SỐ MỆNH LÀ CÓ, DO NHÂN QUẢ TẠO THÀNH, CÓ THỂ THAY ĐỔI ĐƯỢC

Nhân Trắc Học hiểu rõ Số Mệnh và nguồn gốc Số Mệnh của Bạn. Nếu Bạn không Tu theo Phật dậy, không tin sâu Nhân Quả báo ứng, không thực hành sửa mệnh đúng cách, thì Nhân Trắc Học chúng tôi CÓ THỂ DỰ ĐOÁN KHÁ CHÍNH XÁC VỀ VẬN MỆNH CUỘC ĐỜI BẠN, ĐẶC BIỆT LÀ CÁC NĂM SẢY RA CÁC BIẾN CỐ LỚN, RẤT LỚN TRONG ĐỜI. Chúng tôi đoán được bởi Kiếp sống này của Bạn phản ánh NGHIỆP QUẢ nhiều kiếp sống trước đây, và trong kiếp sống này, Quý Bạn hiện diện trên trái đất này để NHẬN LÃNH NGHIỆP DÙ LÀ NGHIỆP TỐT HAY XẤU, đó là bởi lý do, thông qua quy luật thời gian, chúng tôi biết được năm nào Bạn sẽ nhận lãnh Quả báo. Nhân Trắc Học chúng tôi phấn đấu vì sự tiến hóa của con người, dựa trên sự đam mê nghiên cứu và ứng dụng các Kinh điển Minh Triết ngàn đời, tích cực ứng dụng vào thực tiễn đời sống, để có thể giúp Bạn có cuộc sống tốt đẹp hơn, bằng cách chỉ cho Bạn cách Vũ Trụ này Ghi Nhận Nghiệp Quả và Trả lại cho chính Bạn, giúp Bạn biết trước Vận Mạng, An vui đón nhận, phấn đấu SỬA ĐỔI VẬN MỆNH đúng cách nhiều nhất có thể, làm cho cuộc sống Quý Bạn tốt đẹp hơn.

Tư Vấn Tâm Lý - Sức Khỏe

Bản chất của Tâm lý học bí truyền

Sự chú trọng được đặt vào linh hồn (EPI 4-6)

Những gì mà tôi tìm cách làm, và sự đóng góp mà tôi muốn thực hiện đối với chủ đề này, phải phù hợp với sự chú trọng mà chúng ta sẽ đặt vào bản chất của nguyên khí tích hợp được tìm thấy trong tất cả các hình thức cố kết … linh hồn hay bản ngã (self).

(EPI 118-9) Tâm lý học hiện đại đang ở trong một ngõ cụt. Nhiều khoa tâm lý đã đóng góp vào toàn bộ chủ đề, và tất cả chúng đều có giá trị, vì tất cả đã thể hiện một khía cạnh của chân lý … Nhưng con người, tức linh hồn, vẫn còn là một sự suy đoán, một hy vọng, một niềm tin. Sự thật về linh hồn chưa được chứng minh; và để giúp đưa chân lý ra ánh sáng, tôi tìm cách đưa chủ đề về bảy cung tới sự lưu ý của các nhà tư tưởng của thời hiện đại, để ánh sáng của tri thức bí truyền này có thể được đưa vào khoa học tâm lý. Như vậy công việc mặc khải có thể được hỗ trợ.

Các linh hồn được nghiên cứu với tư cách là một trung tâm tâm thức, và các thể với tư cách là các trung tâm của kinh nghiệm (EPII 335)

Các linh hồn được nghiên cứu như là một trung tâm của tâm thức, và các thể như là các trung tâm của kinh nghiệm … Với sự lưu ý đặc biệt, chúng ta nghiên cứu:

(a) sự tích hợp của phàm ngã, phương tiện mà nhờ đó tâm thức chuyển từ thể này sang thể khác, sao cho một sự mở rộng rõ rệt của tâm thức diễn ra. EPII 335

(b) sự tích hợp của phàm ngã và linh hồn.

Chúng ta nghiên cứu các vấn đề phát sinh như là kết quả của quá trình này… Nhưng hãy lưu ý, chúng ta chỉ áp dụng Tâm Lý Học Bí Truyền cho những người được “thức tỉnh”, đang trên Con Đường Dự Bị hoặc Con Đường Đệ Tử.

Nó bao gồm tâm lý học công truyền & bí truyềnchiêm tinh học bí truyền, việc nghiên cứu các luân xa (EPII 301)

1. Tâm lý học công truyền, với sự chú trọng của nó vào khí cụ, vào các tuyến và các hiệu ứng của chúng, vào những giấc mơ và hiệu quả không thường xuyên của chúng, vào hành vi bản năng (vốn phần lớn là một phản ứng của thể xác) và vào tất cả những kết luận mới nhất của các nhà khoa học khảo cứu về vật chất trên toàn thế giới.

2. Tâm lý học bí truyền … các loại năng lượng và các mãnh lực chi phối, kiểm soát và xác định các khía cạnh khác nhau của khí cụ của người trung bình, và tình trạng tâm thức của y.

3. Chiêm tinh học, với các chỉ dẫn của nó về vị trí của một người “trong mặt trời”, và trong hệ thống chung của sự vật. Những việc này liên kết y với hệ thống hành tinh … Đó là chiêm tinh học của địa vị đệ tử và mối quan hệ của các tinh tú với các hoạt động của Linh Hồn … chiêm tinh học của sự điểm đạo [vốn rất quan trọng].

Việc nghiên cứu về 7 cung khiến cho tính nhị nguyên của con người được giải quyết, với sự thông tuệ lớn lao hơn (EP 119/120)

Khi bản chất thực sự của bảy cung được hiểu biết, và khi tác động của chúng lên nhân loại trong việc thể hiện bảy loại người cũng được thông hiểu, bấy giờ chúng ta sẽ tiếp cận chủ đề về tính nhị nguyên của con người với trí thông tuệ lớn lao hơn. Chúng ta sẽ hiểu rõ hơn bản chất của các mãnh lực vốn cấu thành hết cái này đến cái khác trong những nhị nguyên này. Đây là khoa học bí truyền thực sự.

Khoa học về bảy tính chất, hay cung, và ảnh hưởng của chúng trên vô số hình tướng mà chúng uốn nắn và tiếp sinh lực, là cách tiếp cận mới sẽ đến, cùng với phương pháp đúng đắn về việc đào tạo và phát triển gia đình nhân loại. Khoa học công truyền hiện đại biết nhiều về hình tướng bên ngoài, hay khía cạnh vật chất, và bản chất điện của nó. Khoa học bí truyền biết nhiều về bản chất của các năng lượng và những tính chất chủ quan vốn nhuốm màu và quy định hình tướng. Khi hai kiến thức này được mang lại với nhau một cách thông minh, chúng ta sẽ phát triển một khoa tâm lý chân thật hơn và chính xác hơn, và một khoa học mới về văn hóa nhân loại. Lúc bấy giờ, công việc của con người đang hợp nhất – con người, là thực thể tâm linh, và con người, là linh hồn điều khiển – sẽ tiến nhanh về phía trước. Một kiến thức về các cung cùng với các khuynh hướng và năng lượng của chúng sẽ mang nhiều sự giác ngộ cho những người phụng sự trong lĩnh vực của những khoa học khác nhau …

Ứng dụng của Tâm lý học bí truyền

Nhiệm vụ của môn sinh trên đường Đạo

(EP II 6-7) Tất cả những gì liên quan đến nhân loại vào thời điểm này là sự cần thiết cho một sự mặc khải và một sự hiểu biết dần về Thiên Cơ, sẽ cho phép con người :

a. Làm việc có ý thức và thông minh,

b. Nhận ra mối quan hệ của hình tướng và phẩm tính đối với sự sống,

c. Tạo ra sự chuyển hóa nội tâm vốn sẽ đưa [Trang 7] vào biểu lộ giới thứ năm trong thiên nhiên, tức Giới Linh hồn.

Tất cả điều này phải được thực hiện trong lĩnh vực nhận thức hoặc đáp ứng hữu thức, thông qua các hiện thể hay bộ máy đáp ứng đang cải thiện dần, và với sự trợ giúp của sự hiểu biết và lý giải tâm linh.

Thông tin phải thu thập cho một phiên Tư Vấn (EPII 446-7)

[Nếu nhân vật đó có một] bản chất rất thông minh và một khí cụ tốt cho sự biểu lộ hàng ngày … và rõ ràng đang hợp tác với nhà tâm lý học và quan tâm tới việc mang lại những kết quả chính xác … [kế hoạch của thủ tục sẽ là để có được những câu trả lời cho những câu hỏi sau đây: EPII 446-7

  1. Các lý do của bạn trong việc muốn được “loại bỏ khó khăn” (“straightened out”) là gì?
  2. Điều gì đã làm bạn chú ý đến nhu cầu này và đã khơi dậy trong bạn sự mong muốn đối với một quá trình cụ thể của việc điều chỉnh nội tâm?
  3. Nhận thức được bản chất của sự cấu tạo nội tại của con người, hiện thể nào cần có quá trình bắt cầu? Điểm chia tách (point of cleavage), và do đó, điểm khủng hoảng hiện nay, nằm ở đâu? Sự khó khăn này là một cuộc khủng hoảng lớn hay nhỏ?
  4. Năm năng lượng cung nào đang quy định chủ thể này?
  5. Còn bao xa thì mô hình cuộc sống của con người, thiên hướng của cuộc đời của y, và các mong muốn cố kết bẩm sinh của y, trùng hợp với xu hướng được thiết lập bởi
    1. Loại năng lượng của cung linh hồn,
    2. Loại năng lượng của cung phàm ngã?

Với các đệ tử, nhiều khó khăn sẽ được tìm thấy nằm trong lĩnh vực biểu lộ này.

  1. Trong giai đoạn nào của sự biểu lộ cuộc sống hiện tại mà sự chia tách đã xuất hiện? Hoặc một sự tích hợp đạt được đã đưa đến tình trạng khó khăn? Có phải vấn đề này là
    1. Một sự chia tách, đòi hỏi một quá trình bắt cầu, và do đó dẫn đến một sự tổng hợp các nguồn năng lượng?
    2. Một sự tích hợp, đòi hỏi sự hiểu biết đúng đắn về những gì đã xảy ra, và dẫn đến sự điều chỉnh đúng đắn của các quyền năng hợp nhất với các điều kiện môi trường?
  2. Có phải con người đang ở trình độ mà y nên được
    1. Tích hợp như một phàm ngã và, như là một kết quả, trở thành hoàn toàn là con người hơn.
    2. Phát triển như một nhà thần bí và được huấn luyện để nhận ra khía cạnh cao siêu hơn, và mối quan hệ của nó với khía cạnh thấp kém hơn, nhằm hợp nhất chúng lại.
    3. Đào tạo như một nhà huyền bí và về mặt trí tuệ, được đưa tới một trạng thái ý thức sao cho các bản chất hay các khía cạnh cao và thấp bắt đầu hoạt động như là một? Điều này bao gồm sự pha trộn các mãnh lực của phàm ngã với năng lượng của linh hồn, và sự kết hợp chúng thành một biểu lộ thiêng liêng của “thành phần trong toàn thể.”
  3. Xét cho cùng, những gì phải được thực hiện để làm cho “vùng được chiếu sáng” của tâm thức kế cận có một bản chất sao cho phần tiềm thức của con người có thể được “soi sáng tùy ý bởi cung của thể trí”, và chính thể trí có thể trở thành ngọn đèn pha, thâm nhập vào siêu thức và do đó tiết lộ bản chất của linh hồn?

+ Đó thực sự là vấn đề về những sự mở rộng của tâm thức. Một lĩnh vực nghiên cứu tâm lý rộng rãi nằm phía trước liên quan đến việc sử dụng thể trí để tạo thành “con đường ánh sáng giữa bản chất tiềm thức và bản chất siêu thức, thế nhưng tập trung cả hai như một điểm sáng rực rỡ bên trong bản chất ý thức.” EPII 446-7
Nguồn: Tóm lược Tâm lý học nội môn

CHỈ DẪN VỀ YOGA VÀ THIỀN ĐỊNH
(TRANG TỔNG HỢP KIẾN THỨC KHOA YOGA THEO CÁC CHUYÊN ĐỀ ĐÃ VIẾT Ở NHIỀU TRANG VÀ SÁCH)

Mỗi Người Mỗi Khí Chất – Dường Như Mỗi Khí Chất Có Một Con Đường Tu Tập Thích Hợp Nhất_Chân Sư D.K”

A YOGA – KHOA HỌC VỀ HƠI THỞ – HÍT THỞ  
TT DANH MỤC NỘI DUNG  
I Thực hành Hít Thở đúng giúp ba thể là Thể Xác – Cảm dục – Thể Trí phát triển bền vững + Cốt lõi: Là tư tưởng quán niệm trong khi thở, phải tập trung quán tưởng theo hơi thở.
+ Hiệu quả: Yếu tố duy nhất làm cho hơi thở có hiệu quả là tư tưởng, ý định và mục tiêu nằm sau hơi thở đó.
Linh từ OM:
 Toàn bộ khoa học về hơi thở được thiết lập chung quanh việc sử dụng Linh từ O.M
 
II Khoa học về hơi thở_Chân Sư DK
“Khi thực hành đệ tử phải quan tâm đến ý tưởng chủ đạo hay đường lối hoạt động của tâm trí”;
Đối tượng: Người có thể thực hành bài tập thở một cách an toàn và hữu ích chỉ là người có ý chí hoạt động

 

 

 
1 Hít vào …. 6 nhịp ….. Thu thập mãnh lực lên đầu + Khi làm thế hãy tưởng tượng em đang thu gom năng lượng từ luân  xa tùng thái dương (qua động tác hít vào) đến đầu. Hình dung nó dâng lên đầu dọc theo cột sống.  
2 Nín thở … 8 nhịp ….. Mãnh lực hòa trộn lẫn lại + Khi làm thế hãy nghĩ đến những mãnh lực từ cõi trung giới này biến và hòa lẫn vào đại dương của tình thương thông tuệ. Trên đường đi lên từ cột sống, những mãnh lực này đã hòa lẫn với mãnh lực tích cực của luân xa tim đang thức tỉnh.  
3 Thở ra … 6 nhịp … Ban ân huệ cho thế gian Thở ra sáu nhịp, đồng thời nhận thức rằng những mãnh lực này tuôn tràn từ luân xa giữa hai chân mày (luân xa Ajna) đến nhân loại. Luân xa giữa hai chân mày là luân xa của phàm ngã tam phân gắn kết, tận tụy.  
4 Nín thở … 8 nhịp … Nhận thức việc đã làm. Quán tưởng nhanh lại toàn bộ quá trình thực hành một hơi thở, tin tưởng sự thành công vi diệu của chúng.  
 II THỰC HÀNH
Giai đoạn 1: Khởi đầu như mục I là đủ
+ Người đạo sinh tưởng tượng di chuyển năng lượng từ luân xa tùng thái dương lên luân xa đầu dọc theo xương sống (Năng lượng sẽ đi theo tư tưởng), dần dần các năng lượng của luân xa tùng thái dương sẽ chuyển hoá lên luân xa tim và luân xa đầu. Đây là cách bí truyền để thay đổi tình trạng các luân xa  
III Giai đoạn Đệ tử – Tập thở an toàn và hữu ích
(Phát triển mối liên hệ trực tiếp giữa bộ óc, trí tuệ và phương diện ý chí của Tam Nguyên Tinh Thần)
+ Cái tiếp nhận tư tưởng thụ động (não bộ), tác nhân của ý chí (thể trí) và chính Tam Thể Thượng tiếp xúc với nhau thông qua đường Antahkarana. Khi mối liên hệ như thế đã hay đang bắt đầu được thiết lập, bấy giờ người đạo sinh có thể thực hành các bài tập thở một cách an toàn và hữu ích  
IV  Mở rộng nhịp độ trong tập thở của đệ tử “Về sau, chúng ta có thể tăng số lượng đếm lên. Điều này sẽ hỗ trợ trong việc đóng lại luân xa tùng thái dương và ổn định thể cảm xúc. Ngoài ra, nó cũng cải thiện tình trạng thể chất nói chung của em.  
V Tiếp 2: Giữ tâm thức ổn định trong đầu, vào cuối kỳ ngưng thở cuối cùng, nói lời cầu khẩn “Cầu xin năng lượng của Chân Ngã thiêng liêng truyền cảm hứng cho tôi và ánh sáng của linh hồn dẫn dắt tôi. Xin dắt Tôi từ Bóng Tối đến Ánh Sángtừ cõi Giả đến cõi Chân, từ Sự Chết đến Bất tử“.  
VI Tiếp 4: Vẫn giữ ý thức ở đầu và hình dung ra một hình cầu màu xanh điện sâu thẳm, sống động, linh hoạt, nói những lời sau đây, cố gắng nhận ra tầm quan trọng của chúng khi bạn nói – Tôi đứng trong Bản Thể tinh thần và như một Linh hồn, tôi phụng sự.
– Tôi đứng trong Ánh sáng, và khi ánh sáng chiếu qua hình thể này, tôi lan tỏa ánh sáng đó.
– Tôi đứng trong tình yêu của Thượng Đế, và khi tình yêu đó chảy qua trái tim và từ Trái tim, tôi từ hoá những ai mà tôi muốn giúp đỡ.
 
VII  Sau đó, hãy suy ngẫm về ý nghĩa tinh thần của 4 chữ: Ổn định, Bình An, Sức mạnh, Phụng sự Mỗi tuần một chữ trong một tháng; Trong thời gian 6 tháng bạn hãy xây dựng chúng vào bản chất của bạn, do đó giúp vào công việc đóng lại cánh cửa luân xa tùng thái dương và chuyển hóa lực của nó
 
B TÌM HIỂU VỀ KHOA YOGA VÀ THAM THIỀN  
TT DANH MỤC NỘI DUNG  
I CHUẨN BỊ VÀ HƯỚNG DẪN THIỀN    
1 .CHUẨN

 

BỊ CÔNG CỤ
VÀ CHỌN CHỖ NGỒI THIỀN TỐT NHẤT

+ Chỗ ngồi: Ngồi dưới sàn hoặc trên ghế hay giường đều được. Miễn là mặt bằng ngồi phải phẳng, không đệm mềm là tốt nhất, hoặc chọn chỗ sạch sẽ dưới nền để ngồi. Thỏa mái và vững trãi là tiêu chuẩn hàng đầu.
– Tấm Bồ đoàn: Rất cần nếu bạn ngồi thiền, để ngồi sao cho Lưng khi thả lỏng luôn giữ được thẳng, ngồi lâu vài chục phút không mỏi lưng vai và cổ (Dấu hiệu của sự tắc nghẽn luồng khí luân chuyển trong cơ thể)
– Không gian: Chỗ yên tĩnh trong nhà, không có người đi qua lại là tốt nhất, riêng biệt càng tốt hơn để có thể trang trí không gian thiền, đốt nến, tài liệu học. Treo tranh ảnh các Huấn Sư để hình dung khi thiền rất quan trọng
 
2 THỜI GIAN THIỀN
( TÙY LOẠI THIỀN CÓ THỜI GIAN THÍCH HỢP)
Thời gian thiền trong ngày: Tốt nhất vào buổi sáng hàng ngày (từ 5-6 giờ); Các buổi chưa và cuối chiều;
Thời gian ngồi một buổi: Tùy theo từng loại thiền mà thời gian tham thiền lâu hay mau sẽ tốt.
– Ngồi thiền thư giãn: 5 – 15 phút nghỉ giữa giờ rất tốt, cơ thể và trí tuệ nghỉ ngơi, thư giãn lấy lại sức làm việc.
 
3 XÁC LẬP PHƯƠNG PHÁP THIỀN
VÀ KHẤN NGUYỆN KÊU GỌI XIN SỰ GIA HỘ
+ Có nhiều cách để làm yên lặng Tâm Thức của bạn trước khi bước vào buổi tham thiền, tôi xin ví dụ:
– Chọn phương pháp thiền: Như ngồi tĩnh tâm; Thiền theo dõi hơi thở; Thiền theo chủ đề cần suy ngẫm ….
– Khấn nguyện đơn giản nhất: Niệm Nam Mô A Di Đà Phật (Ba lần) rồi bắt đầu
– Hoặc thêm: Nam Mô Bổn Sư Thích Ca mâu Ni Phật (Ba lần); Con lạy Thánh Đoàn; các Huynh Đệ Ánh Sáng; Các Đức Chân Sư Kính Mến; Con Lạy Các Thánh Hiền ….
– Cầu nguyện: Cầu xin các Ngài gia hộ độ trì – Che trở bảo vệ cho đệ tử con có buổi Tu thiền định được tinh tấn; dũng mãnh; đánh tam những tư tưởng xấu xa và các che ám che lấp, để con Tu tập với Tâm Bồ Đề – Trí tuệ Bát nhã trong sự tỉnh thức rỗng rang….v.v… Có nhiều cách, các bạn nên tùy duyên
 
4 XÁC LẬP SỰ TÍN TÂM + Lòng tin rất quan trọng: Sự tím tâm tin tưởng vào giáo pháp của Đức Phật, các bậc Thánh Nhân là rất quan trọng. Vì nếu bạn không có lòng tin thì bạn sẽ rất gian nan, vất vả và không có ai bảo về cả. Vậy trước khi bạn thực hành theo bất cứ giáo lý nào, bạn rất cần nghiên cứu và tự mình xác nhận rằng giáo lý đó đáng tin cậy, vì bạn đã thực hành và thấy nó đúng. Chỉ khi đó bạn mới có thể học và tiếp thu, tiến nhanh trên con đường bạn đã chọn. Vậy hãy xóa bỏ nghi ngờ khi lòng tin đã có được qua sự chứng nghiệm của bạn, chính bạn.  
C CÁC PHƯƠNG PHÁP THIỀN ĐỊNH  
I PHƯƠNG PHÁP RAJA YOGA – THAM THIỀN HUYỀN MÔN THEO GIÁO LÝ CỦA ĐỨC CHÂN SƯ DK  
1 Thông tin chung Danh mục nội dung thông tin chung  
  Ngồi thiền – Đối tượng: Người Tham Thiền Huyền Môn (NTTHM) giành cho người tìm đạotừ giai đoạn Người chí nguyện (Vào đường dự bị đệ tử) và Người Đệ tửnhững ai đạt mức tiến hóa mà thể nguyên nhân đã phần nào nở nang già dặn và họ đang bước vào một trong những cấp chót của Phòng Học tập. Họ hiểu về mục đích của chân nhân (con người họ) trong kiếp sống này. Họ biết người thiền huyền môn cần ghi nhớ (THMCGN) những gì, họ sẵn sàng hoạt động phụng sự chúng sinh vì lợi mình và lợi tha. Năng lượng Bác áiTình thương luôn phát khởi và phóng phát ngày càng mạnh mẽ từ nơi họ.
 Người không nên thiền huyền môn(KNTTHM): Họ không có hiểu biết đúng, không có ý chí và do đó không muốn thực hiện mục đích của con người (Một tiểu vũ trụ) trong kiếp sống này. Xem: Tóm lược những đức tính không phù hợp TTHM tại đây (TTHM, thư 29.7.20)
 
  – Yêu cầu: Người có thể giành quỹ thời gian tối thiểu nửa giờ mỗi ngày để duy trì tham thiền, đọc tài liệu và làm báo cáo cho nhà trường. Bạn không nên tự mình tham thiền huyền môn mà không có Người hướng dẫn, bởi nó rất nguy hiểm cho chính bạn.  
  – Giáo trình: Theo sách của Chân Sư Minh Triết Tây Tạng phổ biến. Mời tham khảo trang minhtrietmoi.org. Các kiến thức về tham thiền huyền môn ở Nhân Trắc Học này đều bắt nguồn từ sách và minhtrietmoi.org  
  – Đời sống: Một đời sống hướng thiện là bước khởi đầu với con đường tiến hóa thăng thượng. Bạn cần từng bước loại bỏ những rung động thấp của tam hạ thểThể Xác – Cảm Xúc – Trí Tuệ và thay thế bằng những rung động cao. Ăn chay là giải pháp giúp cơ thể Sạch về tâm linh, tiền đề để bạn có thể tiến bước cao và xa trên con đường Đạo, đến một giai đoạn nhất định, chỉ có ăn chay thì bạn mới tiếp tục con đường tiến hóa thăng thượng mà không bị nguy hiểm bởi các dòng tiến hóa giáng hạ đang chờ trực bạn, chúng rất nguy hiểm.  
  – Đăng ký học: Tại trường http://www.moryafederation.com/; tham khảo thư mời học tiếng Việt tại đây  
  – Thời gian thiền: Duy trì hàng ngày – Buổi sáng là tốt nhất; Thời gian lúc đầu chỉ cần 15 phút; sau tăng dần nhưng cần chỉ dẫn của giáo viên để tránh các nguy hiểm trong tham thiền huyền môn thường có.  
  + Báo cáo: Làm báo cáo đầy đủ theo chủ đề gửi nhà trường hàng tháng, sau ngày trăng tròn ba ngày;
 
  + Nội dung bài thiền: Thực hiện chủ đề theo từng tháng, theo đó mỗi buổi thiền trong tháng bạn cần bám sát vào tài liệu hướng dẫn của nhà trường và Người hướng dẫn (Mentor)  
  + Chuẩn bị thiền: Thực hành buông xả mọi duyên đời, tập trung tâm hướng vào nội tâm, vùng cao trong đầu  
     
2 Giai đoạn Tham thiền – Nhập Định + Làm thể trí an tĩnh: Để làm yên tịnh thể trí theo Chân Sư DK tại đây  
2.1      
       
3 CẢNH BÁO NGUY HIỂM TRONG THAM THIỀN VÀ THIỀN ĐỊNH
(Nguồn: Thư 22/07/1920_Thư về TTHM_Chân Sư DK)

 

+ Người bắt đầu thiền quả thực đang “đùa với lửa”, câu này hoàn toàn và tuyệt đối chính xác, chân lý ít người nhận thức, có thực nghĩa rõ rệt. Lửa là căn bản của tất cả – Chân ngã là lửatrí tuệ là một hình thái của lửa, và bên trong thể xác của con người có ẩn một ngọn lửa thực sự (TTHM, thư 28.7.20)
+ Người nhất tâm
 thẳng đến mục đích là một đức tốt; Nếu áp dụng thiếu phân biện, không phù hợp với trình độ tiến hóa thì những tính tốt ấy có thể đưa đến sự hủy hoại xác thân, làm đình hoãn tất cả sự tiến bộ trong một kiếp sống nào đó. Sự nồng nhiệt thái quá, và do sự chuyên nhất có thể đưa đến phát triển mất quân bình. Cần phát triển đồng đều các thể quan trọng hơn cả, chứ không phải chỉ chuyên chú phát triển theo một đường lối độc nhất và loại trừ mọi phương pháp khác.
+ Tôi muốn cảnh báo – không phải để làm bạn nản lòng – mà chỉ nhấn mạnh rằng người môn sinh phải có thể xác tinh khiếtthể cảm dục ổn định và thể trí thăng bằng, trước [91] khi được hiểu biết nhiều hơn. Chỉ khi tâm hồn mở ra cho trực giác và khép chặt đối với thú tính, thì y mới có thể tiến hành công việc một cách khôn ngoan. Chỉ khi tâm hồn rộng mở, cảm thông với tất cả chúng sinh, yêu thương tất cả mọi người mình gặp, hiểu biết và thiện cảm với những tạo vật của Thượng Đế, dù đó là vật đáng ghét nhất, bấy giờ công việc mới có thể tiến hành như mong muốn.
+ Người hết lòng hành thiền huyền môn cần ghi nhớ: Tự biết mình; C
hậm rãi, luôn cảnh giác; Nghiên cứu các hiệu quả; Cuộc sống vĩnh cửu, điều gì xây dựng chậm rãi thì còn mãi; Sự đều đặn; Nhớ: Hiệu quả phát triển tinh thần đích thực phải thấy được trong cuộc sống phụng sự ngoài đời; Có thần thông không phải là dấu hiệu tham thiền thành công; Chân sư sẽ biết, vì Ngài thấy rõ những kết quả nơi thể nguyên nhân của môn sinh rất lâu trước khi y ý thức được một sự tiến bộ nào đó.

 
  DANH MỤC NGUY HIỂM
“Đức tính phân biện luôn cần thiết”
NỘI DUNG
Một số nguy hiểm cần phải đề phòng khi hành thiền, chúng ta sẽ phải trình bày thật chính xác.
 
1 Sẵn có trong Phàm ngã. Có 3 nhóm: Những nguy hiểm cho thể xác – Thể tình cảm và Thể trí * Tham thiền nên có hiệu quả là làm cả 3 hạ thể ngày càng ở dưới sự kiểm soát hoàn toàn hơn của Chân nhân. Cả 3 đều quan trọng như nhau trên cả 2 mặt phục vụ Chân nhân và phục vụ Nhân loại.   
1.1

NGUY HIỂM VỚI THỂ TRÍ

 Trong tham thiền, trọng tâm cố gắng của y, và nó kiểm soát hai thể kia. Cần đưa tâm thức ra khỏi thể xácthể tình cảm, để đến lĩnh vực tư tưởng hay là nhập vào hạ trí. Khi việc này đã đạt mức khả quan, y mới tìm cách vượt cao hơn hạ trí và trở nên phân cực trong thể nguyên nhân, dùng cầu antahkarana làm vận hà liên lạc giữa thượng trí và hạ trí. Bấy giờ bộ óc chỉ là một máy thu, lặng lẽ nhận những gì từ Chân nhân hay Chân ngã truyền xuống, và sau đó là từ Tinh thần tam phân hay là Tam nguyên

a. Những nguy hiểm do bị ức chế. Do ý chí mạnh mẽ > kiềm hãm hạ trí hình bầu dục quanh thể xác, hình tư tưởng trong đó luân chuyển. Khi buộc nó yên lặng = ức chế, đè nén > Chúng ngưng lại > có thể gây ra những hiệu quả nghiêm trọng > Sự mệt mỏi sau khi tham thiền, kéo dài sẽ gây tai họa > Sẽ làm vô hiệu bước tiến và trì hoãn sự phát triển/ nghiêm trọng hơn nữa.
+ Để loại trừ tư tưởng đúng: Thu tâm thức lên cõi trí, tại một điểm trong não bộ > Xướng Thánh ngữ 3 lần, hình dung luồng hơi thở phát ra sức mạnh thanh lọc, quét sạch hình tư tưởng ra khỏi hình trứng > Nhận thức, đã hết sạch hình tư tưởng.
+ Nâng tâm thức lên cao, vượt khỏi hạ trí, đến thể nguyên nhân, giữ yên ở cấp cao + mức rung động của Chân nhân > Giữ được thể trí quân bình. Mãnh lực Chân nhân luân chuyển trong hình trứng, khiến nó miễn nhiễm => Loại những nguy hiểm do sự ức chế. Với thời gianthể trí sẽ bền vững, tự động loại bỏ thấp kém và bất hảo.b. Nguy hiểm sự thoái hóa, suy nhược: Do quá phân cực trên cõi trí > Trước rễ bị cắt đứt liên lạc với 2 thể dưới (để tiếp xúc, thu đạt kiến thức, kinh nghiệm ở các cõi thấp) > Mở rộng thể nguyên nhân. Nếu tâm thức nội tại không xuống thấp hơn cõi trí và bỏ bê thể tình cảm và thể xác > Có 2 hậu quả:
 Hai hạ thể này sẽ bị bỏ mặc và vô dụng, không đạt được mục đích > chúng suy nhược và chết dần, thể nguyên nhân không được kiến tạo > phí thời gian.
 Thể trí vô dụng, tích chứa ích kỷ, không giúp được ai, giá trị kém cỏi. Người mơ mộng – không thực hiện điều mơ ước; bạn dự trữ vật liệu mà không bao giờ dùng đến; Nhà viễn tưởng – không giúp ích gì cho thần thánh hay con người > Trở ngại trong đại cuộc, nguy cơ rất lớn là bị suy nhược.
 
1.2

NGUY HIỂM VỚI THỂ CẢM DỤC
+ Các trông trừng: Sự tích cực/ Tiêu cực chế ngự thể này; Vật chất và tính thụ cảm hữu thức của nó; Sự chỉnh hợp với thể nguyên nhân, nếu bất toàn > Thụ cảm cõi cao không chuẩn > Luân xa không mong muốn lại nhận năng lượng, bị kích thích quá độ “VD: Tình dục” > Gây tai họa; Đề phòng ám ảnh: Những tư tưởng thanh khiết, mục đích tinh thần, và đức hạnh vô kỷ thắm tình huynh = Bảo vệ bạn an toàn

Thể cảm dục quan trọng nhất trong Phàm nhân, nó là 1 đơn vị toàn diện, khó chế ngự nhất. Thực tế, Cảm dục + Thể xác = 1 đơn vị, người thường hoạt động do sự xúi giục của tình cảm, thể thấp theo lệnh thể cao.
+ Tiêu cực thụ động không tốt, người mới học thiền thường dính > họ lâm nguy. Mục đích, làm cho hình bầu dục của thể tình cảm trở nên tích cực với những thấp kém, chung quanh nó, và chỉ thụ cảm đối với Tinh thần thông qua thể nguyên nhân.
– Chính thái độ tiêu cực này, nếu đi quá mức, cũng mở lối cho những nguy hiểm nghiêm trọng, mà tôi sẽ bàn rộng sau này khi nói đến vấn đề ám ảnh, đôi khi có tính cách thiêng liêng nhưng thường thì ngược lại.
– Chỉ có thể thực hiện = phát triển khả năng kiểm soát hữu thức (Lúc rung động và tiếp xúc cao nhất vẫn linh mẫn bảo vệ các hạ thể“Hãy trông chừng và cầu nguyện là lời dạy của Chúa.
 
1.3

ĐÙA VỚI LỬA
+ Mùa hè
 – Các hỏa thần, hỏa tinh linh, thực thể tiềm ẩn lò lửa nội tại hoạt động mạnh mẽ, rồi trở lại tình trạng cũ, khi mặt trời xa dần. Sự tương ứng giữa lửa địa cầu với mặt trời cũng như giữa nước – Mặt trăng – Hãy suy ngẫm kỹ. (TTHM, thư 28.7.20)

+ Nếu suy nghĩ kỹ, các bạn sẽ nhận thức rằng hầu hết các hiện tượng tâm lý của địa cầu này đều ở dưới quyền kiểm soát của Hỏa đức Tinh quân, vị Đại đế đầu tiên của lửa, vị Chúa tể của cõi tríLửa vũ trụ là nền tảng của cuộc tiến hóa của chúng ta.
– Lửa của cõi trí kiểm soát và ngự trị nội tại và có khả năng tinh luyện cùng những hiệu quả thanh lọc, đó là mục đích tiến hóa của cuộc sống ba trạng thái của chúng ta. Khi nội hỏa của cõi trí và lửa trong các hạ thể hòa hợp với lửa thiêng của Tam nguyên Tinh thần thì công việc đã hoàn tất và con người trở thành một vị Chân sư./.
Lửa là căn bản của tất cả: Chân ngã là lửatrí tuệ là một hình thái của lửa, và bên trong thể xác của con người có ẩn một ngọn lửa thực sự, nó có thể hoặc là sức mạnh hủy hoại, đốt cháy các mô trong cơ thể và kích thích sai lạc các luân xa, hoặc là một yếu tố làm sinh động, là tác nhân kích thích và đánh thức. Khi được hướng theo những đường dẫn đã chuẩn bị sẵn, lửa này có thể là sức mạnh tinh luyện và là mối liên kết quan trọng giữa phàm ngã và Chân ngã.(TTHM, thư 28.7.20)
 
1.4

NGUY HIỂM VỚI THỂ XÁC

+ Bộ ba nguy hiểm của thể xác: 1. Bộ não/ 2. Hệ thần kinh/ 3.Các cơ quan sinh dục. Nhiều nguy hiểm bắt nguồn từ cảm dục và thể trí – biểu hiện ra ngoài.
Thể xác: Thể xácdĩ thái khi sinh ra có thành phần nhất định, là sản phẩm tiền kiếp, tái tạo y hệt lúc từ trần. Bạn nhận thể đó, nhận biết khuyết điểm và nhu cầu, rồi cẩn thận tiếp tục kiến tạo một thể mới tỏ ra thích hợp hơn cho nhu cầu của sự sống tinh thần ở nội tâm. Đây là một công việc có tầm mức rộng lớn và cần thời gian, cần giới luật nghiêm minh, sự từ bỏ và trí phán đoán.
+ Khi thiền, Lửa Chân ngãlửa cõi trí bị thúc bách/ Quá mãnh liệt, khi chưa có sự chỉnh hợp giữa các thể cao và thấp, qua thể cảm dục hoàn tất, thì lửa này có thể tác động vào luồng lửa ẩn tàng ở chót xương sống (Kundalini) và có thể khiến nó vận chuyển quá sớm > Gây tan vỡ và hủy hoại chứ không phải là kích thích và làm sinh động các luân xa trên

+ Bộ não thường chịu 2 nguy hiểm chính:
– Sự sung huyết, làm cho tràn dịch các huyết quản và hậu quả căng thẳng ở mô não mảnh mai > Có thể làm tổn thương vĩnh viễn, thậm chí gây nên sự đần độn. Mới đầu biểu hiện mất cảm giác hay mệt mỏi. Nếu vẫn tiếp tục thiền > Hậu quả sẽ nghiêm trọng. Luôn đề phòng, khi có bất cứ dấu hiệu, trở ngại mệt mỏi nào phải ngưng thiền ngay. Cần phân biện, hãy nhớ rằng rèn luyện và kiến tạo các thể phải chậm rãi, từ từ. không có điều gì cần phải hấp tấp cả.
 Sự điên khùng, tử vongĐiều tai hại sự quá nhiệt tâm cứ cố chịu mãi một sức ép không hợp lý, hoặc tìm cách khơi hoạt luồng hỏa hậu bằng phép luyện hơi thở và cách tập tương tự mà không phòng bị gì cả. Họ phải trả giá cho sự liều lĩnh này do thiếu suy xét của lý trí. Luồng hỏa không đi theo dạng hình học đúng, không tạo được những tam giác cần thiết, dòng điện lưu đi lên với tốc độ và sức nóng ngày càng tăng, và thực sự đốt cháy tất cả hay một phần mô não > Bị điên khùng, đôi khi tử vong.
Hệ thần kinh thường có hơn: Hầu hết đều cảm biết có: Tình trạng mất ngủ, dễ bị kích động, năng lượng căng thẳng và bứt rứt, dễ bực bội. Hoặc co giật tay chân, ngón tay hay mắt, hoặc buồn nản, giảm sút sinh lực; thần kinh căng thẳng, bồn chồn, tùy theo tính khí và bản chất của mỗi cá nhân. Chúng có thể nặng/ nhẹ. Cần tuân theo giới luật một cách khôn ngoan, cẩn thận thực phẩm, cương quyết ngủ đủ số giờ cần thiết, nếu họ làm việc một cách chậm rãi thận trọng, tránh nhất thời(dù ước nguyện có cao đến đâu), thì họ sẽ thấy có những kết quả lớn lao hơn và các Đấng cao cả sẽ có những phụ tá nhiều hiệu năng hơn trong việc phụng sự nhân loại.
 
1.5

NGUY HIỂM VỚI CƠ QUAN SINH DỤC
Qui luật Bà-la-môn: Dạy minh triết rằng, với thường nhân khi còn trẻ để lo việc gia đình – Làm tròn nhân đạo, ít tham thiền => Cuối đời là Người chí nguyện. Người tiến hoá, đạo sinh, đệ tử thì không như vậy, họ phải tự giải quyết lấy vấn đề của mình.

Khuyến cáo với người chí nguyện trở nên:
+ Y phải rút ý thức ra khỏi các trung tâm sinh dục. Đây không phải là việc dễ làm, vì làm thế tức là chống lại những kết quả của sự phát triển đã lâu đời.
+ Y phải hướng chú tâm động lực sáng tạo của y vào cõi trí. Khi làm như vậy mà thành công, y sẽ chuyển hướng hoạt động của lửa thiêng lên luân xa cổ họng và đến trung tâm tương ứng của nó ở đỉnh đầu chứ không hướng xuống các cơ quan sinh dục
 
3

NGUY HIỂM DO NGHIỆP QUẢ.
Có 3 loại (TTHM, thư 28.7.1920):
1. Nghiệp quả của kiếp sống hiện tại.
2. Do di truyền quốc gia, và bản chất của cơ thể.
3. Tham gia các nhóm ngoại/ nội môn.

Nghiệp quả của bạn: Là những việc nhất định sẽ xảy đến cho y trong hiện tại hoặc trong tương lai mà y không thể tránh khỏi. Nói vậy cũng đúng phần nào, nhưng đó chỉ là một khía cạnh của toàn vấn đề.
Mỗi phàm nhân đối với Chân nhân cũng như thái dương hệ đối với Đức Thái Dương Thượng ĐếChân nhân tạo ra 1 thể xác dùng cho 1 kiếp sống nhất định, có 1 mục tiêu cụ thể chứ không nhiều mục tiêu khả dĩ có.
 
4 Nghiệp quả kiếp sống hiện tại,“vòng hạn định” của cá nhân y, tượng trưng bằng cuộc sống hiện tại.

 

Chân nhân với 3 thể biểu hiện và đặt chúng trong vòng giới hạn với mục đích của kiếp sống này là phát triển trí năng của môn sinh, là dạy cho y những sự kiện cụ thể và khoa học, mở mang thể trí của y, để dùng sau này.

 + Thực tế: Y có thể phát triển quá độ về mặt tình cảm hay sùng tín thái quá. Y có thể bỏ ra nhiều kiếp để mơ ước, để nhìn ngắm các linh ảnh và tham thiền thần bí. Nhu cầu lớn của y là phải thực tiễn, phải có đầy đủ lương tri, phải hiểu chương trình của Phòng Học tập và áp dụng sự hiểu biết đã học được một cách thực tế ở cõi trần. Tuy nhiên, dù cho vòng giới hạn của y có vẻ ngăn cản và hạn chế các khuynh hướng sẵn có nơi y, và dù đã có sắp xếp khiến cho dường như y phải học những bài học của cuộc sống thực tiễn ở thế gian, y cũng không chịu học, mà chỉ đi theo lối nào dễ dàng cho y nhất. Y mơ ước, sống xa rời thế sự. Y không làm tròn ý muốn của Chân nhân mà bỏ lỡ cơ hội. Y chịu nhiều đau khổ, và trong kiếp tới y cũng cần ở trong sự sắp xếp tương tự với sức thôi thúc mạnh hơn và một vòng giới hạn chặt chẽ hơn, cho đến khi nào y thực hiện được ý muốn của Chân nhân y. =>>> Với người như thế, tham thiền không giúp đỡ gì được mà chỉ gây trở ngại.  
5 Sự di truyền và bản năng của quốc gia, ví như y có loại thể xác người Tây phương hay Đông phương.    
6 Những liên hệ của y với nhóm, dù là nhóm nội môn hay ngoại môn.    
7 Những nguy hiểm do các mãnh lực tinh vi gây ra, mà vì không hiểu nên gọi là ma quỷ Gồm sự tấn công môn sinh do những sinh linh bên ngoài, trên một cảnh giới nào đó. Họ có thể chỉ là người đã bỏ xác phàm; là những dân cư của các cảnh giới khác nhân loại. Về sau khi bạn đã trở nên khá quan trọng, đủ gây chú ý, thì sự tấn công có thể là do những kẻ chỉ sử dụng thuần vật chất để cản trở công cuộc phát triển tinh thần.
1– Những nhà hắc thuật, những anh em hắc đạo, hoặc những mãnh lực có vẻ hủy hoại khác.
 
 

(Hãy lắng nghe cơ thể bạn, nếu có bất cứ vấn đề gì bất thường, hãy đọc kỹ tài liệu và những nguy hiểm trong tham thiền)

 

Xem Các hiểm nguy cần tránh khi tham thiền (1)
Xem: Tham thiền huyền môn theo Raja yoga (GQ-MF)
Xem: TH về các P.Pháp và con đường Tham Thiền
Xem: Tổng hợp Huyền học – Huyền Bí Học – Huyên Linh học và Huyền Linh Thuật
 
  Xem Thư mời học của Trường Morya Federation

 

Xem Thư mời tham dự học tại Trường Morya Federation của GS Michael D. Robbins

Xem Khoá Thiền căn bản bằng tiếng Việt

+ Chúc quý vị sớm bước chân vào đường Đạo, cùng nhau phụng sự thế gian theo chỉ dạy của Chân Sư DK, với các cuốn sách tuyệt đỉnh nhân gian dưới đây:

Sách Dưới Chân Thầy
Sách nói: Mời xem ở đây
Sách Ánh Sáng Trên Đường Đạo
Sách nói:

 

 
 

GIAI ĐOẠN THAM THIỀN ĐẾN NHẬP ĐỊNH THÀNH CÔNG

 
 

+ Chuẩn bị nhập định: Giai đoạn chuyển tiếp giữa tham thiền …

 
 

+ Các mức nhập địnhCó nhiều mức nhập định thành công

 
 

+ Chiêm ngưỡng trong định: Thật tuyệt vời

 
 

+ Các mức giác ngộ qua nhập định: Có nhiều loại giác ngộ.

 
 

 

 

 
 

CÁC BÀI THIỀN GIÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI MUỐN PHỤNG SỰ THẾ GIAN

 
 


THIỀN TAM GIÁC – GIÀNH CHO MỌI NGƯỜI

+ Tóm lược bài thiền: Cần lập nhóm có đủ ba người, thiền cùng một thời điểm trong ngày thì tốt, nếu không thì tuy duyên mỗi người có thể tham thiền vào thời điểm nào đó trong ngày, rất cần đều đặn.
– Tài liệu xin xem tại đây

 
 

THIỀN CHIỀU THỨ NĂM HÀNG TUẦN – GIÀNH CHO MỌI NGƯỜI

+ Tóm lược bài thiền: Mỗi người vào đúng 4 giờ 50 phút chiều thứ năm hàng tuần, giành 10 phút giữ im lặng và phát triển tình thương (Bác Ái) và ban giải cho thế gian. Đúng 5 giờ chiều đọc Khấn nguyện cầu chúc cho nhân gian an lành, tràn đầy tình thường.
– Tài liệu xin xem tại đây

 
 

 

 

 
 

 

 

 
  THIỀN PHẬT GIÁO TỔNG HỢP  
    – Chuẩn bị và tư thế: Xem phía trên đầu trang bài viết này.  
  – Đối tượng: Dành cho mọi người. Có nhiều cấp độ, phù hợp với nhiều loại người với các mức tiến hóa khác nhau. Tuy nhiên “Không thày đố mày làm nên” phải không bạn, vậy hãy tìm cầu Minh Sư của bạn.  
  – Kiến thức: Bạn xem các sách về thiền Phật giáo tại đây.  
  – Lưu ý rằng, đọc các sách này chỉ là bước khởi đầu tìm hiểu về tham thiền. Bạn hãy cố gắng tham gia các lớp dạy thiền ở các nhà chùa và Trung tâm thiền hay thiền viện có ở khắp mọi nơi. Chúc bạn tinh tấn  
       
xxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxx