệu tàn phá nhưng là tàn phá để cái mới có thể xuất hiện, dọn sạch con đường cho cái mới.

Hiện nay Sao Thiên Vương đang đi vào dấu hiệu Bạch Dương. Uranus là một hành tinh Chân thần Cung 1, đi vào Bạch Dương là dấu hiệu mang Cung 1 nhiều hơn bất kỳ chòm sao nào khác vào thời điểm này. Chúng ta có tất cả mọi thứ bên trong chúng ta đòi hỏi cái mới, và thực sự về cơ bản là nguyên mẫu từ thế giới của Hiện Tồn. Bạch Dương đi xuống đưa nguyên mẫu mà Uranus cai quản và sự tàn phá xảy ra dưới thời Aries là vì nguyên mẫu từ thế giới của Hiện Tồn tìm kiếm để thay thế các điều kiện trong thế giới trở thành.

Đôi lời về biểu tượng Bạch Dương:

Trong biểu tượng A, chúng ta thấy ở gốc hay đáy của biểu tượng là đơn lẻ, vươn lên thành hai nhánh. Bạch Dương là dấu hiệu của sự xuất hiện của lưỡng nguyên hay nhị phân từ sự thống nhất trong quá trình phổ quát của chúng ta. Linh hồn của nước Ấn Độ được cai quản bởi Bạch Dương và Ấn Độ tượng trưng cho sự hiệp nhất vĩ đại, là Brahman, và đó là sự tổng hợp, sự đồng nhất, và sự hòa nhập cuối cùng của tất cả những nhị nguyên trong cung Bạch Dương, mặc dù đó là sự bộc phát từ đơn nhất thành nhị nguyên với ý tưởng “Hãy để hình tướng một lần nữa được tìm kiếm”. Nhưng bạn lưu ý là chúng ta đang nói về mantram tinh thần, mantram của linh hồn: “Tôi tiến tới và từ cõi trí, tôi thống trị”. Cõi trí ở đây lã cõi thượng trí, và tôi cũng suy nghĩ về ảnh hưởng của Atma hay ý chí tinh thần như nó ảnh hưởng đến thượng trí và cả hạ trí.

Tranh của Francis Donald về Cung Bạch Dương

Linh tự phát ra từ điểm trung tâm của Thập Giá chủ yếu. Linh từ đó khóac hình dạng của một quả cầu vũ trụ có cánh – sự thể hiện mờ nhạt của Chân thần thể hiện ý muốn nhập thế. Linh hồn, phản chiếu hình thể bản thể (noumenal), phóng chất liệu trí tuệ của riêng Ngài vào hình tướng hiện tượng. Đây là khía cạnh cao nhất của hình thể bên ngoài tam phân – được tạo ra để linh hồn lại có thể bước vào lĩnh vực thời gian và không gian – và do đó tiếp tục cuộc hành trình trên Con Đường Trở Lại. “Vật chất là phương tiện để biểu lộ linh hồn trên cõi giới tồn tại này, và linh hồn là khí cụ trên một cõi giới cao hơn để biểu hiện tinh thần, và cả ba là tam vị nhất thể, được tổng hợp bởi cuộc sống tràn ngập tất cả.” GIÁO LÝ BÍ NHIỆM I trang 80.

Nhưng có một cách khác để diễn giải hình ảnh này: Sau vô số kiếp luân hồi, phàm ngã đã hòa nhập với linh hồn đã xây dựng đường antahkarana của nó – và bây giờ tự do trong ba cõi giới nỗ lực của con người. Linh hồn đáp ứng và chuẩn bị thu hình bóng của nó trở lại chính nó. “Người trung gian thiêng liêng ‘không còn cần thiết. ‘Con của Thượng đế và cũng là Con của Trí tuệ chết; “tấm màn che của ngôi đền bị xé thành hai mảnh từ trên xuống dưới”; cuộc điểm đạo lần 4 đã trải qua, và sau đó có sự mặc khải của Chúa Cha. ”

Nhập thế (Incarnation), tranh của Francis Donald

Linh hồn, trích từ tranh Nhập thế của Francis Donald

 

* * * * *

 

Đại Hùng Tinh “Aries có liên quan chặt chẽ với Đại Hùng Tinh, nhưng đặc biệt là với một trong các sao được gọi là Pointers (Chỉ Tinh); các sao này chỉ ra sao Bắc Đẩu (the Pole star) mà hiện nay là một “sao chỉ hướng” (“star of direction”) chủ yếu. Phương hướng, ý chí, mục tiêu và kế hoạch, tất cả đều liên quan với Thái Dương Thượng Đế, và các công trình tiến hóa của Ngài liên quan với nhiều sự sống đang biểu lộ trong thể biểu lộ mà chúng ta gọi là thái dương hệ. Tất cả các điều này đều đáp ứng với các ảnh hưởng của cung một, mà đối với mọi ý định và mục tiêu, cung này là năng lượng của ý chí thiêng liêng được thể hiện, về mặt nội môn được mô tả như là “mục tiêu có hướng dẫn không thể tránh khỏi”. EA trang 195.

Thập Giá Chủ Yếu “Aries là một trong các chòm sao của Thập Giá Chính Yếu trên bầu trời. Đây là Thập Giá của Thượng Đế, Chúa Cha, và do đó của Chân Thần lâm phàm. Đó là biểu hiện của ý chí hoặc quyền năng khi nó tự biểu hiện qua tiến trình sáng tạo vĩ đại.” EA trang 91.

 

Bạch DươngCó 4 chủ âm của cung Aries, tất cả đều diễn đạt cùng ý tưởng. Chúng có thể được diễn đạt trong bốn huấn lệnh theo sau, được đưa ra một cách tượng trưng cho linh hồn lâm phàm:

1. Tượng trưng cho ý muốn hiện tồn và ý muốn hành động.

2. Khai mở năng lực biểu lộ.

3. Tiến vào trận chiến dành cho Vị Chủ Quản (the Lord).

4. Đạt đến hợp nhất do nỗ lực.

Sáng Tạo—Hiện Tồn—Hoạt Động—Xung Đột—Tổng Hợp, đây là bản chất của Vị Chủ Quản của chòm sao thứ nhất và giúp cho Ngài tác động đến hành tinh chúng ta đối với các hiệu quả này.” EA trang 93.

 

Chủ âm của Bạch Dương

Đối với thường nhân– “Hãy để hình tướng một lần nữa được tìm kiếm.”

Đối với Điểm đạo đồ– “Tôi tiến tới, và từ cõi trí tôi thống trị.”

* * * * *

 

Thông qua những nỗ lực nhất tâm của linh hồn, jiva đang đấu tranh bị thu hút không thể lay chuyển được đến cái Ngã thực của nó cho tới khi cuối cùng, sau vô vàn thời đại của những nỗ lực tập trung, các thề trí, cảm xúc, và vật lý của người đệ tử được đưa vào chỉnh hợp. ‘Vị Đại Tư Tế’ (Hierophant) miêu tả khoảnh khắc này–- khi Sự Hiện Diện của linh hồn xuyên qua bộ não của đệ tử và do đó khẳng định sự thật về sự tồn tại của linh hồn. “Tri thức này làm cho thực tại giả tạo từ trước đến giờ về ba cõi thấp không còn hiệu quả thu hút và lôi cuốn, và là bước đầu tiên, ra khỏi giới thứ tư, nhập vào giới thứ năm.” Treatise on White Magic, p. 55

Đại Tư Tế – The Hierophant, by Francis Donald

 

Bạch Dương: Bước đầu tiên này là lãnh vực của Bạch Dương – dấu hiệu của sự khởi đầu – “nơi sinh ra của những ý tưởng thiêng liêng“. Mặc dù đi vào lĩnh vực vật chất qua Cự Giải, nhưng chính ở Bạch Dương mà ý tưởng ban đầu của sự hiện thân đầu tiên của mỗi con người đã được gửi đi (một khái niệm được mô tả trong bức tranh “Nhập thể”). Vô vàn thời đại sau đó, chính lại qua Bạch Dương mà xung lực lớn thứ 2 được gửi đi – lần này mở con Đường đi lên Con Đường Trở Về.

Bạch Dương cai quản đầu, và qua ngọn lửa nhỏ của trí tuệ, các “cánh rừng kinh nghiệm được đặt vào lửa và tan rã trong các ngọn lửa”. EA trang 95

 

Chú ý tia chớp trong bức tranh này – từ nguồn gốc của nó trong trí của đấng Đại Tư Tế, những cánh tay mở rộng của Ngài xác định vòng cung của kinh nghiệm điểm đạo của người đệ tử, vào đầu, trái tim, và tùng thái dương của jiva. Lửa điện này là ân huệ đặc biệt của sao Thiên Vương, vốn cai quản Con Đường Đạo. Cũng lưu ý rằng đôi mắt của linh hồn, đại diện cho tâm thức linh hồn, cắt ngang cung vòng kinh nghiệm này, đối với Thiên vương tinh “… tượng trưng cho hiệu quả của linh hồn với phàm ngã.” Chiêm tinh bí truyền p. 300

 

Hình học của Bạch Dương là điểm khởi đầu – “điểm của Ánh sáng trong Trí của Thượng đế”. Khả năng để hiểu được điểm này được mô tả trong A Treatise On White Magic:

“Thông qua sự tổng hợp dần tăng trưởng của tiến trình thiền định do linh hồn thực hiện trên cõi giới riêng của nó và của người chí nguyện, con người biểu hiện (trong bộ não vật lý) một điểm sáng đã được thắp sáng huyền bí trên cõi trí”. Luận về Chánh Thuật trang 93. Uranus là chủ tinh Huyền Giai của Bạch Dương, “… chi phối Con Đường của huyền học và, theo một ý nghĩa huyền bí, được gắn liền với vị Đại Tư Tế của các Bí Pháp Điểm Đạo.” Trích dẫn sau đây sẽ làm sáng tỏ tại sao Mercury và Uranus cùng cai quản Bạch Dương: “Uranus biểu hiện cho năng lượng của cung 7 và công việc của nó thì tương tự với công việc của Mercury, vì cung 7 là cung liên kết tinh thần với vật chất và giúp cho lửa điện và lửa do ma sát tiếp xúc nhau, nhờ thế tạo ra biểu lộ. Uranus đưa linh hồn tới vùng đất cháy trong các giai đoạn cuối cùng của Thánh Đạo khi lửa của Bạch Dương và các lửa được sản sinh ra qua sức mạnh của Uranus tạo ra sức nóng thiêu đốt của vùng đất cháy cuối cùng. Sau rốt, điểm đạo đồ phải vượt qua vùng đất cháy này. EA trang 101

420 — Tổng số lần đọc 5 — Hôm nay