Các Cung Nhân Loại(GQ1.1)


Chia sẻ:

CÁC TRÍCH DẪN TỪ TÂM LÝ HỌC NỘI MÔN

Mục lục

TÂM LÝ HỌC 1

Tâm lý học công truyền hiện đại, sự hữu ích và các hạn chế 1

Bản chất của Tâm lý học bí truyền 3

Ứng dụng của Tâm lý học bí truyền 7

TÂM THỨC 10

Tâm thức Phàm ngã, Linh hồn, Chân thần 16

Các giai đoạn trong sự Mở Rộng Tâm Thức 12

Các nhóm Linh hồn trên Con Đường Tiến Hóa 12

BẢY ĐẤNG KIẾN TẠO SÁNG TẠO, BẢY CUNG 28

Mục Đích Thiêng Liêng thứ nhất – Cung I. Ý Chí hay Quyền Lực (EPI 63-65)               . 16

Mục đích Thiêng Liêng thứ 2 – Cung II. Bác Ái- Minh triết EPI 65-67. 17

Mục đích Thiêng Liêng thứ 3 – Cung III. Sự Thông Tuệ Linh Hoạt hay Thích Nghi EPI 67-70               . 19

Mục đích Thiêng Liêng thứ 4 – Cung IV. Hài Hòa, Thẩm Mỹ, Nghệ Thuật EPI 70-75               . 21

Mục đích Thiêng Liêng thứ 5 – Cung V. Kiến thức hay Khoa học Cụ Thể EPI 75-79               . 22

Mục đích Thiêng Liêng thứ 6 – Cung VI. Sùng Tín hay Lý Tưởng EPI 79-83               . 24

Mục đích Thiêng Liêng thứ 7 – Cung VII. Trật Tự Nghi Lễ hay Huyền Thuật EPI 83-87               . 27

Các Cung của Nhân Loại 53

Các Cung của Nhân Loại

(EP I, 332) Các ảnh hưởng làm cho một người là chính y, và quyết định tính chất bề ngoài của y … [các ảnh hưởng này] là cung cá nhân và cung linh hồn của riêng y, vốn tác động trên y và ảnh hưởng tâm thức của y, tìm lối vào khí cụ hình tướng của y nhờ các đơn vị năng lượnghình tướng đó được tạo nên. Ngoài ra, các ảnh hưởng quyết định khác là những yếu tố thái dương, vũ trụ và môi trường vốn cũng tác động trên y.

1 viagra kaufen ohne rezept schweiz. Cung của chính thái dương hệ.

2. Cung của Hành Tinh Thượng Đế của hành tinh chúng ta.

3. Cung của chính giới nhân loại.

4. Cung chủng tộc đặc biệt của chúng ta, cung xác định giống dân Aryan.

5. Các cung chi phối bất kỳ chu kỳ đặc biệt nào.

6. Cung quốc gia, hay ảnh hưởng cung vốn đang ảnh hưởng đặc biệt đến một quốc gia cụ thể.

7. Cung linh hồn, hay chân ngã.

8. Cung phàm ngã.

9. Các cung chi phối:

a. Thể trí. b. Thể cảm xúc hay cảm dục. c. Thể xác.

Các Cung chi phối các mức độ Linh Hồn, phàm ngã, thể trí, thể tình cảmthể xác

Linh hồn con người, hay ego được nhận thấy ở một trong bảy cung.

Cung phàm ngã có thể ở trên bất kỳ cung nào của 7 cung.

Bản chất trí tuệthể trí được chi phối bởi Cung 1, 4 và 5.

Bản chất và hình thái tình cảm bị chi phối bởi Rays II và VI

Sinh khíthể xác bị chi phối bởi Rays III và VII. 321

Cung 4 và 5, ảnh hưởng của chúng trên nhân loại (EP I, 320)

Hai cung có hiệu lực đặc biệt trong việc đưa giới nhân loại vào sự biểu lộ:

Cung bốn hay Cung của sự Hài Hòa, sự mỹ lệ và sự thống nhất, đạt được thông qua xung đột.

Cung năm hay Cung Kiến ​​Thức Cụ Thể, hoặc năng lực hiểu biết.

Cung thứ tư là là cung đặc biệt chi phối nhân loại. Có một mối quan hệ về số phải được lưu ý ở đây, vì Huyền Giai sáng tạo thứ tư của các chân thần con người, cung thứ tư, trong cuộc tuần hoàn thứ tư này, trên bầu thứ tư, tức Trái Đất, đều cực kỳ năng động. Đó là mối tương quan và tương tác mật thiết chịu trách nhiệm cho sự xuất hiện nổi trội của nhân loạiNhân loại hiện nay bước đi trong ánh sáng ban ngày, nói một cách tượng trưng, trên Địa Cầu, và hai cung này chịu trách nhiệm cho quá trình khởi động sự tiến hóa của con người trong chu kỳ trọng đại này. Mục tiêu của chúng ta là làm hài hoà các trạng thái hay các nguyên khí cao và thấp, cả trong cá nhân và trong tổng thể. Điều này bao hàm sự xung đột và tranh đấu, nhưng cuối cùng tạo ra sự mỹ lệ, năng lực sáng tạo trong nghệ thuật, và sự tổng hợp. Kết quả này đã không thể có được, nếu nó không nhờ vào công việc có uy lực mạnh mẽ của Cung năm là Cung Kiến Thức Cụ Thể – kết hợp với cung bốn – đã tạo ra hình ảnh của thiên tính mà chúng ta gọi là một con người.

1. Linh hồn con người, hay ego được nhận thấy trên một trong bảy cung.

2. Bản chất trí tuệthể trí được chi phối bởi Cung 1, 4 và 5.

3. Bản chất và hình thái tình cảm bị chi phối bởi Rays II và VI

4. Sinh khíthể xác bị chi phối bởi Rays III và VII.

Cung bốn cuối cùng tạo ra … trực giác. Cung nămtrí năng … (con người) pha trộn trong y những tính chất của ba giới trong thiên nhiên …

1. Giới linh hồn Trực giác.

2. Giới nhân loại . Trí năng.

3. Giới động vật . Bản năng.

Cung 4 của Giới Thứ Tư (EPI-342)              

Cung Chân Ngã của Sự Sống, vốn thấm nhuần gia đình nhân loại là (Cung 4), và cung phàm ngã là (Cung 5). Sự Hài Hòa qua xung đột (4), và năng lực để đạt được kiến thức thông qua sự lựa chọn sáng suốt (5) – đây là hai cung hay hai ảnh hưởng chủ yếu vốn quét qua nhân loại nói chung, và hướng nó về phía trước theo vận mệnh thiêng liêng của nó.

Cung 2 của thái dương hệ, ảnh hưởng đến tất cả EPI-334)              

Cung thống trị, ảnh hưởng nổi bật trong thái dương hệ của chúng ta, là Cung hai vũ trụ vĩ đại, Cung Bác Ái-Minh Triết … Mỗi đơn vị sự sống và mỗi hình tướng trong sự biểu lộ bị chi phối bởi cung hai này … cung này hạn định cho sự sống của tất cả các hành tinh, và lòng bác ái có tính thu hút hấp dẫn của Thượng Đế tuôn đổ qua vũ trụ do Ngài sáng tạo; nó xuất hiện trong tâm thức và xác định mục tiêu của tất cả các hình tướng đang tiến hóa. Do đó, mỗi con người, nói chung, sống trong một vũ trụ và trên một hành tinh vốn liên tục là mục tiêu của lòng bác áiham muốn của Thượng Đế, và bản thân nó thường xuyên (như là kết quả của lòng bác ái này) bị thu hút và có tính hấp dẫn… Các giáo viên, phụ huynh và các nhà giáo dục sẽ sớm nhận ra uy lực của mãnh lực cung này, và tin vào Định luật để làm cho mọi sự đều tốt đẹp.

Cung 3, Cung Phàm ngã của Hành Tinh Trái Đất thống trị con người (EPI-335/8)              

Cung phàm ngã của Thái Dương Thượng Đế của chúng ta là Cung Thông Tuệ Linh Hoạt, và Khả Năng Thích Nghi có chọn lọc. Cũng như mọi tế bào và nguyên tử trong cơ thể con người bị biến đổi và bị quy định bởi cung Chân Ngã và cung của mỗi thể bên trong, cũng vậy, mỗi tế bào và nguyên tử trong cơ thể của Hành Tinh Thượng Đế bị quy định và bị biến đổi bởi ảnh hưởng cung nổi bật của Ngài, trong trường hợp này là cung phàm ngã của Ngài. Trong ảnh hưởng quy định này có một manh mối cho sự đau khổ, sự bi thảm và nỗi đau trong thế giới ngày nay.

Cung này mang lại yếu tố phân biện thông qua hoạt động trí tuệ, và điều này sẽ cân bằng cái gọi là bản chất bác ái, và là … nguyên nhân của sự phát triển tiến hóa của chúng ta … (nó) thống trị con người vào thời điểm này. Con người phần lớn tập trung vào phàm ngã của họ; họ chỉ “coi trọng bản thân mình”, … công nhận nguyên tắc tích hợp của Chân Ngã (trong nhiều trường hợp) nhưng chưa nhận ra Chân Ngã hay Linh hồn đang phủ bóng … nhân loại (bị) thu hút bởi một hoạt động to lớn và thể hiện ở khắp mọi nơi một sự quan tâm trí tuệ sáng suốt sinh động trong mọi loại hiện tượng … Hoạt động của con người đã đạt đến một tốc độ và cường độ rung động không thể tin được, nhưng từ góc độ của các bậc Thức Giả trên thế giới thì nó chỉ mới bắt đầu tự biểu lộ.

Lý do cho sự gia tăng hoạt động trí năng này (là do) thực tế rằng nhân loại đang tích hợp với tốc độ lớn ba khía cạnh của bản chất con người vào một thể thống nhất, được gọi là phàm ngã … do đó, họ có nhiều khả năng hơn để đáp ứng với cung phàm ngã tích hợp của Đấng mà trong Ngài, họ sống, hoạt động, và hiện tồn. 229

Về vấn đề sự sống của con người … nó bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi hai ảnh hưởng chính đang giáng lên giới nhân loại, tia vũ trụ của thái dương hệ (Ray 2) và tia vũ trụ của hành tinh (Ray 3).

Con người có thể được định nghĩa như là một đơn vị của sự sống hữu thức, bị cuốn vào sự biểu lộ hữu hình nhờ tình yêu sáng suốt của Thượng Đế. Nhờ kinh nghiệm sống của mình, y được trình bày với vô số lựa chọn vốn chuyển dần từ lĩnh vực của những sự vật hữu hình sang lĩnh vực của những sự vật vô hình. Khi y thu hút, hay bị thu hút bởi sự sống của môi trường của y, y ngày càng trở nên có ý thức về một loạt các giá trị thay đổi, cho đến khi y đạt đến điểm đó trong sự phát triển của y, khi sức lôi kéo hay sự thu hút từ tính của thế giới chủ quan và các thực tại trí tuệ vô hình và tinh thần mạnh hơn các yếu tố vốn cho đến nay đã cám dỗ y vào.

Ý thức về các giá trị của y không còn được quyết định bởi:

1. Sự thỏa mãn của bản chất động vật mang tính bản năng của y.

2. Các ham muốn của một loại xúc động và tình cảm mà thể cảm dục của y đòi hỏi.

3. Sự lôi kéo và những thú vui của bản chất trí tuệ, và những ham muốn thuộc về trí năng.

Y trở nên bị thu hút mạnh mẽ bởi linh hồn của y, và điều này tạo ra một cuộc cách mạng to lớn trong toàn bộ cuộc đời y … một bước ngoặt hoàn toàn… Năng lực thu hút của linh hồn phát triển đều đặn, và sức lôi kéo của phàm ngã suy yếu đều đặn … bởi một nỗ lực … tự đồng nhất hóa chính y với thế giới của các giá trị tinh thần chứ không phải với một thế giới của những giá trị vật chất. Thế giới của ý nghĩa và nguyên nhân dần dần trở nên thế giới mà trong đó y tìm thấy hạnh phúc, và sự chọn lọc của y về các quan tâm chủ yếu của mình và cách sử dụng mà y quyết định dành thời gian và năng lực của mình vào đó cuối cùng được quy định bởi các giá trị tinh thần chân thực hơn. Lúc bấy giờ y ở trên con đường giác ngộ. 340

Các Chu Kỳ Cung (EPI 26-27)

Cung Một   Không biểu lộ.

Cung Hai Biểu lộ từ năm 1575 sau Công Nguyên

Cung Ba   Biểu lộ từ năm 1425 sau Công Nguyên

Cung Bốn   Đi dần vào biểu lộ sau năm 2025 sau Công Nguyên

Cung Năm Biểu lộ từ năm 1775 sau Công Nguyên

Cung Sáu Đang nhanh chóng ra khỏi biểu lộ. Nó bắt đầu chuyển ra năm 1625 sau Công Nguyên

Cung Bảy Biểu lộ từ năm 1675 sau Công Nguyên. (26)

Có rất ít chân nhân (ego) cung bốn trên Trái đất ở thời điểm này, và một số lượng rất lớn chân nhân cung sáu, vì sẽ mất khoảng hai trăm năm trước khi tất cả họ chuyển ra khỏi luân hồi. Không có loại người cung một thuần túy trên hành tinh … tất cả cái gọi là các chân nhân cung một đều ở trên cung phụ thứ nhất của cung hai, đang luân hồi.

Tất cả các chân thần con người, được đưa vào biểu lộ bởi ý chí và mong muốn của một vị Chúa Tể cung nào đó, là thành phần của thể biểu lộ của Ngài. Họ biểu lộ mạnh mẽ tính chất của Ngài và xuất hiện một cách phi thường tùy theo thời gian cấp bách trong sự biểu lộ tiến hóa đã được đạt tới. “Giống như Ngài, chúng ta sẽ như thế trong thế giới này,” nhưng cho đến nay chỉ mới là tiềm năng, – mục tiêu tiến hóa là làm cho tiềm năng thành thực tế, và điều tiềm tàng thành điều được biểu lộ. Công việc của huyền bí gia chỉ là chính điều này: mang ra khỏi trạng thái tiềm tàng tính chất còn bị che dấu.


Chia sẻ: